แคร์ไลฟ์สไตล์

สนามแข่งรถในไทย ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านความปลอดภัยและมีมาตรฐาน

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ที่ Rabbit Care และ Asia Direct ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
linkedin icon
 
 
Published: May 11,2023
รวมสนามแข่งรถที่ดีที่สุดในไทย

โดยปกติแล้วปัจจัยแรกของการมองหาสนามแข่งรถในไทยสมัยก่อน อาจเป็นการเริ่มต้นความต้องการที่จะเข้าชมการแข่งรถเป็นหลัก เช่น การแข่งรถมอเตอร์ไซค์ แข่งรถ บิ๊กไบค์ หรือแข่งรถยนต์ทั่วไป แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของรถที่มีความเร็วสูงมากขึ้น บวกกับใจรักในความเร็ว จึงมีความต้องการประลองความเร็ว หรือจัดแข่งในระยะต่าง ๆ อย่างปลอดภัย บนพื้นสนามที่มีมาตรฐานเช่นเดียวกัน ทำให้สนามแข่งรถ กลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าคนรุ่นใหม่ตามหา เพื่อทดสอบประสิทธิภาพรถคู่ใจของตัวเองด้วย ฉะนั้นเดี๋ยวเรามาดูกันว่าในไทยจะมีเปิดให้สนามแข่งน่าสนใจทั้งหมดกี่แห่ง

สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์

สำหรับสนามแข่งรถมอเตอรไซค์ที่เราคัดเลือกมาแนะนำทั้งหมด 5 แห่ง คือ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, สนามแข่งช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต, สนามแข่งพีระ เซอร์กิต, บางแสน สตรีท เซอร์กิต และแก่งกระจาน เซอร์กิต โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

สนามแข่งไทยแลนด์ เซอร์กิต

อยู่ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 ซึ่งก่อนหน้านั้นเปิดให้บริการเป็นสนามมอเตอร์ครอส แต่เมื่อมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มระยะทาง จนมีความยาว 2.5 กิโลเมตร กับอีก 13 โค้ง จึงทำให้พร้อมรับรองการแข่งรถได้ทุกรูปแบบ

สนามแข่งช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์

เป็นสนามแข่งรถ บุรีรัมย์ ล่าสุดที่ถูกเลือกเป็นตัวแทนจัดแข่งขัน Motor GP อย่างเป็นทางการ โดยสนามนี้เปิดในปีพ.ศ.2557 ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติในมาตรฐานระดับ FIA Grade 1 สามารถจัดแข่งรถสูตรหนึ่งได้ รวมถึงการรับรองจากสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ ในมาตรฐาน FIM Grade A มีระยะทางทั้งหมด 4.5 กิโลเมตร กับอีก 12 โค้ง

สนามแข่งพีระ เซอร์กิต

สนามแข่งรถพีระ เซอร์กิต ถือเป็นสนามแข่งในประเทศไทยแห่งแรกแรก ที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานาชาติ ซึ่งเป็นสนามแข่งรถ ชลบุรีที่ห่างจากพัทยาเพียง 20 กิโลเมตร โดยสนามแข่งแห่งนี้มีระยะทาง 2.4 กิโลเมตร กับอีก 13 โค้ง

สนามแข่งบางแสน สตรีท เซอร์กิต

สนามแข่งรถบางแสน สตรีท เซอร์กิต จะแตกต่างจากสนามแข่งอื่นค่อนข้างมาก ด้วยการปิดถนนเลียบชายหาด ทำให้กลายเป็นสนามแข่งที่มีบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยมีระยะทางทั้งหมด 3.7 กิโลเมตร กับอีก 19 โค้ง มีการแข่งขันประจำปี คือ Thailand Super Series

สนามแข่งแก่งกระจาน เซอร์กิต

สนามแข่งรถแก่งกระจาน เซอร์กิต ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรี มีระยะทาง 2.9 กิโลเมตร กับอีกทั้งหมดกว่า 25 โค้ง บรรยากาศสวยงามตามภูมิประเทศ รวมถึงความท้าทายที่ปรากฏขึ้นบนสนาม ทำให้มีการขึ้นเนิน ลงเนิน สร้างความท้ายทายได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

สนามแข่งรถมอเตอร์ครอส

สนามแข่งรถมอเตอร์ครอสที่เราจะแนะนำ เบื้องต้นมีทั้งหมด 2 แห่งด้วยกัน คือ สนามแข่งรถไทรเลิศ เซอร์กิต และสนามมอเตอร์ครอส หนองแขม ที่เลือกแนะนำสนามที่กล่าวมา เพราะความครบเครื่องของลุกเล่นที่อัดแน่นอยู่บนภูมิศาสตร์ของสนามแข่ง จึงรับรองได้เลยว่าใครที่มีโอกาสเข้าไปทดสอบ จะต้องถูกใจแน่นอนเลยทีเดียว

สนามแข่งไทรเลิศ เซอร์กิต

สนามแข่งรถไทรเลิศ เซอร์กิต อยู่ในจังหวัดปราณบุรี ซึ่งมีไว้สำหรับการแข่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากเป็นหลัก จึงเน้นในการเผชิญหน้ากับภูมิศาสตร์​ของสนาม บนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยลูกเล่นเพื่อทดสอบกำลังของรถได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นสนามแห่งนี้ยังพร้อมรองรับการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบด้วยเช่นกัน

สนามมอเตอร์ครอส หนองแขม

สนามแข่งรถมอเตอร์ครอส หนองแขม เป็นสถานที่แข่งรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีลูกเล่นครบเครื่องพร้อมตอบโจทย์​ความท้าทายของเหล่านักแข่งมอเตอร์ครอส ไม่ว่าจะเป็นเนินกระโดด เนินลูกระนาด ก็มีมาให้สนุกกันอย่างต่อเนื่องหลายจุด รับรองได้เหินหาวกันแบบสุดขีดแน่นอนกับสนามแข่งนี้

สนามแข่งรถทางตรงระยะสั้น

ทางด้านสนามแข่งรถทางตรงระยะสั้น จะมีมานำเสนออยู่ 3 แห่ง คือ สนามแข่งรถ บางกอก แดรก อเวนิว, สนามแข่งรถนครนายก เรซซิ่ง แดรก คลอง 14 และสนามแข่งรถนครสวรรค์ บึงบอระเพ็ด แดรก เรซซิ่ง โดยรายละเอียดของแต่ละแห่ง จะเป็นสนามแข่งที่ประลองความเร็วระยะสั้นไม่เกิน 1 กิโลเมตร เพื่อเน้นในด้านสถิติตัวเลขเป็นหลัก ทำให้มีการแข่งรถมีความแตกต่างกันจากทั้ง 2 ประเภทสนามด้านบนอย่างสิ้นเชิง

สนามแข่งรถ บางกอก แดรก อเวนิว

สนามแข่งรถ บางกอก แดรก อเวนิว เป็นสนามแข่งในกรุงเทพมหานครที่ได้มาตรฐานระดับเอเชีย ด้วยระยะทาง 402 เมตร รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับสายแข่งทำความเร็วโดยเฉพาะ อีกทั้งยังสามารถจุคนได้ถึงหลักพันคน จึงทำให้สนามแข่งแห่งนี้ สามารถตอบโจทย์คนที่อยากประลองความเร็วระยะสั้น พร้อมทำสถิติได้อย่างถึงใจ

สนามแข่งรถนครนายก รัศมี เรซซิ่ง แดรก คลอง 14

สนามแข่งรถนครนายก รัศมี เรซซิ่ง แดรก คลอง 14 สนามแข่งที่เปิดให้ได้ทดสอบความมันด้วยระยะทาง 402 เมตร และ 201 เมตร ซึ่งมีระยะเบรกให้ผู้เข้าแข่งขันถึง 600 เมตร ปัจจุบันพร้อมรองรับผู้เข้าชมได้ถึง 3,500 คน พร้อมสรรพไปด้วยความปลอดภัยที่มีเทคโนโลยีดูแลได้อย่างครอบคลุม และถือเป็นหนึ่งในสนามแข่งระยะสั้นที่บรรยากาศคึกคักมาก หากมี Event ในแต่ละครั้ง

สนามแข่งรถนครสวรรค์ บึงบอระเพ็ด แดรก เรซซิ่ง

สนามแข่งรถนครสวรรค์ บึงบอระเพ็ด แดรก เรซซิ่ง สถานที่ทดสอบความเร็วที่เปิดโอกาสให้ทั้งรถเล็ก และรถใหญ่ได้เข้ามาใช้บริการอย่างครบครัน นอกเหนือจากการแข่งรถที่ดุเดือด ยังมีการจัดประกวดรถอีกหลายต่อหลายครั้งในแต่ละปี ทำให้สนามแห่งนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่หัวใจรักความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม

สนามแข่งรถโกคาร์ท  

สุดท้ายเราอยู่กับสนามแข่งรถโกคาร์ท ที่จะมีให้เลือกทั้งสนามแข่งจริงจังที่เปิดให้เข้าชมในแต่ละรายการ ไปจนถึงสนามแข่งที่คนปกติทั่วไปสามารถลงไปร่วมแข่งขันได้ตามต้องการ คือ K.I.T Speed Kart International Karting Circuit, Go-Karting RCA และ IMPACT Speed Park

K.I.T Speed Kart International Karting Circuit

สนามแข่งรถ K.I.T Speed Kart International Karting Circuit ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีมาตรฐานระดับอาเซียน เนื่องจากทางทีมผู้สร้างได้รับคำแนะนำผ่านผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยตรงจากสิงคโปร์ ทำให้สนามออกมาเป็นสากลที่สุดในสายโกคาร์ท โดยมีความยาวประมาณ 1.1 กิโลเมตร พร้อมรองรับการแข่งขันจากนักแข่งได้ทั่วโลก

Go-Karting RCA

ถัดมาเป็นสนามแข่งรถโกคาร์ท Go-Karting RCA ที่อยู่ภายในโครงการ RCA ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับผู้คนทั่วไป ได้มีโอกาสไปขับรถโกคาร์ทบนสนามแข่งรถของจริง ซึ่งมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 399 บาท ไปจนถึง 2,999 บาทที่ขับได้ถึง 10 รอบ

IMPACT Speed Park

สนามแข่งรถโกคาร์ท IMPACR Speed Park ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี มีความทันสมัยด้วยเครื่องยนต์ของรถโกคาร์ทที่มีทั้งแบบรถไฟฟ้า และรถน้ำมันตามปกติ มีอัตราค่าใช้บริการสำหรับผู้ใหญ่ที่ 600 บาทต่อรอบขับ และยังมีราคาแบบแพ็กเกจพร้อมให้บริการอีกหลายรูปแบบ

ใครที่มีคิวเดินทางไปชมการแข่งรถหลายครั้ง ไม่ว่าจะไปสนามแข่งรถไหน แนะนำว่าอย่าลืมสมัครบัตรเครดิตที่ใช้งานง่าย ๆ ติดไว้สักใบหนึ่ง เผื่อสนามแข่งรถไหนมีให้จองตั๋วเข้าชมล่วงหน้า เราจะได้สามารถนำบัตรเครดิตใบประจำรูดจ่ายก่อนได้เลย พร้อมกับสะสมคะแนน หรือแลกเครดิตเงินคืนได้ตามเงื่อนไข ทั้งยังสะดวกสบายต่อการใช้งานได้ในอีกหลาย ๆ ส่วนด้วยเช่นกัน ถ้ายังไม่รู้จะเลือกบัตรเครดิตใบไหน ลองเข้ามาที่ แรบบิท แคร์ เพื่อเปรียบเทียบบัตรที่เหมาะสมกับเรา จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อเริ่มสมัครบัตรเครดิตได้อย่างรวดเร็ว หรือโทรสอบถามได้ที่ 1438 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024