แคร์รถยนต์

อัปเดตรถราคาถูก 2024 จากการปรับราคาครั้งยิ่งใหญ่ของแต่ละแบรนด์

ผู้เขียน : Thirakan T
Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
 
 
Published: May 27,2024
  
Last edited: May 27, 2024
รถราคาถูก

โอกาสทองของคนที่วางแผนหารถราคาถูกมาถึงแล้ว! เพราะในปี 2024 นี้มีหลายแบรนด์ หลายบริษัท ประกาศปรับราคารถยนต์ของตัวเองให้ถูกลงกว่าเดิมจนน่าตกใจ ไม่ใช่ลดราคากันเพียงแค่หลักหมื่น แต่บางคันมีการปรับให้รถราคาถูกลงหลายแสนบาท ตั้งแต่ 100,000 บาท ไปจนถึง 300,000 บาทก็มีให้เห็นกันมาแล้ว สงสัยไหมว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ ถึงทำให้ตลาดรถยนต์เกิดการปรับราคามากขนาดนั้น

เดี๋ยววันนี้ แรบบิท แคร์ มีคำตอบดี ๆ มาแชร์ให้ได้ลองอ่าน พร้อมกับทำการวิเคราะห์ไปตามกัน ถึงสาเหตุที่ทำให้รถราคาถูกลงจนน่าตกใจ และจะพลาดไม่ได้เลยกับการแชร์ต่อรถราคาถูก 2024 ที่ไม่เกินงบ 600,000 บาท หรือจะเป็นตัวเลือกที่น่าพิสมัยอย่างรถราคาถูก ประหยัดน้ำมัน จากการเปรียบเทียบอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยมาให้ได้ชมกันหลายรุ่น เอาละใครสนใจข้อมูลเรื่องไหนอยู่ เริ่มต้นหาคำตอบได้เลย!

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ทำไมรถราคาถูกลงจนน่าตกใจ

คาดการณ์เหตุผลที่ทำให้ปัจจุบันรถราคาถูกลงจนน่าตกใจ เริ่มต้นมาจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่อย่างก้าวกระโดด การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่หลายรุ่น ที่มีราคาถูกหรือใกล้เคียงกับรถยนต์เครื่องสันดาปในตลาด จึงทำให้เกิดการแข่งขันสูงระหว่างผู้จัดจำหน่าย จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนฐานราคาในหลายรุ่น ๆ ถึงขั้นหลายแสนบาท เพื่อให้รถยนต์รุ่นเดิม ๆ ในตลาดสามารถสู้ราคารถรุ่นใหม่ได้บ้าง รวมถึงทิศทางความสนใจรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยกระดับการแข่งขันสูงมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่าผู้ได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ ก็คงต้องเป็นคนที่กำลังวางแผนออกรถในปีนี้ หรือปีหน้าเพื่อหารถราคาถูกโดนใจนั่นเอง

รถราคาถูก 2024

รถราคาถูก 2024 ไม่เกิน 6 แสน

สำหรับรถราคาถูก 2024 ไม่เกิน 6 แสนที่น่าสนใจมีให้เลือกหลายรุ่นมากในปีนี้จากการปรับลดราคา ได้แก่ Suzuki Ciaz, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage, Neta V, MG 5, Wuling Air EV, POCCO, Mitsubishi Attrage, MG 3 และ Toyota Yaris รักใครชอบใคร ชอบรถแนวไหนแบบไหน ยังไงลองติดตามอ่านข้อมูลคร่าว ๆ ของรถราคาถูกที่น่าสนใจกว่า 10 รุ่นได้จากข้อมูลดังต่อไปนี้

อัดแน่นรุ่นรถราคาถูกไม่เกิน 600,000 บาทไปมากถึง 10 รุ่นขนาดนี้ หลายคนคงพอมีโอกาสได้ไปค้นหาข้อมูล หรือดูดีไซน์ตัวรถที่ถูกใจง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว และแน่นอนว่าหากตัดสินใจได้แล้วว่าจะเอารถรุ่นไหน ลองติดต่อสอบถามศูนย์บริการใกล้บ้านก่อน ถึงโปรโมชันของรถราคาถูกที่เราเล็งไว้ เนื่องจากบางแห่งอาจมีของแถม หรือการทำโปรโมชันที่เงื่อนไขต่างกันออกไป ควรเช็กให้มากที่สุด เพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวเราเอง

รถราคาถูก ประหยัดน้ํามัน

รถราคาถูก ประหยัดน้ำมัน

คราวนี้ลองมาดูรถราคาถูก ประหยัดน้ำมันกันบ้าง มีทั้งหมด 5 รุ่นน่าสนใจ คือ Mazda 2 Hatchback, Toyota Yaris Ativ, Nissan Almera, Suzuki Swift และ Honda City ซึ่งในความเป็นจริงแล้วรถราคาถูกที่กล่าวมา สามารถจัดเป็นรถที่มีราคาเริ่มต้นไม่เกิน 600,000 บาทได้เหมือนกัน เพียงแต่รุ่นที่คัดแยกออกมานี้ มีอัตราการสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างน่าสนใจเป็นพิเศษ จะเป็นอย่างไรต้องติดตามจากหัวข้อย่อยกันอีกที

Mazda 2 Hatchback

ตัว Mazda 2 Hatchback เป็นรถราคาถูกที่เริ่มต้นเพียง 599,000 บาท เฉียด 600,000 บาทไปนิดหน่อยแต่ถือว่ายังอยู่ในราคาที่พอได้ หากเทียบฟังก์ชัน การดีไซน์ และการพัฒนามาโดยตลอดของซีรีย์ Mazda 2 และที่น่าสนใจคงต้องเป็นอัตราการสิ้นเปลืองที่เฉลี่ยแล้วสามารถทำได้ถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร นับเป็นตัวในหมวด Top สุดของ Eco Car เลยก็ว่าได้

Toyota Yaris Ativ

Toyota Yaris Ativ เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่กี่ปี ก็โดนใจตลาดรถยนต์ประเทศไทยค่อนข้างมาก ด้วยสไตล์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เป็นรถราคาถูกที่เข้าถึงง่าย มีประสิทธิภาพรอบด้านที่เหมาะสมกับราคา เริ่มต้นเพียง 539,000 บาท โดยอัตราการสิ้นเปลืองจัดว่าอยู่ในระดับเดียวกันรุ่นด้านบน คือ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ทั้งราคาถูกและประหยัดอย่างน่าทึ่ง

Nissan Almera

Nissan Almera รถราคาถูกที่เริ่มต้น 549,000 บาท เพิ่งได้รับการไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อช่วงปี 2023 ตัวเครื่องยนต์เบนซินที่พ่วงมาด้วยเทอร์โบทำให้รถมีกำลังมากขึ้น กระฉับกระเฉงจนทำให้ขับขี่ได้คล่องตัวมากกว่าเดิม แม้จะใช้งานเทอร์โบ เจ้า Almera ก็ยังเป็นรถราคาถูกที่ทำอัตราสิ้นเปลืองได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

Suzuki Swift

Suzuki Swift รถราคาถูกขวัญใจสาวกสไตล์ Hatchback ที่กระแสไม่เคยตก ทั้งการดีไซน์ที่ดูเรียบหรู สวยงาม การโปรโมท การตลาดที่เพอร์เฟคกับยุคสมัย และแน่นอนว่าตัวประสิทธิภาพ นวัตกรรม ฟังก์ชันรถยนต์เองก็ไม่ได้ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด ทั้งยังมาด้วยราคาเริ่มต้น 567,000 บาท คู่กับอัตราการสิ้นเปลืองแค่ 23 กิโลเมตร/ลิตร

Honda City

สุดท้าย Honda City ที่ถึงแม้ตัว Top สุดของรุ่นจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ตัวเริ่มต้นจะมีราคาที่ 599,000 บาทเท่านั้น ยังถือว่าเป็นรถราคาถูก ที่มีความประหยัดน้ำมันตามสไตล์ Honda ไว้อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมเพิ่มเติมระบบใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ และระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง เป็นต้น ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองถือว่าใช้ได้ที่ 20 กิโลเมตร/ลิ้ตร แต่ต่ำกว่ารุ่นที่แนะนำมาทั้งหมดสักเล็กน้อย


ได้ตัวทั้งตัวเลือกรถราคาถูกประจำปี 2024 และรถราคาถูก ประหยัดน้ำมันกันไปแบบครบเครื่อง ถือว่าตอนนี้ทุกคนมีลิสต์รายการรถอยู่ในมือกว่า 15 รุ่นแล้ว จะตัดสินใจเลือกตัวไหน ก็ห้ามลืมเด็ดขาดเลยว่าถึงแม้เป็นรถราคาถูก ก็ควรต้องพิจารณาเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน เพื่อคุ้มครองให้เกิดความอุ่นใจทุกการขับขี่ หากมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ติดต่อหา แรบบิท แคร์ ได้ตลอดเวลาที่เบอร์ 1438


สรุป

สรุปบทความ

สำหรับรถราคาถูก และไม่เกินงบ 6 แสนบาท ประจำปี 2024 ที่น่าสนใจนั้น แรบบิท แคร์ มองว่ามีให้เลือกหลายรุ่นมาก เนื่องจากในปีนี้ หลายแบรนด์มีการปรับลดราคาลง โดยรุ่นที่ทางเราแนะนำ จะได้แก่ Suzuki Ciaz, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage, Neta V, MG 5, Wuling Air EV, POCCO, Mitsubishi Attrage, MG 3 และ Toyota Yaris

นอกจากนี้ ยังมีรถราคาถูก ประหยัดน้ำมันที่น่าสนใจ จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่นที่น่าสนใจ คือ Mazda 2 Hatchback, Toyota Yaris Ativ, Nissan Almera, Suzuki Swift และ Honda City

จบสรุปบทความ

ที่มา


 

บทความแคร์รถยนต์

Rabbit Care Blog Image 96018

แคร์รถยนต์

สรุปข้อเท็จจริง ยางใหม่ค้างปี ใช้ได้ไหม มีอันตรายอะไรหรือไม่ หากตัดสินใจซื้อมาใช้งาน

พอถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจเปลี่ยนยาง เราต้องเจอกับตัวเลือกมากมาย โดยเฉพาะยางใหม่ค้างปี ที่หลายแห่งมักเลือกนำเสนอให้เราได้ตัดสินใจยากขึ้นอีกนิด
Natthamon
17/10/2024
Rabbit Care Blog Image 96082

แคร์รถยนต์

ทำไมถึงกู้ซื้อรถไม่ผ่าน เป็นเพราะสาเหตุไหนกันแน่

ก่อนที่จะทำการยื่นกู้ซื้อรถ เคยสงสัยกันไหมว่าด้วยเหตุผลอะไร บางคนถึงถูกตัดสินให้กู้ซื้อรถไม่ผ่าน ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วมีโอกาสเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ
คะน้าใบเขียว
10/10/2024