รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

ตามส่อง บัตรเครดิตสำหรับเด็กจบใหม่ ฟีเจอร์อะไรบ้างที่ต้องมี!

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published April 04, 2022

เคยสงสัยกันไหมว่า บัตรเครดิตสำหรับเหล่าเด็กจบใหม่ หรือสำหรับเหล่า first jobber นั้น ควรมีฟีเจอร์ หรือเลือกสมัครบัตรเครดิตอย่างไรบ้างให้คุ้มค่า เหมาะกับเราที่สุดได้บ้างนะ? แรบบิท แคร์ เข้าใจดีว่าบัตรแรกต้องปัง ค้องคุ้ม! แบบนี้ไปตามเช็กลิสต์กันดีกว่าว่าควรมีฟีเจอร์อะไรบ้าง

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

บัตรผ่อนสินค้าได้ง่าย

เชื่อว่าหลายคนที่เริ่มต้นทำบัตรเครดิต หลัก ๆ ก็เพื่อต้องการผ่อนสินค้าต่าง ๆ โดยไม่กระทบกับเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันนี่แหละ โดยเฉพาะกับเหล่า first jobber เพราะหลายคนมักได้เงินเดือนเริ่มต้นขั้นต่ำ 15,000 บาท แต่บางครั้งชีวิตเรามีเหตุให้ต้องใช้จ่ายเงิน หรือซื้อสินค้าที่มีราคาสูง เช่น คอมพิวเตอร์สำหรับการทำงาน, เครื่องซักผ้าเครื่องใหม่สำหรับผุ้สูงวัยที่บ้าน ให้ใช้งานได้สะดวก ๆ , สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ แทนเครื่องเก่าที่เพิ่งพังไป, ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้กับรถยนต์ที่เพิ่งถอยมา เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าสิ่งของเหล่านี้มักจะมีราคาที่สูง และหลายคนอาจไม่อยากใช้เงินเก็บฉุกเฉินของตนซื้อในทันที นี่เองที่ทำให้บัตรเครดิตเข้ามามีบทบาท และเป็นผู้ช่วยชั้นหนึ่งในการผ่อนสินค้า หมุนเงินให้ใช้จ่ายได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น ฟีเจอร์ที่จำเป็นมาก ๆ ของบัตรเครดิตสำหรับเหล่าเด็กจบใหม่ ควรจะมีโปรโมชั่นร่วมกับหลากหลายร้านค้าในการผ่อน 0% เช่น 

  • บัตรเครดิต TTB ที่ให้คุณผ่อน 0% ได้ยาวนาน 3 เดือน ทันที โดยไม่ต้องง้อโปรฯ
  • บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ที่มีหลากหลายโปรโมชั่นกับร้านค้าต่าง ๆ ในการผ่อนสินค้า
  • บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลตทินั่ม แบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน และ 1 ฟรี 1 เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ SF

หรือสำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องรายได้น้อย แต่ยังจำเป็นต้องผ่อนสินค้า ลองมองหาบัตรกดเงินสดบางประเภทดูสิ เพราะเดี๋ยวนี้มีบัตรกดเงินสดมักมีฟีเจอร์ที่เหมือนบัตรเครดิต คือบัตรผ่อนสินค้า 0% ได้ กับร้านค้าที่ร่วมรายการเหมือนกันนะ!

ได้เงินคืนจากค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

บัตรเครดิดหลายแห่งมักมีโปรโมชั่นแคชแบ๊ค หรือการให้เงินคืน เมื่อวื้อสินค้า หรือใช้บริการต่าง ๆ ที่ร่วมรายการ และแน่นอนว่าบัตรเครดิตสำหรับเด็กจบใหม่นั้น หากให้ดี คุณควรเลือกบัตรที่มียอดเงินคืนจากการรูดใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด เพื่อช่วยประหยัดเงินต่าง ๆ หรือจะเลือกบัตรเครดิตที่ให้แต้มสูง เพื่อนำแต้มต่าง ๆ ไปแลกเป็นโปรโมชั่น เงินคืน หรือส่วนลดการใช้จ่าย เช่น 

  • บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ได้เงินคืนจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าต่าง ๆ เมื่อเติมเงินผ่านบัตร 
  • บัตรพีทีทีบลูเครดิตการ์ด ที่ให้ส่วนลดเติมน้ำมัน 100 บาท ด้วย 500 คะแนน
  • บัตรเครดิต เคทีซี บางจาก แพลตทินั่ม รับส่วนลด 1% ที่ปั๊มบางจาก
  • บัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ ที่ให้รับส่วนลดการเดินทาง 15%

นอกจากนี้บางบัตรเครดิตยังให้ส่วนลด หรือเงินคืนพิเศษหากซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมรายการ ช่วยให้เหล่า first jobber ประหยัดเงินเดือนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ!

ควรเป็นบัตรเครดิตสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก

แต่ละสถาบันทางการเงินจะมีหลักเกณฑ์พิจารณาผู้ที่มาสมัครบัตรเครดิตไม่เหมือนกัน และแม้จะเป็นสถาลันทางการเงินเจ้าเดียวกัน แต่บัตรเครดิตทุก ๆ ใบ ก็จะมีกฎเกณฑ์ไม่เหมือนกัน และบางบัตรเครดิตอาจจะสมัครได้ง่าย เนื่องจากต้องการฐานเงินเดือนที่สูง ไม่เหมาะกับ first jobber เท่าไหร่

ดังนั้น ฟีเจอร์บัตรเครดิตสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก เริ่มต้นฐานเงินเดือนขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ง่ายต่อการพิจารณา และจะง่ายยิ่งขึ้นไปอีก หากคุณเลือกยื่นสมัครในช่วงที่ผ่านระยะเวลาทดลองงานไปแล้ว เพราะจะช่วยให้ทางสถาบันมั่นใจได้ว่า คุณมีรายได้ มีเงินเดือนทื่มั่นคงแน่นอน

หรือจะเลือกสมัครกับเหล่าโบรกเกอร์ด้านการเงินต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากโปรโมชั่น ของแถมต่าง ๆ เมื่อสมัครบัตรเครดิตแล้ว ยังสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเดินทางไปถึงธนาคาร แถมยังเปรียบเทียบเลือกบัตรเครดิตได้เอง เช่น สมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ที่พร้อมให้บริการทั้งด้านการสมัคร หรือคำปรึกษาต่าง ๆ ทั้งด้านประกัน หรือเรื่องการเงิน!

แต่สิ่งที่ต้องแลกมากับตรเครดิตสมัครง่าย หลายครั้งจึงมาพร้อมกับวงเงินที่จำกัดเพียง 1.5 เท่า ของเงินเดือนเท่านั้น แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะหากคุณใช้บัตรเครดิตดั่งกล่าวไปเรื่อย ๆ คุณสามารถยื่นเรื่องเพื่อให้ทางสถาบันการเงินเพิ่มวงเงินให้ได้ หรือจะเลือกสมัครบัตรเครดิตเจ้าใหม่ที่ให้วงเงินสูง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ก็ได้เช่นกัน 

ต้องช้อปฯออนไลน์สะดวก

ปฎิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่า การซื้อของออนไลน์กำลังได้รับความนิยม เพราะนอกจากจะสาะดวกสบายแล้ว ยังช่วยลดระยะเวลาต่าง ๆ ได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับเหล่าเด็กจบใหม่ ที่หลายครั้งอาจมัวแต่ทำงาน มัวแต่ดูแลครอบครัว ไม่มีเวลาออกไปซื้อของ ช้อปฯให้รางวัลกับตัวเอง การกดซื้อสินค้าต่าง ๆ ทางออนไลน์ จึงไม่แปลกที่หลายคนจะชื่นชอบ

และบัตรเครดิคที่แรบบิทแคร์ขอแนะนำว่าเหมาะกบัเด็กจบใหม่ แถมยังใช้ช้อปฯออนไลน์ได้สบาย ๆ จะมี

  • บัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ ส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ แถมมีประกันช่วยคุ้มครองการถูกโกง
  • บัตรเครดิตเจซีบีกสิกรไทย แพลตทินัม ให้ญี่ปุ่นเหมือนอยู่หน้าปากซอย เมื่อใช้จ่ายสกุลเงิน JPY รับคะแนน X2
  • บัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า รับส่วนลดเพิ่ม 10% ทุกหมวดหมู่สินค้า พร้อมเก็บคูปองส่วนลดก่อนใครในทุกเมกาแคมเปญ

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างฟีเจอร์เจ๋ง ๆ โดน ๆ ของบัตรเครดิตสำหรับเด็กจบใหม่ที่ควรมองหา! สำหรับใครที่อยากได้บัตรเครดิตที่มีฟีเจอร์จัดเต็มมขนาดนี้ หรือเหมาะกับไลฟ์สไตล์ แถมบัตรเครดิตสมัครง่าย คลิกเลยกับ แรบบิท แคร์ เราพร้อมให้บริการ เข้าใจ และแคร์คุณ!

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความรีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) คืออะไร? ใครกู้ได้บ้าง?

หลายคนอาจกำลังเจอปัญหาหมุนเงินไม่ทัน หรือกำลังตัดสินใจที่จะไปกู้หนี้นอกระบบ และไม่มีหลักฐานแสดงรายได้ที่ชัดเจน ทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
Tawan
28/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

สินเชื่อรวมหนี้ VS. สินเชื่อรีไฟแนนซ์รวมหนี้ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

“สินเชื่อรวมหนี้” จัดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้กู้นำหนี้จากสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ๆ
Tawan
09/08/2023

รีวิวผลิตภัณฑ์การเงิน

รวม 10 บัตรเครดิต ที่ได้ Cashback เยอะ สายช้อปต้องเลิฟ

สายช้อปต้องอ่านด่วน! กับ 10 บัตรเครดิตเอาใจนักช้อป ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ยิ่งได้ Cashback ไม่ว่าจะเป็นรูดจ่าย หรือผ่อนจ่าย ก็คุ้มสุด ๆ ซึ่งบัตรเครดิตข้อเสนอ Cashback สุดปัง
คะน้าใบเขียว
07/08/2023