ตะลอนเที่ยว

บัตรเครดิตใบไหนตะลุยกิน – เที่ยวในเมืองโอซาก้าสุดคุ้ม

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published February 24, 2020

โอซาก้า เป็นอีกหนึ่งเมืองยอดฮิตในญี่ปุ่นที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เพราะโดยรอบของตัวเมืองโอซาก้านั้นเดินทางง่าย และมีของกิน มีแหล่งช้อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย Rabbit Care เลยขออาสาพาไปอัปเดตว่ามีที่ไหนน่าเดินเที่ยวบ้าง ว่าแล้วก็คว้ากระเป๋าแล้วตามมาเลย

อัปเดต ที่เที่ยว – กินในโอซาก้า

1.ตลาดคุโรมง (Kuromon Ichiba Market)

เปิดให้เข้าไปเดินเล่นได้ฟรี ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดกันตอนประมาณ 9.30 น. – 18.00 น. ที่นี่จะเต็มไปด้วยของกินอร่อย ๆ ซึ่งจุดเด่นจะเป็นอาหารทะเลสด ๆ เนื้อวัว เกรดดี และผลไม้น่าทานตามฤดูกาลที่หาทานได้ยากอย่างสตรอว์เบอร์รี่สีขาว องุ่นหวาน รวมถึงขนมญี่ปุ่นที่ควรซื้อเป็นของฝาก จนตลาดแห่งนี้ได้รับฉายาว่า “ห้องครัวแห่งโอซาก้า”


2.หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower)

ตั้งอยู่ในย่านสำคัญของเมืองโอซาก้าอย่าง “ชินเซไก” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คหลักประจำเมืองโอซาก้ามาอย่างยาวนาน เพราะหอคอยแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมืองปี ค.ศ. 1912 มีความสูง 108 เมตร ภายในจะมีทั้งหมด 5 ชั้น นอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงประวัติของหอคอย มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และมุมถ่ายรูปสวย ๆ โดยจะเปิดให้เข้าไปชมในเวลา 9.00 น. – 21.00 น. มีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 600 เยน และเด็ก 300 เยน รับรองว่าถ่ายรูปเพลินสุด ๆ


3.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

แอบบอกเลยว่าช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปราสาทโอซาก้าแห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูที่บานสะพรั่งไปทั่ว ทำให้เกิดความสวยงาม และสบายตา จึงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย เพราะจุดชมวิวของที่นี่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ส่วนภายในตัวปราสาทกลางมีทั้งหมด 8 ชั้น แบ่งเป็นส่วนพื้นดิน 5 ชั้น และชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น บรรยากาศภายในจะมีทั้งพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าประวัติต่าง ๆ โดยค่าเข้าชมอยู่ที่ 600 เยน ส่วนเด็กต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมฟรี เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลาตั้งแต่ 9.00 น. – 17.00 น.


4.ศาลเจ้าสุมิโยชิ (Sumiyoshi Taisa)

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับสะพานไม้แดงโซริฮาชิ สะพานที่เชื่อมไปยังตัวศาลเจ้าหลัก โดยตัวศาลเจ้าสุมิโยชิ ออกแบบในสไตล์ที่เรียกว่าสุมิโยชิ – ซิคุริ ที่สร้างให้โครงหลักต่าง ๆ มีลักษณะเป็นทรงตรง และมีรั้วไม้ล้อมตัวศาลเจ้าทุกทิศ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสักการะศาลเจ้าและเยี่ยมชมบริเวณรอบ ๆ ฟรี ตั้งแต่ 6.00 น. – 17.00 น. ถ้าใครให้การงานราบรื่นก็ต้องไปขอพรที่นี่ให้ได้เลยนะคะ


5.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ไฮไลท์สำคัญ ๆ คือ Pacific Ocean (มหาสมุทรแปซิฟิก) เป็นอุโมงค์ใต้น้ำขนาดยาวที่จำลองมาจากบริเวณที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกของจริง โดยมีสัตว์น้ำหายากที่เป็นอย่าง ปลาฉลามวาฬยักษ์ ปลาโลมา ฯลฯ จึงทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่ได้รับการยอมรับอีกแห่งของญี่ปุ่น เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบเข้าชมฟรี เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 10.00 น. – 20.00 น. รับรองว่าถูกใจคนรักทะเลแน่นอน


6.ป้ายไฟกูลิโกะ (Glico LED)

เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองมายาวนานกว่า 90 ปี และเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของโอซาก้า โดยที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของป้ายให้มีความทันสมัย และรูปทรงใหม่ ๆ ตลอดเวลา ซึ่งป้ายไฟกูลิโกะที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบันถูกนับว่าเป็นรุ่นที่ 6 ของป้ายไฟระดับตำนานแห่งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้ฟรี ตลอด 24 ชม. บริเวณรอบ ๆ ก็มีร้านอาหารและร้านค้าให้ช้อปปิ้งเพลิน ๆ ถ้าใครเป็นสายถ่ายรูปเช็กอิน ก็ห้ามพลาดจุดนี้!


7.ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studio Japan)

สวนสนุกแห่งแรกในทวีปเอเชีย ที่สร้างขึ้นในคอนเซ็ปต์การออกแบบให้เหมือนกับกำลังเดินอยู่ในโลกภาพยนตร์ชื่อดังหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำไฮไลท์ต่าง ๆ ที่เคยเห็นจากหน้าจอภาพยนตร์ มาสร้างเอาไว้จริง ๆ ตามอาคารห้างร้าน ที่ฮิตสุด ๆ ก็คงเป็นโซนแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยบัตร Universal Studio Japan Day Pass จะมีราคาแตกต่างกันไปตามแต่ละประเภท ประมาณ 7,400 – 20,700 เยน ถ้าอยากเติมเต็มชีวิตวัยเด็ก ต้องยกทัพมาเที่ยวที่นี่สักครั้งในชีวิต


8.วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

ที่นี่เป็นวัดพุทธแห่งแรกของญี่ปุ่นที่มีอายุราว 1,400 ปี จุดเด่นคือชั้นในของวัดมีสวน เจดีย์ 5 ชั้น ห้องเก็บสมบัติ และยังมีการจัดแสดงภาพวาดพระคัมภีร์กับสมบัติที่มีคุณค่าของวัดอีกหลายชิ้น โดยบริเวณรอบนอกนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรี แต่ถ้าเป็นภายในวัดจะมีส่วนที่ต้องเสียค่าเข้าชม 300 เยน เพราะถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ของวัดนี้ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 8.30 น. – 16.30 น. แถมบริเวณรอบวัดยังมีร้านอร่อย ๆ อีกเพียบเลย


9.อาคารชมวิวอุเมดะสกาย (Umeda Sky Building)

จุดชมวิวโอซาก้าบนตึกสูงในย่านอุเมดะ ที่ระดับความสูง 173 เมตร และที่ชั้น 40 สามารถเดินดูวิวได้รอบแบบ 360 องศา แต่เมื่อขึ้นมาบนจุดชมวิวแล้วห้ามนำร่ม หมวก และขาตั้งกล้องขึ้นไป เพื่อป้องกันลมพัดสิ่งของปลิวตกลงไปด้านล่างนั่นเอง สามารถไปได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยรอบสุดท้ายตอนกลางคืนคือ 22.00 น. ค่าเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 500 – 1,000 เยน ขอบอกเลยว่าที่นี่สวยมากและยังเป็นสถานที่ท่องที่ยวที่ฮอตสุด ๆ เลยล่ะ


บัตรเครดิต JCB พกไปเที่ยวญี่ปุ่นมีแต่ได้กับได้

ใครที่ชื่นชอบการไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่ลืมพกบัตรเครดิต JCB ไปด้วย เพราะคุณจะได้รับอภิสิทธิ์ที่เหนือชั้นกว่าใคร ซึ่ง Rabbit Care ขอนำเสนอบัตรเครดิตดี ๆ ไว้ช้อป ชิม ใช้ ที่ญี่ปุ่นแบบจุใจ

1.บัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม

สามารถเข้าใช้บริการห้องพักรับรองในสนามบิน (Airport Lounge) ณ ประเทศญี่ปุ่นทั้ง 28 แห่ง โดยการเข้าใช้บริการที่ญี่ปุ่นสามารถใช้ได้ฟรี ๆ แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง และทุก ๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม Forever Rewards 1 คะแนน และรับคะแนนสะสมเป็น 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายทั้งช้อป ชิม ชิล ผ่านบัตรฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น แบบไม่จำกัดยอดรับคะแนนสะสมสูงสุด และยังได้สะสมไมล์อีกด้วย

2.บัตรเครดิตเจซีบี กสิกรไทย

รับคะแนนสะสม X2 ทุกยอดการใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีขั้นต่ำและเที่ยวญี่ปุ่นสบายใจ แบ่งจ่าย 0% ได้สูงสุด 10 เดือน พร้อมส่วนลด 0.15 บาท สำหรับทุก 100 เยน เมื่อแลกเงินเยนที่สาขาธนาคารกสิกรไทยผ่านบัตรเครดิตเจซีบี กสิกรไทย สามารถใช้บริการ Airport Lounge ที่สนามบินในประเทศญี่ปุ่น 28 แห่ง


สนใจสมัครบัตรเครดิตคู่ใจไว้เที่ยวญี่ปุ่นเพลิน ๆ คลิก Rabbit Care


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024