ตะลอนเที่ยว

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวอย่างไรให้สนุก และปลอดภัยตลอดทริป

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 29,2017
ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

คุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียวให้สนุกและปลอดภัยตลอดทริป อาจต้องมีการเตรียมตัวที่ค่อนข้างมากกว่าปกติเสียหน่อย เพื่อให้เราสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น เพราะการที่ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว โดยไม่มีเพื่อนเลยสักคน ดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่ต้องเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ เพียงคนเดียว ต่อให้เดินทางไปในประเทศที่เจริญแล้ว แต่ในบางเวลาผู้หญิงเที่ยวคนเดียวก็ยังคงมีความเสี่ยง ที่ต้องเจอกับอุปสรรคที่ไม่ดีบ้างเช่นกัน และเพื่อให้คุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียวได้ปลอดภัยที่สุดต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางคนเดียว

ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางคนเดียว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียว สิ่งที่ควรศึกษา คือ ข้อห้ามต่าง ๆ, ค้นหาจุดหมายปลายทาง และดูสภาพแวดล้อมที่จะไปให้ดี โดยรายละเอียดแต่ละสิ่งที่ต้องศึกษามีดังนี้

  • ข้อห้ามต่าง ๆ เช่น วัฒนธรรมในแต่ละสถานที่ที่เราไป มีข้อห้ามอะไรที่ไม่ควรทำหรือไม่ เพื่อให้เราไม่ตกเป็นที่เพ่งเล็งมากเกินไป การทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวธรรมดาปกติให้มากที่สุด จึงเป็นข้อดีนั่นเอง
  • ค้นหาจุดหมายปลายทาง เพื่อที่จะสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมการวางแผนช่วงเวลาไปยังจุดหมายได้อย่างรอบคอบที่สุด
  • สภาพแวดล้อมที่จะไป เช่น มีสภาพอากาศเป็นอย่างไร ต้องเตรียมเสื้อผ้า เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลืออื่น ๆ ไปให้พร้อม จะได้ไม่ต้องหวังพึ่งพาคนแปลกหน้า

ใช้ Social Media อย่างเหมาะสม

ใช้ Social Media อย่างเหมาะสม เพราะผู้หญิงเที่ยวคนเดียวบางครั้งชอบบ่งบอกสถานที่ที่ไป ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องควรระวังเป็นพิเศษ เช่น การ Check-in ที่ไม่ควรเช็กอินทุกสถานที่ที่เราไป เนื่องจากทำให้คนอื่นบนโลกออนไลน์สามารถตามรอยเราได้ง่ายมาก นอกจากนั้นการใช้ Social Media ให้มีประโยชน์ในต่างถิ่น กรณีผู้หญิงเที่ยวคนเดียว เราควรจะต้องสืบค้นหาเป้าหมายที่เราสนใจ เพื่อสอบถามรายละเอียดอย่างรวดเร็ว และหาที่ตั้งผ่านแผนที่บนหน้าเพจสถานที่ต่าง ๆ ได้เช่นกัน

ใช้ทริกเพิ่มความปลอดภัย

การใช้ทริกเพิ่มความปลอดภัยจะช่วยให้ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวได้อย่างมั่นใจ และไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนแปลกหน้าเข้ามายุ่งเกี่ยวจนมากเกินไป เช่น หัดปฏิเสธคนแปลกหน้า, ไม่บอกสถานที่พักอาศัยแก่คนอื่น, เลียนแบบคนท้องถิ่น หรือแม้กระทั่งการหาแหวนแต่งงานมาใส่เอาไว้ ซึ่งการกระทำทั้งหมดจะช่วยให้เราสามารถท่องเที่ยวคนเดียวได้อย่างอุ่นใจขึ้นมาบ้าง เพราะพื้นฐานของการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านั้นจะช่วยกีดกันปัญหาออกไปให้ไกลจากตัวเรานั่นเอง

เตรียมพร้อมสิ่งสำคัญให้ดี

การเตรียมพร้อมสิ่งสำคัญให้ดี ไม่ได้เป็นเฉพาะกับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว แต่ยังรวมถึงเคสการเที่ยวคนเดียวทั้งหมดด้วย ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมไว้ให้ดีเลยก็คือ เอกสารสำคัญระหว่างท่องเที่ยว, แผนสำรองสำหรับกรณีต่าง ๆ และการช่วยเหลือสำคัญยามฉุกเฉิน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เอกสารสำคัญระหว่างท่องเที่ยว เช่น พาสปอร์ต ตั๋วรถสาธารณะ เป็นต้น ต้องได้รับการเก็บรักษาที่ดีที่สุด ป้องกันการหาย การลืม แต่ยังพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา
  • แผนสำรองสำหรับกรณีต่าง ๆ หากเกิดการผิดพลาดช่วงเดินทางคนเดียว จะไม่มีใครช่วยออกความเห็นในการแก้ปัญหาเหล่านั้น เราต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง การที่มีแผนสำรองเตรียมเอาไว้แต่แรกจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด
  • การช่วยเหลือสำคัญยามฉุกเฉิน เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุ มีอาการเจ็บป่วย ผู้คนรอบข้างอาจไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก นอกจากการเข้ารับการรักษาทันที ดังนั้นคงดีกว่าหากเรามีประกันการเดินทางติดตัวไปด้วย สำหรับคุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียวก็จะสบายใจได้หลายระดับเลยทีเดียว

แต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ไป

คุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียวควรวางแผนการแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่ที่เดินทางไป เพื่อให้เราไม่ต้องกังวลต่อข้อจำกัดการแต่งกายในบางสถานที่ที่เราอาจไม่รู้มาก่อน ดังนั้นการแต่งตัวเลียนแบบตามที่แนะนำไปด้านบน จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก หากไม่โดดเด่นเกินไป ก็จะไม่กลายเป็นเป้าสายตา เที่ยวอย่างปลอดภัยโดยไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ นอกจากนั้นเครื่องประดับที่สวมใส่ก็ไม่ควรเยอะเกินไป เพราะถือเป็นตัวกระตุ้นสายตามิจฉาชีพได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าถูกสังเกตเห็นว่าเป็นผู้หญิงเที่ยวคนเดียว จะยิ่งมีความเสี่ยงสูง

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวต้องมีสติตลอดเวลา

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวต้องมีสติตลอดเวลา ให้ความสนใจสิ่งรอบข้าง พยายามสังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดรอบตัวคุณให้บ่อยครั้ง เพื่อดูว่ามีอะไรผิดแปลกไปจากปกติหรือไม่ โดยเฉพาะการดื่มแอลกอฮอล์ในต่างแดน ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงเดินทางคนเดียว ควรดื่มแต่พอดี ห้ามดื่มจนเมาภาพตัด หรือเดินทางไม่ไหว เพราะการเดินทางคนเดียวครั้งนี้จะไม่มีเพื่อนคอยแบกคุณกลับบ้านได้เหมือนเวลาปกติอีกแล้ว 

เลือกที่พักที่ปลอดภัย

การเลือกที่พักที่ปลอดภัยสำคัญอย่างมากต่อคุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียว เพราะที่พักอาศัยเป็นสถานที่ที่เราต้องใช้เวลาเกือบมากที่สุดในการท่องเที่ยว หากสภาพแวดล้อมใกล้เคียงไม่น่าไว้วางใจ อาจทำให้เราไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ รวมถึงความเสี่ยงต่อการพบเจออันตรายที่ไม่คาดคิดได้เช่นกัน ซึ่งอาจเริ่มต้นเลือกง่าย ๆ ด้วยโรงแรมที่เปิด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เราติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา

หากคุณผู้หญิงเที่ยวคนเดียวอยากเพิ่มเติมความอุ่นใจในการเดินทาง แรบบิท แคร์ ขออนุญาตแนะนำประกันการเดินทาง ที่จะช่วยดูแลคุณได้อย่างครอบคลุมไม่ว่าเวลาไหน ด้วยค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงหลักร้อยบาทต่อวัน แต่สามารถดูแลคุณได้อย่างครบวงจร หากสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 1438 (โทรได้ 24 ชั่วโมง) หรือคลิกลิงก์ประกันการเดินทางเพื่ออ่านรายละเอียดพร้อมสมัครได้ทันที

  
ประกันรถยนต์
ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

      

     

    บทความตะลอนเที่ยว

    Rabbit Care Blog Image 88656

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88581

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88307

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024