ตะลอนสวย

เลเซอร์บิกินี่ มีกี่ประเภท? สามารถทำได้ที่ไหนบ้าง? พร้อมบอกราคา ฉบับ 2024

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
 
Published: May 9,2023

ในปัจจุบันการเลเซอร์บิกินี่หรือการเลเซอร์ขนน้องสาวเป็นเรื่องธรรมชาติที่สาว ๆ หลาย ๆ คนให้ความสนใจเพราะช่วยในเรื่องความสะอาดเวลามีประจำเดือน มากไปกว่านั้นคุณยังสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ง่ายและคล่องตัวมากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย ที่บางครั้งอาจทำให้เหงื่อออกมาก แต่หลายคนอาตจะยังไม่รู้ว่าการเลเซอร์ขนน้องสาว มีกี่ประเภท และสามารถทำได้ที่ไหนบ้าง ห้ามพลาดบทความนี้ ไปดูกันเลย! 

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

เลเซอร์ขน คืออะไร?  

เลเซอร์ขน (Laser hair removal) เป็นเทคโนโลยีการกำจัดขนที่ใช้แสงเลเซอร์เพื่อทำลายเซลล์ของหน่วยผม การใช้เลเซอร์ขนจะทำให้ผลแตกต่างกับการใช้วิธีอื่นๆ เนื่องจากการเลเซอร์แบละวิธีกำจัดขนแบบอื่น ๆ มีความแตกต่างกันตามเทคโนโลยี เช่น การเคลือบสารเคมี หรือการใช้เครื่องโยโย่ (Epilator) เป็นต้น

การใช้เลเซอร์ขนจะใช้แสงเลเซอร์ที่มีความเข้มสูงพอที่จะทำลายเส้นขนหรือทำให้เซลล์ของหน่วยผมที่อยู่ในเนื้อผิวหนังแตกจากกัน โดยไม่ทำให้เซลล์ผิวหนังหรือเนื้อเยื่ออื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงไม่ได้ถูกทำลาย การใช้เลเซอร์ขนจะช่วยลดปัญหาขนที่ขึ้นมาโดยเฉพาะในบริเวณที่มีขนอยู่ในปริมาณมาก เช่น ขา แขน เป็นต้น

การใช้เลเซอร์ขนไม่ได้กำจัดขนอย่างถาวร แต่จะทำให้ปริมาณขนลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ และความยาวของขนก็จะลดลงตามไปด้วย การใช้เลเซอร์ขนจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำจัดขนในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยไม่ต้องมีความเสียหายต่อผิวหนังหรือระบบต่างๆของร่างกาย อย่างไรก็ตาม การใช้เลเซอร์ขนอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการแว๊กขน แต่เจ็บน้อยกว่า จึงทำให้เป็นที่นิยมมากกว่าการกำจัดขนแบบอื่น 

พลังงานเลเซอร์ มีทั้งหมดกี่รูปแบบ? 

ส่วนใหญ่แล้ว พลังงานที่ใช้ในการเลเซอร์ขนมีอยู่ทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ IPL, Diode Laser, และ Nd:YAG Laser โดยแต่ละพลังงานมีความแตกต่างกันในด้านระยะเวลาในการทำ ผลลัพธ์ และความเจ็บในขณะทำ มีรายละเอียดดังนี้ 

1.  IPL 

ย่อมากจาก Intensive Pulse Light เป็นคลื่นพลังงานที่มีความเข้มข้นสูง สามารถกำจัดขนได้ แต่ไม่ได้ทำให้เส้นขนหลุดร่วงได้อย่างเต็มที่ เพราะพลังงานไม่สามารถยังลึกลงไปถึงเส้นรากขน ดังนั้นจึงต้องเสียเวลามาทำบ่อย ๆ 2 อาทิตย์ครั้งจึงจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ แต่ข้อดีคือเจ็บน้อยมาก ๆ สบายผิวขณะทำ 

2. Diode Laser

เป็นพลังงานที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เพราะระดับคลื่นสามารถปรับความลึกได้หลากหลาย แต่สามารถกำจัดขนได้ถึงรากขน อย่างไรก็ตาม หัวที่ยิงมีความใหญ่จึงทำให้ไม่สามารถกำจัดขนบริเวณที่แคบได้ 

3. Nd:YAG Laser

เป็นอีกหนึ่งพลังงานที่ใช้ในการเลเซอร์ขนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน ในขณะทำคุณจะไม่รู้สึกเจ็บ เห็นผลลัพธ์ชัดเจน มากไปกกว่านั้นยังช่วยบำรุงผิวได้ในขณะเดียวกัน สามารถกำจัดขนได้ทุกบริเวณไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเล็กหรือใหญ่ และยังสามารถทำได้ทุกสีผิว มีพลังงานที่สามารถยิงได้ลึกไปถึงรากขน ทำให้ขนขึ้นช้าและบาง 

เลเซอร์ขน นิยมทำในจุดไหนในร่างกาย?

การใช้เลเซอร์ขนมักจะนิยมทำกับบริเวณขา แขน รักแร้ หน้าอก หลัง อวัยวเพศ และสะโพก เพราะเป็นบริเวณที่ขนเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีปริมาณขนสูง นอกจากนี้ เลเซอร์ขนยังสามารถทำได้กับบริเวณต่างๆ ของร่างกาย เช่น ริมฝีปาก หน้าผาก หรือหู  

การทำเลเซอร์ขนมีข้อควรระวังในการใช้งาน เนื่องจากการใช้เลเซอร์ขนอาจมีผลข้างเคียง เช่น อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงสีผิวหนัง หรือผิวหนังที่เริ่มเป็นหย่อมโต ดังนั้น ควรเลือกผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เลเซอร์ขน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์  

เลเซอร์บิกินี่ มีกี่ประเภท?

เลเซอร์บิกินี่ (bikini laser) เป็นเทคโนโลยีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยในการกำจัดขน โดยสามารถกำจัดขนได้สะอาด ไม่เกิดรอยเปื่อย และไม่ต้องเสียเวลาในการโกน มากไปกว่านั้นการโกนจะทำให้ขนที่ขึ้นมาใหม่มีความแข็ง และอาจทำให้คุณเกิดอาการคันและระคายเคืองได้ ซึ่งการเลเซอร์จุดซ่อนเร้นผู้หญิงสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 

1. Bikini Line Laser

เป็นการเลเซอร์ขนบริเวณจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ตรงตำแหน่งขอบบิกินี่หรือขอบกางเกงใน ซึ่งเป็นการกำจัดขนในบริเวณที่แคบเมื่อเทียบกับ Full Bikini Laser โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบการกำจัดขนในบริเวณช่องคลอดและบริเวณอื่นๆ ของบริเวณส่วนใต้ของร่างกาย เหมาะกับสาว ๆ คนไหนที่ยังไม่เคลลองทำแล้วเกิดความเขิลอายอยู่ สามารถเลือกแบบนี้ก่อนได้ 

2. Brazilian Bikini Laser

การเลเซอร์บิกินี่แบบ Brazilian Bikini Laser เป็นการเลเซอร์ขนบริเวณด้านหน้า ด้านหลังของอวัยวะเพศหญิง แต่อาจมีการเก็บขนส่วนหน้าไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งคุณสามารถเลือกรูปทรงเองได้ เช่น สี่เหลี่ยม หัวใจ หรือสามเหลี่ยม 

3. Hollywood Laser

เป็นการเลเซอร์ขนน้องสาว ที่กำจัดขนทั้งหมดออกไป ไม่มีกาทรเหลือขนไว้ในตำแหน่งใดก็ตาม ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่นิยมกันอย่างมาก เพราะนอกจากเรื่องความมั่นใจ ความสวยงามแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความสะอาดอีกด้วย 

ทั้งนี้คุณสามารถเลือกรูปแบบของการเลเซอร์ได้ตามความต้องการ แต่แนะนำให้ปรึกษาสถานพยาบาลก่อนทุกครั้ง เพราะบางครั้งที่คลินิกอาจมีชื่อเรียกและวิธีการทำที่แตกต่างออกไป 

เลเซอร์บิกินี่ เหมาะกับใคร? 

การเลเซอร์ขนจิมิเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาทางด้านจุดซ่อนเร้น เช่น ปัญหาจิมิมีกลิ่นเหม็น ปัญหาผิวไม่เรียบเนียนและเป็นหนังไก่จากการโกนและถอน ปัญหาการคันบริเวณจุดซ่อนเร้น หรือ ปัญหาเวลามีเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามหลายคนอาจมีคำถามว่า ขณะทำเจ็บไหม ต้องบอกตรง ๆ ว่าผิวหนังบริเวณน้องสาวมีความอ่อนโยน อาจทำให้เกิดความเสียว หรือเจ็บได้เล็กน้อย แต่ส่วนใากจะมีเจลเย็นและแปะยาชาก่อนทำอยู่เสมอ 

เลเซอร์บิกินี่ ราคาเท่าไหร่?

การกำจัดขนน้องสาว ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 1499 บาท/ครั้ง แต่การเลเซอร์บิกินี่ ต้องทำต่อเนื่องกันหลายรอบจึงจะเห็นผลที่น่าพอใจ ซึ่งราคาคอร์สส่วนใหญ่ 10-12 ครั้งทุกอยู่ที่ 12,000 บาท ซึ่งสามารถทำได้ทั่วไปตามคลินิกต่าง ๆ เช่น The Ritz Clinic, La Grace Clinic, Gangnam Clinic, Romrawin Clinic, และอื่น ๆ ซึ่งบางครั้งแต่ละคลินิกอาจมีโปรโมชั่นสุดคุ้ม เช่น ซื้อ 3 แถม 3 เป็นต้น 

การเตรียมตัวก่อนเลเซอร์บิกินี่ 

ก่อนเข้ารับบริการเลเซอร์ขนน้องสาว คุณควรปฑิบัติตามคำแนะนำด้านล่าง เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ดังนี้

  1. งดโกนหรือถอนบริเวณจุดซ่อนเร้น ก่อนเข้ารับบริการเลเซอร์ขนน้องสาว ประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อที่จะทำให้มีรากขนที่เลเซอร์สามารถกำจัดออกไปได้ มากไปกกว่านั้นหากคุณตัดหรือถอนบริเวณอวัยวะเพศ ขนที่ขึ้นมาทีหลังจะมีความแข็งมากกว่าเดิม อาจทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้นในขณะที่เลเซอร์ได้ 
  2. เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการทำเลเซอร์ คุณควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม ก่อนเข้ารับบริการประมาณ 2-3 วัน 
  3. ผิวบริเวณน้องสาวควรมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ดังนั้นควรงดทำกิจกรรมกลางแดดทุกชนิดเป็นเวลา 1-2 วันก่อนเข้ารับบริการ 
  4. ในวันที่เข้ารับบริการ ให้คุณแจ้งแพทย์เกี่ยวกับประวัติการแพ้ยาต่าง ๆ รวมถึงแจ้งโรคประจำตัวด้วยเพื่อความปลอดภัย 

ขั้นตอนการดูแลตนเองหลังเข้ารับบริการ 

หลังจากเลเซอร์แล้ว อาจมีการระคายเคืองบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะหากใครที่ทำเป็นครั้งแรก อาจยังมีความไม่ชิน ดังนั้น หากคัน พยายามอย่าเกาเพราะอาจทำให้เกิดเป็นผื่นหรือแผลได้ วันนี้น้องแคร์จะมาบอกวิธีการดูแลตนเองหลังได้รับบริการไปแล้ว ดังนี้

  1. ประคบเย็นบ่อย ๆ หรือทาเจลว่านหางจระเข้ เพราะบางครั้งอาจขมีอาการบวมแดง หรือแสบร้อนเกิดขึ้นได้ บางทีอาจเกิดจากการที่สถานพยาบาลใช้พลังงานที่แรงเกินไป
  2. หากมีขนขึ้นมาใหม่ ให้งดถอน โกน แต่ควรปล่อยไว้เพื่อเลเซอร์ขนครั้งต่อไป
  3. หลังจากได้รับงบริการแล้ว น้องแคร์แนะนำให้คุณงดใช้ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์อย่างน้อย 3-5 วัน แต่ควรทาครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น 
  4. งดกิจกกรมกลางแจ้งเป็นเวลา 8-12 ชั่วโมงหลังทำ 
  5. สวมใส่เสื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่น ลุกนั่งสบาย และไม่รัดแน่นบริเวณอวัยวะเพศ 

นอกจากซื้อคอร์สเลเซอร์ขนแล้ว น้องแคร์อยากแนะนำให้คุณสมัครบัตรเครดิต ผ่าน แรบบิท แคร์ ติดตัวเอาไว้สักบัตร เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้จ่ายของคุณ มากไปกว่านั้นหากคุณจ่ายคอร์สเลเซอร์ขนน้องสาวผ่านบัตรเครดิต คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น คะแนนสะสม เรามีบัตรจากหลายบธนาคารชั้นนำให้คุณได้เลือกสรร มาพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง หากสนใจสมัคร โทรเลย 1438 


 

บทความตะลอนสวย

ตะลอนสวย

ต่อขนตา มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร มีความเสี่ยงอะไรหรือไม่ รวมสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการต่อขนตา

เรื่องความสวยความงามกับสาว ๆ นั้นเป็นของคู่กัน การต่อขนตาก็เป็นหนึ่งในทางเลือกในการดูแลความงามที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
กองบรรณาธิการ
01/04/2024

ตะลอนสวย

เสริมหน้าอกอันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ต้องพักฟื้นกี่วัน ?

สมัยนี้การเสริมหน้าอกไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่หรือเป็นการศัลยกรรมที่ฟังดูเข้าถึงยาก
คะน้าใบเขียว
20/12/2023