ตะลอนเปย์

10 แบรนด์อาหารเสริมผู้สูงอายุ ฉบับ 2023

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
Published January 12, 2023

ยี่ห้อของอาหารเสริมทั้งในไทยและต่างประเทศมีมากมายให้คุณได้เลือกสรร อย่างไรก็ตามผู้ผลิตควรใส่ใจกับกรรมวิธีการผลิตโดยยึดหลัก GMP ตามสำนักงานกคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค 

ปัจจุบันเทรนด์ของสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตั้งแต่โรคโควิดระบาด ผู้คนส่วนใหญ่หันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพของตนเองมากขึ้น นำไปสู่ความต้องการซื้อของวิตมินและอาหารเสริมที่เพิ่มสูงขึ้น 

อาหารเสริมเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับใครหลาย ๆ คน เช่น คนท้อง วัยกลางคน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ แม้บางยี่ห้ออาจมีราคาที่สูงก็ตาม เพราะอาหารเสริมและวิตามินจะช่วยทดแทนสารอาหารที่อาจขาดไปกับการรับประทานอาหารแต่ละมื้อ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายของคุณ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน สมบูรณ์เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แถมยังช่วยให้สุขภาพของคุณแข็งแรงมากขึ้นไปอีก  

น้องแคร์มี 10 ยี่ห้อแบรนด์อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่อ่อนเพลีย ไม่มีแรงมานำเสนอ…

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    1. MEGA Calcium-D 

    โรคกระดูกพรุนเป็นหนึ่งในโรคยอดฮิตสำหรับคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป ในหนึ่งวันคุณควรได้รับแคลเซียม มากกว่า 800 มิลลิกรัมต่อวัน แต่คนส่วนใหญ่ได้รับน้อยกว่า 400 มิลลิกรัม จึงทำให้หลายๆคนเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน ซึ่งมีโอกาสทำให้กระดูกหักและเปราะบางง่าย เช่น การล้มสะโพกหักในผู้สูงอายุ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้สูงอายุจำเป็นต้องรับประทานแคลเซียมเสริมในแต่ละวัน เมก้าแคลเซียม-ดี มาในรูปแบบของแคปซูล ทำให้ง่ายต่อการรับประทาน มากไปกว่านั้นยังเป็นแคลเซียมเหลว ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันที คุณสามารถหาซื้ออาหารเสริมผู้สูงอายุแบรนด์นี้ได้ที่ร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า และในร้านค้าออนไลน์

    กลุ่มคนที่ควรรับประทานแคลเซียมเพิ่มเติม 

    1. ผู้หญิงที่หมดประจำเดือนแล้ว
    2. ผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย 
    3. ผู้ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำ เกินวันละ 3 แก้ว
    • ส่วนประกอบ 

    ในหนึ่งแคปซูลจะประกอบไปด้วย แคลเซียมคาร์บอเนต 1500 มก ซึ่งจะเทียบเท่ากับแคลเซียม 600 มิลลิกรัม และมีวิตามินดี 3 จำนวน 0.2 มิลลิกรัม 

    • ราคา

    ราคาเริ่มต้นคือ 99 บาทสำหรับแคปซูล 20 เม็ด / 475 บาทสำหรับแคปซูล 60 เม็ด

    2. Ensure 

    เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผู้สูงอายุที่ลูก หลาน ไม่ควรพลาดที่จะซื้อให้คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า เอนชัวร์ยังเป็นสูตรสารอาหารครบถ้วนที่ร่างกายต้องการได้รับในแต่ละวัน หากครอบครัวไหนมีผู้ป่วยติดเตียง อาหารเสริมแบรนด์นี้เหมาะมากที่จะซื้อติดบ้านเอาไว้ มีหลากหลายโรงพยาบาลใช้ผลิตภัณฑ์เอนชัวร์สำหรับผู้ป่วยที่พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ดื่มได้ทุกวัน มาในรูปแบบชนิดผงที่ทุกคนสามารถชงได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โดยใช้น้ำ 195 มิลลิลิตร ต่อเอนชัวร์ 6 ช้อน แบรนด์นี้มีให้คุณเลือกถึง 4 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นวานิลลา กลิ่นธัญพืช กลิ่นสตรอเบอร์รี และ กลิ่นช็อกโกแลต

    • ส่วนประกอบ 

    ประกอบไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ28 ชนิด โปรตีนเคซีน โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง และโปรตีนสกัดจากนม คาร์โบไฮเดรตมอลโตเต็กตริน มากไปกว่านี้ยังมีส่วนประกอบของน้ำมันดอกทานตะวันที่มีกรดโอลิอิกสูง น้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันคาโนลา ซูโครส และ คอร์นชัยรับโซลิด

    • ราคา

    ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 719 บาท สำหรับ 850 กรัม / ราคา 1,810 บาท สำหรับ 1,600 กรัม 

    3. Clover Plus 19 Multivit and Mineral

    ปัญาการเหนื่อยง่ายเวลาทำงานหรือออกกำลังกายหนัก ๆ มักเกิดกับผู้สูงอายุจำนวนมาก เนื่องจากร่างกายขาดวิตามิน ดังนั้น Clover Plus 19 Multivit and Mineral จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมอยู่ จะช่วยให้ร่างกายคุณได้ฟื้นฟู สดชื่น และมีแรงมากขึ้้น คลายความอ่อนล้า *เด็กและสตรีไม่ควรรับประทาน 

    • ส่วนประกอบ  

    แบรนด์นี้ประกอบไปด้วยวิตามินรวมกว่า 19 ชนิด เช่น แมกนีเซียม อะมิโน, ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต, ไอรอน อะมิโน แอซิด คีเลต, แมงกานีส อะมิโน แอซิด คีเลต, และอื่นๆ 

    • ราคา

    ประมาณ 170 บาท/30 แคปซูล

    วิตามินแต่ละตัว ช่วยเรื่องอะไรบ้าง? 

    Vitamin C =>> ช่วยชะลอความแก่ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง และป้องกันโรคหวัด

    Vitamin A =>> ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น 

    Vitamin E =>> ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย

    Vitamin B 1,2,6 =>> ช่วยบำรุงสมอง และป้องกันโรคเหน็บชา 

    4. Blackmores Ginkgo

    โรคสมองเสื่อม หรือ Alzheimer Diseases เป็นหนึ่งในโรคที่มักเกิดกับผู้สูงอายุ เช่น อายุ 65 ปี ขึ้นไป เพราะสมองคนเราจะเสื่อมตามวัย ดังนั้นเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม น้องแคร์มีแบรนด์อาหารเสริมผู้สูงอายุมาแนะนำ Blackmores Ginkgo มีสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วยเทียบเท่า 2000 มิลลิกรัมใน 1 เม็ด ผู้ที่ไม่ควรรับประทานคือเด็กและสตรีมีครรภ์ บุคคลทั่วไปหรือผู้สูงอายุสามารถรับประทาน ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 1-2 ครั้ง พร้อมมื้ออาหาร 

    กลุ่มคนที่ควรรับประทาน

    1. ผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรค Alzheimer 
    2. ผู้ที่ปวดหัวง่าย หรือบ้านหมุน 

    ข้อดีของ Blackmores Ginkgo

    1. ช่วยบำรุงสมองและรับบประสาท 
    2. ช่วยป้องกันการแข็งตัวของเลือด
    3. ป้องกันโรคสมองเสื่อม
    4. กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
    5. ต่อต้านอนุมูลอิสระ 
    • ส่วนประกอบ 

    ในหนึ่งเม็ดจะประกอบไปด้วยสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย 40 มิลลิกรัม, สารฟลาโวนกลัยโคไซด์ 10.7 มิลลิกรัม, กิงโกไลด์ และบิโลบาไลด์ 2.7 มิลลิกรัม

    • ราคา

    ประมาณ 330 บาท/ 30 แคปซูล

    5. Brand Blackcurrant Extract with Lutein and Zeaxanthin 

    สายตาพร่ามัวเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ดังนั้น Brand จึงคิดค้นอาหารเสริมที่เหมาะกับคนวัยทำงานอายุ 40 ปีขึ้นไปที่จ้องหน้าคอมนาน ๆ หรือผู้สูงอายุ ในหนึ่งวันสามารถรับประทานได้วันละ 2 ครั้ง/ 1 เม็ด โดยผู้ที่เป็นเบาหวานสามารถรับประทานได้เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อแบรนด์อาหารเสริมผู้สูงอายุได้ที่ออนไลน์แพลตฟอร์ม เช่น Shopee, Lazada 

    • ส่วนประกอบ 

    มีส่วนผสมของลูทีนและซีแซนทีน

    • ราคา 

    ประมาณ 1,120 บาท / 60 เม็ด

    6. Bio Fax Plus Giffarine

    เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผู้สูงอายุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป มากไปกว่านั้นคนที่ควบคุมน้ำหนักสามารถรับประทานได้ มาในรูปแบบของแคปซูลสามารถรับประทานได้ง่าย สามาถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาหรือทางออนไลน์แพลตฟอร์ม อาทิ Shopee, Lazada และอื่นๆ 

    • ส่วนประกอบ 

    ในหนึ่งแคปซูลมีส่วนผสมเมล็ดแฟลกซ์ มีสารสกัดจากมะขามป้อม และสารสกัดจากขมิ้นชัน

    • ราคา 

    ประมาณ 520 บาท / 60 เม็ด

    ประโยชน์ของ Bio Fax Plus Giffarine

    1. ช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งรังไข่และเต้านม 
    2. ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ระดับโคเลสเตอรอลลดลง 
    3. ช่วยลดอาการวัยทอง 
    4. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
    5. ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง

    ประโยชน์ของขมิ้นชัน

    1. ป้องกันมะเร็ง 
    2. ป้องกันภาวะกระดูกพรุน
    3. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ 

    ประโยชน์ของมะขามป้อม 

    1. ป้องกันการเกิดไขมันพอกตับ
    2. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
    3. ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล

    7. Colligi Collagen

    การปวดกระดูกหรือตามข้อต่าง ๆ สามารถพบได้บ่อยในผู้สูงอายุ Colligi Collagen มาในรูปแบบผงที่สามารถชงดื่มได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองและไม่มีกลิ่นคาว อาหารเสริมผู้สูงอายุแรนด์นี้เป็นคอลลาเจนจากญี่ปุ่นที่ช่วยบำรุงกระดูกและไขข้อต่างๆในร่างกาย เช่น ข้อเข่า โดยมีโปรตีนผสมอยู่ช่วยบำรุงผิวพรรณ เส้นผม และเล็บ คนที่เป็นโรคเบาหวานสามารถรับประทานได้เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล 

    • ส่วนประกอบ 

    ประกอบไปด้วยคอลลาเจนไตรเปปไทด์ไทพ์ทูขนาด 201,000กรัม

    • ราคา 

    ประมาณ 1,990 บาท / กระป๋อง

    ประโยชน์ของ Colligi Collagen

    1. ช่วยให้ผิวขาว ดูกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ
    2. ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระชับ ลดริ้วรอย
    3. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
    4. ช่วยให้กระดูกและข้อแข็งแรง

    8. Seniorina 

    อยู่ภายใต้แบรนด์ Senior Balance เป็นหนึ่งในอาหารเสริมผู้สูงอายุ หากคุณมีอายุ 50 ปีขึ้นไป น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณซื้อมารับประทานเพื่อให้สุขภาพของคุณดียิ่งขึ้น มี 3 สูตรให้คุณเลือก ดังนี้ สูตร Seniorina, สูตร BalanzWhey, และสูตร Elmunita มาในรูปแบบซองให้คุณชงดื่มแบบง่าย ๆ มีหลากหลายรสชาติ 

    • ส่วนประกอบ 

    สูตร Seniorina => ประกอบไปด้วย ผัก ผลไม้5สี ทานเพื่อเพิ่มเกลือแร่และวิตามินให้แก่ร่างกาย 

    สูตร BalanzWhey => ประกอบไปด้วยโปรตีน สามารถชงทานแทนมื้ออาหารได้ เหมาะสมกับผู้ป่วยหลังการผ่าตัด จะทำให้แผลหายเร็ว ช่วยแก้ท้องผูกและช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงยิ่งขึ้น 

    สูตร Elmunita => ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย 

    • ราคา 

    ประมาณ 590 บาท / กระปุก

    9. ABC Plus Senior Multivitamin Multi-Mineral

    คนส่วนมากรับประทานวิตามินไม่ถึงที่ร่างกายควรได้รับแต่ละวัน ดังนั้น อาหารเสริมจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ABC Plus เป็นแบรนด์อาหารเสริมสำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปหรือผู้สูงอายุ มาในรูปแบบของแคปซูล ลูกหลานคนไหนต้องการเพิ่มวิตามินให้กับคุณพ่อ คุณแม่ หรือคนที่คุณรัก ไม่ควรพลาดแบรนด์นี้ มีประโยชน์หลากหลาย อาทิ ช่วยฟื้นฟูร่างกาย คลายความอ่อนเพลีย และบำรุงร่างกายหลังการผ่าตัดใหญ่ทำให้พักฟื้นไม่นาน 

    • ส่วนประกอบ

    ประกอบไปด้วย วิตามิน C, D, E, B-2, Niacin, Folic Acid และ B-12 

    • ราคา

    480 บาท/ 120 แคปซูล

    10. VISTRA Multivitamins & Minerals PLUS AMINO ACID

    สำหรับใครที่กำลังมองอาหารเสริมอยู่ น้องแคร์ขอแนะนำแบรนด์ VISTRA เหมาะกับคนที่ทำงานหนัก นอนไม่หลับ พักผ่อนน้อย มาในรูปแบบชนิดเม็ด รับประทานวันละ 1-2 เม็ด เช้า-เย็น หลังอาหาร ใน 1 เม็ดมีทั้ง วิตามินที่จำเป็น เกลือแร่ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถหาซื้อได้ในออนไลน์แพลตฟอร์ม อาทิ Lazada, Shopee 

    • ส่วนประกอบ

    ประกอบไปด้วย วิตามิน A, C, D, E, K, B3, B12, Folic Acid, Biotin

    • ราคา

    290 บาท/ กระปุก

    หมายเหตุ : ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ สถานที่ และผู้จัดจำหน่าย 

    เหล่านี้เป็นรายชื่อ 10 อาหารเสริมผู้สูงอายุที่คุณไม่พลาด ไม่เพียงแต่รับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม แต่น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณซื้อประกันสุขภาพของ แรบบิท แคร์ ติดตัวเอาไว้สักฉบับเพราะการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกวัย โดยที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า ดังนั้นหากคุณซื้อประกันกับ แรบบิท แคร์ คุณจะหมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุ หรือเข้าโรงพยาบาล เพราะจะคุ้มครองทั้ง IPD และ OPD มาพร้อมกับบริษัทประกันชั้นนำและแผนประกันที่หลากหลายให้คุณได้เลือกสรร 


    บทความตะลอนเปย์

    ตะลอนเปย์

    ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

    ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
    Nok Srihong
    11/12/2023

    ตะลอนเปย์

    สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

    เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
    ONLYWONDER
    10/08/2023

    ตะลอนเปย์

    เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

    ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
    คะน้าใบเขียว
    13/02/2023