แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

วิธีเลือกประกันสุขภาพให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: August 26,2024
  
Last edited: August 25, 2024
ซื้อประกันสุขภาพออนไลน์

การเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นเรื่องสำคัญ เพราะแต่ละคนมีความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป การมีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมและสอดคล้องกับความต้องการจะช่วยให้คุณได้รับการดูแลที่เหมาะสม ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณโดยพิจารณาจากผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพที่หลากหลาย ดังนี้

1. สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมและยืดหยุ่น

หากคุณต้องการประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกด้านและมีความยืดหยุ่นในการเลือกความคุ้มครอง “GEN Health D-Koom” อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 1,000,000 บาท และความสามารถในการเลือกความรับผิดชอบส่วนแรกเพื่อลดค่าเบี้ยประกันลงได้สูงสุด 50% ประกันนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการการดูแลแบบไม่ต้องสำรองจ่ายและการคุ้มครองค่าห้องพักรักษาพยาบาลสูงสุด 8,000 บาทต่อวัน

2. สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการคุ้มครองเฉพาะเจาะจง

ผู้สูงอายุที่ต้องการการคุ้มครองเฉพาะเจาะจงในเรื่องโรคยอดฮิต สามารถพิจารณา “GEN Senior Extra 7” ซึ่งออกแบบมาเพื่อคุ้มครองผู้สูงอายุโดยเฉพาะ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมเพิ่มความคุ้มครองเป็น 2 เท่าเมื่อตรวจพบโรคมะเร็ง หัวใจ ไต และหลอดเลือดสมอง รวมถึงรับเงินก้อนเพิ่มเติม 50,000 บาทสำหรับโรคอัลไซเมอร์ พาร์กินสัน หรือโรคปอดระยะสุดท้าย

3. สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองสูงและไม่จำกัดจำนวนครั้งในการรักษา

หากคุณต้องการความคุ้มครองสูงและไม่จำกัดจำนวนครั้งในการรักษาตลอดปี ประกันสุขภาพแพลทินัมจากเอ็ทน่า เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ประกันนี้ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 30 ล้านบาทต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการรักษา พร้อมกับบริการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปฯ vHealth โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4. สำหรับคนที่ต้องการคุ้มครองทั่วโลก

ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์ที่ต้องเดินทางบ่อย หรืออาศัยในต่างประเทศบ่อยครั้ง “Allianz Max Care” จากอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จะให้ความคุ้มครองสุขภาพทั่วโลก (ยกเว้นสหรัฐอเมริกา) สูงสุด 5 ล้านบาทต่อครั้ง รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงและการคุ้มครองค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในกรณีส่วนเกินค่ารักษาผู้ป่วยใน

5. สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองเบี้ยประกันต่ำ

หากคุณมองหาประกันสุขภาพที่เบี้ยประกันไม่สูง “ยูนิเวอร์แซลพลัส” จาก LMG Insurance อาจเป็นคำตอบ ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 19 บาทต่อวัน พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 2 ล้านบาทต่อครั้ง และการคุ้มครองค่าห้องพักสูงสุด 8,000 บาทต่อคืน

6. สำหรับคนที่ต้องการประกันสุขภาพและอุบัติเหตุในราคาประหยัด

เปี่ยมใจรักษ์” จากวิริยะประกันภัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองทั้งสุขภาพและอุบัติเหตุในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 770,000 บาทต่อปี ไม่มีการพ่วงประกันชีวิต และสามารถเลือกเพิ่มความคุ้มครองจากแผนประกันเดิมได้

7. สำหรับคนที่ต้องการการคุ้มครองแบบครบวงจรและเชื่อถือได้

วิริยะ คลาสสิค บาย บีดีเอ็มเอส” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการคุ้มครองแบบครบวงจร โดยไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า ประกันนี้ครอบคลุมค่ารักษาผู้ป่วยในสูงสุด 800,000 บาทต่อปี พร้อมความคุ้มครองการรักษามะเร็งทุกระยะ และค่าห้องผู้ป่วยสูงสุด 6,500 บาทต่อวัน

8. สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองสูงและความยืดหยุ่น

วี เพรสทีจ แคร์” จากวิริยะประกันภัย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในสูงสุดถึง 4.5 ล้านบาทต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการคุ้มครองเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโรคทั่วไปหรือการรักษามะเร็งด้วยเคมีบำบัด


สรุป

สรุปบทความ

การเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณควรคำนึงถึงความคุ้มครองที่คุณต้องการ ค่าเบี้ยประกันที่คุณสามารถจ่ายได้ และเงื่อนไขพิเศษต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณ การศึกษาผลิตภัณฑ์ประกันต่าง ๆ อย่างละเอียดและเลือกประกันที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดในทุกสถานการณ์สุขภาพที่อาจเกิดขึ้น

จบสรุปบทความ
 

บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

Rabbit Care Blog Image 96116

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของประกันชีวิตผู้สูงอายุ

เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ การมีประกันชีวิตที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับคุณและครอบครัว
Nok Srihong
26/08/2024
Rabbit Care Blog Image 85842

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023
Rabbit Care Blog Image 83755

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023