แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 10 วัตถุมงคล เสริมโชคลาภ สายมูไม่ควรพลาด!

ผู้เขียน : Mayya Style
Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care และ Asia Direct ได้อย่างมืออาชีพ

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Tawan
Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care และ Asia Direct มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย มีความเชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์และประกันชีวิต

close
linkedin icon
 
Published: January 10,2023
  
Last edited: January 17, 2023
วัตถุมงคล

ความเชื่อของคนไทยเปลี่ยนไปตามยุคสมัยและกาลเวลา เช่นความเชื่อเรื่องผีสาง ความเชื่อเรื่องปีชง แต่ความเชื่อด้านศาสนาและวัตถุมงคลยังคงถูกสืบทอดต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน จากรุ่นลูกสู่รุ่นหลาน

ทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวัตถุมงคลในประเทศไทยมีความหลากหลายและมีพุทธคุณแตกต่างกันไปในแต่ละด้าน เช่น การเงิน การค้าขาย การเรียน ความรัก การเสี่ยงโชคและอื่น ๆ 

ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่! วันนี้น้องแคร์มี 10 วัตถุมงคลเสริมโชคลาภมานำเสนอ เหมาะสำหรับคนที่ทำงาน ค้าขาย หรือมีธุรกิจส่วนตัว ดังนี้

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    1. แม่นางกวัก

    รูปปั้นนางกวัก เป็นวัตถุมงคลยอดฮิตสำหรับคนค้าขาย ที่มักซื้อหรือเช่าไปบูชาในร้านของตัวเอง ด้วยความเชื่อที่ว่านางกวักจะช่วยกวักเงิน กวักทอง กวักโชคลาภ และกวักสิ่งดีๆเข้ามา ทำให้ธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวย เสริมความปังให้กับธุรกิจ! ส่วนมากรูปปั้นนางกวักจะตั้งอยู่บนหิ้งหรือวางไว้ทางด้านขวามือ แต่คุณควรระมัดระวังว่า หากบนหิ้งพระมีพระพุทธรูป คุณควรตั้งแม่นางกวัก ให้ต่ำกว่าเสมอ ราคาแม่นางกวักเริ่มต้นที่หลักร้อยขึ้นไปขึ้นอยู่กับขนาดขององค์

    วิธีบูชาแม่นางกวัก

    1. ตั้งสมาธิ สงบนิ่ง และจิตอธิษฐานถึงแม่นางกวัก
    2. วางเครื่องบูชา เช่น อาหารคาว อาหารหวาน เครื่องประดับสตรี (แป้ง ลิปสติก ดินสอเขียนคิ้ว ที่ปัดแก้ม) 
    3. จุดธูป 9 หรือ 16 ดอก
    4. ท่องบทสวด : ตั้งนะโม3 จบ และต่อด้วย “อาคัจเฉยยะ อาคัจฉาหิ เอหิมามะมะ นะมะอะอุ นะชาลีติ อิกะวิติ พุทธะสังมิ ทุสะมะนิ อิธะคะมะ จะพะกะสะ นาสังสิโม สุมะโมโล นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ นะเมตตา โมขายดี พุทธไม่ต่อ ธาซื้อดี ยะใจดี มิใจอ่อน รักพุทโธ ปฏิรูปัง สัมปะฏิจฉามิ เพี้ยง สิทธิโภคา สิทธิพะลา สิทธิจะมหาเดชา นะชาลีติ เอหิจงมา พุทธะสังมิ นิมามะมามา”

    2. เหรียญหลวงพ่อรวย วัดตะโก

    วัดตะโก ตั้งอยู่ที่31 หมู่ 2 ตำบลดอนหญ้านางอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในประเทศไทย เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 มีที่จอดรถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว หลวงพ่อรวยหรือพระมงคลสิทธาจารย์ โดยเหรียญหลวงพ่อรวยสร้างขึ้นรุ่นแรกเมื่อปี พศ. 2513 ด้านหน้าของเหรียญมีลักษณะคล้ายหลวงพ่อรวย เป็นเหรียญหายากราคาเริ่มต้นมากกว่า 145,000 บาท มีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับการบูชาเหรียญนี้ บ้างเชื่อว่าช่วยในเรื่องเมตตามหานิยม ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง บ้างก็เชื่อว่าบูชาแล้วจะเกิดความมั่งคั่ง ร่ำรวย งานเข้าไม่ขาดสาย เงินทองไหลมาเทมา เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่สายมูไม่ควรพลาด! เหรียญหลวงพ่อรวยมีหลายรุ่นให้จับจอง เช่น รุ่นรวยพันล้าน, รุ่นสมณศักดิ์ ปี 2559, รุ่นรวยมหาเศรษฐี, รุ่นรวยทันใจ และอื่นๆ มากไปกว่านั้นลักษณะของวัตถุมงคลมีลักษณะแตกต่างกัน เช่น พระเครื่อง หรือ สร้อยข้อมือหลวงพ่อรวย 

    วิธีบูชาหลวงพ่อรวย 

    1. ตั้งสมาธิและตั้งจิตให้มั่น ระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    2. ท่องนะโม 3 จบ
    3. สวดบท “สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ เกรัตน์สะ พระพุทธชิตา สัพพะโส คุณะวิภาสัมปัจโต นะรุตตะโม มหาลาภัง สัพพะสิทธิภะวันตุเม” ก่อนออกจากบ้าน

    3. พญาครุฑ

    ครุฑจัดว่าเป็นพญาแห่งนกและถือว่าเป็นหนึ่งในเทพพระตรีมูรติอีกด้วย มีสติปัญญาเฉียบแหลมและมีพละกำลังมาก การบูชาเหรียญพญาครุฑเป็นวัตถุมงคลที่โด่งดังมาก ๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่อยากจะบูชา โดยมีความเชื่อว่าองค์พญาครุฑจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สิ่งที่ไม่ดีออกไป แถมยังช่วยเสริมอำนาจบารมีและโชคลาภของผู้บูชา น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณเช่าที่วัดโพธิ์ทองในกรุงเทพ เพราะเป็นวัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ผู้คนส่วนมากมักเช่าเป็นจี้พญาครุฑเพื่อคล้องติดตัว ราคาเริ่มต้นประมาณ 6,990.00 บาท

     วิธีบูชาหลวงพ่อรวย 

    1. ตั้งจิตให้มั่นและมีสมาธิ
    2. จุดธูป 5 ดอก เพื่อเป็นการบอกกล่าวและขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทาง ณ บ้านของคุณ
    3. จุดธูป 9 ดอกเมื่อไหว้พญาครุฑ
    4. ในกรณีบูชาเป็นองค์ใหญ่ ให้เตรียมของไหว้ เช่น เทียน พวงมาลัย น้ำเปล่า ผลไม้ และอื่นๆ 
    5. ท่อง นะโม 3 จบ และต่อด้วย “คะรุปิจะ กิติมันตัง มะอะอุ โอมพญาครุฑ”

    4. พระปิดตา 

    พระปิดตา

    พระปิดตามี 3 แบบ คือ พระปิดตานั่งยอง พระปิดตานั่งขัดสมาธิ และพระปิดตามหาอุด ลักษณะที่เป็นจุดเด่นของพระปิดตา คือ ปิดตา ปิดหู ปิดปาก และปิดใจ ให้รอดพ้นและปราศจากกิเลสต่างๆที่เข้ามาครอบงำในจิตใจ มีหลากหลายวัดที่โด่งดัง อาทิ วัดเครือวัลย์ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พระปิดตาหลวงปู่ทิม และอื่นๆที่สายมูและคนชอบวัตถุมงคลไม่ควรพลาด ความเชื่อเกี่ยวกับพระปิดตาคือ ช่วยในเรื่องอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย รุ่งเรืองด้านโชคลาภและการค้าขาย ราคาของพระปิดตามีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักล้าน     

    วิธีบูชาพระปิดตา

    1. สงบนิ่ง สงบจิตใจรวมลมหายใจไว้ที่การหายใจเข้า-ออก 
    2. ตั้งนะโม 3 จบ 
    3. สวดบท “นะโม พุทธัสสะ คะวัมปะติสสะ นะโม ธัมมัสสะ คะวัมปะติสสะ นะโม สังฆัสสะ คะวัมปะติสสะ สุขา สุขะวะรัง นะโมพุทธายะ”

    5. ท้าวเวสสุวรรณ

    องค์พ่อท้าวเวสสุวรรณ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบารมีสูง หลายคนเชื่อว่าถ้าได้บูชาท้าวเวสสุวรรณ จะทำให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจและการค้าขาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมแม่ค้าหลาย ๆ คนจึงบูชาท้าวเวสสุวรรณไว้ที่บ้านหรือร้านค้า เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่เพิ่มความปังให้แก่ชีวิตของคุณได้หากไหว้และบูชาถูกวิธีอย่างสม่ำเสมอ มีหลายวัดที่มีรูปปั้นและดวงจิตขององค์ท้าวเวสสุวรรณสถิตอยู่ เช่น วัยชัยสิทธาวาส วัดสุทัศน์ วัดจุฬามณี และอื่นๆ 

    วิธีบูชาท้าวเวสสุวรรณ 

    1. ตั้งจิตให้มั่น ระลึกถึงคุณบิดา มารดา 
    2. จุดสักการะธูป 9 ดอก 
    3. เตรียมดอกกุหลาบ 9 ดอก และของถวายอื่นๆ เช่น หมากพลู หรือ ผลไม้มงคล
    4. ตั้งนะโม 3 จบ 
    5. สวด “อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ” 

    **เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณสวด 9 จบ 

    6. ไอ้ไข่

    ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ โด่งดังมากในหมู่ของพ่อค้า แม่ค้า ทำให้หลายๆคนให้ความสนใจที่อยากนำมาบูชาไว้ที่บ้านหรือร้านค้าของตัวเอง ไอ้ไข่เหมาะมากๆสำหรับใครที่ชอบเรื่องการเสี่ยงโชค เช่น การเล่นหวย โดยลักษณะของไอ้ไข่ คือ มัดจุกและยืนพนมมือ วัตถุมงคลมีหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรโดยมีราคาที่แตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้ผลิต นิยมบูชาไว้บนหิ้งพระ แต่จำเป็นต้องอยู่ต่ำกว่าพระพุทธรูปเสมอ และไม่ควรคล้องพวงมาลัยที่องค์ไอ้ไข่ 

    วิธีบูชาไอ้ไข่

    1. ตั้งจิตและนึกถึงไอ้ไข่ 
    2. จุดธูป 3 ดอก และตั้งนะโม 3 จบ 
    3. สวดบท “อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม”

    7. องค์พญานาคราช

     องค์พญานาคราช

    ความเชื่อเรื่องขององค์พญานาคราชมีแพร่หลายในปัจจุบัน หลายคนเชื่อว่าถ้าได้บูชาวัตถุมงคลอย่าพญานาคจะช่วยให้กิจการค้าขายรุ่งเรือง ไม่ติดขัด แถมยังมีอานุภาพช่วยเรื่องแคล้วคลาด ปลอดภัย ขจัดภัยอันตรายต่าง ๆ ออกจากผู้ที่บูชาและนับถือ วัดที่โด่งดังที่คนมักเดินทางไปไหว้ คือ วัดมณีวงศ์ วัดศิริสุทโธ และถ้ำนาคา และอื่น ๆ ผู้ใดที่พกวัตถุมงคลชนิดนี้ติดตัวเชื่อกันว่า ท่านองค์พญานาคราชจะช่วยดลบันดาลให้เกิดความสำเร็จ สมความปรารถนา

    วิธีบูชาองค์พญานาคราช

    1. ตั้งจิต ตั้งสมาธิระลึกถึงพระรัตนตรัย
    2. จุดธูป 10 ดอกเพื่อเป็นการอัญเชิญพญานาคราช
    3. เตรียมเทียนขาว 10 เล่ม และของไหว้ต่างๆ
    4. ตั้งนะโม3 จบและต่อด้วย “กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทานาคาธิบดี ศรีสุทโธวิสุทธิเทวา ปูเชมิ” น้องแคร์ขอให้นำให้คุณสวด 3 จบเพื่อความเป็นสิริมงคล

    8. หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

    ตำนานเกี่ยวกับหลวงปู่ทวดมีอยู่ยาวนานกว่า 400 ปี โดยมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เช่น หลวงพ่อทวด ประวัติของหลวงปู่ทวดคือ เป็นนักศึกษาธรรมะชั้นสูงและได้มีการออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆเพื่อเผยแพร่ธรรมะ จึงทำให้หลวงปู่ทวดเป็นที่รู้จักและถูกเล่าขานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องเล่าและปาฏิหาริย์มากมายเกี่ยวกับหลวงปู่ทวด เช่น เหยียบน้ำทะเลจืด เป็นต้น วัดช้างให้ตั้งอยู่ที่จังหวัดปัตตานี ในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงและผู้คนให้ความสนใจในการเดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อทวด รวมถึงเช่าวัตถุมงคลติดตัวไว้ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้มีราคาเริ่มต้นประมาณองค์ละ 1,400 บาท 

    วิธีบูชาหลวงปู่ทวด วัดช้างให้

    1. ตั้งจิตให้มั่น
    2. จุดธูปสีดำ 9 ดอก และเตรียมดอกมะลิ 9 ดอก
    3. ตั้งนะโม 3 จบ แล้วต่อด้วย “นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา” 

    9. สาลิกาลิ้นทอง

    สาลิกาเป็นหนึ่งในนกที่อาศัยอยู่ในป่า มีลักษณะเฉพาะตัว คือมีปากสีแดง มีตัวสีเขียว และมีเสียงที่ไพเราะมาก ใครที่ได้ยินเสียงขันของสาลิกาก็จะพากันหลงใหล จึงนำมาสู่ความเชื่อที่ว่าใครที่เช่าวัตถุมงคลอย่างสาลิกาลิ้นทองจะเจรจาค้าขายรุ่งเรือง ไม่ติดขัด ลูกค้าหลง ลูกค้ารัก ผู้ที่บูชาต้องมีวินัยและสัจจะเพราะจะต้องห้ามว่าบุพการี ผู้มีพระคุณ รวมถึงครูบาอาจารย์ เพราะอาจจะทำให้พุทธคุณของสาริกาลิ้นทองเสื่อมได้

    วิธีบูชาสาลิกาลิ้นทอง

    1. มีสมาธิ และตั้งนะโม 3 จบ
    2. สวดคาถาสาลิกาลิ้นทอง “พุทธา อะเนนา มะลิยา สุสังคะเยมิ พุทธา อิริมะลิยา สุสังคะเยมิ พุทธา อิรปะโย เคมะคุณนะ ปักเขสะเมมะมิ อุนาโลมา ปันนะ วิชายะเตฯ”

    10. พระสีวลี

    เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่ผู้บูชาหลาย ๆ คนเชื่อว่าจะทำให้การค้าขายรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย เจริญด้วยทรัพย์สินเงินทอง ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข มีคนรักใคร่และให้การอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ถือเป็นพระอรหันต์แห่งโชคลาภที่มักบูชาไว้บนหิ้งพระ มีหลายวัดในประเทศไทยที่เปิดให้บูชาพระสีวลี เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วัดเทพากร วัดสระเกศ และอื่น ๆ 

    วิธีบูชาพระสีวลี 

    1. ระลึกถึงบิดามารดา และผู้มีพระคุณ
    2. ตั้งนะโม 3 จบ แล้วต่อด้วย “สีวะลี จะ มะหาเถโร เทวะตานะระปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ สัพพะทา สีวะลี จะ มะหาเถโร ยักขาเทวาภิปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ สัพพะทา สีวะลีเถระคุณัง เอตัง โสตถิ ลาภัง ภะวันตุ เม” 

    ** น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณสวดตอนเช้าหรือก่อนออกไปเจรจาค้าขาย  

    ทั้งหมดนี้คือรายชื่อวัตถุมงคลที่สายมูทุกคนไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะทำให้คุณร่ำรวย กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จแล้ว ยังทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงแต่เช่าวัตถุมงคล แต่น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณซื้อประกันชีวิตของแรบบิท แคร์ ติดตัวไว้ เพราะหากเกิดอันตรายกับชีวิตจะได้มีหลักประกันคุ้มครองยามเจ็บป่วย 


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024