รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

4 เคล็ดลับ เลือกสินเชื่อรถแลกเงินยังไงให้ไม่พลาด

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published April 24, 2020

ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม คุณต้องเคยประสบกับปัญหาทางเงินแบบกะทันหันอย่างแน่นอน จนบางครั้งต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลังในแต่ละเดือน ซึ่งปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะคุณสามารถนำรถที่มีอยู่แลกเป็นเงินสดได้ ว่าแต่จะมีวิธีเลือกสถาบันทางการเงินอย่างไรให้ผู้ขอกู้นั้นได้ประโยชน์สูงสุด ตามมาดูกันเลย!

อยากขอ ‘สินเชื่อรถลิสซิ่ง’ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

1.เปรียบเทียบเงินกู้สินเชื่อรถลิสซิ่งหลาย ๆ แห่ง

แต่ละสถาบันทางการเงินจะให้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน ฉะนั้นแล้วการที่เราจะได้ประโยชน์อันสูงสุด จึงควรเปรียบเทียบวงเงินกู้สินเชื่อรถลิสซิ่งจากหลาย ๆ แห่ง เพื่อให้ได้วงเงินกู้ที่ต้องการมากที่สุด หรือเข้ามาที่เว็บไซต์ Rabbit Care คุณก็จะสามารถเปรียบเทียบวงเงินกู้สินเชื่อรถลิสซิ่งจบภายในที่เดียว พร้อมรายละเอียดการยื่นเอกสารต่าง ๆ แบบไม่ยุ่งยากอีกด้วย

2.เช็กอัตราดอกเบี้ยต่ำ

ปัจจุบันมีสถาบันการเงินหลายแห่งพร้อมให้บริการสินเชื่อรถลิสซิ่งจึงทำให้หลายคนสับสน หรือตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกกู้ที่ไหนดี เราขอแนะนำให้เริ่มพิจารณาจากอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร บางธนาคารดอกเบี้ยต่ำแต่ให้ผ่อนนาน บางธนาคารดอกเบี้ยสูงแต่คำนวณแบบลดต้นลดดอก จึงจำเป็นต้องคัดเลือกสถาบันการเงินที่ให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด และตอบโจทย์เรามากที่สุด จะได้ไม่กลายเป็นภาระตอนผ่อนชำระค่างวดในวันข้างหน้ายังไงล่ะ

3.เลือกระยะการผ่อนให้เหมาะกับตัวเอง

สินเชื่อรถลิสซิ่งมีให้เลือกทั้งแบบผ่อนระยะสั้น และผ่อนระยะยาว โดยมีให้เลือกตั้งแต่ 12, 24, 36, 48, 60 , 72 หรือสูงสุดถึง 84 งวด ซึ่งถ้าเราเลือกตามความเหมาะสมที่ผ่อนไหวก็จะทำให้ไม่รู้สึกตึงเครียดหรือต้องแบกรับภาระในแต่ละเดือนมากจนเกินไป ที่สำคัญยังช่วยให้คุณมีเวลาหาเงินมาผ่อนจ่ายอย่างคล่องตัวอีกด้วย แต่อย่าลืมพิจารณาไปพร้อม ๆ กับเงื่อนไขอื่น ๆ และอัตราดอกเบี้ยด้วยนะคะ

4.เตรียมเอกสารในการยื่นสมัคร

การขอกู้สินเชื่อรถลิสซิ่งถือเป็นทางออกที่ดีอย่างหนึ่ง สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวเพื่อนำมาขอสินเชื่อดังกล่าว แต่ก็ต้องมีเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบพิจารณาในการขอกู้สินเชื่อด้วย ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ได้แก่

  • รถยนต์ของตัวเองเพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ประเมินสภาพ
  • เล่มทะเบียนรถยนต์ตัวจริง
  • บัตรประจำตัวประชาชนของผู้กู้ (ใช้ทั้งตัวจริงและสำเนา)
  • บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ค้ำประกัน (ใช้ทั้งตัวจริงและสำเนา)
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือนปัจจุบัน และ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท/ที่ทำงาน
  • สำเนาบัญชีเงินฝากหน้าแรกที่ต้องการให้โอนเงินสินเชื่อ
  • ประกันภัยรถยนต์ฉบับจริงและสำเนา
  • สมุดคู่มือจดทะเบียนรถยนต์

เปรียบเทียบสินเชื่อรถลิสซิ่งที่ Rabbit Care

ขอสินเชื่อรถลิสซิ่งที่ Rabbit Care อนุมัติไว ไม่ต้องรอนาน เพียงเป็นเจ้าของรถยนต์ก็ยื่นกู้ได้ง่าย ๆ พร้อมทราบผลภายใน 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ โดยที่คุณยังมีรถขับ รับเงินทันใจ วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ แถมสมัครง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำประกันอีกด้วยนะคะ จะรถเก่าหรือรถใหม่ก็ไม่เกี่ยง เพราะเรารับกู้รถยนต์อายุสูงสุด 16 ปีเลยทีเดียว

  • สินเชื่อรถลิสซิ่ง My Car My Cash จากไทยพาณิชย์ สะดวก รวดเร็ว ทันใจ อนุมัติไวจริง ภายใน 1 วัน ติดต่อกลับรวดเร็ว มีบริการตลอด 24 ชม. ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 84 เดือน ช่วยคุณจัดสรรเงื่อนไขต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสภาพคล่อง ที่สำคัญยังอนุมัติวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท
  • สินเชื่อรถช่วยได้ ลิสซิ่งกสิกรไทย สำหรับลูกค้าที่สมัครสินเชื่อรถช่วยได้ที่ Rabbit Care ระหว่างวันที่ 1 เมษายน  – 30 มิถุนายน 2563 ได้รับการอนุมัติและเบิกใช้วงเงิน ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 รับฟรี บัตรกำนัล เทสโก้ โลตัส รวมมูลค่า 1,000 บาท (จำกัดสิทธิ์ รับ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 สัญญา)

สนใจ ขอสินเชื่อรถยนต์ สมัครออนไลน์ได้ที่ Rabbit Care


บทความรีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) คืออะไร? ใครกู้ได้บ้าง?

หลายคนอาจกำลังเจอปัญหาหมุนเงินไม่ทัน หรือกำลังตัดสินใจที่จะไปกู้หนี้นอกระบบ และไม่มีหลักฐานแสดงรายได้ที่ชัดเจน ทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
Tawan
28/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

สินเชื่อรวมหนี้ VS. สินเชื่อรีไฟแนนซ์รวมหนี้ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

“สินเชื่อรวมหนี้” จัดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้กู้นำหนี้จากสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ๆ
Tawan
09/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รวม 10 บัตรเครดิต ที่ได้ Cashback เยอะ สายช้อปต้องเลิฟ

สายช้อปต้องอ่านด่วน! กับ 10 บัตรเครดิตเอาใจนักช้อป ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ยิ่งได้ Cashback ไม่ว่าจะเป็นรูดจ่าย หรือผ่อนจ่าย ก็คุ้มสุด ๆ ซึ่งบัตรเครดิตข้อเสนอ Cashback สุดปัง
คะน้าใบเขียว
07/08/2023