ตะลอนเที่ยว

หลงทางยังพอว่า…แต่หลงรัก เวียนนา ขึ้นมาจะทำไง?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published August 15, 2018

หากจะเอ่ยถึงเมืองที่มีกลิ่นอายของ ‘ความโรแมนติก’ อบอวลอยู่อย่างถ้วนทั่วล่ะก็ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมืองแห่งสถาปัตยกรรม วิวสวยราวภาพวาดแห่งนี้ น่าจะเป็นเมืองแสนสวยที่ถูกนึกถึงอันดับต้นๆ เมืองที่ให้ความรู้สึกเหมือนมีเสียงไวโอลีน เคล้าคลอมากับสายลมที่ฉ่ำเย็นแบบนี้ ช่างเป็นบรรยากาศที่ชวนให้อยากกระชับอ้อมกอดกับคนรักซะจริง

สำหรับใครที่อยากเติมความหวาน ให้หัวใจกระชุ่มกระชวยล่ะก็วันนี้ Rabbit Care จะพาคุณไป 5 ร้านที่สุดแสนโรแมนติก ณ เวียนนา กัน เตรียมรักษาระดับน้ำตาลให้ดีนะ เพราะงานนี้สวีทมากจริงๆ

1.ดินเนอร์สุดหวาน เคล้าเพลงออร์เคสตา ณ พระราชวังเชินบรุนน์    

พระราชวังเชินบรุนน์ พระราชวังฤดูร้อนอันกว้างใหญ่ของราชวงศ์ฮอฟบวร์ก บวกเข้ากับความสวยงามตระการของจิตรกรรมสไตล์รอคโคโค ที่นี่คงทำให้คุณตกหลุมรักได้ไม่ยาก หากแวะมาเยือนในช่วงใบไม้ผลิคุณจะได้ชื่นชมกับ เหล่าดอกไม้นานาชนิดที่บานสะพรั่ง ช่วยแต่งแต้มสีสันให้กับพระราชวัง

แต่ถึงคุณจะมาพร้อมกับหิมะในช่วงฤดูหนาว คุณก็ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดหวานซึ้งอยู่ดีล่ะนะ และหลังจากอิ่มเอมกับทัศนียภาพแสนสวยๆ ของพระราชวังแล้ว อย่าลืมจับมือหวานใจมานั่งชมคอนเสิร์ตวงออร์เครสตา ที่จะมาขับกล่อมบทเพลงประพันธ์ของโมสาร์ทและสเตราส์ ให้ค่ำคืนนี้ของคุณโรแมนติกยิ่งกว่าที่เคย

cr. www.sacher.com

2.รีเฟรชความรักด้วยสีแดงและเสียงเปียโน ณ ร้าน Rote Bar

หากสีแดงเป็นตัวแทนของความรัก คุณต้องไม่พลาดพาคนรักมาเติมพลังที่ร้าน Rote Bar ที่นี่ตกแต่งด้วยสีแดงมารูนเกือบทั้งร้าน แสงไฟอุ่นๆ จากโคมแชนเดอร์เลีย และภาพวาดสีน้ำมันอันสดสวย ช่วยปรับให้บรรยากาศสุดคลาสสิค มีโรแมนติกมากยิ่งขึ้น

ตบท้ายด้วยเสียงเปียโนบรรเลงสดที่มาปรุงรสให้หวานกลมกล่อมกำลังดี และที่เด็ดไม่แพ้บรรยากาศคือ รสชาติของอาหาร เพราะได้รับการแนะนำในมิชลิน ไกด์ เป็นตัวการันตี คืนนี้เราอาจจะเดทกันแบบเป็นทางการกว่าทุกที แต่รับรองว่างานนี้ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

cr. www.facebook.com

3.จิบค็อกเทล ชมอาทิตย์ตก ณ รูฟท็อปบาร์แสนเก๋

คงจะดีไม่น้อยหากคุณกับหวานใจได้นั่งมอง ดวงอาทิตย์ค่อยๆ คล้อยลงต่ำ และลับขอบฟ้าไปด้วยกัน บรรยากาศแบบรูฟท็อปบาร์ที่คุณจะมองเห็นภาพของเมือง ถูกฉาบทาด้วยแสงสุดท้ายของวัน ช่างเป็นอะไรที่เราไม่อยากคุณพลาดเลยจริงๆ โดยเฉพาะที่เวียนนา

ที่นี่พิเศษกว่าใครตรงที่วิวพระอาทิตย์ตกนั้นมีฉากหลังเป็นมหาวิหาร St.Stephen ขอแนะนำสำหรับสายหวานที่ไม่กลัวความสูงต้องนี่เลย Das LOFT Bar ที่โรงแรม Sofitel So วิวสวยๆ แบบ 360 องศา ที่เสิร์ฟพร้อมกับค็อกเทลรสละมุน ช่างเป็นประสบการณ์สุดคุ้มช่วยเติมเต็มความหวานได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ  

4.ดินเนอร์ใต้แสงเทียนบนกระเช้าลอยฟ้า ณ Wiener Riesenrad

คุณอยากลองพาคนรักมาสัมผัสบรรยากาศการดินเนอร์ใต้แสงเทียน สุดแสนโรแมนติกแบบในหนังบ้างไหมล่ะ บอกเลยว่าของจริงน่ะยอดเยี่ยมชวนฝันมากกว่าในหนังซะอีกนะ คุณสามารถยกระดับความหอมหวานนี้ด้วยเมนูฟูลคอร์ส กับไวน์แดงชั้นเยี่ยมพร้อมเสิร์ฟที่ Wiener Riesenrad กระเช้าลอยฟ้าที่เก่าแก่ที่สุดโลก

การได้ขึ้นกระเช้าชมวิวสวยๆ จากมุมสูงจะโอบล้อมคุณกับคนรักให้เข้ามาแนบชิดกันยิ่งขึ้น หรือหากคู่คุณเป็นสายลุยๆ หน่อย แนะนำว่าให้ไปเล่นเครื่องเล่นผาดโผนที่สวนสนุก Prater กันก่อน แล้วค่อยขึ้นกระเช้าไปดูวิวเพื่อปิดท้ายความสุขในวันนั้นก็ยังได้นะ

5.เติมความหวานแบบด่วนจี๋ ด้วยสุดยอดขนมหวาน ณ Demel Coffee House

ถ้าพูดถึงแค่เรื่องบรรยากาศร้านนี้อาจะยังไม่ใช่เดอะเบสในเวียนนา แต่ถ้าถามถึงขนมหวานกับเบเกอรี่อร่อยๆ ล่ะก็ คุณมาไม่ผิดแน่! หลังจากเดินเล่นชมเมืองมาทั้งวัน ให้ช็อคโกแลตร้อนๆ และSacher Torte เค้กช็อคโกแลตไส้แยมแอปริคอตชื่อดัง ช่วยคลายความเหนื่อยล้าสักหน่อยดีกว่า หรือถ้าอยากให้ทริปนี้มีเซอร์ไพรส์ คุณก็แค่แวะซื้อเหล่าขนมหน้าตาจิ้มลิ้ม ใส่กล่องน่ารักๆ เอาไปฝากหวานใจ เท่านี้ก็สร้างความประทับใจได้ง่ายๆ แล้วล่ะค่ะ

6.อยากพาหวานใจไปเที่ยวเวียนนา ต้องทำยังไง?

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปสวีทกันที่เวียนนา ถ้าคุณกำลังออกทัวร์ที่ประเทศอื่นในยุโรปอยู่แล้ว การนั่งรถไฟข้ามประเทศก็เป็นอะไรที่ง่าย และประหยัดที่สุด แต่หากว่าคุณกำลังจะเริ่มต้นทริปเวียนนา การบินตรงจากสุวรรณภูมิโดยสายการบินไทยด้วยเครื่อง Boeing 787-8 Dreamliner ก็เป็นทางเลือกที่สะดวก สบาย และรวดเร็วที่สุด

ทริปนี้จะน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่บริการแบบฟูลเซอร์วิสตลอดการเดินทาง เบาะกว้างๆ ที่ให้คุณมากกว่าแค่ความสบาย วิเศษไปเลยใช่ไหมถ้าคุณได้หลับพักผ่อนอย่างสบายตัว ตลอดระยะเวลากว่าสิบชั่วโมง แล้วตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นพร้อมเที่ยวต่อได้ทันที ไม่มีเหนื่อยล้า หรืออิดโรยให้เสียอารมณ์

ขอแนะนำอีกนิดสำหรับคนที่จะมาเติมความหวานกันที่นี่ คุณควรพกเงินสดติดตัวไว้ตลอด เพราะหลายๆ ร้านในกรุงเวียนนาไม่รับบัตรเครดิต ตื่นตากับความพิเศษของกรุงเวียนนาขนาดนี้แล้ว ก็รีบปักหมุดแล้วพาคนพิเศษตามมาเที่ยวแบบโรแมนติกกันเลย นอกจากได้เปิดโลกใหม่ๆ ยังได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางสุดเอ็กซ์คูซีพดุจคนพิเศษไปกับ www.thaiairways.com กันดีกว่า  


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024