แคร์เรื่องประกันยานยนต์

กล้องหน้ารถ หลักฐานชั้นเยี่ยมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: November 10,2017
ซื้อกล้องติดรถแต่ละทีต้องดูอะไรบ้าง

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ปัจจุบันในยุคที่เทคโนโลยีอย่างนี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติที่ไปไหนจะมีคนถือโทรศัพท์ ไอแพต หรือเครื่องมือสื่อสารที่มีความทันสมัย รวมไปจนถึงกล้อง ที่สมัยนี้หากไม่พอใจอะไรก็แค่อัดคลิปแล้วแชร์ลงโซเชียว  เพื่อประจาน หรือร้องขอความเป็นธรรม ที่นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก

แต่อย่างไรก็ดีนี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการดูแล ปกป้องสิทธิของตัวเองได้ดีทีเดียว ซึ่งกล้องก็จะเป็นตัวบันทึกเหตุการณ์ความจริงทั้งหมดไว้ หากใครมี กล้องหน้ารถก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะหาก เกิดอุบัติเหตุก็จะได้ทีหลักฐานในการบอกได้ว่าใครผิดใครถูก

กล้องหน้ารถ
ขอบคุณภาพจาก vicovationthailand.com

กล้องติดรถยนต์

กล้องติดรถยนต์ คือ กล้องบันทึกวีดีโอที่บันทึกทั้ง ภาพและเสียง เพื่อเก็บเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในระหว่างขับรถ เพื่อใช้เป็นหลักฐานสำคัญกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ

ซื้อกล้องติดรถแต่ละทีต้องดูอะไรบ้าง

  • วัตถุประสงค์การใช้งาน

เนื่องจากกล้องติดรถยนต์ในสมัยนี้สามารถทำได้หลายอย่างทั้ง ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ดังนั้นก่อนที่จะซื้อ ควรศึกษาข้อมูลกล้องเบื้องต้นและพิจารณาความต้องการของตัวเองว่าต้องการซื้อกล้องไปเพื่อใช้งานอะไร เพื่อให้ได้เครื่องมือที่ตอบโจทย์และเกิดประโยชน์สูงสุด

  • ความคมชัดของวิดีโอ

สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดสำหรับกล้องหน้ารถ คือ ภาพที่ดี มีความคมชัดสูงสุด ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์เดี๋ยวนี้มีกล้องที่ให้ภาพคมชัดสูงสุดระดับ Full HD แต่ราคาก็อาจจะสูงหน่อย แต่ถ้ากล้องคุณภาพไม่ดีนักก็จะถูกลงมาหน่อย

  • ภาพถ่ายในตอนกลางคืน

เพราะบางครั้งการเดินทางก็จำเป็นที่จะต้องไปในเวลากลางคืน ดังนั้นถ้าต้องการ กล้องหน้ารถ ที่ใช้งานในที่มืดหรือตอนกลางคืน ควรซื้อหากล้องที่มีคุณสมบัติบันทึกภาพในสภาพแสงมืดได้ เช่น กล้องที่มีอินฟาเรด ที่สามารถมองเห็นในที่มืดได้ดี

  • มุมมองภาพกว้าง

ซื้อกล้องติดรถยนต์ที่เลนส์มุมกว้าง 120 องศาขึ้นไป สามารถบันทึกรายละเอียดภาพได้มุมกว้าง ส่วนกล้องติดรถมุมมองแคบ เมื่อเกิดเหตุอาจจะบันทึกภาพได้แค่หน้ารถเท่านั้น ไม่สามารถเก็บมุมมองด้านข้างรถได้

  • หาดูรีวิวจากอินเตอร์เน็ต, Youtube

หาดูรีวิวกล้องติดรถยนต์ที่มาจากผู้ใช้งานจริงที่ไม่ใช่ผู้ขายหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ ภาพจากการใช้งานจะสามารถบอกได้ว่ากล้องรุ่นที่เราสนใจ มีคุณสมบัติเป็นอย่างไร ยิ่งรีวิวเยอะ ยิ่งมีตัวเปรียบเทียบเยอะและช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

กล้องหน้ารถ

วิธีลดเบี้ยประกันรถยนต์

การมีส่วนลด ก็จัดได้ว่าเป็นอีกหนทางที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้ ไม่มากก็น้อย โดยฉพาะอย่างยิ่งใครที่ต้องการจะทำประกันรถยนต์ เรามี วิธีลดเบี้ยประกันแบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ

1.ส่วนลดประวัติการขับขี่ดี

เป็นที่รู้กันว่า คปภ. มีข้อบังคับสำหรับผู้ที่ขับรถดี ไม่มีอุบัติเหตุ ไม่มีการเคลมตลอดทั้งปีที่ผ่านมา (หรือมีเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด) จะได้รับส่วนลดประวัติดี ซึ่งสามารถลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ได้สูงสุดถึง 50%

2. ระบุชื่อผู้ขับขี่

การระบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ซื้อประกันกับบริษัทประกันภัย ซึ่งเหมาะกับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่ไม่เกิน 2 คน สามารถลดค่าเบี้ยประกันไปได้สูงสุดมากถึง 20% ทั้งนี้ส่วนลดก็จะขึ้นอยู่กับช่วงอายุของผู้ขับขี่ด้วย

3.กำหนดค่าเสียหายส่วนแรก

หากคุณเป็นคนที่มีการขับขี่ที่ดี คล่องแคล่ว และมีความมั่นใจ การซื้อประกันแบบจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกจะช่วยลดค่าเบี้ยประกันไปได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

4.ลดทุนประกัน

การปรับลดทุนประกันรถยนต์ลงจะช่วยให้ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ต่อปีถูกลงได้ ซึ่งการปรับลดทุนประกันลงนี้ ก็ต้องยอมรับว่าจะมีผลกระทบต่อความคุ้มครองที่ลดลงด้วย

5.ติดตั้งกล้องหน้ารถ

การติดตั้งกล้องหน้ารถ สามารถช่วยลดราคาค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไปได้มาก โดยสำหรับรถที่มี กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) สามารถได้รับ ส่วนลดเบี้ยประกันภัยถึง 5-10% ทั้งในส่วนลูกค้ารายใหม่และลูกค้าเก่าที่ต่อสัญญา นับตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

6.ไม่ดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 ได้มีการเริ่มขายประกันรถยนต์ปลอดแอลกอฮอล์ ซึ่งสามารถลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ถึง 10% ซึ่งโครงการนี้ออกมาเพื่อคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะ และคาดหวังว่าจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงไปได้

จะเห็นว่าการมี กล้องหน้ารถ ค่อนข้างมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ก็จะได้มีหลักฐานไว้เพื่อชี้แจง แต่ทั้งนี้ การมีประกันอุบัติเหตุก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน และยัง ช่วยลดค่าเบี้ยประกันเมื่อติดกล้องด้วย

เป็นการเพิ่มความคุ้มครอง และความมั่นคงในชีวิตได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากสนใจ หรือมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Rabbit Care โยรกเกอร์ประกันภัยที่คนไทยวางใจ


 

บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

Rabbit Care Blog Image 89839

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

วิธีเคลมประกัน มีคู่กรณี ทำอย่างไรบ้าง? ใช้เอกสารอะไรบ้าง?

หลายคนอาจเคยเจออุบัติเหตุรถชนจนเป็นเหตุที่ทำให้ต้องแจ้งเคลมประกันรถยนต์ แต่การเคลมประกันรถยนต์มีหลายแบบขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเกิดเหตุ ณ ขณะนั้น
Thirakan T
13/06/2024
Rabbit Care Blog Image 89788

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันหมดอายุ เคลมประกันย้อนหลัง ได้ไหม?

หลายคนอาจเคยเจอปัญหารถที่ทำประกันได้รับความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่อยากรีบแจ้งเคลม เพราะยังไม่สะดวก หรือกลัวเสียประวัติ
Thirakan T
10/06/2024
Rabbit Care Blog Image 89627

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

เอารถเข้าอู่เคลมประกัน มี่กี่ประเภท? ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

หากผู้เอาประกันเลือกเอารถเข้าอู่เคลมประกันกับอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยรถยนต์ ทางบริษัทฯ จะเป็นผู้ดำเนินการให้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองคิวซ่อม
Thirakan T
26/04/2024