ตะลอนเที่ยว

2020 งานก็ปัง รักก็รุ่ง สถานที่ขอพรในโอซาก้าที่สายมูห้ามพลาด!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published January 24, 2020

Lucky in Game & Lucky in Love ปีหนูทองปีนี้ต้องเป็นปีของคุณ! เรารวบรวบสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ให้สายมูทุกคนไปไหว้ขอพรให้เฮง ๆ ปัง ๆ กันตั้งแต่ต้นปี ได้เที่ยวด้วย ได้รับโชคด้วย บอกเลยว่าถึงไม่ใช่สายมูก็ไม่ควรพลาดจริง ๆ

ขอพรให้ความรักรุ่ง

คนโสดปีนี้ต้องมีแฟน! หากการมีแฟนคือสิ่งที่คุณหวังไว้ในปีนี้ การมาขอพรที่ศาลเจ้าแห่งความรักคือสิ่งที่ควรบรรจุลงในลิสต์สถานที่ที่ควรมาเมื่อมาเยือนโอซาก้า เพราะที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่าหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นนิยมมาขอพรเรื่องความรัก นั่นก็คือศาลเจ้าทสึโยะโนะเท็นจิน (Tsuyo no Tenjinja) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุเมดะ ตามตำนานเล่าขาน เรื่องราวเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1703 มีนักแสดงสาวที่อาศัยอยู่ใกล้ศาลเจ้าแห่งนี้พบรักกับชายหนุ่มที่มีฐานะที่แตกต่างกัน ทั้งสองถูกกีดกันไม่ให้คบกันจึงตัดสินใจยอมฆ่าตัวตายตามกันที่ศาลเจ้าแห่งนี้ดีกว่าที่จะถูกพรากจากกันนั่นเอง ผู้คนที่ได้รับรู้เรื่องราวก็เกิดศรัทธาในรักแท้ของทั้งสองก็เดินทางมาบูชาและขอพรเรื่องความรักที่รูปปั้นของทั้งคู่ที่ตั้งอยู่ ณ ศาลเจ้าทสีโยะโนะเท็นจิน

นอกจากจะเขียนป้ายขอพรเรื่องความรักแขวนไว้ที่ศาลเจ้าได้แล้ว สำหรับคนที่ความรักสมหวังจากการขอพรที่นี่ก็สามารถกลับมาซื้อเครื่องรางคู่ให้พกไว้กับแฟนคนละอัน เพื่อเสริมดวงความรักให้รุ่งพุ่งแรง รักกันยาวนานยิ่งขึ้น

การเดินทาง: เดินทางโดยรถไฟไปที่สถานี Umeda หรือสถานี Nishi-umeda จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็ถึงศาลเจ้า Tsuyo no Tenjinja หรือที่ชาวท้องถิ่นเรียกว่า Ohatsu Tenjin


ขอพรให้การงานก้าวหน้า

ศาลเจ้าในโอซาก้าที่มีชื่อเสียงในด้านการงานและมีทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติเดินทางมาขอพรเรื่องการงานก็คือศาลเจ้าโฮโกกุ (Hokoku) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณปราสาทโอซาก้า มีชื่อเสียงด้านการขอให้การงานก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่เดิมสร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่ท่านไดเมียว โทโยมิ ฮิเดโยชิ (Toyomi Hideyoshi) เจ้าของปราสาทที่ได้นับการเลื่อนตำแหน่งจากนายพลขึ้นเป็นโชกุนสูงสุด โดยจุดเด่นที่สังเกตได้ง่ายของศาลเจ้าแห่งนี้คือรูปปั้นของท่านโทโยมิ ฮิเดโยชิ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าด้านหน้านั่นเอง

วิธีการขอพรให้ถูกต้องตามแบบชาวญี่ปุ่น เริ่มจากการโค้งคำนับ 1 ครั้ง จากนั้นโยนเหรียญใส่กล่องเพื่อทำบุญ สั่นระฆังแล้วโค้งคำนับทางศาลเจ้า 2 ครั้ง จากนั้นปรบมือ 2 ครั้งแล้วโค้งคำนับอีกครั้งจึงอธิษฐานขอพร เมื่อขอพรเสร็จโค้งคำนับเป็นการขอบคุณอีก 1 ครั้ง ขอพรเรียบร้อยแล้วอย่าลืมซื้อเครื่องรางของขลังไปพกติดตัวไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

การเดินทาง: ใช้วิธีเดินทางเหมือนการเดินทางไปยังปราสาทโอซาก้า นั่งรถไฟสายทานิมาชิหรือสายชูโอะ ลงที่สถานีทานิมาชิ ยงโชเม ประตูทางออกที่ 9 หรือรถไฟ JR Osaka Loop Line ลงสถานีโมริโนมิยะ ประตูทางออกที่ 3A

วางแผนทริปท่องเที่ยวไปยังญี่ปุ่นของคุณได้ด้วยตัวเองอย่างมืออาชีพ อีกทั้ง ให้คุณรับส่วนลดพิเศษรวมไปถึงโปรโมชั่นท่องเที่ยว, บัตรโดยสารรถไฟ JR Pass, ซิมการ์ด, บริการรถรับส่งที่มอบความสะดวกสบายเพียงคุณทำการสั่งซื้อล่วงหน้าที่ Klook (คลูก) แพลทฟอร์มตัวช่วยในการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเที่ยวทั่วโลกเลือกใช้ 


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024