ตะลอนเที่ยว

เที่ยวปีนัง เมืองสุดอาร์ต มนต์เสน่ห์แห่งเอเชียอาคเนย์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 24,2017
เที่ยวปีนัง

ซาลามัต ดาตัง ~~ ทักทายกันด้วยคำว่า”สวัสดี” ในภาษามาเลเซียกันมาเลยทีเดียว คุณผู้อ่านคงจะสงสัยว่าต่อไปเราจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอะไรมาอีกบ้าง และแน่นอนว่าในวันนี้ Rabbit Care จะพาคุณไปดูแหล่งท่องเที่ยวสุดเจ๋งที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยบ้านเรา นั่นก็คือ “ปีนัง” เมืองสุดชิคแห่งประเทศมาเลเซียนั่นเอง

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ทำความรู้จัก “ปีนัง”

    “ปีนัง” เป็นย่านท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซียมีใจกลางเมืองอย่างเมือง “จอร์จทาวน์” ซึ่งเป็นเขตเมืองเก่าที่ได้รับการประกาศจากองค์กร  UNESCO ให้เป็นมรดกโลก

    นอกจากนี้ ปีนังยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยงานศิลปะหลากหลายแนว มีตึกรามบ้านช่องที่คงไว้ซึ่งความคลาสสิค หรือถนนแห่งศิลปะที่เรียกกันว่า Street Art (สตรีทอาร์ต) ที่มีงานศิลปะสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะไปชักภาพกันอย่างจุใจได้ตั้งหลายจุดเลยล่ะ 

    เที่ยวปีนัง

    อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คุณคงอยากรู้แล้วสิว่าปีนังมีอะไรน่าสนใจ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า มาดูกันเลยดีกว่า

    วิธีเดินทางไปเที่ยวปีนัง

    เนื่องจากว่าประเทศมาเลเซียนั้น อยู่ใกล้กับภาคใต้ของประเทศไทย เป็นประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง เราจึงสามารถเดินทางไปปีนังได้ง่ายๆ ด้วยวิธีต่อไปนี้

    รถตู้โดยสาร

    เราสามารถนั่งรถตู้เส้นทาง หาดใหญ่ – ปีนังได้ รถออกทุกวัน วันละ 3 รอบ คือเวลา 9.30น. / 12.30น. และ 15.30น. ใช้เวลาในการนั่งรถ 4 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 450 บาทต่อคนต่อรอบ  แต่ถ้าซื้อแบบไป-กลับ 800 บาท  (ราคาอาจมีความเปลี่ยนแปลง)

    นั่งเครื่องบิน

    ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง 45 นาที (รอดูโปรตามสายการบินให้ดี บางทีจะมีโปรโมชั่นมาให้เราซื้อตั๋วเที่ยวบินได้ในราคาไม่เกิน 2 พันบาท)

    ถึงปีนังแล้ว กินอะไรดี?

    นอกจากจะมีงานศิลปะที่งดงามแล้ว การไปเที่ยวปีนังยังมีอาหารรสเด็ด ที่เหล่านักชิมไม่ควรพลาดเลย! โดยเฉพาะคนที่ชอบอาหารรสชาติเข้มๆ เครื่องเทศหอมหนักๆ คงถูกใจอยู่ไม่น้อย อาหารคล้ายอาหารไทยบ้านเรา หมดห่วงไปเลยสายกิน จัดเต็มได้แน่นอน ว่าแล้วก็ไปลุย Let’s Go!!!!

    Nasi Goreng

    เป็นเมนูที่หน้าตาคล้ายข้าวผัดบ้านเราเลย แต่จะแตกต่างตรงสีสันและรสชาติที่เข้มข้นกว่า เป็นข้าวผัดที่มีสไตล์เป็นของชาวปีนังเขาล่ะ รสชาติเผ็ด ๆ เค็ม ๆ จัดจ้านถึงใจ ไปเที่ยวปีนังจะพลาดได้อย่างไร

    เที่ยวปีนัง

    Nan

    “นาน” เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากทางอินเดีย จะเรียกว่าอาหารหรือของหวานก็ได้ เพราะลักษณะมันจะคล้ายๆ แป้งที่เอามาทำเป็นแผ่นบางๆ (คล้ายโรตีแต่ก็ไม่ใช่) เสิร์ฟพร้อมน้ำแกงให้ทานพร้อมกัน ก็มีความแปลกแต่ดี หรือถ้าอยากได้รสชาติมากขึ้นก็มีแบบแป้งผัดกับไข่และหัวหอม ก็เหมือนโรตีทรงเครื่องดีนะ

    เที่ยวปีนัง

    Lok Lok

    เป็นอาหารท้องถิ่นคล้ายๆ สุกี้ วิธีกินก็คือจะมีบรรดาเนื้อสัตว์, ลูกชิ้น, เครื่องเคียงต่างๆ เสียบไม้ไว้ เวลาจะทานก็หยิบไม้นั้นลงไปลวกในหม้อน้ำซุปตรงกลาง จริงๆ มันก็แค่น้ำเปล่าร้อน ๆ พอลวกจนสุกได้ที่ก็จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน บอกเลยว่าที่เที่ยวปีนังมีร้านแนว Lok Lok แบบนี้หลายร้านเลย

    เที่ยวปีนัง

    Rojak

    “โรจัก” เป็นสลัดผลไม้สไตล์ปีนัง วิธีการทำก็คือการเอาผลไม้มารวมกันแล้วราดด้วยน้ำปรุงรสสีดำและโรยหน้าด้วยถั่วลิสง เค็มๆ เปรี้ยวๆ หวานๆ หลายรสชาติดีเหมือนกันนะ ราคาไม่แพงด้วย เป็นสตรีทฟู้ดที่ใครมาเที่ยวปีนังห้ามพลาดเลนย

    เที่ยวปินัง

    ตะลุยเที่ยวปีนัง

    เอาล่ะ พักจากเรื่องกินแล้วมาเที่ยวปีนังกันต่อดีกว่า มาดูกันว่าที่เที่ยวปีนังจะมีสถานที่เจ๋งๆ อะไรให้เราได้ไปสัมผัสบ้าง ตามมาเลย

    ถนน Armenian

    เป็นจุดเริ่มต้นของถนนที่มีงานศิลปะแบบ สตรีทอาร์ต ให้คุณได้ไปแชะภาพสวย ๆ หลายจุดเลย ไม่ใช่แค่เพียงผนังตึก แต่ตามร้านค้าบ้านเรือนต่างๆ ก็มีการระบายลวดลายเป็นเรื่องราวให้เราได้อมยิ้มไปกับภาพเหล่านั้นด้วย

    ภาพวาดที่โด่งดังที่สุดที่จะเห็นได้บ่อย ๆ ในนิตยสารไปเที่ยวปีนังก็คงจะหนีไม่พ้นภาพ ”Kids on Bicycle” ที่เป็นเด็กน้อยรูป 2 พี่น้องที่กำลังปั่นจักรยานกันอย่างสดใส

    เป็นผลงานของ Ernest Zacharevic ศิลปินชาวลิทัวเนีย ที่มาฝากผลงานไว้และทำให้เป็นภาพขึ้นชื่อของปีนังไปเลย มีคนต่อคิวรอถ่ายรูปทุกวัน

    เที่ยวปีนัง

    Penang Hill

    เที่ยวปีนังฮิลล์ หรือที่ชาวมาเลเซียจะเรียกกันว่า “Bukit Bendara” เป็นหอคอยที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 830 เมตร และถือว่าเป็นจุดที่สูงที่สุดของการไปเที่ยวปีนังเลย นักท่องเที่ยวรวมทั้งชาวปีนังเองต่างก็หลั่งไหลเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ เพราะเป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมมาก

    คุณสามารถมองเห็นวิวของเมืองจอร์จทาวน์ในมุมสูง ยิ่งถ้าเป็นวิวตอนกลางคืนนะสวยสุดๆ ไปเลย แต่วิธีขึ้นก็คือต้องนั่งรถรางขึ้นเขาไป ใครที่กลัวความสูง ไม่ชอบความหวาดเสียว ขอให้เตรียมใจและยาดมไว้ให้พร้อมเลย

    เที่ยวปีนัง

    วัดไชยมังคลาราม

    ใครจะไปคิดว่าจะมีวัดไทยไกลถึงมาเลเซีย แต่ใช่แล้ว! วัดไชยมังคลารามเป็นวัดไทยที่มีชื่อเสียงมายาวนานสำหรับคนไทยที่ไปเที่ยวปีนัง สร้างเมื่อ พ.ศ. 2388  โดยในอุโบสถจะมี “พระพุทธชัยมงคล” ที่พระราชทานนามโดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อคราวเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2505  และเป็นพระนอนยาวที่ยาวที่สุดในประเทศมาเลเซีย มีความยาวถึง 108 ฟุต สำหรับชาวพุทธที่อยากไปสักการะบูชาก็มาที่วัดนี้ได้เลย

    The Top

    เป็นสถานที่สำหรับการชมวิวที่เหนือกว่าเที่ยวปีนังฮิลล์ไปอีกขั้น เพราะเดอะท็อปปีนัง เป็นตึกสูง 65 ชั้น ที่สามารถให้คุณได้ขึ้นไปชมวิวเมืองปีนังแบบ 360 องศา ทั้งพื้นทั้งผนังทำจากกระจกทั้งหมดเลย เดินไปก็เสียววาบไปเบาๆ ใครไปก็คงต้องมีขาสั่นกันบ้าง ใครมาเที่ยวปีนังแล้วอยากเห็นวิวเมืองแบบรอบทิศ ห้ามพลาด

    โดยจะมีการนำเสนอกันตั้งแต่ช่วงขึ้นลิฟท์ไปด้านบน คือจะดับไฟในลิฟท์ให้มืดและฉายภาพการสร้างตึก The Top พอฟังจบก็ ติ๊ง! ลิฟท์มาเปิดที่ชั้น 65 พอดีเลย เป็นการพาเข้าที่อลังการดาวล้านดวงมากๆ 

    เที่ยวปีนัง

    นี่ก็คือที่ท่องเที่ยวปีนัง เจ๋ง ๆ สไตล์ที่ถ้าหากมีโอกาสต้องไม่พลาดไปเยือนสักครั้งในชีวิตจริงๆ  อาหารก็ดี ที่เที่ยวก็เด็ดแบบนี้ ถ้าได้ไปคงมีรูปถ่ายไว้ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คไปจนถึงปลายปีหน้าเลย  และถ้าหากคุณกำลังวางแผนจะท่องเที่ยว จะไปคนเดียว ไปกับครอบครัว ก็เตรียมตัวให้ดี จะได้ไม่ต้องพลาดโอกาสดี ๆ ในการเที่ยวปีนัง ซึ่งก่อนที่จะไปเที่ยว ต้องมั่นใจ เดินทางปลอดภัย แรบบิท แคร์ แนะนำ ประกันเดินทาง ที่จะคุ้มครองทุกทริปของคุณ สนใจคลิกเลย


     

    บทความตะลอนเที่ยว

    Rabbit Care Blog Image 88656

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88581

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88307

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024