แคร์บันเทิง

รวม 5 หนังผีไทยสุดสยอง จะหลอนคนเดียวหรือหลอนกับเพื่อนก็ได้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 16, 2023

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

หนังผีไทยเป็นสื่อบันเทิงที่มีความเฉพาะตัวสูง ถูกพัฒนาและหล่อหลอมมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งเหนือธรรมชาติซึ่งถูกสอดแทรกฝังรากลึกอยู่ในวิถีชีวิตของเรา ซึ่งหนังผีไทยก็ขึ้นชื่อในเรื่องของความสยองขวัญและมีความน่ากลัว แต่ในความเป็นจริงหนังผีหลาย ๆ เรื่องไม่ได้มีความน่ากลัวเพียงอย่างเดียว กับฉาบไปด้วยสภาพปัญหาสังคม และยังเป็นเครื่องบันทึกประวัติศาสตร์ในยุคนั้น ๆ อีกด้วย

หนังผีในปัจจุบันมีช่องทางการรับชมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมหนังผีไทยในช่องทางต่าง ๆ ทั้ง Youtube ดูหนังผี Netflix หรือจะเป็นบริการแอพดูหนังอื่น ๆ ทำให้หนังผีไทยเข้าถึงง่ายขึ้นกว่าแต่เมื่อก่อนมาก หนังผีไทยเองยังเป็นอีกหนึ่งแนวหนังที่มีจุดเด่นตรงหากดูคนเดียวจะได้อีกอารมณ์หนึ่ง หากดูกับกลุ่มเพื่อนก็จะได้อีกอารมณ์ ซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวมหนังผีไทยหลากหลายเรื่องที่มีความน่าสนใจไว้ให้กับทุกคน ซึ่งรวมไปถึงช่องทางการรับชมหนังผีออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น หนังผีไทย Netflix หรือ Streaming เจ้าอื่น ๆ อีกด้วย

แนะนำ 5 หนังผีไทยน่าสนใจ

นางนาก (2542)

หนังผีไทยเรื่องแรกที่อยากนำเสนอเป็นอีกหนึ่งหนักผีที่สร้างปรากฎการณ์เป็นหนังไทยร้อยล้านเรื่องแรก ตัวหนังผีได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความสยองขวัญผ่านตัวละครอย่างนางนากและพี่มากซึ่งเป็นเรื่องเล่าและตำนานของย่านพระโขนง 

เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหนังผีไทยเรื่องนี้เกิดจากความรักที่ต้องแยกจากกันระหว่างนางนากที่ต้องท้องลูก ที่ต้องแยกยากพี่มากเนื่องจากต้องเดินทางไปรบ และในระหว่างนั้นเองทำนางนากเสียชีวิตจากการคลอดลูก ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวอันโศกเศร้าของพระโขนงขึ้นมาในหนังผีไทยสุดหลอนเรื่องนี้

  • ช่องทางการดูหนังผีออนไลน์ : เป็นหนังผีไทย Netflix

คน ผี ปีศาจ (2547)

หนังผีไทยที่ถือว่าเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ของสังคมในช่วงที่มีการกวาดล้างยาเสพติดซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบกับหลาย ๆ ครอบครัว ซึ่งอุ้ยเป็นตัวละครหลักที่ถูกเขียนขึ้นให้เป็นผู้กระทบจากเหตุการณ์จริงดังกล่าวทำให้พ่อแม่ต้องเสียชีวิตลง

โดยอุ้ยจะต้องย้ายไปอยู่กับอย่างป้าบัว ญาติผู้เป็นเจ้าของโรงพิมพ์รวมถึงยังเป็นร่างทรงและได้พบกับอาร์มหลานที่อาศัยอยู่กับป้าบัว และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นที่พาให้เด็กทั้ง 2 คนต้องเผชิญความสยองจากเหตุการณ์ประหลาด ๆ ที่เกิดขึ้นในหนังผีไทยเรื่องนี้ 

โดยหนังผีไทยเรื่องนี้ไม่ได้เล่าเรื่องในแบบ Jump Scare แต่อาศัยการเล่าเรื่องแบบ Slow Burn ซึ่งตัวหนังไม่ได้ชวนง่วงอย่างที่คิด แต่กลับสร้างความน่าติดตาม ความรุ่นระทึกและปมต่าง ๆ ที่น่าสนใจไว้อย่างแยบยล สำหรับใครที่ใช้แอปดูหนังอย่าง Netflix อาจจะต้องเศร้าใจกันหน่อย เพราะว่านี่ไม่ใช่หนังผีไทย Netflix นั่นเอง

  • ช่องทางการดูหนังผีไทย : ดูหนังผีไทยได้ที่ TrueID

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)

เป็นหนังผีไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนต่างประเทศซื้อสิทธิ์ไปสร้างใหม่กับ “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” อีกหนึ่งหนังผีในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ตัวหนังผีไทยเรื่องนี้เล่าถึง “ธรรม์” ช่างภาพหนุ่มกับ “เจน” คู่รักที่บังเอิญขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งและตัดสินใจขับหนีไป ทำเกิดเรื่องประหลาดหลาย ๆ เรื่องตามมาในหนังผีไทยเรื่องนี้

หนังผีไทยเรื่องอย่างชัตเตอร์ทิ้งปมปริศนาต่าง ๆ ไว้ให้ผู้ชมได้อย่างน่าติดตาม อีกทั้งยังใส่กิมมิคน่าสนใจด้วยการใช้ภาพถ่ายติดวิญญาณที่ต้องบอกเลยว่าหนังผีเรื่องนี้นำเสนอออกมาได้ดีมาก ทำให้ผู้ชมจะต้องคอยลุ้นทุกครั้งเมื่อมีฉากถือกล้องนั่นเอง

  • วิธีการดูหนังผีไทยออนไลน์ : เป็นหนังผีไทย Netflix, TrueID, Prime Video, Apple TV

ลัดดาแลนด์ (2554)

เรียกได้ว่าเป็นหนังผีไทยอีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนต่างยอมรับว่าเป็นหนังสยองชวัญที่ไม่ธรรมดาอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งตัวหนังได้หยิบสถานที่จริงอย่าง “ลัดดาแลนด์” อดีตสวนดอกไม้ที่ปิดตัวลงไปแล้วในปัจจุบันมาเป็นแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งของหนัง

หนังผีไทยเรื่องนี้เล่าเรื่องผ่านครอบครัวชนชั้นกลางในสังคมไทยครอบครัวหนึ่ง ที่ผิดหวังในการใช้ชีวิตและได้รับโอกาศเริ่มต้นใหม่ ทำให้ทั้งครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ในหมู่บ้านจัดสรรอย่าง “ลัดดาแลนด์” ซึ่งนั้นเองก็เป็นจุดเริ่มของเรื่องราวสยองขวัญทั้งหมดของเรื่อง 

แม้ว่าลัดดาแลนด์จะเป็นหนังผีไทยที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของหนังผีสยองขวัญ แต่แก่นหลักของตัวเนื้อเรื่องกลับเป็นปัญหาในครอบครัวที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการฉายภาพความฝันของชนชั้นกลางโดยเฉพาะในกรุงเทพ ที่ฝันว่าจะต้องมีบ้าน มีรถ มีครอบครัวที่เพียบพร้อม ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตจะต้องพบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ที่พร้อมถาโถมใส่ 

  • ช่องทางการรับชมหนังผีออนไลน์ : หนี่งในหนังผีไทย Netflix, TrueID

ร่างทรง (2564)

ในช่วงหลายปีหลังไม่มีหนังผีไทยเรื่องไหนที่สร้างกระแสและโด่งดังไปกว่าเรื่อง “ร่างทรง” อีกแล้วโดยความเจ๋งของหนังผีเรื่องนี้มีหลายอย่างด้วยกัน อย่างแรกเลยนั้นก็คือการเป็นหนังไทยที่ได้รับการโปรดิวซ์จาก นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี อย่างต่อมาคือการที่หนังใช้การถ่ายทำแบบ Mockumentary หรือก็คือการถ่ายทำรูปแบบของสารคดีปลอม อีกหนึ่งเรื่องเจ๋งของหนังผีไทยอน่างร่างทรง ก็คือการกวาดรางวัลในเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 30 ไปสูงถึง 13 รางวัลด้วยกัน และสุดท้ายก็คือความสยองของตัวหนังผีไทยที่จัดหนังจัดเต็มไม่ให้คนดูได้พักหายใจ 

โดยตัวเรื่องเนื้อเรื่องของหนังผีไทยอย่างร่างทรงจะเล่าถึงครอบครัวหนึ่งในภาคอีสาน ที่ได้สืบเชื้อสายร่างมาหลายชั่วอายุคน โดยตัวหนังจะพาคนดูไปพบกับการสัมภาษณ์ของ นิ่ม ร่างทรงคนปัจจุบัน ซึ่งในขณะเดียวกันก็เกิดเรื่องราวประหลาดกับหลานสาวคนเดียวของครอบครัวอย่าง มิ้ง ที่คาดว่าน่าจะกลายเป็นร่างทรงคนต่อไปหรืออาจจะมีอะไรมากกว่านั้น ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ก็พร้อมที่จะให้เพื่อน ๆ ได้เข้าไปไขคำตอบร่วมกันในหนังผีไทยสุดเฮี้ยนเรื่องนี้

  • วิธีการดูหนังผีไทยออนไลน์ : เป็นหนังผีไทย Netflix

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

หนังผีไทยที่เราได้เตรียมมาหลากหลายเรื่องล้วนแล้วแต่มีความเฮี้ยนและความน่ากลัวที่แตกต่างกันไป ซึ่งตัวหนังผีก็ได้มีการพัฒนาบทในด้านต่าง ๆ ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมอย่างเรามากขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้เราสามารถเข้าถึงช่องทางการรับชมหนังผีไทยได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นการดูหนังผีไทยออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังผีไทย Netflix, TrueID,  Prime Video หรือจะเป็นบริการดูหนังออนไลน์อย่างถูกลิขสิทธิ์ต่าง ๆ 

ซึ่งย่อมมีค่าใช้จ่ายในการดูหนังผีไทยเป็นของตามมา เราขอแนะนำช่องทางการชำระเงินอย่างบัตรเครดิต ที่มีความสะดวกสบายในการใช้งาน อีกทั้งทุกการใช้จ่ายเองยังเป็นการสะสมแต้มสะสมคะแนนเพื่อในเป็นส่วน แลกรับของรางวัลหรือสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย หากเพื่อน ๆ สนใจสมัครบัตรเครดิตสามารถเข้ามาสมัครได้ง่าย ๆ ที่แรบบิท แคร์ เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย


 

บทความแคร์บันเทิง

Rabbit Care Blog Image 86073

แคร์บันเทิง

6 หนังรักโรแมนติกอัปเดต 2023 ฟินจิกหมอน ดูได้ทุกเวลา

หนังรัก หรือ หนังโรแมนติกยังเป็นคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปไม่ต่างจากหนังตลกไทย ไม่ว่าคุณจะต้องการหนังรักตลก ๆ หนังโรแมนติกดราม่า
Nok Srihong
18/08/2023

แคร์บันเทิง

แนะนำหนังจากผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และเผยสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงเวลาที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยหนังเรื่องใหม่แนวชีวประวัติอย่าง Oppenheimer เป็นประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก
ONLYWONDER
21/07/2023
Rabbit Care Blog Image 83956

แคร์บันเทิง

รวม 6 หนังตลกไทย 2023 ขำกรามค้าง ฮากระจาย

หนังตลกไทยเป็นหนังอีกหนึ่งประเภทที่โดนใจคนทุกกลุ่มไม่แพ้กับหนังรัก ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่วัยทำงานทุกคนต่างสามารถเพลิดเพลินไปกับหนังตลกไทยนี้ได้
กองบรรณาธิการ
15/05/2023