ตะลอนเที่ยว

5 จุดถ่ายรูปกับหอไอเฟลสุดโรแมนติกที่คุณไม่ควรพลาด !

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published December 24, 2019

ใครไปปารีสแล้วไม่ไปเยือนหอไอเฟลก็เหมือนมาไม่ถึงปารีส แลนด์มาร์กสุดปังที่หลาย ๆ คนใส่ไว้ในบักเก็ตลิสต์ที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต แน่นอนว่าไปถึงปารีสทั้งทีก็อยากจะมีรูปสวย ๆ กับหอไอเฟลไว้อัพลงเฟสบุ๊กหรืออินสตาแกรมใช่ไหมละ แต่จะหามุมไหนที่ถ่ายแล้วสวยปังแถมยังโรแมนติกสุด ๆ เรารวบรวมมุมสวย ๆ มาให้คุณแล้ว !

  • สวนสาธารณะ Champ de mars

มุมมหาชนยอดฮิตที่สามารถเก็บภาพหอไอเฟลได้แบบเต็ม ๆ พร้อมแบ็กกราวนด์เป็นวิวต้นไม้สวย ๆ และสนามหญ้าสีเขียวขจีในสวนสาธารณะ Champ de Mars แห่งนี้ ทำให้มุมนี้นอกจากจะเป็นมุมฮิตถ่ายรูปสวยได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว คุณยังสามารถมานั่งปิกนิกจิบกาแฟชิล ๆ ในสวนกลางกรุงแบบชาวปารีเซียงได้เช่นกัน ขนาดณเดชน์กับญาญายังมาถ่ายรูปหวาน ๆ เปิดตัวให้แฟนคลับได้กรี๊ดกันตรงนี้มาแล้ว


  • ล่องเรือในแม่น้ำเซน

มาถึงปารีส สิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือการล่องเรือในแม่น้ำแซน (Seine) ชมวิวสวยงามอลังการสองฝั่งแม่น้ำ โดยเรือจะล่องผ่านแลนด์มาร์กสำคัญ ๆ ของปารีสและสถาปัตยกรรมอันสวยงามตระการตามากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ลูฟว์, มหาวิหารนอทร์ดาม, สะพานอเล็กแซนเดอร์ที่สาม และที่สำคัญก็คือหอไอเฟล นางเอกของเรานั่นเอง โดยเรือท่องเที่ยวชมวิวแม่น้ำแซนนั้นใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงให้คุณเก็บภาพสวย ๆ ของหอไอเฟลแบบใกล้ ๆ หรือจะถ่ายรูปกับหอไอเฟลโดยมีสะพานสวย ๆ เป็นฉากหลังก็สวยไปอีกแบบ

Klook ขอแนะนำ: ถ้าอยากทำให้ทริปล่องเรือโรแมนติกน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ห้ามพลาด ทัวร์ล่องเรือในแม่น้ำซน (Seine) พร้อมแชมเปญหรืออาหารว่างเพิ่มเติม โดย Vedettes de Paris ทัวร์ที่จะทำให้ทริปท่องเที่ยวในปารีสของคุณ เป็นที่น่าจดจำไปอีกนานแสนนาน


เครดิตภาพ @ann.manas
  • จัตุรัส Trocadero

ถ้าคุณเคยเห็นภาพพรีเว็ดดิ้งที่มีบ่าวสาวยืนอยู่บนตึกสไตล์โรมันและหอไอเฟลเป็นฉากหลังละก็ 90% ของรูปภาพมาจากจัตุรัสทรอคาเดโรแห่งนี้ เนื่องจากจัตุรัสมีขนาดใหญ่และสามารถมองเห็นหอไอเฟลได้จากหลายมุม ทั้งวิวขั้นบันไดทอดยาวที่มีหอไอเฟลอยู่ด้านหลัง แต่เดินลงบันไดสวย ๆ ให้เพื่อนกดถ่ายไปเรื่อย ๆ ก็ได้ภาพสวยแบบเผลอ ๆ หรือจะเป็นมุมน้ำพุกับสวนสวยสไตล์ฝรั่งเศสด้านหน้า มีหอไอเฟลเป็นฉากหลังก็สวยงามไม่แพ้กัน แต่ขอบอกว่าถ้าอยากได้รูปสวยจากมุมนี้แบบไม่ติดคนเป็นล้านละก็ ต้องมาช่วงเช้าหรือตอนกลางคืนเท่านั้น


  • สะพาน Pont d’léna

ปารีสมีสะพานสวย ๆ มากมาย แต่ที่เด็ดสุดก็คือสะพานปงต์เดเลนาแห่งนี้ เพราะตั้งอยู่ระหว่างหอไอเฟลกับจัตุรัสทรอคาเดโรพอดิบพอดี หากยืนอยู่บนสะพานก็จะเก็บภาพหอไอเฟลได้แบบเต็ม ๆ แบบไร้สิ่งกีดขวาง เห็นทั้งวิวสะพาน หอไอเฟล และแม่น้ำแซนครบในภาพเดียว หรือถ้าหากไม่อยากเบียดคนมากมายเล็งมุมถ่ายรูปบนสะพานให้เดินมาอีกนิดก็จะเจอกับสะพาน Passerelle Debilly ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน สะพานเหล็กทรงโค้งสถาปัตยกรรมรูปแบบสมัยใหม่ ซึ่งจากสะพานนี้มองย้อนกลับไปเห็นวิวหอไอเฟลและแม่น้ำแซนสวยงามสุด ๆ


  • ทางเดินเลียบแม่น้ำแซน

ใครไปปารีสกับคนรู้ใจต้องพาไปเดินชมวิวหอไอเฟลและสถาปัตยกรรมสวย ๆ ลัดเลาะเลียบริมฝั่งแม่น้ำแซนที่ทอดยาวผ่านใจกลางเมือง มีต้นไม่ใหญ่ให้ร่มเงาและมองเห็นหอไอเฟลได้ตลอดเส้นทางจากสะพาน Pont de l’Alma เรื่อยไปจนถึง Pont d’léna สะพานอันเป็นที่ตั้งของหอไอเฟล ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ยิ่งถ้าเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีช่วงปลายปีที่ต้นไม้พากันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่ามยิ่งทำให้วิวปารีสสวยและโรแมนติกมากขึ้นไปอีก สมกับฉายาเมืองแห่งความรักจริง ๆ

ใครที่กำลังทำการบ้าน วางแผนเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองปารีส ดินแดนแห่งความโรแมนติกกับคู่รักของคุณล่ะก็ ต้องห้ามพลาด เช็คโปรโมชั่นและส่วนลดของกิจกรรม, ทัวร์, บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในปารีส และบริการต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ Klook.com (คลูก ดอทคอม) เว็บไซต์ที่เหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกวางใจ จัดเต็มด้วยกิจกรรมมากกว่า 1 แสนกิจกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงกว่า 5 ล้านรีวิว


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024