ตะลอนเที่ยว

ไปเที่ยวต่างประเทศเลือกใช้ซิมต่างประเทศดีไหม แล้วต้องทำอะไรบ้าง

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: August 7,2023

เวลาที่เราต้องเดินทางไปต่างประเทศ อาจต้องเกิดคำถามเป็นประจำเลยระหว่างซิมต่างประเทศ กับ Pocket Wifi ควรเลือกใช้อะไรมากกว่ากัน หรือบางคนอยากได้การใช้งานแบบส่วนตัวไม่ต้องพกอุปกรณ์อะไรให้วุ่นวาย จึงอยากเลือกซิมต่างประเทศ แต่ก็ไม่รู้เรื่องการใช้งานอีกว่าต้องเลือกอย่างไร มีวิธีใช้งานที่ยุ่งยากไหม เพื่อตอบคำถามที่น่าสงสัยทั้งหมดเกี่ยวกับซิมต่างประเทศ รวมถึงการเปรียบเทียบกับ Pocket Wifi แรบบิท แคร์ ได้ลองรวบรวมข้อมูลที่ประโยชน์มานำเสนอกันดังนี้

ซิมต่างประเทศ vs Pocket Wifi

ความแตกต่างของซิมต่างประเทศกับ Pocket Wifi คือ อุปกรณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน, ระยะเวลาการใช้งาน, แพ็กเกจ และความรับผิดชอบ ซึ่งหากเทียบรายละเอียดขั้นพื้นฐาน จะทำให้เราได้ข้อมูลความแตกต่างที่น่าสนใจดังนี้

  • ซิมต่างประเทศ: ซื้อซิมใหม่ใช้งานตามระยะเวลาที่กำหนด หากใช้งานเสร็จแล้ว สามารถทิ้งไปได้เลย ไม่ต้องส่งคืนหรือดูแลเพิ่มเติมอะไรมาก ใช้งานได้เป็นส่วนตัว ยังคงแชร์ Hot Spot ให้เพื่อนร่วมทริปเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ด้วย
  • Pocket Wifi: มีอุปกรณ์พิเศษที่เราต้องพกพาไปด้วย หากถึงวันเดินทางกลับต้องมีการคืนอุปกรณ์ หากทำอุปกรณ์เสียหาย หรือทำหายระหว่างท่องเที่ยว จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ค่อนข้างสูง แต่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตพร้อมกันได้หลายคน บางเครื่องอาจเป็น Powerbank ได้ รวมถึงมีสัญญาณที่ค่อนข้างเสถียร

ไม่ว่าจะเลือกใช้ซิมต่างประเทศหรือ Pocket Wifi ทุกอย่างล้วนมีความเหมาะสมแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการเดินทางท่องเที่ยวของคุณเองด้วย ว่าเลือกใช้งานแบบไหนจะคุ้มค่ามากที่สุด

ซิมต่างประเทศ ซื้อที่ไหน

  • สั่งซื้อออนไลน์จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการ หรือ E-Commerce
  • ซื้อที่สนามบินโดยตรง

วิธีเลือกซิมต่างประเทศ

วิธีเลือกซิมต่างประเทศ จะมีปัจจัยที่เราควรคำนึงถึงทั้งหมด 3 ปัจจัยด้วยกัน คือ ประเทศที่เราจะเดินทางไป, ระยะเวลาการเดินทาง และปริมาณอินเทอร์เน็ตที่เราต้องการ ซึ่งรายละเอียดในการคิดเรื่องปัจจัยเลือกซื้อซิมต่างประเทศมีดังนี้

  • เลือกโดยอิงจากประเทศที่จะเดินทางไป: ผ่านการเลือกซิมต่างประเทศที่รองรับประเทศที่เราเดินทางไป รวมถึงความเสถียรของสัญญาณว่าเป็นอย่างไรบ้างในประเทศนั้น
  • เลือกโดยอิงจากระยะเวลาการเดินทาง: เช่น หากเราท่องเที่ยว 7 วัน ก็จะต้องเลือกซื้อซิมต่างประเทศที่มีอายุการใช้งานอย่างต่ำ 7 วันนั่นเอง
  • เลือกโดยอิงจากปริมาณอินเทอร์เน็ต: เพราะว่าซิมต่างประเทศบางตัวจะกำหนดยอดการใช้งานเอาไว้เป็นจำนวน GB หรือบางซิมก็จะกำหนดยอดการใช้งานสูงสุด พร้อมกับใช้ต่อเนื่องได้ Unlimited ในความเร็วที่ลดลง

หากมองภาพรวมแล้ว แรบบิท แคร์ อยากแนะนำให้ทุกคนใช้ทั้ง 3 ปัจจัยในการเลือกซื้อซิมต่างประเทศ เพื่อให้ได้ซิมที่เราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย คุ้มค่า และมีเสถียรภาพมากพอที่จะทำให้เราแชร์ภาพสวย ๆ ลงสตอรี่เกร๋ ๆ ได้แบบไม่หงุดหงิด

วิธีใช้ซิมต่างประเทศ

วิธีใช้ซิมต่างประเทศ จะสามารถแบ่งได้ 2 กรณี คือ การเลือกซื้อซิมต่างประเทศแบบที่ต้องเปลี่ยนซิม และการใช้ซิมต่างประเทศที่เลือกเป็นแพ็กเกจโรมมิ่ง

  • ซิมต่างประเทศแบบที่ต้องเปลี่ยนซิม: เมื่อได้รับซิมแล้ว เราต้องเปลี่ยนซิมในเครื่อง แล้วจากนั้นยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้งานซิม ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันผ่านแอปฯ หรือยืนยันผ่านการลงทะเบียนของแต่ละเครือข่าย
  • ซิมต่างประเทศแบบแพ็กเกจโรมมิ่ง: สามารถเลือกได้ตามต้องการว่าจะเป็นแพ็กเกจไหน ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันออกไปตามปริมาณการใช้งานที่กำหนด

ซิมต่างประเทศ ค่ายไหนดี 2566

ซิมต่างประเทศ ค่ายไหนดี 2566 คำตอบ คือ หากคุณต้องการใช้งานซิมต่างประเทศแบบถอดเปลี่ยน ก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระตามความต้องการ หรือหากใครอยากใช้แพ็กเกจโรมมิ่งเสริมโดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม ก็สามารถเลือกได้จากผู้ให้บริการเครือข่ายที่คุณใช้งานได้เลย แต่ทั้งนี้เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ แรบบิท แคร์ ลองลิสต์ข้อมูลมานำเสนอกันเพิ่มเติม

ซิมต่างประเทศ true

  • ใช้ Travel SIM: ซิมแบบถอดเปลี่ยน เริ่มต้น 399 บาท ใช้ได้ 10วัน / สำหรับโซนเอเชีย แต่ถ้าหากต้องการใช้นอกเหนือจากนั้น จะเป็นราคา 899 บาท ใช้ได้ 15 วัน (ได้เน็ต 10 GB เท่ากัน)
  • ใช้เบอร์เดิม: ประเทศเพื่อนบ้านเริ่มต้น 99 บาท/15 วัน, โซนเอเชียเริ่มต้น 150 บาท/3 วัน และทั่วโลกเริ่มต้น 300 บาท/ 3 วัน 

ซิมต่างประเทศ dtac

  • ใช้ SIM GO INTER: เริ่มต้น 299 บาท/7 วัน ในโซนสิงคโปร์และมาเลเซีย, 399 บาท/10 วันโซนเอเชีย ออสเตรเลียและอเมริกา และ 899 บาท/15 วันใช้ได้ทั่วโลก (ได้เน็ต 6 GB เท่ากันหมด)
  • ใช้เบอร์เดิม: เริ่มต้น 105 บาท/7 วันในโซนประเทศเพื่อนบ้าน, 212 บาท/3 วันในโซนเอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และ 533 บาท/7 วันใช้งานได้ทุกทวีปทั่วโลก

ซิมต่างประเทศ ais

  • ใช้ SIM2Fly: เริ่มต้น 399 บาท/10 วัน ใช้งานได้ในเอเชียและออสเตรเลีย สำหรับทุกทวีปทั่วโลกจะเริ่ม 899 บาท/15 วัน (ได้เน็ต 6 GB เท่ากันหมด)
  • ใช้เบอร์เดิม: เริ่มต้น 93 บาท/7 วัน ใช้งานได้ในโซนประเทศเพื่อนบ้าน, 199 บาท/3 วัน ใช้งานได้ในเอเชีย ออสเตรเลีย, 399 บาท/10 วัน ใช้ได้ในญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า และ 499 บาท/7 วัน ใช้ได้ทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับซิมต่างประเทศทั้งหมดที่ทุกคนสนใจ สามารถอ่านเงื่อนไขเพิ่มเติมได้จากหน้าเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ รวมถึงค่าบริการเสริม หากมีแพ็กเกจพิเศษที่คุณต้องการ ใครที่มีแผนเดินทางเที่ยวต่างประเทศ แนะนำให้ศึกษาแต่เนิ่น ๆ จะได้วางแผนการใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์มือถืออย่างครบถ้วน และทั้งนี้ แรบบิท แคร์ อยากแนะนำให้พิจารณาเรื่องประกันการเดินทางเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้อุ่นใจไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ก็พร้อมช่วยดูแลคุณได้ตลอดเวลา

 

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024