แคร์ขับขี่ปลอดภัย

อธิบายละเอียด! สัญลักษณ์ไฟคอนโซลรถแต่ละตัวหมายถึงอะไร?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: January 23,2023
คอนโซลรถยนต์

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

รู้หรือไม่ว่าคอนโซลรถยนต์ (console) หรือแผงแดชบอร์ดรถยนต์นั้นสามารถแจ้งสถานะของรถยนต์ให้คนขับได้หลายอย่าง โดยเฉพาะเมื่อรถยนต์มีปัญหาหรือไม่สามารถขับเคลื่อนได้ สัญญาณไฟก็จะแจ้งเตือนให้คนขับได้รู้เพื่อทำการแก้ไขให้ถูกต้อง แต่ปัญหาคือสัญลักษณ์หรือไอค่อนบนแผงคอนโซลหน้ารถนั้นมีจำนวนเยอะมาก แม้ว่าบางสัญลักษณ์นักขับอาจทราบดีอยู่แล้ว แต่ก็มีบางสัญลักษณ์ที่หลายคนยังไม่รู้ ด้วยเหตุนี้น้องแคร์จะมาแชร์ข้อมูลสัญลักษณ์ไฟบนหน้าแผงคอนโซลรถยนต์ให้ได้ทราบกัน ว่าสัญญาณแต่ละตัวหมายถึงอะไร ขึ้นแบบไหนถือว่าอันตราย

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

สีของสัญลักษณ์บนแผงคอนโซลมีกี่แบบ?

ก่อนที่จะอธิบายถึงความหมายของสัญลักษณ์แต่ละตัว ต้องขอให้ความรู้เรื่องสีบนสัญลักษณ์บนคอนโซลรถยนต์กันก่อน เพราะบางสัญลักษณ์แม้ปรากฏในรูปแบบเดียวกันแต่ถ้าสีต่างกันก็จะตีความออกมาได้คนละอย่างกัน ยกตัวอย่างเช่นสัญลักษณ์แจ้งเตือนน้ำมันเชื้อเพลิง หากขึ้นเป็นสีแดงจะหมายถึงน้ำมันกำลังหมด แต่ถ้าขึ้นสีเหลืองก็จะหมายถึงยังมีน้ำมันให้พอวิ่งไปได้ เป็นต้น

สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลรถ หากสัญลักษณืนี้ปรากฏบนคอนโซลรถยนต์หมายถึงการแจ้งเตือนถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น หากยังไม่หยุดใช้งานรถเพื่อตรวจสอบอาจเสี่ยงทำให้รถยนต์เสียหายหรืออันตรายได้

สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถ หมายถึงแจ้งเตือนว่าระบบหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่มทำงานผิดปกติ แต่ยังใช้งานได้อยู่ หากมีโอกาสให้นำไปเช็กตรวจสอบ

สัญลักษณ์สีเขียว/สีฟ้าบนแผงคอนโซลรถ – หมายถึงอุปกรณ์นั้น ๆ ยังทำงานได้อย่างปกติ หรือยังอยู่ในสถานะการทำงาน คุณจึงสบายได้ว่าหากสัญลักษณืนี้ปรากฏบนแผนคอนโซลรถยนต์

สัญญาณเตือนสีแดงบนแผงคอนโซลรถยนต์

สัญลักษณ์สีแดงอันตรายบนแผงคอนโซลหน้ารถหมายถึงอะไร?

ตามที่กล่าวไปว่าสัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลรถจะเป็นการแจ้งเตือนร้ายแรง ผู้ขับรถยนต์หากเห็นสัญญาณเตือนเหล่านี้ควรรีบตรวจสอบการทำงานของระบบรถยนต์ทันที มิเช่นนั้นอาจทำให้รถยนต์เสียหาย หรือเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ได้ ซึ่งมีดังนี้

ไอค่อนระบบเบรกของรถยนต์

แจ้งเตือนเกี่ยวกับระบบเบรกของรถยนต์

อาจเกิดจากการที่ยังไม่ได้เอาเบรกมือลง แต่ถ้าลองสำรวจแล้วพบว่าเอาเบรกมือลงแล้ว สัญลักษณินี้ยังไม่หายไปจากแผงคอนโซลหน้ารถยนต์ อาจเกิดจากน้ำมันเบรกใกล้หมดหรืออยู่ในระดับต่ำมาก
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลรถเตือนว่าเครื่องยนต์มีปัญหา

แจ้งเตือนว่าเครื่องยนต์ของคุณนั้นกำลังมีปัญหา

ซึ่งอาจมีหลายสาเหตุเช่นการทำงานของเครื่องยนต์ผิดปกติ ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ทางที่ดีคือหากคุณเห็นสัญญาณไฟนี้ก็ให้รีบนำรถไปเช็กเครื่องยนต์ที่อู่โดยเร็ว
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถ แจ้งเตือนว่าน้ำมันเครื่องกำลังจะหมด

แจ้งเตือนว่าน้ำมันเครื่องกำลังจะหมด

หากยังฝืนขับต่อไปอาจส่งผลให้เครื่องยนต์พังได้ ทางที่ดีควรรีบเติมน้ำมันเครื่องก่อนที่จะใช้งานรถยนต์อีกครั้ง โหรือถ้าน้ำมันเครื่องยังไม่หมดก็อาจเป็นไปได้ว่าน้ำมันเครื่องอุดตัน
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถเตือนเครื่องยนต์มีความร้อนสูง

แจ้งเตือนเครื่องยนต์กำลังมีความร้อนสูง

หากขับต่อไปอาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้ ทางที่ดีควรนำรถจอดข้างทางหรือนำรถเข้าพักจอดตามปั๊มน้ำมัน ดับเครื่อง แล้วรอเวลาให้เครื่องยนต์เย็นลง จากนั้นลองเช็กว่าหม้อน้ำแห้งหรือไม่ หากแห้งให้เติมน้ำลงไป
แจ้งเตือนแบตหมด

แจ้งเตือนว่าระบบไฟ หรือแบตเตอรี่มีปัญหา

เป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้หมด ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้แนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ทันที แต่ถ้าแบตเตอรี่ยังสมบูรณ์ดีอาจสันนิษฐานได้ว่าสายพานไดชาร์จขาด หากฝืนขับไปอาจทำให้รถดับได้
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถแจ้งเตือนระบบถุงลมนิรภัยมีปัญหา

แจ้งเตือนระบบถุงลมนิรภัยมีปัญหา

หากไอค่อนนี้แสดงบนแผงคอนโซลรถจะเป็นการแจ้งว่าถุงลมอาจไม่ทำงานตอนเบรกกะทันหัน ทำให้เกิดอันตรายหากมีอุบัติเหตุ แนะนำว่าให้ไปตรวจเช็กที่อู่หรือศูนย์บริการทันที
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถแจ้งเตือนว่าไม่ได้ขาดเข็มขัดนิรภัย

แจ้งเตือนว่าไม่ได้ขาดเข็มขัดนิรภัย

เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางให้สำรวจจนเองและคาดเข็มขัดทุกครั้ง ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ จะแจ้งสัญญาณนี้หากคนขับและผู้โดยสารไม่ได้คาดเข็มขัด
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถแจ้งเตือนไฟเบรกจอดรถไม่ทำงาน

แจ้งเตือนไฟเบรกจอดรถไม่ทำงาน

เป็นไปได้ว่าน้ำมันเบรกอยู่ในระดับต่ำหรือผ้าเบรกเสื่อมสภาพ ให้ตรวจสอบน้ำมันเบรกและผ้าเบรกว่ายังทำงานดีอยู่หรือไม่ หากสัญญาณไฟยังไม่หาย
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถแจ้งเตือนประตูรถยังปิดไม่สนิท

แจ้งเตือนประตูรถยังปิดไม่สนิท

หรือประตูรถยังเปิดค้างไว้อยู่ หากเผลอขับรถออกไปจะเกิดอันตรายได้ หากขึ้นสัญญาณไฟเช่นนี้ให้ปิดประตูรถใหม่ให้สนิททุกบาน รวมถึงตรวจสอบฝาน้ำมันรถว่าปิดอยู่หรือไม่
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลหน้ารถเตือนน้ำมันรถยนต์อยู่ในระดับฉุกเฉิน

แจ้งเตือนน้ำมันรถยนต์อยู่ในระดับฉุกเฉิน

หรือเชื้อเพลิงรถยนต์ใกล้หมด ซึ่งรถบางรุ่นอาจแจ้งเตือนเป็นสัญญาณสีเหลืองก่อน หากยังขับขี่ต่อไปและเชื้อเพลิงใกล้หมดก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ให้แวะปั๊มทันทีก่อนที่รถจะหยุดทำงาน
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซล แจ้งเตือนระบบล็อกล้ออัตโนมัติ (ABS) ขัดข้อง

แจ้งเตือนระบบล็อกล้ออัตโนมัติ (ABS) ขัดข้อง

หรือเบรก ABS ขัดข้อง ซึ่งจะทำให้การล็อกล้อไม่ทำงานเมื่อรถไถลจากอุบัติเหตุ ถ้าสัญญาณไฟดังกล่าวขึ้นให้รรีบนำรถเข้าอู่เพื่อตรวจสภาพทันที
สัญลักษณ์สีแดงบนแผงคอนโซลรถแจ้งเตือนว่าพวงมาลัยพาวเวอร์ขัดข้อง

แจ้งเตือนว่าพวงมาลัยพาวเวอร์ขัดข้อง

ทำให้พวงมาลัยหนักบังคับทิศทางยาก หากขับต่อไปอาจทำให้เลี้ยวโค้งหรือควบคุมรถยนฅ์ลำบาก ให้รีบนำรถยนต์เข้าอู่หรือศูนย์ซ่อมเพื่อตรวจสภาพทันที

สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์หมายถึงอะไร?

อย่างที่กล่าวไปว่าหากเจอสัญลักษณ์แจ้งเตือนสีเหลืองบนแผงคอนโซลหน้ารถจะหมายถึงการเตือนที่ไม่รุนแรงมาก ตัวรถยนต์ของคุณจะยังสามารถใช้งานได้อยู่ แต่ถ้ามีการแจ้งเตือนอย่างไม่ทราบสาเหตุและเช็กสภาพด้วยตัวเองแล้วสัญลักษณ์ก็ไม่หายไปสักที อาจต้องนำรถยนต์ไปตรวจเช็กสภาพเพื่อหาสาเหตุต่อไป โดยสัญลักษณ์สีเหลืองที่ควรทราบมีดังนี้

สัญลักษณ์ไฟคอนโซลแจ้งเตือนระบบการทรงตัวของรถยนต์

แจ้งเตือนระบบการทรงตัวของรถยนต์

ซึ่งรถยุคปัจจุบันจะมีระบบความคุมการทรงตัวติดตั้งเอาไว้ หากมีสัญลักษณ์ดังกล่าปรากฏขึ้นบนคอนโซลรถยนต์ขณะขับขี่แสดงว่าระบบนี้กำลังทำงานอยู่เนื่องจากถนนลื่น แต่หากมีตัวอักษรขึ้นตามมาว่า off จะหมายถึงระบบจะถูกปิดอยู่
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์ แจ้งเตือนน้ำยาล้างกระจกใกล้จะหมด

แจ้งเตือนน้ำยาล้างกระจกใกล้จะหมด

เป็นการแจ้งเตือนปัญหาเล็ก ๆ เพราะถ้าน้ำล้างกระจกหมดก็ยังใช้งานรถต่อไปได้ แต่อาจทำให้มองทางไม่สะดวกหากกระจกสกปรก ถ้ามีเวลาแล้วก็อย่าลืมเติมน้ำยาล้างกระจกผสมกับน้ำเปล่าด้วย
สัญลักษณ์แจ้งเตือนสีเหลืองบนแผงคอนโซลหน้ารถแจ้งเตือนว่ากุญแจไม่ได้อยู่ในรถ

แจ้งเตือนว่ากุญแจไม่ได้อยู่ในรถ

เป็นสัญลักษณ์ที่เกิดกับรถยนต์รุ่นใหม่โดยจะแจ้งเตือนให้ทราบบนแผงคอนโซลรถ เพราะด้วยการยกระดับความปลอดภัยให้รถสตาร์ทได้เมื่อกุญแจอยู่บนรถเท่านั้น ถ้ากุญแจไม่ได้อยู่บนรถก็จะทำให้รถสตาร์ทไม่ได้
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์ แจ้งเตือนว่าผ้าเบรกมีปัญหาหรือใกล้หมด

แจ้งเตือนว่าผ้าเบรกมีปัญหาหรือใกล้หมด

หากปรากฏสัญลักษณ์นี้บนหน้าคอนโซล อาจเป็นไปได้ว่าผ้าเบรกชำรุดหรือเสื่อมสภาพ หากตอนเบรกมีเสียงดังหรือตอนเบรกติดขัด ด้วยแล้วให้รีบเปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่โดยไว
แจ้งเตือนให้เหยียบเบรกก่อนสตาร์ทรถ

แจ้งเตือนให้เหยียบเบรกก่อนสตาร์ท

หรือเข้าเกียร์เดินหน้า(ขณะจอดรถ) ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่บางรุ่นจะบังคับให้เหยียบเบรกก่อนที่จะสตาร์ทรถหรือออกตัว โดยไอค่อยจะแสดงเตือนให้เห็นผ่านคอนโซลรถ
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์เตือนลมภายในยางอ่อน

สัญลักษณ์แจ้งเตือนลมภายในยางอ่อน

หรือยางใกล้แบน ให้นำรถไปเติมลมยางตามค่าแรงดันที่เหมาะสมในแต่ละรุ่นรถ เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น เมื่อลมยางอยู่ในระดับพอเหมาะแล้ว ไอค่อนจะหายไป
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์แจ้งเตือนระบบที่ตรวจจับน้ำฝนขัดข้อง

แจ้งเตือนระบบที่ตรวจจับน้ำฝนขัดข้อง

เนื่องจากรถบางรุ่นจะตรวจจับน้ำฝนและเปิดที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ หากขึ้นสัญญาณเตือนบนคอนโซลรถแบบนี้ จะบ่งบอกว่าการตรวจจับน้ำฝนขัดข้อง ทำให้ที่ปัดน้ำฝันไม่ทำงานเองตอนฝนตก (แต่คุณยังสามารถเปิดที่ปัดน้ำฝนแบบแมนนวลได้)
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์เตือนว่าน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับต่ำ

แจ้งเตือนว่าน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับต่ำ

ซึ่งอยู่ในระดับต่ำไม่มากยังพอขับในระยะทางไม่ไกลได้อยู่ แต่ถ้าคุณยังไม่เติมสัญลักษณ์นี้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงต่อมา ซึ่งหมายความว่าน้ำมันเครื่องกำลังจะหมด หากน้ำมันเครื่องกลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ สัญลักษณ์ก็จะหายไปจากแผงคอนโซลรถเอง
สัญลักษณ์แจ้งเตือนสีเหลืองบนแผงคอนโซลแจ้งเตือนน้ำมันรถใกล้หมด

แจ้งเตือนว่ารถยนต์ของคุณน้ำมันใกล้หมด

แต่ยังคงสามารถขับในระยะทางใกล้ ๆ ได้อยู่ หากคุณยังไม่เติมน้ำมันและขับต่อไป สัญลักษณ์นี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ดังนั้นเราจึงขอแนะนำว่าให้คุณเติมน้ำมันตอนที่สัญลักษณ์ยังเป็นสีเหลืองดีกว่า เมื่อเติมน้ำมันเต็มแล้วหรือมากพอ ไอค่อนจะหายไปเอง
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์ แจ้งเตือนให้นำรถไปเช็กสภาพที่ศูนย์บริการ

แจ้งเตือนให้นำรถไปเช็กสภาพที่ศูนย์บริการ

จะเป็นการแจ้งเตือนว่าให้นำรถยนต์ไปเช็กสภาพทั้งหมดที่ศูนย์บริการ เนื่องจากรถยนต์ของคุณไม่ได้นำเข้าไปเช็กระบบต่าง ๆ มาเป็นเวลานานแล้ว
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์เตือนว่ามีสิ่งเจือปนในน้ำมันเชื้อเพลิง

แจ้งเตือนว่ามีสิ่งเจือปนในน้ำมันเชื้อเพลิง

อาจจากการลืมปิดฝาถังน้ำมันทำให้มีสิ่งสกปรกเจือปน หรือน้ำมันที่เติมไม่ได้คุณภาพ หากเกิดปัญหาเข่นนี้แนะนำให้เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันชุดใหม่
สัญลักษณ์สีเหลืองบนแผงคอนโซลรถยนต์แจ้งเตือนตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงมีปัญหา

แจ้งเตือนตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงมีปัญหา

อาจเกิดจากการอุดตัน ทำให้การเผาผลาญเชื้อเพลิงด้อยประสิทธิภาพ อาจทำให้รถสตาร์ทไม่ติด เร่งเครื่องช้า เ แนะนำว่าให้รีบนำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์โดยเร็ว

สัญลักษณ์สีเขียวและสีฟ้าบนแผงคอนโซลรถยนต์หมายถึงอะไร?

หากสัญญาณเหล่านี้ขึ้นบนคอนโซลหน้ารถยนต์คุณก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเป็นไฟแสดงสถานะให้คุณทราบว่าขณะนี้มีระบบอะไรบ้างที่ทำงานอยู่ โดยส่วนมากมักจะเป็นสัญญาณไฟ และระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายในรถ ดังนี้

สัญลักษณ์สีเขียวบนแผงคอนโซลรถยนต์แสดงสถานะการใช้งานไฟตัดหมอกหน้า

แสดงสถานะการใช้งานไฟตัดหมอกหน้า

หากคุณเปิดไฟตัดหมอกก็จะโชว์สัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งไฟตัดหมอกจะช่วยทำให้ทัศนวิสัยด้านหน้ารถระยะใกล้ดีขึ้นเวลาหมอกลงหรือฝนตกหนัก
สัญลักษณ์สีฟ้าบนแผงคอนโซลรถยนต์แสดงสถานะการเปิดใช้งานไฟสูง

แสดงสถานะการเปิดใช้งานไฟสูง

ซึ่งจะปรากฏบนคอนโซลรถทุกครั้งเมื่อใช้ไฟสูง ซึ่งจะช่วยในเรื่องการมองเห็นระยะไกลในยามค่ำคืน ควรเปิดไฟสูงในยามจำเป็นเท่านั้น เพราะอาจแยงตารถคันที่สวนมาจนสร้างความรำคาญได้
สัญลักษณ์สีเขียวบนแผงคอนโซลรถยนต์แสดงสถานะการเปิดใช้งานไฟหรี่

แสดงสถานะการเปิดใช้งานไฟหรี่

ซึ่งเป็นไฟหน้าระดับแสงต่ำ มักใช้งานตอนเข้าอาคารจดรถหรือเข้าอุโมงค์ ให้รถคันอื่นพอมองสังเกตเห็นรถยนต์ของเราได้ รถยางรุ่นไฟหรี่จะเปิดแบบออโต้ให้เอง
สัญลักษณ์สีเขียวบนแผงคอนโซลรถยนต์แสดงสถานะไฟในห้องโดยสารทำงาน

แสดงสถานะไฟในห้องโดยสารทำงาน

หากคุณเปิดไฟในห้องโดยสาร รวมถึงไฟข้างรถไอค่อนก็จะแสดงสถานะดังกล่าวบนแผงคอนโซลหน้ารถ และเมื่อดับไฟไอค่อนจะหายจากคอนโซลรถไปเอง
สัญลักษณ์สีเขียวบนแผงคอนโซลรถยนต์ แสดงสถานะการใช้งานระบบ cruise control

แสดงสถานะการใช้งานระบบ cruise control

หรือระบบควบคุมความเร็วให้คงที่ โดยรถยนต์รุ่นใหม่จะมีระบบดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการตั้งค่าให้รถยนต์วิ่งด้วยความเร็วคงที่ตามที่เรากำหนด
สัญลักษณ์สีเขียวบนแผงคอนโซลรถแสดงสถานะการใช้งาน ECO Mode

แสดงสถานะการใช้งาน ECO Mode

ซึ่งรถบางรุ่นจะมีระบบ ECO Mode มาให้ใช้งาน เมื่อเปิดระบบดังกล่าวระยนต์จะทำการวิ่งโดยประหยัดเชื้อเพลิงให้มากที่สุด และจะโชว์สถานะบนคอนโซลรถว่ากำลังใช้งานโหมดนี้

ทั้งหมดนี้เป็นสัญลักษณ์บนแผงคอนโซลรถยนต์ที่มักพบบ่อย แต่ก็ยังมีอีกหลายสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะเฉพาะของรุ่นรถหรือแบรนด์รถ ทางที่ดีผู้ขับขี่ควรศึกษาสัญลักษณ์ต่าง ๆ ให้ดีก่อนใช้งาน หากมีสัญลักษณ์แจ้งเตือนสีแดงขึ้นบนคอนโซลรถยนต์เมื่อไหร่ แนะนำว่าอย่าฝืนใช้งานรถต่อ ให้ลองตรวจสภาพรถเบื้องต้นว่ามีอะไรผิดพลาดหรือพวงมาลัยล็อคหรือไม่ หากไม่พบสาเหตุก็ให้นำรถยนต์ไปเข้าศูนย์เพื่อตรวจสภาพทันที

การขับขี่นั้นจะมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นหากคุณปฏิบัติตามข้อแนะนำของสัญลักษณ์ที่ปรากฏบนแผงคอนโซลรถยนต์อย่างเคร่งครัด รวมถึงการรักษากฎจราจรเมื่อขับขี่บนท้องถนน และที่สำคัญที่สุดคือการป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันไว้อีกชั้นด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ โดยแรบบิท แคร์ มีระบบ Care OS ที่ช่วยคุณค้นหาประกันรถยนต์ที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีบริการความแคร์จาก Care Center ตัวช่วยแนะนำรายละเอียดประกันรถยนต์ให้คุณตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ซื้อประกันรถยนต์เมื่อไหร่ให้นึกถึงเรา แรบบิท แคร์

บทความสัญญาณเตือนต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์


 

บทความแคร์ขับขี่ปลอดภัย

Rabbit Care Blog Image 94232

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

รถดับ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง และวิธีแก้เมื่อต้องเผชิญปัญหารถดับ สตาร์ทไม่ติดกลางทาง

‘รถดับ’ สถานการณ์ชวนช็อกที่ไม่ว่าใครก็ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นกับตนเองเมื่อจำเป็นจะต้องใช้รถใช้ถนนนั้นสามารถเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง
Natthamon
12/09/2024
Rabbit Care Blog Image 94050

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

บีบแตรแบบไหนมีโทษทางกฎหมาย ? รวมเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการบีบแตร

การบีบแตรรถยนต์นั้นนอกจากจะมีจุดประสงค์ในการใช้ส่งสัญญาณเตือนเพื่อความปลอดภัย ในปัจจุบันหลายคนมักใช้แตรรถผิดจุดประสงค์หลักกันอย่างมากมาย
Natthamon
26/08/2024