แคร์บันเทิง

แนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลี Netflix 2023 สุดสนุก

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 19, 2023

ซีรีส์เกาหลี Netflix เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ได้รับการยอมรับและความนิยมในเวทีระดับโลก หลังจากที่สื่ออย่างซีรีส์เกาหลีได้สร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วทั้งเอเชีย มีฐานแฟนคลับทบทุกที่ เมื่อทาง Netflix จับกระแสความต้องการของคนดู และเริ่มลงมาแข่งขันในตลาดซีรีส์เกาหลีหรือละครเกาหลี เราจึงมีซีรีส์ Netflix ไปจนถึงภาพยนตร์เกาหลีออกมาให้ได้รับชมเป็นจำนวนมาก 

ด้วยการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมทั่วโลก ก็ไม่แปลกที่จะมีซีรีส์เกาหลี Netflix ออกมาให้เราได้รับชมกันเป็นจำนวนมาก
ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้ ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค หรืออีกมากมาย ซึ่งหลาย ๆ คนที่อยากกดูซีรีส์เกาหลีก็ยังอาจจะลังเลว่าจะดูแนวไหนเรื่องไหนดี น้องแคร์จึงอาสารวบรวมเอาซีรีส์เกาหลี Netflix 2023 สุดสนุกถึง 5 เรื่องมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกดูกันจะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันได้เลย

1. Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

“มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้” ท่อนหนึ่งของเพลงที่ได้รับกระแสความนิยมกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งก็เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงการประสบความสำเร็จของซีรีส์เกาหลี Netflix จุดกำเนิดของเพลงนี้อย่าง “Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ได้เป็นอย่างดี โดยกระแสนิยมของซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นที่นิยมในประเทศของเราแต่เพียงเท่านั้น แต่ในต่างประเทศเองก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามไม่ต่างกัน และกวาดรางวัลจากเวทีต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน

เนื้อเรื่องย่อ Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้นำเสนอเนื้อเรื่องว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อคุณได้รับโอกาสให้เล่นเกม ที่อิงมาจากการละเล่นของเด็กในเกาหลี และมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะที่สูงถึง 45.6 พันล้านวอน เพียงแค่เล่นเกมไปเรื่อยให้ชนะเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น โดยที่เนื้อเรื่องทั้งหมดจะเล่าผ่านตัวละครหลักอย่างกีฮุน (อีจองแจ) ชายที่พบเจอความล้มเหลวในชีวิต และประสบกับปัญหาหนี้สิน ได้ตัดสินใจเข้าเล่นเกมโดยคำชวนจากชายลึกลับ (กงยู) ซึ่งก็สร้างความลึกลับน่าสนใจให้กับซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้แล้ว

ซึ่งเมื่อเข้าไปเล่นเกมนี้จริงกีฮุนกลับพบว่าเขาไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ได้รับคำชวน แต่มีผู้เล่นคนอื่น ๆ รวมกันมากถึง 456 คน โดยที่การเล่นเกมผลของการพ่ายแพ้นั้นต้องแลกมาด้วยชีวิต นี่จึงเป็นซีรีส์เกาหลี Netflix ที่จะพาคนดูไปพบกับมิตรภาพที่เกิดขึ้นในภาวะที่ยากลำบาก, การเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ที่บีบบังคับ รวมไปถึงการหักเหลี่ยมเฉือนคมเพื่อความอยู่รอด 

รายละเอียดทั่วไป Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

  • ประเภท : ระทึกขวัญ
  • จำนวนซีซัน : 1 (ซีซันที่ 2 เตรียมเปิดตัวปลายปี 2023 หรือ ปี 2024)
  • จำนวนตอน : 9 ตอน
  • นักแแสดงนำ : อีจุงแจ, พัคแฮซู, วีฮาจุนล, โอยองซู, จองโฮยอน, ฮอซองแท, คิมจูรยอง, ตรีพาที อานุพัม, ยูซองจู, อียูมี
  • เวลาทั้งหมดในการรับชม : 500 นาที (เฉลี่ยตอนละ 55 นาที)

2. Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซอมบี้เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เราสามารถพบเห็นเจ้าผีดิบนี้ไปอยู่ในสื่อบันเทิงทั่วทุกมุมโลก และตัว “Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” ก็เป็นซีรีส์เกาหลี Netflix ที่ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจโดยการนำเอาซอมบี้มาเป็นพื้นหลังในการดำเนินเรื่อง ตัวซีรีส์เองเมื่อออกฉายก็ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก จนทาง Netfilx ไม่รอช้าสร้างหนังภาคแยกออกมาในชื่อ “Kingdom : Ashin of the North” เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากซีรีส์เกาหลีชุดดังกล่าว

เนื้อเรื่องย่อ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

จะเป็นอย่างไรถ้าเกิดการแพร่ระบาดของซอมบี้ในยุคโบราณ ซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ได้เสนอสิ่งแปลกตาจากเนื้อเรื่องผีดิบแบบเดิม ๆ ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี การรับมือกับซอมบี้ด้วยเทคโนโลยีและกระบวนการรักษาในยุคก่อน นั่นก็คือซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเรื่อง “Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” นำเสนอผ่านการเล่าย้อนไปในยุคโชซอนโบราณของเกาหลีที่นอกจากจะต้องรับมือกับซอมบี้แล้วยังมีเกมการเมืองในวังเข้ามาผสมในละครเกาหลีเรื่องนี้อีกด้วย

ซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้จะเล่าถึงอีชาง (จูจีฮุน) องค์รัชทายาทของกษัตริย์ในยุคโชซอน ได้สงสัยถึงอาการประชวรที่เกิดขึ้นกับพระราชา แต่กับถูกพระมเหสีโจและอัครมหาเสนาบดีโจฮักจู (ริวซุงยอง) สองพ่อลูก ซึ่งหวังยึดอำนาจครองบังลังก์กีดกันไม่ให้เข้าพบกับพระราชา ทำให้อีชางต้องออกไปสืบหาความจริงที่เกิดขึ้น โดยการเดินทางไปหาหมออีซึงฮีซึ่งทำให้ได้พบกับหมอซอบี (แบดูนา) เรื่องราวความจริงต่าง ๆ ค่อย ๆ ปรากฏขึ้น พร้อมกับฝูงซอมบี้ที่กำลังระบาดไปทั่วอย่างรวดเร็ว

นอกจากจะฉาบด้วยเรื่องราวลุ้นระทึกเกี่ยวกับซอมบี้แล้ว อย่างที่กล่าวไปข้างต้นตัวซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ยังขายเรื่องราวการแย่งชิงอำนาจและเกมการเมือง ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความละโมบของมนุษย์ อีกทั้งยังแสดงปัญหาของสังคมเรื่องความเหลื่อมล้ำ การที่ชนชั้นผู้นำเอารัดเอาเปรียบชนชั้นล่าง เรียกได้ว่าเป็นอีกซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม

รายละเอียดทั่วไป Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

  • ประเภท : ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค, สยองขวัญ, การเมือง, แอ็คชั่นและผจญภัย
  • จำนวนซีซัน : 2
  • จำนวนตอน : 12 ตอน
  • นักแสดงนำ : จูจีฮุน, ริวซุงยอง, แบดูนา, คิมซางโฮ, คิมซองคยู, จอนซุกโฮ, คิมฮเยจุน, พัคบยองอึน, ฮอจุนโฮ
  • เวลาทั้งหมดในการรับชม : 585 นาที (เฉลี่ยตอนละ 50 นาที)

3. Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น

ซีรีส์เกาหสุดสนุกอีกหนึ่งเรื่องที่ตอนเปิดตัวครั้งแรกสร้างเสียงฮือฮาเป็นวงกว้าง กับซีรีส์เกาหลี Netflix อย่าง “Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น” ซีรีส์เกาหลีที่สร้างจากเว็บตูน ซึ่งถ้าพูดถึงกระแสความโด่งดังแล้วบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะว่า Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้นเรื่องนี้ ถูกซื้อลิขสิทธิ์นำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์โดยประเทศญี่ปุ่น และผลจากความดังนี้เองทำให้นักแสดงหลักหลาย ๆ คนแจ้งเกิดกันเป็นยกใหญ่

เนื้อเรื่องย่อ Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น

“แก้แค้น 10 ปีก็ยังไม่สาย” คงจะเป็นคำที่อธิบายซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ได้ดีที่สุด จากเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ยึดมั่นในความถูกต้อง ต้องถูกความไม่เป็นธรรมเล่นตลกบีบให้ออกจากโรงเรียน ซ้ำร้ายพ่อของเขากลับต้องมาเสียชีวิตโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุผลนี้เองจึงทำให้พัคเซรอย (พัคซอจุน) ร่วมมือกับโชอีซอ (คิมดามี) และหนุ่มสาวที่มีความแปลกแยกในสังคม ก่อตั้งร้านอาหารทันบัมเพื่อแก้แค้นและทวงความเป็นธรรม รับรองว่าถูกใจคอ K Drama ที่อยากดูซีรีส์เกาหลีเนื้อเรื่องเข้ม ๆ อย่างแน่นอน

ความเจ๋งในซีรีส์เกาหลี Netflix อย่าง Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น คือการเล่าเรื่องเล่นกับประเด็นที่ละเอียดอ่อนในสังคมเกาหลีไม่ว่าจะเป็นอคติต่อเพศ LGBTQ+, การไม่ยอมรับต่อกลุ่มคนที่เคยมีประวัติที่อาชญากรรม รวมไปถึงการเป็นลูกครึ่งต่างชาติที่เป็นพลเมืองชั้นสอง ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะมาร่วมมือกันต่อสู้กับธุรกิจขนาดใหญ่ เปรียบได้กับเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่คนในสังคมมองว่าไม่เข้าพวก ต้องการฝ่ากระแสหลักของสังคมเพื่อให้ได้รับการยอมรับ

รายละเอียดทั่วไป Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น

  • ประเภท : ดราม่า, ปัญหาสังคม
  • จำนวนซีซัน : 1
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • นักแแสดงนำ : พัคซอจุน, คิมดามี, ยูแจมยอง, ควอนนารา, คิมดองฮี, อันโบฮยอน, คิมฮเยอึน, รยูกยองซู, อีจูยอง, คริส ลียง
  • เวลาทั้งหมดในการรับชม : 1,112 นาที (เฉลี่ยตอนละ 70 นาที)

4. Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลี Netflix ที่หยิบเอาประเด็นโรคออทิสติกหรือกลุ่มอาการออทิสติกสเปกตรัม (Autism Spectrum Disorder) มาเป็นเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งเราจะได้เห็นกันมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Hollywood อย่าง Rain Man (1988), I Am Sam (2001), Forrest Gump (1994) ไปจนถึงซีรีส์เกาหลีอย่าง Good Doctor (2013) คุณหมออัจฉริยะที่มีอาการออทิสติก ที่โด่งดังจนอเมริกานำไปรีเมคในแบบฉบับของตัวเอง น้องแคร์จึงอยากหยิบเอาซีรีส์เกาหลี Netflix ยอดนิยม ที่มีตัวเอกเป็นกลุ่มอาการออทิสติกสเปกตรัมมา ที่เล่าเรื่องมาในโทนของซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้ และซีรีส์เกาหลีสืบสวนกับเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ”

เนื้อเรื่องย่อ Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

โดยซีรีส์เกาหลี Netflix เล่าเรื่องผ่านทนายสาวอัจฉริยะที่มีผลการเรียนเป็นเลิศ จบจากมหาลัยชั้นนำของประเทศ แต่ต้องกลายเป็นคนตกงาน เพราะเนื่องด้วยเธอมีอาการออทิสติกสเปกตรัม จนวันหนึ่งได้มีบริษัททนายชั้นนำได้รับเธอเข้าทำงานเป็นทนาย และนี่คือจุดเรื่องต้นทั้งหมดของอูยองอู (พัคอึนบิน) นางเอกของซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ที่ชื่นชอบวาฬเป็นชีวิตจิตใจ กับการเริ่มงานเป็นทนายความครั้งแรก

ตัวซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาในโทน Feel Good ผสมความเป็นซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้กับซีรีส์เกาหลีสืบสวน ดูแล้วสนุก อบอุ่นหัวใจ เล่าเรื่องราวการดำเนินชีวิตของทนายมากความสามารถ ผู้มีภาวะออทิสติกสเปกตรัมที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติ และยังมีปัญหาทางด้านสังคมเกาหลีที่ถูกแทรกเข้ามาในเนื้อเรื่อง ในส่วนของการเล่าเรื่องช่วงการเป็นทนายตามสืบคดี มีการใช้รูปแบบในการเล่าที่คล้ายกับ “Sherlock Holmes” ที่กำกับโดย Guy Ritchie ซึ่งจะเป็นช่วงที่แสดงความสามารถของทนายอูยองอูให้กับผู้ชมได้เห็น 

Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ จึงเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลี Netflix ที่ค่อนข้างดูง่าย เหมาะกับคนดูซีรีส์เกาหลีมือใหม่ทุกคน เป็นมิตรกับผู้ชมทุกวัย สร้างแรงบรรดาลใจได้เป็นอย่างดี เมื่อดูซีรีส์เกาหลี Netflix เรื่องนี้จบแล้วน้องแคร์มั่นใจเลยว่าเพื่อน ๆ เข้าใจผู้ป่วยที่มีอาการออทิสติกสเปกตรัมมากขึ้นอย่างแน่นอน 

รายละเอียดทั่วไป Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

  • ประเภท : ว่าความ, ดราม่า, ปัญหาสังคม, ซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้
  • จำนวนซีซัน : 1 (ซีซันที่ 2 น่าจะออกอากาศในช่วงปี 2024 )
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • นักแแสดงนำ : พัคอึนบิน, คังแทโอ, คังกิยอง
  • เวลาทั้งหมดในการรับชม : 1,139 นาที (เฉลี่ยตอนละ 71 นาที)

5. Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ชะชะช่า

น้องแคร์ขอปิดบทท้ายบทความนี้ไปกับซีรีส์เกาหลี Netflix ที่มีเนื้อหาสนุกรับชมง่าย อีกทั้งในเรื่องยังมีพื้นหลังเป็นบรรยากาศบ้านเมืองสวย ๆ ที่เป็นหมู่บ้านชายฝั่งติดริมทะเล ในซีรีส์เกาหลีชื่อดังอย่าง “Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ชะชะช่า” ที่เคยเป็นกระแสให้พูดถึงในโลกออกไลน์กันอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งก็พอยืนยันถึงความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่องย่อ Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ชะชะช่า

การเปิดกิจการเล็ก ๆ ในเมืองที่มีความสวยงาม น้องแคร์เชื่อเหลือเกินว่าคงเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน แต่มันดันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วไปกับยุนฮเยจิน (ชินมินอา) ทันตแพทย์สาวสุดเนี๊ยบจากเมืองใหญ่ที่ประสบปัญหาจนต้องออกจากที่ทำงานแล้วมาเปิดคลินิกอยู่ที่หมู่บ้านกงจิน และเธอได้มาพบกับฮงดูชิกหรือที่ชาวบ้านต่างเรียกกันว่าหัวหน้าฮง (คิมซอนโฮ) ชายหนุ่มมากความสามารถ รับจ้างทำงานสารพัด จึงเป็นจุดเรื่มต้นของเรื่องราวชุลมุนระหว่างคนทั้งสอง กับชาวบ้านกงจิน

Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ชะชะช่าเป็นซีรีส์เกาหลี Netflix ที่นำเสนอออกมาในรูปแบบ ซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้ด้วยการดำเนินเรื่องในโทนนี้บวกกับสถานที่ถ่ายทำที่เป็นเมืองติดริมทะเล นี่จึงเป็นซีรีส์เกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะกับการดูแก้เครียด เสพบรรยากาศกับความฟินไปพร้อม ๆ กัน

รายละเอียดทั่วไป Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ชะชะช่า

  • ประเภท : ซีรีส์เกาหลีคอมเมดี้
  • จำนวนซีซัน : 1 
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • นักแแสดงนำ : ชินมินอา, คิมซอนโฮ, อีซังยี
  • เวลาทั้งหมดในการรับชม : 1,269 นาที (เฉลี่ยตอนละ 80 นาที)

ยังมีซีรีส์เกาหลี Netflix อีกหลายเรื่องที่มีความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน, It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน, Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย หรือว่าจะเป็น Twenty Five Twenty One ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด และยังมีอีกหลายเรื่องที่มีความน่าสนใจให้เพื่อน ๆ ได้รับชมผ่าน Netflix
ต้องบอกว่าซีรีส์เกาหลี Netflix เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการผ่อนคลายจากความเครียด หรือว่าจะเสพความบันเทิงในระดับที่จริงจัที่ตอบโจทย์มากเลยทีเดียว แต่เนื่องจากตัว Netflix เป็นบริการที่มีการเก็บเงินแบบรายเดือน เพื่อให้ความสนุกไม่ขาดช่วง การผูกการจ่ายเงินไว้กับบัตรเครดิตก็เป็นเรื่องที่สะดวกสบาย ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่มีบัตรเครดิตแล้วล่ะก็ สามารถที่จะทำบัตรเครดิตกับ แรบบิท แคร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายไปอีกขั้น

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

บทความแคร์บันเทิง

Rabbit Care Blog Image 86073

แคร์บันเทิง

6 หนังรักโรแมนติกอัปเดต 2023 ฟินจิกหมอน ดูได้ทุกเวลา

หนังรัก หรือ หนังโรแมนติกยังเป็นคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปไม่ต่างจากหนังตลกไทย ไม่ว่าคุณจะต้องการหนังรักตลก ๆ หนังโรแมนติกดราม่า
Nok Srihong
18/08/2023

แคร์บันเทิง

แนะนำหนังจากผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และเผยสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงเวลาที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยหนังเรื่องใหม่แนวชีวประวัติอย่าง Oppenheimer เป็นประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก
ONLYWONDER
21/07/2023
Rabbit Care Blog Image 84669

แคร์บันเทิง

รวม 5 หนังผีไทยสุดสยอง จะหลอนคนเดียวหรือหลอนกับเพื่อนก็ได้

หนังผีไทยเป็นสื่อบันเทิงที่มีความเฉพาะตัวสูง ถูกพัฒนาและหล่อหลอมมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์
กองบรรณาธิการ
16/06/2023