แคร์ยานยนต์

เกียร์หลุด เกิดขึ้นได้ยังไง? อันตรายแน่ ๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published August 29, 2020

การดูแลรถเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าส่วนไหนของรถก็ตาม ยิ่งเป็นระบบการทำงานของรถยนต์หากมีความผิดปกติขณะขับรถ จะก่อให้เกิดอันตรายได้ง่าย เกียร์หลุด เป็นอย่างไร อันตรายหรือไม่ มาหาคำตอบกับ Autospinn เลยดีกว่า 


เกียร์หลุด เป็นอย่างไร

อาการ เกียร์หลุด เป็นอย่างไร? มาหาคำตอบที่นี่!

เกียร์หลุดหรือเกียร์ค้าง คือเราไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ เช่น เกียร์หลุดที่ตำแหน่ง D ในเกียร์ออโต้ รถยนต์ก็จะเคลื่อนเดินหน้าไปเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าเราจะเปลี่ยนเกียร์ไปตำแหน่งอื่น แต่รถก็ยังคงเคลื่อนที่อยู่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกียร์หลุดเกิดจากบูชคันเกียร์ที่ทำมาจากพลาสติกเสื่อมสภาพ และจะทำให้เกิดอาการเกียร์หลุดหรือเกียร์ค้าง

เมื่อเกิดปัญหาเกียร์หลุด ทำอย่างไรดี

เวลาเราตกใจ เพราะไม่เคยประสบปัญหาเกียร์หลุดหรือเกียร์ค้าง บางคนอาจพยายามเปลี่ยนเกียร์ แล้วเหยียบคันเร่ง ยิ่งทำให้รถเคลื่อนที่ ดังนั้นเมื่อเกียร์หลุดให้ตั้งสติและพยายามขับรถให้ชิดขอบทาง เหยียบเบรคค้างเอาไว้ จากนั้นให้ดับเครื่องยนต์ทันที และโทรติดต่อศูนย์บริการซ่อมรถมารับรถไปซ่อม เพื่อความปลอดภัยสำหรับตัวเองและเพื่อนร่วมทาง

อาการเกียร์หลุด

รถยนต์เวลาใช้ไปนาน ๆ ย่อมเสื่อมสภาพ หากครบกำหนดการตรวจเช็กสภาพก็ควรทำ เพราะเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจะเกิดขึ้นกับรถและสร้างความมั่นใจในการขับขี่แล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของรถได้อีกด้วย(ที่มา : TQM) 

อัปเดทรถยนต์ใหม่ ราคาโดน ๆ พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ต้องนึกถึง one2car.com และ ประกันภัยรถยนต์ จาก Rabbit Care

สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn และติดตามเรื่องรถใหม่ก่อนใคร

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความแคร์ยานยนต์

แคร์ยานยนต์

กระจกรถร้าว อันตรายไหม ระหว่างซ่อมกับเปลี่ยนใหม่ แบบไหนดีกว่า

โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ โดยเฉพาะในเรื่องกระจกรถร้าว ที่เราอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวอย่างมาก แต่พอถึงเวลาจริง
Thirakan T
23/04/2024

แคร์ยานยนต์

แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม พร้อมสรุปรุ่นไหนน่าสนใจ

แม้ปัจจุบันการเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคันจะเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแล้ว ยังคงต้องใช้การตัดสินใจที่ค่อนข้างละเอียด และรอบคอย
Thirakan T
22/04/2024

แคร์ยานยนต์

แต่งเครื่องยนต์ ให้แรงขึ้นทำได้จริงไหม ต้องแจ้งขนส่งหรือไม่

สายซิ่งอยากแต่งเครื่องยนต์ให้แรงขึ้นแบบจี๊ดจัด สามารถทำได้จริงแน่นอน เพียงแต่อาจมีบางสิ่งที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจพารถคู่ใจของเราไปทำการ
Thirakan T
22/04/2024