แคร์การเงิน

รวม 7 แอปรายรับรายจ่าย 2023 ฟรี! ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: July 6,2023

แอปรายรับรายจ่ายหรือที่หลายคนเรียกว่าแอพรายรับรายจ่าย(ซึ่งเป็นการสะกดที่ผิด) เรียกได้ว่าเป็นอีกแนวทางเก็บเงินที่น่าสนใจ ในยุคที่หลาย ๆ คนเริ่มให้ความสนใจและเห็นความสำคัญในเรื่องของการเงินมากขึ้น โดยในปัจจุบันมีวิธีเก็บเงินหลากหลายรูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเงินออกเป็นส่วนต่าง ๆ หรือนำเงินไปลงทุน ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดที่ที่น้องแคร์คิดว่าใครๆก็ทำได้นั้นก็คือการลงรายรับ-รายจ่ายผ่านแอปรายรับรายจ่ายนั่นเอง

โดยในปัจจุบันแอปบันทึกรายรับรายจ่ายได้ถูกพัฒนาออกมาเป็นจำนวนมาก และการใช้งานก็ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายสุด ๆ ซึ่งเราก็ได้รวบรวมเอาแอปรายรับรายจ่าย ฟรี 2023 มาให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้นำไปลองใช้งานกันโดยมีทั้งแอปรายรับรายจ่าย iOS และ Android ไปดูกันเลยว่าจะมีแอปตัวไหนกันบ้าง

แอปรายรับรายจ่ายมีข้อดีอย่างไรบ้าง

แน่นอนว่ามาถึงส่วนนี้หลาย ๆ คนอาจสงสับว่าทำไมเราถึงแนะนำการใช้แอปรายรับรายเป็นวิธีแรก ๆ ในการจัดการด้านการเงิน เนื่องจากการลงบันทึกรายรับ-รายจ่ายหรือการใช้งานแอปรายรับรายจ่ายเป็นเรื่องที่ง่ายสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้อะไรมากมาย ซึ่งการทำรายรับรายจ่ายมีข้อดีมากมายดังต่อไปนี้

1. การใช้แอปรายรับรายจ่ายทำให้รายถึงสภาพการเงินทั้งหมด

2. แอปรายรับรายจ่ายทำให้ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรมากที่สุด

3. แอปรายรับรายจ่ายช่วยให้ประเมินรายจ่ายได้

4. เป็นเครื่องมือในการสร้างวินัยในการใช้เงิน

5. การใช้แอปรายรับรายจ่ายช่วยให้สามารถวางแผนทางการเงินได้

6. แอปรายรับรายจ่ายใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถลงบันทึกรายรับรายจ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา

แนะนำ 7 แอปรายรับรายจ่ายตัว Top ประจำปี 2023 ใช้ง่ายใช้ฟรี

1. Household account book

สำหรับแอปรายรับรายจ่ายตัวนี้จะฉีกความคิดเรื่องการเงินที่น่าเบื่อของคุณทิ้งไป โดย Household account book มาพร้อมกับการออกแบบด้วยตัวการ์ตูนจาก Kanahei ที่มีความน่ารัก อีกทั้งฟีเจอร์การใช้งานของแอปบันทึกรายรับรายจ่ายตัวนี้ยังออกแบบมาให้เข้าใจได้อย่างง่าย ๆ เหมาะกับคนที่เริ่มจัดการด้านการเงิน 

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย iOS : Household account book

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย Android : Household account book

2. MeTang : Expense Manager

สำหรับใครที่กังวลเรื่องภาษาต้องแอปรายรับรายจ่ายตัวนี้เลยกับ Metang (มีตัง) ซึ่งเป็น App รายรับรายจ่ายจากผู้พัฒนาชาวไทยทำให้หน้าเมนูเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย มีฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจโดยที่สามารถเพิ่มบัญชีได้หลายบัญชีตามการใช้งาน สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายด้วยเสียงพูดได้ และยังเป็นแอปรายรับรายจ่ายที่สามารถ Export ข้อมูลเป็นเป็นไฟล์ Excel ได้อีกด้วย

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย iOS : MeTang : Expense Manage

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย Android : MeTang : Expense Manage

3. Spendee Budget & Money Tracker

ถ้าอยากได้แอปรายรับรายจ่ายที่มี UI สวย ๆ ใช้งานง่าย แยกรายการการใช้จ่ายให้ดูง่ายต้องตัวนี้เลยกับ Spendee Budget & Money Tracker โดยแอปบันทึกรายรับรายจ่ายตัวนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์เปรียบเทียบรายรับ-รายจ่าย อีกทั้งยังมี Tag คัดแยกประเภทการใช้จ่าย ช่วยให้ติดตามรายการต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับธนาคารกรุงศรีเพื่อวิเคราะห์รายการต่าง ๆ ได้ละเอียดยิ่งขึ้น ที่สำคัญรองรับภาษาไทยด้วย

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย iOS : Spendee Budget & Money Tracker

ดาว์นโหลดแอปทำรายรับรายจ่าย Android : Spendee Budget & Money Tracker

4. Money Lover

เป็นแอปรายรับรายจ่ายที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากลำดับต้น ๆ โดยที่ Money Lover เป็นแอปที่มีหน้าตาเรียบง่ายแต่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานสุดเจ๋งไม่ว่าจะเป็นระบบการลงรายรับ-รายจ่าย ระบบ Auto Category ที่หากเราพิมพ์เลขเดิมซ้ำกันบ่อย ๆ ตัวแอปจะจัดเข้ารายการเองโดยอัตโนมัติ ฟังก์ชันสแกนใบเสร็จโดยไม่ต้องกรอกรายละเอียด

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย iOS : Money Lover

ดาว์นโหลดแอปทำรายรับรายจ่าย Android : Money Lover

5. SET Happy Money

แอปรายรับรายจ่ายตัวนี้ถูกพัฒนาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) รับรองได้เลยว่าการออกแบบรวมถึงลูกเล่นการใช้งานต่าง ๆ เข้ามือกับคนไทยอย่างเราแน่นอน โดยหน้าตาของ App รายรับรายจ่ายตัวนี้ทำออกมาเข้าใจได้ง่ายมาก ไม่มีอะไรยุ่งยาก จุดเด่นนอกจากสามารถลงรายการรับ-จ่ายได้แล้วยังช่วยในการวิเคราะห์สุขภาพทางการเงินของเราได้อีกด้วย

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย iOS : SET Happy Money

ดาว์นโหลด App รายรับรายจ่าย Android : SET Happy Money

6. รายรับ-รายจ่าย : Save Money

เป็นอีกหนึ่งแอปรายรับรายจ่ายที่รองรับภาษาไทยที่น่าสนใจกับ รายรับ-รายจ่าย : Save Money โดยมีฟีเจอร์การลงรายรับ-รายจ่ายที่เหมาะกับคนค้าขายเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งตัวแอปถูกพัฒนาโดยชาวไทยทำให้รายการต่าง ๆ ในแอปยึดตามค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่า BTS, MRT ทำให้เหมาะกับการใช้งานของคนไทยสุด ๆ และยัง Backup ข้อมูลผ่าน iCloud Drive, Dropbox หรือ Google Drive ได้ด้วย

ดาว์นโหลดแอปบันทึกรายรับรายจ่าย iOS : รายรับ-รายจ่าย : Save Money

ดาว์นโหลดแอปรายรับรายจ่าย Android : รายรับ-รายจ่าย : Save Money

7. Oh My Cost

ใครว่าแอปรายรับรายจ่ายกับตัวการ์ตูนจะไปด้วยกันไม่ได้ Oh My Cost เป็นอีกหนึ่แอปรายรับรายจ่าย ฟรีที่มาทลายเส้นกั้นตรงนี้ โดยการออกแบบรวมถึงกาใช้งานภายในแอปรายรับรายจ่ายตัวนี้จะเป็นไอค่อนรูปภาพการ์ตูนสุดน่ารัก ทำให้สามารถเข้าใจการใช้จ่ายต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้งานได้หลายบัญชีพร้อมกันอีกด้วย

ดาว์นโหลดแอปบันทึกรายรับรายจ่าย iOS : Oh My Cost

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

แอปรายรับรายจ่ายหรือแอพรายรับรายจ่ายจึงเป็นอีกหนึ่งการเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่อยากเริ่มจะจัดการกับการเงินของตัวเอง โดยการลงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ผ่านทางแอปบันทึกรายรับรายจ่ายนั้นจะช่วยให้คุณทราบถึงภาพรวมการเงินของคุณทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร มีรายรับเท่าไหร่ ใช้จ่ายมากน้อยค่าไหนและหมดไปกับเรื่องอะไรบ้าง ช่วยให้คุณตัดความไม่จำเป็นทางการเงินลงไปได้


ถึงแม้ว่าจะควบคุมการเงินผ่านแอปรายรับรายจ่ายได้ดีแค่ไหน แต่เรื่องการเงินบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน คุณอาจจะมีความจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วน ซึ่งเราขอแนะนำบริการสินเชื่อบุคคล ที่ไม่ต้องใช้คน หรือสินทรัพย์ในการค้ำประกัน และยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ สามารถสมัครง่ายๆกับเราได้ที่ แรบบิท แคร์ ได้เลย


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024