แคร์ไลฟ์สไตล์

14 เจ้าหญิงดิสนีย์ในดวงใจ ไอดอลของทุกเพศทุกวัยทั่วโลก

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: June 12,2023
เจ้าหญิงดิสนีย์

รวมประวัติเจ้าหญิงดิสนีย์ ทั้ง 14 คน ตัวละครหญิงสาวที่ถือเป็นไอดอลในดวงใจ สร้างแรงบันดาลใจ มอบความกล้า และจุดประกายสิ่งใหม่ ๆ มากมายให้กับคนทุกเพศทุกวัยทั่วโลก

เจ้าหญิงดิสนีย์ แอเรียล เจ้าหญิงเงือกน้อย

เจ้าหญิงดิสนีย์แอเรียล หรือ เจ้าหญิงเงือกน้อย ตัวละครหลักของดิสนีย์เรื่อง The Little Mermaid แอเรียลเป็นเงือกน้อยที่อยากรู้อยากเห็นและหลงใหลในโลกของมนุษย์บนผืนดิน แต่เธอถูกผูกมัดโดยคำสั่งของพ่อของเธอ ราชาไทรตัน แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้พบและตกหลุมรักกับเจ้าชายเอริค ซึ่งทำให้เธอตัดสินใจแลกเสียงอันไพเราะของเธอกับขาเพื่อเป็นมนุษย์ 

เรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์องค์นี้นำเราไปสู่การผจญภัยในโลกใต้ทะเลและบนพื้นดิน ทำให้ผู้ชมได้พบกับความรักและการต่อสู้กับความชั่วร้าย เป็นการส่งเสริมให้เราเชื่อในการแสวงหาความฝัน และก้าวข้ามขีดจำกัดระหว่างความแตกต่างได้

เจ้าหญิงดิสนีย์ เจ้าหญิงจัสมิน

เจ้าหญิงจัสมิน เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ซึ่งเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง อะลาดิน เธอเป็นเจ้าหญิงของอัคราบาห์ และเป็นหญิงสาวที่มีความฝันและความตั้งใจที่จะทำสิ่งที่เธอต้องการโดยไม่ถูกกรอบโดนฐานันดรและขนบธรรมเนียมของการเป็นเจ้าหญิง รวมถึงมีสิทธิ์ในการตัดสินใจเลือกคู่ครองของตนเอง วันหนึ่งเธอได้พบกับอะลาดิน ชายหนุ่มจากชนชั้นล่างที่มีหัวใจที่ซื่อสัตย์และทุ่มเทจนเกิดเป็นความรักในที่สุด 

เรื่องราวความรักของเธอและอะลาดินรวมถึงเหตุการณ์ที่ต้องรวมฝ่าฟันทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ถึงความรักและความเข้มแข็งในการท้าทายความไม่เป็นธรรม และกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ถูกต้อง เรียกร้องในสิ่งที่ควรเป็นโดยไม่จำยอมต่อความไม่เป็นธรรม

เจ้าหญิงดิสนีย์ เจ้าหญิงเบลล์

เจ้าหญิงดิสนีย์ เจ้าหญิงเบลล์ เป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ของดิสนีย์ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast) เธอเป็นหญิงสาวที่มีความสวยงามและฉลาด รวมถึงมีความโดดเด่นที่สุดในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เธออาศัยอยู่ เธอเป็นคนรักการอ่าน และฝันถึงชีวิตที่ตื่นเต้นมากกว่าชีวิตที่เธอเคยรู้จัก วันหนึ่งชีวิตของเธอได้เปลี่ยนไปเมื่อเธอเข้าไปอยู่ในปราสาทหนึ่งที่มีอสูรน่ากลัวอาศัยอยู่ 

เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การกระทำต่าง ๆ และทัศนคติของเธอได้แสดงถึงความจริงใจอันแท้จริงที่ไม่เพียงตัดสินผู้อื่นจากภายนอกจนเธอสามารถที่จะเห็นอดีตของสัตว์อสูรผู้อยู่ร่วมปราสาท และได้รู้จักผู้ชายรูปงามที่อยู่ข้างใน อย่างที่ผู้คนอื่นไม่เคยเห็นมาก่อนจนเกิดเป็นรักแท้ในที่สุด 

เจ้าหญิงดิสนีย์ ซินเดอเรลล่า

เจ้าหญิงดิสนีย์ซินเดอเรลล่า เป็นตัวละครในเทพนิยายชื่อดัง ซินเดอเรลล่า ที่ดิสนีย์นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนในปี 1950 เธอเป็นสาวสวยที่ถูกแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างแม่ทารุณ เธอถูกบังคับให้ทำงานหนักในบ้านของเธอเอง แต่เธอก็ไม่เคยสูญเสียความหวัง 

ซินเดอเรลล่าเชื่อว่าหากเธอยังรักษาจิตใจที่ดี ก็ยังมีโอกาสที่ความฝันของเธอจะเป็นจริง ด้วยความอดทน และความช่วยเหลือจากมิตรที่เชื่อถือได้ สุดท้ายเธอก็ได้รับโอกาสได้เข้าร่วมงานเลี้ยงของเจ้าชายและฟันฝ่าอุปสรรคมากมายจนได้ครองรักกัน และได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอให้ดีขึ้นอย่างที่เธอได้ฝันมาตลอด

เจ้าหญิง ดิสนีย์ ราพันเซล

ราพันเซล เจ้าหญิงดิสนีย์จากภาพยนตร์เรื่อง ราพันเซล (Tangled) เธอเป็นสาววัยเยาว์ที่มีผมยาวมากจนสามารถใช้เป็นเชือกปีนขึ้นลงหอคอยได้ ราพันเซลต้องอยู่ในหอคอยที่สูงลิบในความควบคุมของคุณแม่โกเธลที่กักขังเธอไว้ ซึ่งแท้จริงแล้วเธอเป็นเจ้าหญิงที่ถูกลักพาตัว มาขังไว้ด้วยเหตุผลบางอย่าง

ความกล้าหาญในการออกไปผจญภัยและกล้าที่จะหนีออกไปเผชิญโลกกว้าง รวมถึงมิตรภาพดี ๆ ระหว่างทางทำให้เธอหลุดพ้นจากชีวิตที่ถูกกักขังในที่สุด

เจ้าหญิง ดิสนีย์ สโนไวท์

เจ้าหญิงสโนไวท์ เจ้าหญิงดิสนีย์ จากเรื่อง สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (Snow White and the Seven Dwarfs) เธอเป็นเจ้าหญิงผู้เลอโฉมที่ถูกแม่เลี้ยงซึ่งเป็นแม่มดใจร้ายวางแผนฆ่า แต่ได้รับความเมตตาจากนายพรานและหนีไปยังป่าใหญ่ เธอได้พบและได้รับความช่วยเหลือจากคนแคระทั้ง 7 

แต่กระนั้นเมื่อแม่มดร้ายรู้ก็ได้ตามมาใช้อุบายทำให้เธอกินแอปเปิลอาบยาพิษ แต่ด้วยอานุภาพของรักแท้เธอได้รับจุมพิตจากเจ้าชายรูปงามและได้ครองรักกันในที่สุด

เจ้าหญิง ดิสนีย์ เจ้าหญิงออโรร่า เจ้าหญิงนิทรา

เจ้าหญิงดิสนีย์เจ้าหญิงออโรร่า เป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) เธอเป็นเจ้าหญิงที่งดงามและอ่อนโยน แต่เธอถูกสาปโดยแม่มดร้ายชื่อมาเลฟิเซนต์ให้เธอต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราด้วยเข็มปั่นด้ายเมื่อเธออายุครบ 16 ปี แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากแม่มดฝ่ายดีที่เปลี่ยนคำสาปให้กลายเป็นนิทราไปและจะตื่นขึ้นมาได้เมื่อได้รับจุมพิตจากเจ้าชายที่รักเธอแท้จริง

และเมื่อเวลาแห่งการรอคอยยาวนานผ่านไป เธอก็ได้รับจุมพิตแห่งรักแท้จากเจ้าชายช่วยปลุกให้ฟื้นขึ้นมาในที่สุด

เจ้าหญิง ดิสนีย์ เอลซ่า

เจ้าหญิงเอลซ่า เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์จากเรื่อง ผจญภัยแดนคําสาปราชินีหิมะ (Frozen) เธอเป็นเจ้าหญิงที่มีพลังวิเศษในการควบคุมและสร้างน้ำแข็ง ในช่วงต้นของเรื่อง เธอต้องปิดบังความสามารถนี้อยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้สร้างความเสียหาย แต่เมื่อพลังของเธอเป็นที่รู้จักในปราสาท เธอได้รับการยอมรับเป็นราชินี ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจของเธอในการอยู่คนเดียวเพื่อปกป้องผู้อื่น แต่สุดท้าย เธอพบว่าความรักและความเชื่อมั่นจากน้องสาวของเธออันนาสามารถช่วยเธอควบคุมพลังและเปิดใจรับคนอื่นเข้ามาในชีวิตของเธอได้

เจ้าหญิง ดิสนีย์ อันนา

เจ้าหญิงดิสนีย์อันนา เป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ ผจญภัยแดนคําสาปราชินีหิมะ (Frozen) เธอเป็นน้องสาวของเอลซ่า ที่มีความสุข ร่าเริง และมีน้ำใจ สำหรับอันนาความรักและความผูกพันทางครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อันนามักที่จะลุกขึ้นมาเมื่อสิ่งที่เธอรักอยู่ในอันตราย ไม่ว่าจะเป็นการตามหาเอลซ่าที่หายไปในภูเขาหิมะ หรือเผชิญหน้ากับสิ่งที่เธอเคยคิดว่าเป็นความรัก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ความกล้าหาญและความใจกว้างของเธอทำให้เธอเป็นแรงบันดาลใจสำหรับหลายๆ คนทั่วโลก

เจ้าหญิงดิสนีย์ มู่หลาน

มู่หลาน เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์จากภาพยนตร์ มู่หลาน (Mulan) เธอเป็นสาวแกร่งที่แต่งตัวเป็นชายเพื่อที่จะเข้าสู่สนามรบแทนพ่อของเธอและไปรับราชการทหารในสงคราม เธอแสดงออกถึงความกล้าหาญและความแข็งแรงของเธอผ่านการเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับชีวิตในหมู่ทหาร มู่หลานทำให้ผู้ชมเห็นถึงคุณค่าในการเป็นตัวของตนเองและการท้าทายกฎที่ตีตราผู้คนในสังคมเพื่อที่จะปกป้องคนที่เธอรัก เธอเป็นตัวอย่างที่ดีของความสามารถในการเปลี่ยนแปลงโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

เจ้าหญิงดิสนีย์ โมอาน่า 

โมอาน่า เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์จากภาพยนตร์เรื่อง โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ (Moana) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่นำเสนอภูมิปัญญาและวัฒนธรรมของเกาะในเขตแปซิฟิก เธอเป็นสาววัยรุ่นที่มีความทะเยอทะยาน มีจิตวิญญาณผจญภัยและกล้าในการทดลองเพื่อหาเส้นทางใหม่เพื่อชาวเกาะของเธอ 

ถึงแม้ว่าเธอจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและความกลัว แต่โมอาน่าไม่ยอมถอยหลัง ความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของเธอทำให้เธอเป็นแบบอย่างของนักผจญภัยและผู้นำที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลก

เจ้าหญิงดิสนีย์ โพคาฮอนทัส

โพคาฮอนทัส เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ เรื่อง โพคาฮอนทัส (Pocahontas) ที่ถูกสร้างจากเรื่องราวของเจ้าหญิงชาวอินเดียนแห่งชนเผ่าโพวะฮะตัน เธอเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ ความเข้าใจ และสามัคคีระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โพคาฮอนทัสเป็นผู้มีความกล้าในการเดินทางเข้าสู่โลกใหม่ที่แปลกใหม่และเรียนรู้วิธีที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีกับผู้คนที่แตกต่างจากเธอ เธอเป็นตัวอย่างที่ดีของการมีความกล้าในการสื่อสารกับผู้คนที่ไม่เหมือนกัน และสามารถสร้างการเข้าใจและความเป็นมิตรผู้คนที่มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้

เจ้าหญิงดิสนีย์ ทิอาน่า

ทิอาน่า เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ เรื่อง มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ (The Princess and the Frog) ที่ถ่ายทอดภาพของสาวผิวสีที่มีความฝัน เธอเป็นคนทำงานหนักและมุ่งมั่นต่อความฝันของตน ซึ่งเป็นข้อคิดที่ดีว่าการทำงานหนักและการมุ่งมั่นจะนำไปสู่การประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ เธอยังทำให้เราเข้าใจว่าความรักจริงจะมองเห็นสิ่งที่อยู่ภายใน ไม่ใช่แค่ภายนอก เธอเป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น การทำงานหนัก และความอดทน ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั่วโลก

เจ้าหญิง ดิสนีย์ เมอริด้า 

เจ้าหญิงดิสนีย์ เมอริด้า เป็นเจ้าหญิงในภาพยนตร์ดิสนีย์-พิกซาร์ เรื่อง นักรบสาวหัวใจมหากาฬ (Brave) ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกที่มีเจ้าหญิงเป็นตัวละครสำคัญที่ไม่ได้มีเจ้าชายเป็นคู่รัก ด้วยความดุดันและกล้าหาญ เมอริด้าทำลายแนวคิดแบบดั้งเดิมเกี่ยวกับความเป็นเจ้าหญิง โดยเธอไม่ได้ต้องการค้นหาเจ้าชายในฝัน แต่เป็นเด็กสาวที่ต้องการเสรีภาพและการตัดสินใจในชีวิตของตนเอง เธอเป็นตัวอย่างที่ดีในการท้าทายความคาดหวังทางสังคม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวทั่วโลกในการค้นหาตัวตนและความสามารถของตนเอง


และนี่ก็คือเรื่องราวโดยย่อของเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 14 คน ซึ่งเป็นไอดอลในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันสำหรับแฟนการ์ตูนดิสนีย์หรือเจ้าหญิงดิสนีย์ก็สามารถเข้าใกล้ตัวละครที่ชื่นชอบได้มากยิ่งขึ้นโดยการเดินทางไปท่องเที่ยวยังดิสนีย์แลนด์ตามประเทศต่าง ๆ เพื่อดูโชว์และสัมผัสประสบการณ์ตัวละครในความทรงจำได้อย่างใกล้ชิด และสำหรับใครที่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ต้องไม่ลืมทำประกันการเดินทาง เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันซึ่งอาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024