แคร์การเงิน

ชี้เป้า! แอปพลิเคชันบัตรเครดิต ที่ควรดาวน์โหลดเอาไว้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 17, 2020

ต้องยอมรับว่า บัตรเครดิต กลายเป็นเพื่อนรู้ใจทางการเงินของคนยุคนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลายคนก็ใช้จ่ายผ่านบัตรได้อย่างคุ้มค่า ทั้งแลกส่วนลด สะสมแต้ม ใช้จ่ายเพื่อแคชแบ๊ก รวมทั้งโปรโมชั่นเด็ด ๆ อีกมากมาย แต่ก็ยังมีหลายคนที่ใช้บัตรเครดิตแล้วสร้างภาระยิ่งกว่าเดิม ไหนจะรูดเกินวงเงิน จ่ายขั้นต่ำ รวมทั้งโดนโจรกรรมข้อมูล

วันนี้ Rabbit Care จึงรวบรวมแอปพลิเคชันดี ๆ สำหรับเจ้าของบัตรเครดิตมาฝากกัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต แถมยังช่วยให้ธุรกรรมต่าง ๆ ปลอดภัยขึ้นอีกด้วย

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

แอปพลิเคชันบัตรเครดิต ที่ควรดาวน์โหลดเอาไว้

เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยให้ธุรกรรมทางการเงินสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งปลอดภัยยิ่งขึ้น Rabbit Care จึงอยากแนะนำแอปพลิเคชันบัตรเครดิตเจ๋ง ๆ สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ ดังนี้

UOB Mighty Thailand

เริ่มกันที่แอปฯ บัตรเครดิตจากธนาคารยูโอบี อย่าง UOB Mighty Thailand ที่ให้เจ้าของบัตรสามารถจัดระเบียบการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการเช็กยอดใช้จ่าย รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้งาน รวมทั้งข่าวสารและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ธนาคารเจ้าของบัตรมอบให้ ซึ่ง UOB Mighty Thailand เป็นแอปฯ ที่ใช้งานง่าย ทันสมัย และดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android

คะแนน : 5/5


K PLUS

ถ้าคุณเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยอยู่แล้ว คงพอจะทราบว่าแอปฯ นี้ใช้งานง่ายและตอบโจทย์คนยุคใหม่สุด ๆ ด้วยฟีเจอร์ที่เข้าใจง่าย และบริการที่ครอบคลุมธุรกรรมทางการเงินครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบัญชีธนาคาร รวมทั้งบริการสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต คุณสามารถเช็กยอดใช้จ่ายได้แบบเรียลไทม์ รับข้อความแจ้งเตือนเมื่อมีข่าวสารอัปเดต และยังสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวได้ทันใจ

คะแนน : 5/5


KTC Mobile

อีกแอปฯ บัตรเครดิตที่ไม่ควรพลาด เพราะถ้าคุณถือบัตรเครดิตเคทีซี แอปฯ นี้ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ เพราะมีทั้งบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการชำระสินค้าผ่านบัตร แจ้งเตือนเมื่อรูดจ่ายเกินวงเงินที่กำหนด เช็กยอดค้างชำระแต่ละเดือน รวมทั้งคอยเตือนให้คุณชำระหนี้บัตรเครดิต และยังมีฟีเจอร์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารแบบทันเหตุการณ์ ถ้ามีโปรโมชั่นมาใหม่ หรือดีลพิเศษ รับรองว่าคุณไม่มีทางพลาดเด็ดขาด

คะแนน : 5/5


Citibank TH

บัตรเครดิตซิตี้ก็มีแอปพลิเคชันน่าใช้สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตเช่นกัน สำหรับแอปฯ Citibank TH ก็จะใช้งานง่าย และมีบริการที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการเช็กยอดใช้จ่าย แจ้งเตือนเมื่อมีการรูดจ่ายสินค้าหรือบริการ เปลี่ยนแปลงวงเงิน อาบัดบัตร รวมทั้งอัปเดตโปรโมชั่นโดนใจที่ลูกค้าซิตี้ไม่ควรปล่อยผ่าน ถือว่าเป็นแอปฯ บัตรเครดิตที่ตอบโจทย์และเป็นผู้ช่วยที่ดีในการวางแผนการเงินในแต่ละเดือน

คะแนน : 5/5


TMB Touch

แอปพลิเคชันบัตรเครดิตที่หน้าตาทันสมัย ใช้งานง่าย แต่ยังไม่มีบริการแจ้งเตือนเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรแบบเรียลไทม์ แต่ TMB Touch ก็เป็นแอปฯ ที่ให้คุณจ่ายบิลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เปลี่ยนแปลงวงเงิน รวมทั้งแจ้งอายัดบัตรได้ง่าย ๆ ไม่ต้องโทรหา Call Center และรอสายหลาย ๆ นาที นอกจากนี้ยังเป็นแอปฯ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชันและข่าวสารจากธนาคารทหารไทยคอยอัปเดตอยู่เสมอ

คะแนน : 4/5


Thanachart Connect

อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะฟีเจอร์ยังไม่โดดเด่นและบริการยังไม่ครอบคลุม แต่ Thanachart Connect ก็เป็นแอปพลิเคชันบัตรเครดิตที่ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ด้วยบริการเช็กยอดการใช้จ่าย เช็กวันชำระบิลบัตรเครดิต และยังสามารถจัดการจ่ายยอดค้างชำระทั้งหมดผ่านแอปฯ ได้เลย เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีบัตรเครดิตธนชาตในมือ ก็ต้องดาวน์โหลดแอปฯ นี้ไว้ในสมาร์ทโฟนคู่ใจซะหน่อย

คะแนน : 4/5


ประโยชน์ของแอปพลิเคชันบัตรเครดิต 

ถ้าคุณมีบัตรเครดิตในกระเป๋า และใช้จ่ายผ่านบัตรบ่อย ๆ เราขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดแอปพลิเคชันข้างต้นเอาไว้ เพราะแอปฯ จากธนาคารเจ้าของบัตรจะช่วยดูแลความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ดังนี้

  • บริการแจ้งเตือนเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

    การมีแอปพลิเคชันติดโทรศัพท์เอาไว้จะช่วยให้คุณเข้าไปอัปเดตยอดการใช้จ่ายได้ตลอดเวลา ต่อให้อยู่ต่างประเทศก็สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้วเช็กยอดได้เช่นกัน คราวนี้ก็หมดปัญหารูดเกินวงเงิน หรือโดนขโมยข้อมูลหน้าบัตรไปใช้แล้วล่ะ นอกจากนี้แอปฯ ต่าง ๆ ยังมีข้อมูลข่าวสารหรือโปรโมชั่นดี ๆ ให้คุณได้รู้ก่อนใคร รับรองว่าไม่พลาดสิทธิประโยชน์คุ้ม ๆ แน่นอน

  • รูดปุ๊บ เช็กได้ปั๊บ

    สำหรับใครที่พกบัตรเครดิตและใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่บ่อย ๆ จำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันไว้คอยตรวจสอบยอดชำระว่าตรงกับที่จ่ายจริงหรือไม่ มีค่าธรรมเนียมงอกขึ้นมา หรือมียอดชำระเพิ่มเติมใด ๆ เข้ามาหรือไม่ ซึ่งคุณสามารถเช็กได้แบบเรียลไทม์ ไม่ต้องรอตกใจเมื่อเห็นใบแจ้งหนี้ช่วงสิ้นเดือน อีกทั้งการเช็กยอดได้ทันทีแบบนี้ยังช่วยลดความกังวลให้คุณได้อีกต่างหาก เช่น ถ้าคุณรูดจ่ายค่าโรงแรม ก็ไม่ต้องกังวลว่าทางโรงแรมจะได้รับเงินหรือไม่ เพราะถ้าแอปฯ แจ้งว่าตัดยอดแล้วก็คือจ่ายเสร็จสิ้น

  • เปลี่ยนแปลงข้อมูลบัตรได้ทันใจ

    แอปพลิเคชันบัตรเครดิตจะมีฟีเจอร์เกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของผู้ถือบัตรและข้อมูลของบัตรอยู่ด้วย ซึ่งคุณสามารถเข้าไปตรวจสอบความถูกต้องหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทันใจ เช่น ขอเปลี่ยนวงเงิน อายัดบัตร ยกเลิกบัตร รวมทั้งขอทำบัตรเครดิตเพิ่มเติม ไม่ต้องเสียเวลานั่งคอย Call Center ให้เหนื่อยใจ แถมยังสะดวกและปลอดภัยอีกด้วย


อยากมีบัตรเครดิตสักใบไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ใช้จ่ายอย่างมีสติ และหมั่นตรวจสอบสถานะของบัตรเครดิตอยู่เสมอ คุณก็จะเป็นอีกคนที่ใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่าและไม่เสี่ยงก่อหนี้ในอนาคต

Rabbit Care ก็มีบริการเปรียบเทียบบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ถูกใจทั้งสายช้อป สายเที่ยว และสายกินเลยนะคะ สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตและสมัครออนไลน์ คลิกเลย

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024