แคร์การเงิน

บัตร youtrip คือ อะไร ใช้งานอย่างไร ใครสนใจลองมาดูรายละเอียดกัน

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: August 7,2023

เชื่อว่าผู้ที่ใช้งาน Social Media น่าจะมีโอกาสได้เห็นโฆษณาเกี่ยวกับบัตร youtrip กันบ่อยครั้ง แต่อาจจะยังไม่เข้าใจเท่าไหร่นักว่าแท้จริงแล้ว บัตร youtrip คือบัตรอะไร สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง เพราะถ้าหากดูผ่าน ๆ เราอาจจะเข้าใจได้ว่าบัตร youtrip  เปรียบเสมือนบัตรเครดิตใบหนึ่งที่สามารถใช้จ่ายได้ทุกอย่าง แต่ที่จริงแล้วมันมีขีดจำกัดของมันอยู่ รวมถึงการใช้งานที่มีรายละเอียดยิบย่อยแตกต่างกันออกไป ซึ่ง แรบบิท แคร์ ได้ลองรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับบัตรนี้มาให้อย่างครบถ้วนแล้ว 

บัตร youtrip คืออะไร

บัตร youtrip คือ Multi-Currency Wallet เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถรองรับสกุลเงินได้อย่างหลากหลาย นอกเหนือจากนั้นยังรองรับการใช้จ่ายบัตรดังกล่าวได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูด แตะ กดเงินสด หรือชอปปิงออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน

บัตร youtrip ใช้ที่ไหนได้บ้าง

ส่วนใหญ่โฆษณาที่เราเห็นเกี่ยวกับ บัตร youtrip นั้นมีใช้บริการทั้งออนไลน์และต่างประเทศ สรุปแล้ว บัตร youtrip ใช้ที่ไหนได้บ้าง เราลองรวบรวมข้อมูลมาให้ว่า บัตร youtrip ใช้ใน 7-11 ได้ไหม, บัตร youtrip ใช้ในไทยได้ไหม ใช้ที่ไหนได้บ้าง และบัตรของ youtrip ใช้ต่างประเทศได้ไหม 

บัตร youtrip ใช้ใน 7-11 ได้ไหม

บัตร youtrip ใช้ใน 7-11 ได้ตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการ เนื่องจากบัตร youtrip สามารถแตะหรือรูดจ่ายค่าสินค้าได้อย่างสะดวกสบายผ่านเครื่อง Contactless แต่ว่าทาง 7-11 จะมีการปรับเปลี่ยนขั้นต่ำการจ่ายผ่านบัตรตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป โดยต้องมียอดสินค้า 200 บาทขึ้นไปถึงจะสามารถแตะหรือรูดจ่ายด้วยบัตรผ่านเครื่อง Contactless ได้

บัตร youtrip ใช้ในไทยได้ไหม

บัตร youtrip ใช้ในไทยได้ไหม คำตอบ คือ สามารถใช้บัตร youtrip ในไทยได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ อย่าง E-Commerce เพื่อชอปปิง หรือจะเป็นการแตะ รูดจ่ายแบบ Contactless ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากเปิดบัตรนี้ในไทยก็ใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย

บัตร youtrip ใช้ต่างประเทศได้ไหม

บัตร youtrip ใช้ต่างประเทศได้ โดยบัตร youtrip สามารถใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศได้มากกว่า 150 สกุลเงิน ยิ่งไปกว่านั้นภายในแอปพลิเคชันของ youtrip ยังสามารถแลกเงินต่างประเทศล่วงหน้าได้ถึง 10 สกุลเงินเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถนำไปใช้กดเงินที่ตู้ ATM ในต่างประเทศได้อีกต่างหาก

บัตร youtrip ใช้ยังไง

บัตร youtrip ใช้ยังไง ตรงนี้คุณสามารถใช้งานบัตร youtrip ผ่านแอปพลิเคชันได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน คือ เติมเงิน, รูดจ่าย ชอปได้ทั่วโลก หรือจะแลกเงินล่วงหน้าก็ทำได้ถึง 10 สกุลเงิน โดยรายละเอียดแต่ละขั้นตอนมีดังนี้

  • เติมเงิน: เข้าบัตรผ่านแอปพลิเคชัน KPLUS สามารถเติมได้สูงสุด 500,000 บาท
  • นำไปรูด ใช้จ่ายตามต้องการ: เพราะบัตร youtrip มีระบบ Smart Exchange ทำให้เติมเงินแล้วใช้ได้ทันที พร้อมรูดใช้จ่ายด้วยเรทที่คุ้มค่า ไม่ชาร์จ 2.5% ทุกรายการ
  • แลกเงินล่วงหน้า: ด้วยสกุลเงินต่างประเทศกว่า 10 สกุลเงิน ซึ่งเราสามารถล็อกเรทการแลกเปลี่ยนที่ถูกใจ ทำให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเงินที่คุ้มค่าผ่านบัตร youtrip 

บัตร youtrip กดเงินสดได้ไหม

บัตร youtrip กดเงินสดได้ไหม คำตอบ คือ บัตร youtrip สามารถกดเงินสดได้เฉพาะตู้ ATM ในต่างประเทศที่มีสัญลักษณ์ Mastercard®, Maestro® และ Cirrus® เท่านั้น ไม่สามารถใช้ youtrip เพื่อกดเงินสดในประเทศไทยได้

บัตร youtrip ผ่อนได้ไหม

บัตร youtrip ผ่อนได้ไหม คำตอบ คือ บัตร youtrip ไม่สามารถใช้ผ่อนสินค้าได้ เนื่องจาก youtrip เป็นเพียงแค่ Multi-Currency Wallet หรือเรียกง่าย ๆ คือ “กระเป๋าเงินดิจิทัล” ที่ต้องเติมเงินเข้าบัตรถึงจะสามารถใช้ได้ และจะใช้จ่ายได้ตามยอดเงินที่เติมเข้าบัตรเท่านั้น

บัตร youtrip สมัครยังไง

บัตร youtrip สมัครยังไง ขั้นตอนการสมัครบัตร youtrip มีเพียง 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน youtrip 
  2. ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อยืนยัน OTP โดยใช้เบอร์เดียวกับแอปพลิเคชัน KPLUS
  3. กดสมัครบัตร youtrip ฟรีค่าใช้จ่าย พร้อมกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน 
  4. เข้าสู่หน้าสมัคร youtrip ผ่านแอปพลิเคชัน KPLUS กรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมเช็กความถูกต้อง 
  5. ยืนยันข้อมูล รอรับบัตรตามที่อยู่จัดส่งเอกสารภายใน 5-7 วัน

บัตร youtrip หายทำอะไรได้บ้าง

หากคุณทำบัตร youtrip หาย ไม่ว่าจะหายในประเทศไทย หรือในต่างประเทศ คุณสามารถเข้าไประงับการใช้งานตัวบัตรผ่านตัวแอปพลิเคชันได้ทันที ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าเงินในบัตรจะถูกผู้อื่นใช้งานออกไป หลังจากระงับบัตรเรียบร้อยแล้ว ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการแก้ไขปัญหาต่อไปได้ทันที

พอได้ลองอ่านข้อมูลภาพรวมแล้วจะเห็นได้ชัดเจนว่าบัตร youtrip ค่อนข้างคุ้มค่าหากเราใช้จ่ายออนไลน์ซื้อสินค้าจากต่างประเทศ ที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนเงินตราสลับไปมา เนื่องจากเราจะมีโอกาสได้เรทเงินที่ค่อนข้างถูก รวมถึงการแลกเงินไปใช้ในต่างประเทศ 

แต่ทั้งนี้บัตร youtrip ยังไม่เหมาะสมกับการถือแทนบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตประจำ เพราะใช้งานได้ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่นัก เราต้องเติมเงินเอาไว้ตลอด และไม่สามารถกดเงินสดในไทยได้ ผ่อนสินค้าไม่ได้ ทำให้ข้อจำกัดเหล่านี้มาขัดขวางการใช้งาน หากใครต้องการบัตรเครดิตที่ใช้งานได้อย่างครอบคลุมในไทย แรบบิท แคร์ มีบัตรเครดิตมากมายให้เลือกจากธนาคารชั้นนำ เพียงคลิกลิงก์บัตรเครดิต, ลองใช้งาน Widget ด้านล่าง หรือจะโทรสอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 1438 ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024