ตะลอนมูเตลู

เช็กลิสต์! ปีชง 2567 ปีนักษัตรไหนบ้าง? ต้องรีบแก้ปีชง เสริมดวง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 17, 2022

ก้าวเข้าสู่ปีพุทธศักราชใหม่ 2567 กันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สายมูไม่ควรพลาดเตรียมความพร้อมรับมือก็คือ “ปีชง” ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนปีนักษัตรชงกันไปทุกปี และสำหรับปีชง 2567 นี้ ปีนักษัตรที่เป็นปีชง จะเป็นปีนักษัตรใดบ้าง และจะต้องไปมูตามแก้ชงเสริมดวงที่ไหน อย่างไรให้รอดพ้นจากปีชง แรบบิท แคร์ ได้ทำการคัดข้อมูลเน้น ๆ มาอัปเดตเพื่อให้สายมูทุกคนเตรียมตัวไปแก้ปีชงกันได้เลย!

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ปีชง คืออะไร?

    ได้ยินกันมาเนิ่นนานกับคำว่า “ปีชง” เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าจริง ๆ แล้ว ปีชง มันคือปีอะไรกันแน่ แล้วทำไมถึงต้องเรียกว่า ปีชง

    ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีน ปีชง หมายถึง ปีแห่งการปะทะ เป็นเรื่องพลังของกาลเวลา โดยแบ่งพลังของกาลเวลาออกเป็น 60 ช่วงเวลา เรียกว่า “ไท้ส่วย” ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาจะจับเป็นคู่ปะทะและเป็นมิตรซึ่งกันและกันตามปีนักษัตรเกิดของแต่ละคน ในปีใด ๆ ก็ตามหากพลังของไท้ส่วยในปีนั้น มาปะทะกับไท้ส่วยในปีนักษัตรเกิด ก็แปลว่าปีนั้นจะเกิดเป็นปีชง หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ปีชงก็เปรียบเสมือนปีที่เราดวงตกนั่นเอง

    ปีชงนั้นจะมีความเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าจีนที่สำคัญ คือ “องค์ไท้ส่วยเอี้ย” ซึ่งเป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตในแต่ละปี ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์จีนเชื่อกันว่าองค์ไท้ส่วยเอี้ยจะมีทั้งหมด 60 ตน โดยแต่ละตนจะทำหน้าที่เป็นแม่ทัพสวรรค์พิทักษ์เง็กเซียนฮ่องเต้ ความเชื่อในองค์ไท้ส่วยเอี้ยมีความสอดคล้องกับวัฏจักร 60 ปีตามปฏิทินจีนโบราณและเกี่ยวข้องกับวัฏจักรการเกิดของคนจีน ซึ่งวัฏจักรการเกิดตามหลักโหราศาสตร์จีนนั้น คนหนึ่งคนจะเกิดมาพร้อมกับปีนักษัตร หรือสัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนปีเกิดตนเอง หนึ่งตัว แทนปีหนึ่งปีนั่นเอง

    ปีชง 2567 มีปีนักษัตรใดชงบ้าง?

    สำหรับปีชง 2567 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรมะโรงหรือปีงูใหญ่นั้น จะมีอยู่ทั้งหมด 4 ปีนักษัตรด้วยกันที่เป็นปีชง โดยแบ่งเป็นปีนักษัตรชง 100% กับปีนักษัตรชงร่วม ดังนี้

    ปีชง (100%) ในปี 2567 ได้แก่ ปีจอ (ปีสุนัข) หรือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ.2477, 2489, 2501, 2513, 2525, 2537, 2549 และ 2561 คนที่เกิดในปีจอทุก พ.ศ. จะเป็นการชงโดยตรงเต็ม ๆ 100%

    อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าปีชง ก็คือ การปะทะหรือเกิดผลเสียหาย ในปี 2567 นี้ คนที่เกิดในปีจอจึงมีโอกาสได้เผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่ดี พลังลบหรือเคราะห์ร้าย อาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคมากกว่าปกติ ดังนั้นคนเกิดปีจอจึงต้องประคองสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น ดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบมากยิ่งขึ้น

    ปีชงร่วมในปี 2567 จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ปีนักษัตร ได้แก่

    • ปีมะโรง (ปีงูใหญ่)

    หรือผู้ที่เกิดตรงกับปี พ.ศ.2459, 2471, 2483, 2495, 2507, 2519, 2531, 2543 และ 2555 เป็นการชงร่วมแบบชงปีนักษัตรตัวเอง มีเกณฑ์จะมีปัญหาด้านการเงินและความรักและมีโอกาสถูกหลอกลวงให้เสียหาย สิ่งที่คนเกิดปีมะโรงต้องเน้นปฏิบัติเป็นอย่างยิ่งในปีชง 2567 ก็คือห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขทุกด้านและตั้งสติให้ดีในการใช้ชีวิต

    • ปีฉลู (ปีวัว)

    หรือผู้ที่เกิดตรงกับปี พ.ศ.2456, 2468, 2480, 2492, 2504, 2516, 2528, 2540, 2552 และ 2564 เป็นอีกปีนักษัตรที่มีการชงร่วม มีผลกระทบในทางที่ร้ายอันเกิดมาจากเคราะห์กรรม มีโอกาสเกิดปัญหาเดือดเนื้อร้อนใจ และมีอุปสรรคน้อยใหญ่เข้ามาในการดำเนินชีวิตได้ 

    • ปีมะแม (แพะ)

    หรือผู้ที่เกิดตรงกับปี พ.ศ.2462, 2474, 2486, 2498, 2510, 2522, 2534, 2546 และ 2558 เป็นปีนักษัตรสุดท้ายที่มีการชงร่วม โดยผลจากการชงร่วมจะมีผลทำให้คนเกิดปีมะแมมีโอกาสที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยออด ๆ แอด ๆ ถูกแอบแทงข้างหลังทีเผลอ ให้ระวังเรื่องความเครียดและอุบัติเหตุที่จะทำให้คนปีมะแมถึงขั้นเลือดตกยางออกได้\

    ประเภทของปีชง มีอะไรบ้าง?

    ตามที่กล่าวไปข้างต้นว่าปีชง จะเกี่ยวข้องกับ องค์ไท้ส่วยเอี๊ย ผู้ทำหน้าที่คุ้มครองดวงชะตาของผู้ที่เกิดในนักษัตรต่าง ๆ ซึ่งในแต่ละปี องค์ไท้ส่วยเอี๊ยจะสถิตอยู่ในปีนักษัตรใดนักษัตรหนึ่งเป็นหลัก คู่ปีที่อยู่ตรงข้ามกับปีนักษัตรที่องค์ไท้ส่วยเอี๊ยสถิตอยู่ก็จะเป็นปีชง โดยมักจะมีปีที่เกี่ยวข้องกับปีชงอยู่ 4 ปี ได้แก่

    • ปีชง คือ ปีนักษัตรที่จะได้รับผลเสียมากที่สุด ซึ่งปีชง 2567 นี้ ปีชงก็คือ ปีจอ
    • ปีคัก คือ ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนักษัตรของปีนั้น ๆ ก็คือ ปีมะโรง (ปี 2567 ตรงกับปีมะโรง) 


    ซึ่งปีคัก จะหมายถึง ปีละเมิดองค์ไท้ส่วยเอี๊ย หากตกที่ปีคักก็จะส่งผลให้คนเกิดปีมะโรงมีอุปสรรค ทำอะไรไม่ราบรื่น ติดขัด

    • ปีเฮ้ง คือ ปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่ ปีฉลู 

    ปีเฮ้ง ก็หมายถึง ปีที่จะต้องระมัดระวังเรื่องเคราะห์กรรม คดีความ คนปีฉลูจึงต้องระมัดระวังไม่เสี่ยงทำอะไรที่อาจมีความผิดเรื่องกฎหมาย เพราะอาจจะต้องตกที่นั่งลำบากได้ รวมถึงอย่าไปตกลงค้ำประกันให้ใครมีโอกาสติดร่างแหลำบากไปด้วย

    • ปีผั่ว คือ ปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ ได้แก่ ปีมะแม

    ปีผั่ว หมายถึง ปีที่จะต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ คนปีมะแมจะต้องเอาใจใส่ดูแลสุขภาพให้ดี อีกทั้งเรื่องความรักอาจมีปัญหาขัดแย้งเกิดขึ้นง่ายกว่าปกติ ให้หมั่นดูแลเอาใจใส่และใช้สติในการดำเนินชีวิตคู่มาก ๆ

    ปีชง ห้ามทำอะไรบ้าง?

    ข้อห้ามสำหรับคนเกิดปีชงไม่ว่าจะปีจอ ปีมะโรง ปีฉลู หรือปีมะแม ก็คือ 

    • ไม่ควรไปร่วมงานอวมงคลทุกรูปแบบโดยเฉพาะงานศพ เพราะคนปีชงมีโอกาสที่จะได้รับอิทธิพลจากการชง ทำให้เกิดการเจ็บป่วยหรือประสบปัญหาด้านการเงินได้ หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการไปงานอวมงคล อย่างงานศพได้จริง ๆ ให้หากิ่งใบทับทิมติดตัวไว้ระหว่างร่วมงานตลอดเวลา เมื่อกลับมาถึงบ้านให้นำกิ่งใบทับทิมมาแกว่งกับน้ำแล้วลูบหน้า ปัดให้ทั่วตัวก่อนเข้าบ้าน
    • ในช่วงปีชงนี้ไม่ควรหาเรื่องเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า ล่องแก่ง หรือทำกิจกรรมอันตรายต่าง ๆ แต่ถ้าหากจำเป็นจะต้องเดินทางไกลจริง ๆ ให้มีสติระมัดระวังมากขึ้น อย่าประมาทเด็ดขาด และควรพกเครื่องรางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ติดต่อไปด้วย
    • คนที่เกิดปีชงห้ามไหว้บูชา “เทพไฉ่ซิงเอี้ย” เป็นคนแรก เพราะเป็นเทพแห่งโชคลาภ ชาวจีนจะนิยมบูชากราบไหว้ในช่วงปีใหม่ แต่สำหรับคนที่ปี 2567 เป็นปีชง ยังไม่ควรกราบไหว้เป็นคนแรก คนเกิดปีชงควรไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยก่อนเป็นอันดับแรก

    สถานที่แก้ปีชง แก้ปีชง 2567 ที่ไหนดี?

    • วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่  

    ไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย เพื่อขอพรให้องค์ไท้ส่วยเอี้ยคุ้มครองให้ประสบพบเจอแต่สิ่งดี ๆ แคล้วคลาด ปลอดภัย วัดมังกรกมลาวาสถือเป็นวัดอันดับต้น ๆ ที่หากใครต้องการจะมาแก้ปีชงก็จะนึกถึงวัดนี้เป็นวัดแรก ๆ เนื่องจากมีองค์ไท้ส่วยเอี้ยประดิษฐานที่วัดหลายองค์ เป็นวัดที่โด่งดังเรื่องการแก้ปีชงและขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์

    • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2

    ให้คนที่เกิดปีชงไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยแก้ชง ขอพร เสริมสิริมงคลที่วัดนี้ เพราะเป็นอีกหนึ่งวัดที่คนปีชงจะนึกถึง

    • วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

    ไปไหว้พระทำบุญ ให้ผลบุญคุ้มครองดวงชะตาผู้ที่เกิดปีชง วัดกัลยาณมิตรเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักเรื่องการแก้ชงและการขอพรเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย ประสบพบเจอแต่สิ่งดี ๆ มีกัลยาณมิตรที่ดี

    • วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่ 

    ให้คนที่ชงในปีนี้ไปฝากดวงชะตา แก้ชง และสักการะองค์ไท้ส่วยเอี้ยที่วัดทิพยวารีวิหาร เพราะที่วัดนี้มีองค์เทพสำคัญ ๆ ที่คนนิยมมาไหว้ขอพรและทำบุญแก้ชงเยอะมาก ภายในวัดมีศาลเจ้าเทพมังกรเขียวที่เป็นที่นับถือของชาวจีนแต้จิ๋ว ศักดิ์สิทธิ์ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ

    • วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโผวมึ้งปออึ่งยี่ 

    ให้ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงแก้ชง เป็นอีกวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการแก้ชง โดยวัดโพธิ์แมนคุณารามแห่งนี้จะเป็นวัดในพุทธศาสนานิกายมหายานเช่นเดียวกับวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ มีหลักธรรมคำสอนที่เป็นแบบนิกายเซน

    • วัดไตรมิตรวิทยารามวิหาร

    ไปไหว้หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปสุโขทัยปางมารวิชัย ขอพร เสริมดวงชะตา แก้ชงที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร หรือวัดสามจีน วัดไทยย่านเยาวราช เป็นวัดที่สามารถทำบุญแก้ชงได้ด้วยและหลังเสร็จพิธีแก้ชงก็สามารถเข้าไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ภายในวัดได้ด้วย

    • ศาลเจ้าพ่อเสือ 

    ศาลเจ้าพ่อเสือ คือ ศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ย่านเสาชิงช้าอายุกว่า 100 ปี ที่เด่นเรื่องการแก้ปีชง สะเดาะเคราะห์ ขอพรด้านการงาน การเงิน และโชคลาภ ใครที่มากราบไหว้ขอพรก็จะมีแต่ความโชคดี มีแต่ความรุ่งโรจน์ เรียกได้ว่าเป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว (สายลัทธิเต๋า) ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ด้านการเสริมดวงชะตาและแก้ชง

    • วัดมังกรบุปผาราม หรือ วัดเล่งฮัวยี่

    เป็นวัดพุทธนิกายจีนมหายาน มีองค์มหาเทพโพธิสัตว์ต่าง ๆ ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ ผู้คนนิยมมาสักการะแก้ปีชง ไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เป็นอีกหนึ่งวัดที่เด่นเรื่องการแก้ปีชงเช่นกัน

    • วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ 

    มีชื่อเสียงและโดดเด่นเรื่องการขอพรเกี่ยวกับการค้าขาย สุขภาพ และสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง ปัดเป่าความชั่วร้าย เป็นศาลเจ้าที่มีความยิ่งใหญ่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดชลบุรี ภายในมีรูปปั้นมังกรกว่า 2,840 ตัว มีกระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน และเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์ไท้ส่วยเอี๊ยครบทั้ง 60 องค์ด้วย

    ของไหว้สำหรับแก้ปีชง

    ของไหว้สำหรับแก้ปีชง 2567 ที่ต้องเตรียมเพื่อนำมาประกอบพิธี  มีดังนี้

    1. กระดาษเงินกระดาษทอง 12 แผ่น หากปีใดที่มีเดือนจีนทางจันทรคติ 13 เดือน จะต้องใช้กระดาษเงินกระดาษทอง 13 แผ่น
    2. กระทงกระดาษทอง 1 กระทง พับเป็นก้อนทองวางเรียงในกระทง
    3. ธูป 3 ดอก
    4. น้ำมันสำหรับเติมตะเกียง 1 ขวด
    5. เทียนแดง 1 คู่
    6. ขนมจันอับ 1 ถุง
    7. ใบฝากดวง (กระดาษสีแดง) สำหรับเขียนชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟาก (เวลาเกิด) 
    8. ส้มมงคล 4 – 5 ผล ไหว้เสร็จให้นำกลับไปรับประทาน เพื่อความมงคล

    วิธีการไหว้แก้ปีชง 2567

    ในการแก้ปีชงนั้น เบื้องต้นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทุกปีนักษัตรที่อยู่ในปีชงจะต้องทำก็คือ การไปเดินทางไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย เพื่อขอพรเสริมดวงชะตาให้แคล้วคลาดปลอดภัยที่สถานที่แก้ชงที่ใดก็ได้ที่สะดวก โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้

    1. เตรียมของไหว้สำหรับทำพิธีแก้ชงตามข้างต้น
    2. เขียนชื่อ-นามสกุล อายุ วัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟาก (เวลาเกิด) ลงในใบฝากดวง(กระดาษสีแดง) แก้ปีชง โดยเทียบกับตารางการนับอายุแบบจีนเท่านั้น ซึ่งส่วนมากทางวัดจะมีวางไว้บริการ
    3. นำชุดฝากดวงปีชงและธูป 3 ดอกไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย โดยจุดธูปยืนด้านหน้าองค์ไท้ส่วยเอี้ย จากนั้นให้อธิษฐานขอพรให้องค์ไท้ส่วนเอี้ยช่วยคุ้มครองดวงชะตา ให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    4. นำกระดาษเงินกระดาษทองมาปัดที่ตัวเอง 13 ครั้ง ปัดลงจากศีรษะจนสุดปลายเท้า จากนั้นให้ฝากกระดาษไว้ ณ สถานที่แก้ชง โดยไม่ต้องเผา
    5. ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรืองรุ่งโรจน์โชติช่วงตลอดปี

    และหลังจากทำพิธีไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยแก้ปีชงเรียบร้อยแล้ว ก็ให้หาโอกาสไปเสริมดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลเพิ่มเติม ตามวิธีการดังนี้

    • วิธีแก้ปีชง 2567 ปีจอ

    ให้หมั่นทำบุญปฏิบัติธรรม สวดมนต์และถือศีลอย่าให้ขาด ทำบุญบริจาคโลงศพคนไร้ญาติ ทำบุญเกี่ยวกับยารักษาโรค และหลีกเลี่ยงการไปงานศพ

    • วิธีแก้ชง ปีมะโรง

    ให้เน้นการทำบุญปล่อยสัตว์ใหญ่ อย่างเช่น การไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา บริจาคอุปกรณ์การศึกษาแก่เด็กยากไร้ ทำโรงทานแจกอาหาร ไหว้เจ้าที่เจ้าทางที่บ้าน บริจาคยารักษาโรค

    • วิธีแก้ชง ปีฉลู

    ให้ไปบริจาคเลือด บริจาคน้ำดื่มน้ำปานะ หากมีโอกาสให้ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระเณร รวมถึงถวายหนังสือสวดมนต์ ทำบุญกระเบื้องมุงหลังคาโบสถ์

    • วิธีแก้ชง ปีมะแม

    ให้ถวายสังฆทาน ถวายเทียนหรืออุปกรณ์ส่องสว่าง รวมถึงหมั่นเติมน้ำมันตะเกียงทุกครั้งที่ทำบุญ ดูแลบิดามารดาให้อยู่ดีมีสุข หลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน บริจาคเงินสมทบทุนเกี่ยวกับแพทย์หรือเครื่องมือแพทย์ สักการะบูชาเทพที่เป็นหญิง

    ทำไมต้องแก้ปีชงด้วยการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย

    อย่างที่กล่าวมาว่า องค์ไท้ส่วยเอี้ย คือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาชีวิต ดูแลความดีความชั่วประจำปีของมนุษย์ ตามหลักโหราศาสตร์จีนเชื่อว่าว่าดวงชะตาชีวิตของมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงไปทุกปีทั้ง 12 ปีนักษัตร มีทั้งดี ที่เรียกว่า “ฮะ” และไม่ดี เรียกว่า “ชง” หากปีนักษัตรใดต้องปีชงก็จะทำให้เจ้าชะตาชีวิตมีอุปสรรค ติดขัด ไม่ราบรื่น

    จึงเชื่อกันว่าหากต้องการจะแก้ดวงร้ายให้กลายเป็นดี หรือแก้ชง ก็จะต้องมาไหว้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตานั่นก็คือมาไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย เพื่อให้ช่วยคุ้มครองชีวิตให้ดี ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา จนผ่านปีนักษัตรชงนั้นไปได้ด้วยดีนั่นเอง

    บทสวดขอพรเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย

    “กุ้ยจี๋นี้ ไท่ส่วย ชื้อเกี้ย แชกุง” ขอให้องค์ไท้ส่วยเอี้ยคุ้มครอง ข้าพเจ้า บอกชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด ขอให้ชีวิตของข้าพเจ้าแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง สุขภาพแข็งแรง โชคดี ตลอดทั้งปี

    เรื่องแบบนี้ ต้องเรียกว่าไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่อย่าไปลบหลู่ในสิ่งที่คนอื่นศรัทธา ข้อมูลที่น้องแคร์นำมาฝากสายมูทุกคนก็อาจจะทำให้สายมูที่ปี 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นปีชงพอดิบพอดี ได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท

    และเพื่อความอุ่นกายสบายใจมากยิ่งขึ้น น้องแคร์ก็ขอแนะนำให้สายมูทุก ๆ คน ไม่ว่าจะต้องปีชงหรือไม่ก็ตาม วางแผนสร้างหลักประกันให้กับชีวิตตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันชีวิต หรือประกันอุบัติเหตุ เพื่อ เตรียมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อให้เราดำเนินชีวิตแบบไม่สะดุด ไม่หวั่นความแรงของปีชง ถ้าเรามีประกันดีๆสักฉบับจาก แรบบิท แคร์ ติดตัวไว้ ไม่ว่าจะปีชงหรือปีไหน ๆ ก็ใช้ชีวิตได้อย่างชิล ๆ คลิกเลย!

    ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

    รถของคุณยี่ห้ออะไร

    < กลับไป
    < กลับไป

    ระบุยี่ห้อรถของคุณ

    ระบุปีผลิตรถของคุณ


     

    บทความตะลอนมูเตลู

    ตะลอนมูเตลู

    ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

    ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
    กองบรรณาธิการ
    05/03/2024

    ตะลอนมูเตลู

    รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

    ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
    กองบรรณาธิการ
    15/02/2024

    ตะลอนมูเตลู

    ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

    หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
    กองบรรณาธิการ
    15/02/2024