แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

4 ความคุ้มครองที่เลือกเองได้ จาก เมืองไทยประกันชีวิต

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care และ Asia Direct มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย มีความเชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์และประกันชีวิต

close
linkedin icon
 
Published: December 18,2017
  
Last edited: March 17, 2022

หากเป็นแมวแล้วมีเก้าชีวิต ทุกอย่างก็คงจะดีไม่ใช่น้อย แต่ในความจริงเราคือคน และมีเพียงชีวิตเดียว เรื่องทุกอย่างคงจะง่ายขึ้นมาก หากมีอะไรคอยรองรับชีวิตที่อันตรายของเรา ก็คงจะดีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ใช่ เมืองไทยประกันชีวิต ช่วยเราได้ 

ต้องเข้าใจกันก่อนว่า ประกันชีวิต ไม่ใช่เครื่องป้องกันการเกิดเหตุ หรือการจากไป แต่ ประกันชีวิต คือ สิ่งป้องกันและช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ หรือหลังจากไปแล้วต่างหาก

เมืองไทยประกันชีวิต หรือประกันชีวิต MTL ก็น่าจะเข้าข่ายเครื่องป้องกันที่ว่า (หรือเรียกรวมๆ ว่า การบริหารความเสี่ยงด้วย เมืองไทยประกันชีวิต) อยู่เหมือนกัน

เมืองไทยประกันชีวิต

ความเสี่ยงขนาดไหน ถึงต้องใช้ เมืองไทยประกันชีวิต

กี่ครั้งๆ เวลาอ่านเรื่องประกันชีวิต หรือประกันประเภทอื่นๆ เรามักจะเจอคำว่า “ความเสี่ยง” กันทุกที บางคนรู้ก็ไม่ข้องใจอะไร แต่คนที่ไม่รู้นี่สิ คงจะสงสัยกันว่า ความเสี่ยงเกี่ยวอะไรกับประกันชีวิต แล้วถ้าเกี่ยวกัน ประกันชีวิต MTL จะช่วยอะไรได้บ้างเหรอ?

คำตอบก็คือ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จะช่วยรับความเสี่ยงเรื่องที่ไม่คาดฝัน เรื่องเงินในกระเป๋า  การใช้ประกันชีวิต MTL เลยเป็นการถ่ายโอนให้บริษัทประกันคุ้มครอง แลกกับเบี้ยประกัน ที่ต้องจ่ายนั่นเอง 

และความเสี่ยงถึงขนาดที่ต้องใช้ ประกันชีวิต MTL ก็คือ

  • เสี่ยงน้อยเสียยาก เสี่ยงมากเสียง่าย

อย่าปล่อยให้คำพูดนี้เป็นจริงเลย บางคนมองว่าการทำประกันชีวิตคือสิ่งสิ้นเปลือง ต้องจ่ายเบี้ยประกันทุก ๆ ปี แต่พอเจอเหตุการณ์ที่ต้องใช้ ประกันชีวิต MTL ดันไม่มี สุดท้ายก็ต้องควักเงินเอง จะดีกว่าถ้า จ่ายเงินน้อย ๆ แลกกับความคุ้มครองจำนวนมาก

  • เปลี่ยนความไม่แน่นอน ให้กลายเป็นแน่นอน

เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องใช้เงินกี่บาท แต่การทำประกันชีวิต กับ เมืองไทยประกันชีวิต จะทำให้ทุกสิ่งแน่นอนขึ้น เพราะหน้าที่ของเรา ก็แค่จ่ายเบี้ยประกัน ที่เรารู้ว่าแต่ละครั้งต้องจ่ายเท่าไหร่ นอกนั้น ก็เป็นเรื่องของ เมืองไทยประกันชีวิตที่ต้องจัดการให้เราแล้ว

เมืองไทยประกันชีวิต  4 ความคุ้มครองที่เลือกเองได้

โบรกเกอร์ประกันภัย Rabbit Care มีพันธมิตรที่ร่วมมือกันส่งต่อประกันวินาศภัยมากถึง 30 บริษัท และ เมืองไทยประกันชีวิต ก็เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ว่า

ประกันจาก เมืองไทยประกันชีวิต ไม่ได้คุ้มครองแค่ชีวิตของคุณเท่านั้น แต่ยังใช้ลดหย่อนภาษีหรือใช้เป็นมรดกตกทอด หรือใช้เป็นการออมเงินควบคู่กันไปได้

แบบนี้คงต้องเรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นก 4 ตัวแล้วล่ะ ซึ่งประกันชีวิตของเมืองไทยประกันชีวิต มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชนิด คือ

  • เมืองไทยประกันชีวิต Smile Retirement

สักวันหนึ่งเราก็ต้องเป็นคนวัยเกษียณหรือเป็นคนแก่ แต่คนที่ใกล้แก่อย่างพ่อหรือแม่เรา ก็ควรได้รับการคุ้มครองจากเมืองไทยประกันชีวิตบ้าง ประกันชีวิตวัยเกษียณ (หรือประกันชีวิตแบบบำนาญ Smile Retirement) จะเป็นทางเลือกเพื่ออนาคตของทุกคน เพราะจะได้  12% ของจำนวนเงินที่เอาประกันภัย 

  • เมืองไทยประกันชีวิต Super Saving 14/7

เรียกได้ว่า เป็นการออมเงินที่ได้รับการคุ้มครองชีวิตไปในตัว เพราะเมืองไทย Super Saving 14/7 คือการออมเงินระยะสั้น เพียงจ่ายเบี้ยประกันชีวิตตามเงื่อนไขกรมธรรม์ จะได้รับความคุ้มครองและครบปีที่ 14 รับเงินครบสัญญาอย่างแน่นอน

  • เมืองไทยประกันขีวิต Smart Return 10/5

สำหรับมนุษย์เงินเดือน ย่อมต้องการสิทธิ์ลดหย่อนภาษีกันอยู่แล้ว และประกันชีวิต ก็สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ซึ่ง Smart Return 10/5 ก็สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เหมือนกันเพราะถือว่าเป็นประกันสะสมทรัพย์ ที่มีอายุประกัน 10 ปี (แต่จ่ายเบี้ยประกันชีวิตแค่ 5 ปี)

  • เมืองไทยประกันชีวิต Whole Life 90/7

ประกันชีวิต Whole Life 90/7 จะทำให้เด็กแรกเกิดก็ยังได้ เพราะผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุน้อยที่สุดคือ 1 เดือน มากที่สุดคือ 70 ปี แล้วที่สำคัญ จ่ายเบี้ยประกันชีวิตแค่ 7 ปี แต่คุ้มครองไปจนถึงอายุ 90 ปี เรียกได้ว่าเป็นประกันชีวิต ที่จะประกันชีวิตของคุณไปอย่างยาวนานเลยทีเดียว

ประกันชีวิต จริง ๆ จุดประสงค์หลัก คือการคุ้มครองชีวิตมากกว่า เรื่องออมเงิน ลดหย่อนภาษี ถือเป็นผลประโยชน์ที่เราสามารถใช้ได้ และ Rabbit Care เชื่อว่า คุณต้องการการคุ้มครองชีวิตกันอยู่แน่นอน ให้เมืองไทยประกันชีวิต เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณได้หรือเปล่า


 

บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

Rabbit Care Blog Image 85842

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023
Rabbit Care Blog Image 83755

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023
Rabbit Care Blog Image 80338

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022