แคร์ไลฟ์สไตล์

เทียบแอพดูหนัง สตรีมมิ่ง แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน แอพไหนที่ใช่สำหรับคุณ!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
 
Published: April 4,2023

เดี๋ยวนี้แอพดูหนัง แอพสตรีมมิ่งผุดขึ้นมาให้ใช้งานเป็นดอกเห็ดจนดูกันจนตาแห้ง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือแต่ละแอพ แสนล่อตาล่อใจ สมัครไปสมัครมาก็ไม่ได้ดูครบทุกแอพดูหนัง แต่รู้ตัวอีกทีก็ต้องจ่ายเงินค่าสตรีมมิ่งไปเดือนละหลายบาท ฉะนั้นแรบบิท แคร์ จึงอยากนำข้อมูลจากแอพดูหนัง ดูซีรีส์ออนไลน์ทั้งหลาย มาเทียบให้เห็นกันจะจะเลยว่าแบบไหนใช้สำหรับคุณ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ จะยังสมัครช่องไหนดี ? และจะยกเลิกดูสตรีมมิ่งช่องไหนดี ? มาดูกันเลย

เปรียบเทียบ Netflix กับแอพดูหนังอื่น ๆ

  แอพดูหนัง

ราคาต่อเดือน

ดูพร้อมกันได้สูงสุด

  ระบบเสียง
และภาพ

จุดเด่น

คอนเทนต์ชูโรง

Netflix

99฿/ 169฿  349฿ / 419฿

4

Dolby Atmos
4K Ultra HD

- คอนเทนต์ original เยอะ

- UX/UI ใช้งานง่าย

- Stranger Things 

 - Squid Game

HBO Go

149฿

3

Dolby Digital 5.1.

1080p Full HD

- หนังซีรีส์ฟอร์มยักษ์เยอะ

- Hidden Gem เยอะ

- Harry Potter 

- Game of Thrones 

Amazon Prime

149฿

3

Dolby Digital 5.1.

4K Ultra HD

- หนังซีรีส์แปลกๆ

- ระบบ X- Ray

- The Boys

- 007

Disney Plus

  49฿ / 99฿ 

2

Dolby Atmos

1080p Full HD

- ระบบเสียงดี
- โปรรายปี ได้ราคาดี

- Marvel

- Disney

VIU

149฿

4

เสียงทั่วไป

1080p Full HD

- ซีรีส์เกาหลีเยอะ

- โปรเยอะ

- Taxi Driver

- Penthouse

iQIYI

119฿

4

Dolby Atmos

1080p Full HD

- ซีรีส์จีนเยอะ

- เอาใจสาย Y พร้อมคัทซีน

- kinnporsche

- Youth with You

iflix

219฿

2

เสียงทั่วไป

750p HD

- คอนเทนต์พากย์ไทยเยอะ

-โปรเยอะ

-The Untamed

- Dr. Romantic

AIS Play

299฿

4

เสียงทั่วไป

1080p Full HD

- อนิเมะเยอะ

- ดูกีฬาสด

- Conan

- Thai Football

Netflix

ผู้บุกเบิกตลาดแอพดูหนัง ดูซีรีส์ออนไลน์ สตรีมมิ่ง ผู้ที่ครองตลาดมาอย่างยาวนาน จุดเด่นคือเป็นแพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วย Original Content นั่นก็คือหนังหรือซีรีส์ที่ Netflix สร้างเอง และมีฉายแค่ช่องทางของ Netflix เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ดังที่นำกระแส 80s หรือ 90s กลับมาดังเป็นพลุแตกอย่าง Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์) และหนังดังที่ได้ไปโลดแล่นบนเวทีออสการ์อย่าง Roma (โรม่า) และ The Irishman (ดิ ไอริชแมน) นอกจากนั้นยังเป็นแอพดูหนังที่มีแพ็คเกจให้เลือกเยอะมากมาย ถูกใจนักดูหนังทั้งหลาย แถมการใช้งานภายในแอปดูหนังยังขึ้นชื่อเรื่องการใช้ง่าย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมจึงเป็นแอพดูหนังที่มีผู้ใช้มากที่สุด

นอกจากนั้น Netflix ก็มีซีรีส์เกาหลีสุดปังเยอะเลย ตั้งแต่ Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ไปจนถึงเรื่องอื่น ๆ อยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้างตามมาอ่านกันเลย รวมซีรีส์เกาหลีใน Netflix ปี 2566 ที่เราอยากแนะนำ

แอปดูหนัง netflix application แอพดูซีรี่ย์

แอปดูหนัง netflix ราคา และแพ็คเกจ

  • แพ็คเกจมือถือ: 99 บาท/เดือน
  • แพ็คเกจพื้นฐาน: 169 บาท/เดือน 
  • แพ็คเกจมาตรฐาน: 349 บาท/เดือน, รับชมพร้อมกันได้ 2 เครื่อง, ระดับความชัด HD
  • แพ็คเกจพรีเมียม: 419 บาท/เดือน, รับชมพร้อมกันได้ 4 เครื่อง, ระดับความชัด Ultra HD

HBO GO

สำหรับคอหนังรางวัล คอหนังฟอร์มยักษ์ HBO GO อาจเป็นแอพดูหนังที่คุ้มค่าของคุณ เพราะถึงแม้ ภาพ เสียง จะไม่ได้มีคุณภาพโดดเด่น แต่มีคลังหนัง คลังซีรีส์ที่ไม่เป็นสองรองใคร อย่าง Game of Thrones (มหาศึกชิงบัลลังก์) หรือ House of the Dragon (ตระกูลแห่งมังกร) และ The Last of Us และภาพยนต์จากสตูดิโอดัง ๆ อย่าง Warner Bros. และ DC Comics มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter (แฮร์รี่พอตเตอร์) ทั้ง 8 ภาค ไปจนถึง Batman (อัศวินรัตติกาล) และ Superman (ซุปเปอร์แมน) แล้วยังเป็นแอพดูหนังที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์คุณภาพที่หลาย ๆ คนชอบมองข้าม (Hidden Gems) อย่าง The White Lotus และ Big Little Lies

นอกจากนั้น HBO GO ยังมีหนังผีเยอะอีกด้วย หากใครเป็นสาย Horror เราได้รวม 5 หนังผีไทย ปี 2566 ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปสัมผัสความน่ากลัว

แอปดูหนัง HBO Go ราคา และแพ็คเกจ

  • แพ็คเกจรายเดือน: 149 บาท
  • แพ็คเกจรายสามเดือน: 299 บาท

Amazon Prime

สำหรับคนที่ชอบหนังหรือซีรีส์สตรีมมิ่งที่มีความ Niche มีความแนว มีความแหกกฎ Amazon Prime อาจเป็นแอพดูหนังของคุณ เพราะนอกจากซีรีส์ฟอร์มยักษ์อย่าง The Ring of Power แล้วยังมีงานดี ๆ แอบซ่อนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Boys และ Amarican Gods อีกทั้งฟังก์ชั่นที่ถูกใจคอหนังหลาย ๆ คนของ Amazon Prime คือมีระบบ X-Ray หาชื่อเพลง ชื่อนักแสดง ได้ในทุกซีนของหนัง หรือซีรีส์ ทำให้ดูหนังได้ไม่ขาดตอน แถมได้ข้อมูลใหม่ ๆ เพียบ!

แอปดูหนัง Amazon Prime ราคา และแพ็คเกจ

  • ลดจากเดือนละ 189฿ เหลือเดือนละ 149฿

Disney Plus

เป็นแพลตฟอร์มแอพดูหนังที่มาช้า แต่ก็มาแรงไม่แพ้แอปดูหนังอื่น ๆ เพราะมีคอนเทนต์ในคลังเยอะ และเป็นฟอร์มใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเหล่าการ์ตูนดิสนี่ย์ที่ดูได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่อย่าง Hercules (เฮอร์คิวลีส) และ Little Mermaid (เจ้าหญิงเงือกน้อย) หรือจะเป็นหนัง Marvel ตั้งแต่ Avengers: Endgame (อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก) ไปจนถึง Thor Ragnarok หรือจะเป็น Star Wars ครบทุกภาค เหมาะสำหรับดูทั้งครอบครัว และยังมีโปรฯ แบบเหมาจ่ายทั้งปี ได้ราคาต่อเดือนที่ถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับคอนเทนต์ที่ได้รับ

แอปดูหนัง Disney Plus ราคา และแพ็คเกจ

  • แพ็คเกจทั่วไป : 99 บาท/เดือน และ 799 บาท/ปี
  • แพ็คเกจสำหรับลูกค้า AIS : 49 บาท/เดือน และ 499 บาท/ปี 

VIU

แอพดูหนังสุดร้อนแรงจากประเทศฮ่องกง ซึ่งเจาะตลาดของกลุ่มคนสตรีมมิ่งซีรีส์เอเชีย มีเรื่องน่าดูจากทั้งประเทศไทย จีน ญี่ปุ่น แต่ไฮไลท์จริง ๆ เลยคือซีรีส์เกาหลีที่มีให้ดูเยอะสุด ๆ จนคอ K-drama ต่างเทใจไปดู Viu ตั้งแต่เรื่อง Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น), True Beauty (ความลับของนางฟ้า) หรือ The Penthouse (เกมแค้นระฟ้า) และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีจุดเด่นว่าสามารถดูฟรี (แต่มีโฆษณา) บางเรื่อง และเป็นแอพดูหนังที่เต็มไปด้วยโปรโมชั่นที่ทำให้ค่าบริการคุ้มสุด ๆ เหมาะสมสุดๆ กับคนที่ประหยัดเงิน 

แอปดูหนัง Viu ราคา และแพ็คเกจ

  • ผู้ใช้ทั่วไป : ไม่เสียตัง แต่มีโฆษณา ภาพ SD 480P และอัปเดทตอนใหม่ช้า
  • แพ็คเกจ Viu Premium : 149 บาท/เดือน 

– โปร True 49 บาท/เดือน

– โปรทรูมันนี่พลัส : ดูได้เป็นรายวัน วันละ 5 บาท / รายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 35 บาท

– โปร SCB : 59 บาท/เดือน

– โปร AIS : สามารถสมัครพร้อมกับ AIS Play ได้เลย

iQIYI

มาต่อกันด้วยแอพดูหนังเลือดใหม่จากพี่จีนที่จับกระแสกลุ่มคอซีรีส์ Y ประเทศไทยได้อย่างอยู่หมัด ตั้งแต่เรื่อง รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรั (KinnPorsche The Series), อย่าเล่นกับอนล (Bed Friend) และ บรรยากาศรัก (Love in the Air) นอกจากนั้นยังมีซีนพิเศษที่ดูนอก iQIYI ไม่ได้ ให้คอซีรีส์ Y ฟินจิกหมอนตายไปเลย อีกทั้ง iQIYI ยังมีซีรีส์จีนที่หลากหลายที่สุด ตั้งแต่ละครย้อนยุค Love Between Fairy and Devil (ของรักของข้า) ไปจนถึงรายการแข่งขันเรียลลิตี้ดังทะลุจีนอย่าง Youth with You

แอพดูหนัง iQIYI ราคา และแพ็คเกจ

  • ผู้ใช้ทั่วไป : ไม่เสียเงิน แต่มีโฆษณา ภาพความชัดลดลง และไม่สามารถดูคอนเทนต์ VIP ได้
  • แพ็คเกจทั่วไป : 119 บาท/เดือน (เดือนแรก 49 บาท) สามารถจ่ายรายปี 719 บาท/ปี (ตกประมาณเดือนละ 60 บาท)
  • แพ็คเกจพรีเมี่ยม : 199 บาท/เดือน 

iflix

iflix เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง WeTV ของประเทศจีน และแอพดูหนังสตรีมมิ่งของมาเลเซีย เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2020 และเข้ามาในไทยได้ไม่นาน แต่ข้อดีของ iflix คือมีโปรโมชั่นมากมาย โดยเฉพาะโปร ฯ ที่นำไปผูกกับ AIS ทำให้ค่าสมาชิกของ iflix เหลือเพียง 99 บาท ก็สามารถดูคอนเทนต์ iflix จากฝั่งของจีนมากมาย เช่นเรื่อง The Untamed (ปรมาจารย์ลัทธิมาร) และสำหรับหลาย ๆ คนที่อาจสนใจซีรีส์จากเพื่อนบ้านอาเซียนเรา อย่างมาเลเซีย และอินโดนีเซีย iflix ก็มีให้เลือกดูด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นคอนเทนต์ส่วนใหญ่ของ iflix ยังมีตัวเลือกพากย์ไทย จึงเป็นแอพดูหนังที่เหมาะกับผู้ใช้ชาวไทยอย่างมาก

แอพดูหนัง iflix ราคา และแพ็คเกจ

  • ผู้ใช้ทั่วไป : ไม่เสียตัง แต่มีโฆษณา ภาพความชัดลดลง และอัปเดทตอนใหม่ช้า
  • แพ็คเกจ VIP : 219 บาท / เดือน
    • ใช้โปรโมชั่นของ AIS : 7 บาท/วัน  29 บาท/วัน 99 บาท/เดือน

AIS Play

แอพดูหนังสัญชาติไทยที่มาพร้อมคอนเทนต์สุดปัง ซึ่งมีหนึ่งในจุดขายคือเต็มไปด้วยอนิเมะ ทั้ง Gen เก่า และใหม่ ตั้งแต่ยอดนักสืบโคนันทั้งแบบซีรีส์ และเดอะมูวี่ แบบครบทุกตอน แทบไม่มีขาดเลย ไปจนถึง Jujutsu Kaisen  (มหาเวทผนึกมาร), The Promise Neverland (พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์) และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังเป็นสวรรค์ของเหล่าสาวกกีฬา เพราะสามารถสตรีมมิ่งแมตช์สดได้เหมือนนั่งดูติดขอบสนาม โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีค, กอล์ฟ ชาเลนจ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงซีรีส์ หนังไทย ที่จุใจแน่นอน สามารถใช้โปรฯ ร่วมกับค่ายมือถือ AIS ซื้อแบบแพ็คเกจพร้อม AIS Box ให้ความคุ้มสุด ๆ จึงเป็นหนึ่งในแอพดูหนังที่ถูกใจคนไทยมาก

แอพดูหนัง AIS Play ราคา และแพ็คเกจ

  • แพ็คเกจ AIS Premium Plus : 299 บาท / เดือน
    • โปรลูกค้า AIS : เดือนแรก 99 บาท (สามารถดู Disney Hotstar, VIU, Sports Connect, WeTV และ Karaoke ได้ด้วย)

เห็นได้ว่ามีตัวเลือกแอพดูหนังสุดปังมากมาย ใครที่ไม่อยากสมัครให้เยอะยุ่งยากก็ลองเลือกแอพดูหนังที่ถูกใจใช่เลยที่สุด ซึ่งใครอยากให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นไปอีก สามารถเชื่อมบัตรเครดิต หักค่าสมาชิกของแอพดูหนังทุกเดือน ง่าย แถมได้คะแนนสะสมไปแลก Cashback คุ้มหลายต่อไปอีก ซึ่ง แรบบิท แคร์ มีบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์มาแนะนำ! สนใจสามารถคลิกดูได้เลย!

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024