ตะลอนเปย์

เทียบชัด ๆ ซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่กับการใช้เครื่องชาร์จแบตฯ อันไหนคุ้มกว่ากัน?

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
 
 
Published: April 1,2022
แบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งเราเชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหารถสตาร์ทไม่ติดก่อนออกเดินทาง ซึ่งมีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น วิธีแก้ไขคือการเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่เท่านั้น แต่คงดีไม่น้อยถ้าหากเรามีวิธีแก้ไขที่ดีกว่านั้น 

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปดู ข้อดีและข้อเสียของการซื้อแบตฯรถยนต์ใหม่ กับ การใช้เครื่องชาร์จแบตฯ อันไหนคุ้มกว่ากัน เปรียบเทียบให้รู้ไปเลยว่าแท้จริงแล้วเราควรเลือกวิธีไหนเพื่อเป็นผลดีกับรถและเงินในกระเป๋ามากที่สุด! 

ข้อดีของการซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่

  • ได้แบตเตอรี่ลูกใหม่ที่มีประสิทธิภาพเต็ม 100%
  • หมดห่วงเรื่องรถสตาร์ทไม่ติด

ข้อเสียของการซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่

ถ้าหากจอดรถทิ้งไว้นาน แบตฯเสี่ยงต่อการคายประจุไฟฟ้าออกจนหมดทำให้รถสตาร์ทไม่ติด  และถ้าปล่อยให้แบตเตอรี่รถหมดบ่อย ๆ ก็จะทำให้แบตฯ ลูกนั้นเสื่อมสภาพไวขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณมีรถจอดทิ้งไว้นาน ๆ แล้วไม่ชาร์จ อีกประมาณ  3 – 4 เดือนก็ต้องซื้อแบตฯใหม่อีก ซึ่งถ้าหากซื้อแบตฯใหม่และใช้ CTEK ดูแลตั้งแต่แรกแบตเตอรี่รถยนต์ลูกนั้นจะใช้งานได้นานขึ้น

ข้อดีของการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์

  • ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ยาวนานมากกว่า 10 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพแบตเตอรี่ และการดูแลรักษาของแต่ละบุคคล)
  • ขั้นตอนการชาร์จไม่ยุ่งยาก ทำได้เองที่บ้านง่าย ๆ
  • รักษาไฟให้เต็มแบตเตอรี่อยู่ตลอด
  • ป้องกันรถสตาร์ตไม่ติด
  • ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม
  • ขนาดเล็ก เบา เคลื่อนย้ายง่าย เก็บสะดวก
  • ปลอดภัยทั้งกับตัวผู้ใช้ แบตเตอรี่ และรถ
  • มีระบบป้องกันประกายไฟ ป้องกันการคีบผิดขั้ว
  • ไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย ไม่ Overcharge แบตเตอรี่เหมือนเครื่องชาร์จทั่วไป
  • ไม่ทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในรถเสีย ปลอดภัยต่อรถ Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Lamborghini, Ferrari, Bentley, Rolls-Royce, Audi, Volvo, Honda, Toyota, Mazda, Hyundai, MG และรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ

ข้อเสียของการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์

  • ไม่สามารถฟื้นฟูแบตฯลูกเก่าที่ตายไปแล้วได้
  • มีหลายรุ่นให้เลือก ซึ่งหากใครที่ไม่มีความรู้ด้านนี้ ต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

เมื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพเช่นนี้แล้ว คุณคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้นใช่ไหมครับว่าระหว่างการซื้อแบตฯลูกใหม่ กับ การใช้เครื่องชาร์จฯ อันไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน? เพราะฉะนั้นถ้าหากตัดสินใจได้แล้วว่าการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั้นดีกว่า ก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่รถยนต์ของคุณ 

ซึ่ง เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ จาก CTEK สามารถใช้งานได้กับแบตเตอรี่ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แบตแห้ง แบตน้ำ แบตเจล แบต AGM รถ Hybrid รถที่มีระบบ Start/Stop ก็สามารถใช้ได้หมด อีกทั้ง CTEK MXS 5.0 เป็นเครื่องเล็ก ๆ ที่สามารถชาร์จได้ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ Supercar รถกระบะ รถเบนซ์ รถโฟวิล รถยนต์ทั่วไปได้ทุกรุ่น หรือว่า Jetski ATV สามารถใช้งานได้หมด อีกทั้ง CTEK ยังเป็นเครื่องชาร์จที่ใช้งานง่าย ใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องถอดขั้วแบตออก ไม่ต้องเปิดฝาน้ำกลั่นและชาร์จได้ไม่ต้องรอแบตหมด ถ้าหากว่าคุณมีรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้นานก็สามารถหยิบ CTEK มาชาร์จได้ทันที เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์เต็มแล้ว เครื่องชาร์จก็จะตัดไฟเองหมดห่วงไปได้เลย

บทความเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์


 

บทความตะลอนเปย์

Rabbit Care Blog Image 87348

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023
Rabbit Care Blog Image 85851

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023
Rabbit Care Blog Image 81691

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023