ตะลอนเที่ยว

5 เมืองสวย สุดโรแมนติก เหมาะสำหรับฮันนีมูนสุด ๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: July 13,2018
ฮันนีมูน

ใครที่กำลังตามหาเมืองสวย ๆ สำหรับฮันนีมูนต้องอ่าน ในบรรดาเมืองที่มีบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกนั้น มักจะประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 อย่างที่สำคัญ คือ สถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ บรรยากาศริมน้ำ และแสงสีที่สวยงามตอนกลางคืน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม 5 เมืองสวยสุดโรแมนติกที่ Gettgo เลือกมาเล่าในวันนี้ ได้ติดอันดับเมืองที่เหมะสุด ๆ กับการฮันนีมูน ที่หนึ่งในใจของคนช่างฝันหลาย ๆ คนทั่วโลก

เมืองบรูช ประเทศเบลเยี่ยม 

โลเคชันฮันนีมูนที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศ และทั่วโลกก็คือ เมืองบรูช หรือที่อ่านว่า บรึคเคอในภาษาดัตช์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฟลานเดอร์ตะวันตก ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเบลเยี่ยม เมืองเล็กๆ แห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของเมืองที่ยังคงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมแบบโกธิค และบาโรกไว้เป็นอย่างดี มีบรรยากาศสวยงามล้อมรอบด้วยคลองสายเล็กเงียบสงบ

ฮันนีมูน

ที่เหมาะกับฮันนีมูนก็เพราะไม่ว่าจะไปไหนก็โรแมนติกสุด ๆ เพราะแม้เลือกเดินชมเมืองเฉยๆ ก็ได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศแบบยุโรปยุคกลาง หรือจะนั่งชิลล์ในคาเฟ่ที่จัตุรัสกลางเมือง (the Markt) ก็ได้หมด ที่นี่มีส่วนคล้ายกับเวนิสตรงที่ตึกอิฐสีน้ำตาลต่างๆ นั้น ถูกล้อมรอบด้วยลำคลองเป็นแนวยาว ราวกับตั้งอยู่บนน้ำจริงๆ

อีกทั้ง เมืองนี้ยังเป็นเมืองที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ว่าจากส่วนไหนก็ตามของยุโรปตอนกลาง โดยเฉพาะคนที่ได้มีโอกาสไปเยือนบรัสเซลส์ก็ต้องไม่พลาดซื้อทัวร์เพื่อแวะมาที่นี่ด้วยอย่างแน่นอน ทั้งยังไม่ได้แออัดวุ่นวาย ทำให้คุณได้บรรยากาศฮันนีมูนคู่รักฟิน ๆ ไปเลย

กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

เมืองยอดฮิตของนักท่องเที่ยวฮันนีมูนแห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอัมสเติล (Amstel) เป็นเมืองศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของทวีปยุโรปโดยเฉพาะช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นช่วงยุคทองของเนเธอร์แลนด์ ล้อมรอบด้วยคลองกว่า 100 สาย

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างบ้านของแอนน์ แฟรงค์ พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ หรือพระราชวังที่แทรกตัวอยู่ตามส่วนต่างๆ แวดล้อมด้วยสิ่งก่อสร้างยุคใหม่อย่างคาเฟ่ ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน และอพาร์ทเมนท์ที่ออกแบบอย่างสวยงามเข้ากับสถาปัตยกรรมของเมือง ไม่ว่าจะเดินเท้า ขี่จักรยาน หรือนั่งเรือชมวิว ก็สามารถเต็มอิ่มกับบรรยากาศโรแมนติก ฮันนีมูนคลายเวนิสตอนเหนือแห่งนี้ได้อย่างเต็มอิ่มทั้งนั้น

ฮันนีมูน

กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก 

นครที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดที่สุดในโลกแห่งนี้ แม้เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐเช็ก แต่ก็ไม่แออัดพลุกพล่าน เป็นอีกหนึ่งเมืองมรดกโลกที่มีความสวยงามโรแมนติก เหมาะกับการฮันนีมูน ที่ขึ้นชื่อพร้อมประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี

จุดเด่นที่สุดคือความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ บรรยากาศยามค่ำคืนของนครเมืองเก่า สะพานชาร์ล และปราสาทโบราณริมแม่น้ำนั้น ไม่มีอะไรเทียบเคียงได้อย่างแน่นอนชนิดที่ว่าไปไหนก็เป็นมุมถ่ายรูปฮันนีมูนไปหมด

ฮันนีมูน

หรือแม้แต่จะเปลี่ยนไปฮันนีมูนเดินช้อป หาบรรยากาศทันสมัยอย่าง Zizkov Tower อาคารแนวเรโทรสเปซเอจความสูงกว่า 709 ฟุต ซึ่งตกแต่งด้วยประติมากรรมเด็กทารกแบบเซอร์เรียลก็น่าสนใจไม่น้อย

กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

จะมีใครบ้างที่ไม่อยากไปเยี่ยมเยียนปารีสดูสักครั้งในชีวิต มหานครสุดโรแมนติก โลเคชันอันดับ 1 ของทุกฮันนีมูน และเต็มไปด้วยเรื่องเล่าขานแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางของคู่รัก นักเดินทาง และศิลปินมาช้านาน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย ทั้งหอไอเฟล (Eiffel tower) สิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุด และสัญลักษณ์สำคัญของฝรั่งเศส มหาวิหารนอเทรอดาม (Notre Dame Cathedral) หนึ่งในมหาวิหารที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุดของโลก

ฮันนีมูน

ถนนฌ็องเซลิเซ่ และประตูชัยนโปเลียน (Champs-Élysées & Arc de Triomphe) ที่สวยงามที่สุดในปารีส และพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) แหล่งรวมงานศิลปะชิ้นสำคัญระดับโลก ยังไม่รวมความสวยงามชวนฝันเมื่อได้ล่องเรือในแม่น้ำแซนยามค่ำคืน ซึ่งไหลผ่านสถานที่สำคัญเปี่ยมสเน่ห์ใจกลางเมืองมากมาย ใครมีงบค่อนข้างเยอะ อยากไปฮันนีมูนแบบเล่นใหญ่ ก็ต้องปารีสนี่แหล่ะ เหมาะสมที่สุด

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย 

เมืองท่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ตั้งอยู่บนปากแม่น้ำเนวา ริมอ่าวฟินแลนด์ในทะเลบอลติก ก่อตั้งโดยพระเจ้าซาร์ปีเตอร์มหาราช เป็นเมืองที่ได้รับฉายาว่าประตูสู่ทวีปยุโรปที่สวยงาม และมีความสำคัญของประเทศ มาพร้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ ยิ่งมาช่วงกันยายน ที่อากาศเริ่มหนาวเล็กน้อยแต่ท้องฟ้ายังสดใส บอกเลยว่าโรแมนติก เหมาะกับทุกคู่ฮันนีมูนมาก ๆ

โลเคชันที่ทุกคู่ฮันนีมูน หากมาที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กห้ามพลาดคีือ มหาวิหารนักบุญไอแซค เป็นอาสนวิหารออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นมหาวิหารคริสต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ตั้งชื่อตามนักบุญไอแซคแห่งดัลเมเชียผู้เป็นนักบุญ องค์อุปถัมภ์ของพระเจ้าซาร์ปีเตอร์มหาราช มหาวิหารแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 40 ปี มีความสวยงามอลังการไม่แพ้มหาวิหารชื่อดังในยุโรป นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์แอร์มิทาช ซึ่งบรรจุด้วยคอลเลคชั่นงานศิลปะและโบราณวัตถุกว่า 3 ล้านชิ้น แต่ไม่เพียงแค่ 2 ที่นี้เท่านั้น ในเมืองยังมีพิพิธภัณฑ์ วิหาร และพระราชวังที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ชนิดที่เที่ยวฮันนีมูน 3 วันก็ยังไม่เต็มอิ่ม เรียกว่าทั้งสวยทั้งคุ้มเลยล่ะ

ฮันนีมูน

และไม่ว่าจะไปเที่ยว ไปฮันนีมูน เดินทางกับใคร หรือไปที่ไหนในโลก ไม่มีอะไรจะสร้างความอุ่นใจได้มากกว่าประกันเดินทางดีๆ สักเล่ม ที่ช่วยให้ทุกจุดหมายปลายทางเป็นเหมือนบ้านที่อบอุ่น โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปยุโรปอย่าลืมศึกษาเรื่องประกันเดินทางสำหรับวีซ่าเชงเก้นเอาไว้ด้วยก็ดีนะ

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความตะลอนเที่ยว

    Rabbit Care Blog Image 88656

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88581

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88307

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024