แคร์ยานยนต์

วิธีเลือกเต็นท์รถมือสอง พร้อมเทียบ รถเต็นท์ กับ รถบ้าน แบบไหนเหมาะกับคุณ

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: March 19,2024
เต็นท์รถ

เวลาที่เราต้องการซื้อรถยนต์มือสองสักคนหนึ่ง คงต้องมองหาเต็นท์รถที่มีความน่าเชื่อถือ หรือมีรถยนต์รุ่นที่เรากำลังตามหาอยู่ แต่บางพื้นที่ก็มีเต็นท์รถให้เราเลือกเยอะเกินกว่าจะตัดสินใจ จึงต้องมีแนวทางการเลือกเต็นท์ที่ดีและเหมาะสมต่อความต้องการของเราให้มากที่สุด ไปจนถึงเรื่องเทคนิคการเลือกรถเต็นท์มือสอง ที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดโอกาสในการเลือกรถดี ๆ มาใช้งาน พร้อมทั้งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโดยละเอียด ระหว่างการเลือกซื้อรถเต็นท์ กับ รถบ้าน แบบไหนจะดีกว่ากัน หากใครหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกเต็นท์รถมือสอง และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ลองมาหาคำตอบได้จากบทความนี้เลย

ประกันรถยนต์
ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    4 แนวทางการเลือกเต็นท์รถที่ดี

    4 แนวทางการเลือกเต็นท์รถที่ดีแล้วเอาไปทำตามได้ไม่ยาก คือ ดูรีวิวเต็นท์รถที่เรากำลังสนใจ, เช็กสภาพแวดล้อมในเต็นท์รถนั้น, ค้นหาประวัติคร่าว ๆ และเช็กราคาเทียบกับเต็นท์รถอื่น โดยทั้งหมดนี้เหมาะสมอย่างมากกับคนที่กำลังเล อกเต็นท์รถ เพื่อหารถมือสองไปใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละแนวทาง แรบบิท แคร์ อยากเน้นย้ำให้ทุกคนอ่านอย่างเข้าใจ จะได้เลือกเต็นท์รถและรถดี ๆ มาใช้งานกัน

    ดูรีวิวเต็นท์รถที่เรากำลังสนใจ

    การดูรีวิวเต็นท์รถที่เรากำลังสนใจ สามารถทำได้อย่างง่ายดาย 2 วิธีด้วยกัน คือ การค้นหาข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ต เพียงแค่นำชื่อเต็นท์ที่เรากำลังเล็งไว้ ไปค้นหารีวิวเพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม ในกรณีที่ม่ีคนรีวิวหรือมีเว็บไซต์เต็นท์รถนั้น เราสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพื่อเก็บข้อมูลได้นั่นเอง ส่วนอีกวิธีจะเป็นการค้นหาข้อมูลผ่าน Google Maps ด้วยการเอาชื่อเต็นท์ไปค้นหาเช่นเดียวกัน หากมีระบุอยู่ในแผนที่ แปลว่ามีการใส่ข้อมูลเอาไว้ และถ้ามีรีวิวเราจะสามารถกดเข้าไปอ่านได้อย่างง่ายดาย

    เช็กสภาพแวดล้อมในเต็นท์รถ

    เช็กสภาพแวดล้อมในเต็นท์รถ หากเป็นเต็นท์ที่มีความใส่ใจในการดูแลรถยนต์ทุกคนที่รับมา จะค่อนข้างสะอาด มีฝุ่นน้อย หรืออาจจะไม่มีเลย เพราะได้รับการดูแลทุกวัน และส่วนมากจะมีการจัดโซนประเภทรถยนต์เอาไว้อย่างมีระเบียบ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าไปชมรถยนต์อย่างสะดวกสบายที่สุด รวมถึงการมีที่จอดรถยนต์ภายในร่มเพื่อรักษาสภาพเอาไว้ให้ดีที่สุดเช่นกัน

    ค้นหาประวัติคร่าว ๆ 

    ค้นหาประวัติคร่าว ๆ ของเต็นท์รถแห่งนั้น ว่ามีความเป็นมาอย่างไร เคยเป็นข่าวอะไรมาก่อนหรือไม่ ถ้าหากไม่มีประวัติที่น่าสงสัย เราก็สามารถตัดสินใจเข้าไปชมรถยนต์ หรือหารถเต็นท์มือสองที่ต้องการได้แบบสบายใจ เพราะถ้าเราเอาชื่อเต็นท์ไปค้นหาแล้วเจอข้อมูลไม่ดีมาก่อน ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ไม่ดีมากนัก อาจต้องข้ามไปดูเต็นท์อื่นก่อน เว้นแต่ว่ารถเต็นท์นี้จะมีรุ่นที่เราต้องการเพียงแห่งเดียว ค่อยนำแนวทางอื่น ๆ มาใช้งานในการประกอบการตัดสินใจอีกที

    เช็กราคาเทียบกับเต็นท์รถอื่น

    เช็กราคาเทียบกับเต็นท์รถอื่น กรณีที่เราต้องการรถเต็นท์ รถติดตลาด แปลว่าเรามีโอกาสในการเลือกที่ค่อนข้างเยอะมากกว่ารถรุ่นที่หายาก จึงควรมีการเปรียบเทียบราคา เปรียบเทียบสภาพกับเต็นท์อื่น ๆ ให้เรียบร้อยก่อน หลังจากที่เก็บข้อมูลรถรุ่นที่สนใจมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเอาข้อมูลรถเต็นท์ที่ได้มาทั้งหมด มาเปรียบเทียบกันว่าตัดสินใจซื้อคันไหนถึงจะได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด รวมเข้ากับบริการของเต็นท์รถแต่ละแห่งที่แตกต่างกันออกไป เมื่อเราเทียบได้แล้ว จะตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมแน่นอนทีเดียว

    4 แนวทางที่เรากล่าวมา เป็นเพียงข้อมูลช่วยเสริมการตัดสินใจแบบเบื้องต้นเท่านั้น ทำให้ทุกคนมีโอกาสในการเลือกรถเต็นท์มือสอง หรือเต็นท์รถที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด เนื่องจากในบางแห่งอาจมีเต็นท์จำนวนมากให้คุณได้เลือกเข้าไปใช้บริการ จนเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเลือกที่ไหนจะตรงใจเรามากที่สุด แต่ตอนนี้พอมีแนวทางแล้วอย่าลืมเอาไปช่วยตัดสินใจ เพื่อการเลือกที่ราบรื่นในอนาคตด้วย

    รถเต็นท์

    6 เทคนิคเลือกซื้อรถเต็นท์มือสองให้คุ้มค่าที่สุด

    ต่อจากการเลือกเต็นท์รถ เรามาดู 6 เทคนิคการเลือกซื้อรถเต็นท์มือสองให้คุ้มค่ามากที่สุด ได้แก่ เลือกแบรนด์ตลาดหรือไม่ตลาดก่อนเป็นอันดับแรก, เทียบความคุ้มค่าให้ได้อย่างน้อย 4 อย่าง, สำรวจตัวรถให้ดีและรอบคอบมากที่สุด, ช่วงเวลาไหนที่เหมาะสมต่อการซื้อ, เปรียบเทียบดอกเบี้ยจากเต็นรถที่เราเจอ และตรวจสอบประวัติของรถยนต์คันที่สนใจ หากสามารถขอทดลองขับได้ก็ควรทดลอง ซึ่งรายละเอียดเทคนิคทั้งหมดที่กล่าวมาจะมีดังนี้

    • เลือกแบรนด์ตลาดหรือไม่ตลาดก่อนเป็นอันดับแรก : เนื่องจากรถยนต์แบรนด์ตลาดที่ได้รับความนิยม จะมีจำนวนมากในตลาด ทำให้เรามีตัวเลือกค่อนข้างหลากหลาย รวมถึงเรื่องราคาที่ค่อนข้างดีไม่ว่าจะระยะสั้นหรือระยะยาว แถมการบำรุงรักษาก็ง่ายและประหยัดกว่ามาก
    • เทียบความคุ้มค่าให้ได้อย่างน้อย 4 อย่าง : ราคาดีตั้งแต่เราได้พบเจอ, ราคาในอนาคตไม่ตกมากเกินไป, ซื้อง่าย และมีเสน่ห์เดิมของรถอยู่ หากมีอย่างน้อย 3 ใน 4 ความคุ้มค่าที่กล่าวมา ก็ถือว่ารถเต็นท์มือสองคันนั้นน่าสนใจอย่างมาก
    • สำรวจตัวรถให้ดีและรอบคอบมากที่สุด : ตรวจสภาพเครื่องยนต์ สภาพภายในห้องโดยสาร ระบบไฟฟ้าทำงานเป็นปกติไหม เพราะถ้ามีระบบไหนมีปัญหาโดยที่เต็นท์รถไม่บอกเรา ถือว่าอยุ่ในเกณฑ์เสี่ยงขายรถแบบหมกเม็ด แต่ถ้าตรวจสอบโดยทั่วไปแล้วไม่มีปัญหา ถือว่าเป็นรถยนต์ที่พร้อมใช้งานแล้ว
    • ช่วงเวลาไหนที่เหมาะสมต่อการซื้อ : ดูจากข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในแต่ละไตรมาส เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่มีรถยนต์เข้ามาในตลาดเยอะ แปลว่ารถมือสองมีโอกาสที่ราคราจะถูกลงมากกว่าปกติเช่นเดียวกัน ใครวางแผนซื้ออยู่ควรเล็งโอกาสให้ดี
    • เปรียบเทียบดอกเบี้ยจากเต็นรถที่เราเจอ : เนื่องจากบางปีดอกเบี้ยมีการเปรียบเปลี่ยน ทำให้เราต้องศึกษาเงื่อนไขของแต่ละไฟแนนซ์ให้ดี และแต่ละเต็นท์รถเองก็มีบริการไฟแนนซ์ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อการควบคุมงบประมาณ เราควรตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ให้ดีก่อน
    • ตรวจสอบประวัติของรถยนต์คันที่สนใจ : เมื่อได้เต็นท์รถหรือเจอรถเต็นท์ที่สนใจแล้ว ให้เราสอบถามประวัติคร่าว ๆ หรือนำไปตรวจสอบด้วยตัวเองหากเป็นไปได้ เพื่อคาดเดาประวัติการใช้งานว่าพบเจออะไรมาบ้าง หากนำไปใช้ต่อจะดีหรือไม่

    รถเต็นท์มือสอง

    เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียระหว่าง รถเต็นท์ vs รถบ้าน

    เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียระหว่าง รถเต็น vs รถบ้าน แต่เหนือสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากข้อเสียเหล่านี้แล้ว ควรเอาข้อมูลเกี่ยวกับเต็นท์รถมาเปรียบเทียบตามที่เราแนะนำไปด้วย เพื่อให้คุณได้เลือกรถยนต์ที่ดีที่สุด งั้นลองมาดูกันว่าข้อเสียของประเภทรถมือสอง ทั้ง 2 แบบมีความแตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน

    ข้อดีและข้อเสียรถเต็นท์

    ข้อดีรถเต็นท์

    • มีบริการช่วยจัดไฟแนนซ์ให้กับลูกค้าทุกคน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไของแต่ละเต็นท์รถ)
    • มีรถให้เลือกสามารถเลือกไปใช้งานได้ทันที เพราะทุกคนผ่านการตรวจสอบของเต็นท์รถมาแล้ว
    • มีรถจำนวนมากให้เลือก เนื่องจากเต็นท์เป็นธุรกิจรถมือสองที่มีรถจำนวนมากนั่นเอง
    • บางเต็นท์รถมีประกันรถยนต์แถมมาให้เราด้วย

    ข้อเสียรถเต็นท์

    • อาจมีโอกาสเสี่ยงในการเจอรถย้อมแมว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำสี หรือหมกเม็ด ต้องเช็กให้ดี
    • ราคาที่ไม่เท่ากันในแต่ละแห่ง บางที่อาจมีราคาสูงกว่าตลาดจริง ต้องอาสัยการตรวจสอบตลาดให้รอบคอบ

    ข้อดีและข้อเสียรถบ้าน

    ข้อดีรถบ้าน

    • ประวัติค่อนข้างดี เพราะเป็นการใช้งานภายในบ้าน ใช้งานกับครอบครัว ทำให้ไม่ต้องเผชิญงานหนักมากนัก
    • ราคาที่ถูกกำหนดจากเจ้าของตัวจริง ทำให้มีการตั้งราคาตามสภาพ ไม่สูงมากเกินไป

    ข้อเสียรถบ้าน

    • ไม่มีการรับประกันการซื้อขาย เนื่องจากเป็นการตกลงกันแบบปกติทั่วไประหว่างผู้ซื้อผู้ขาย
    • ต้องขอไฟแนนซ์เองถ้าหากต้องการเช่าซื้อ 
    • ต้องติดต่อดำเนินการด้วยตัวเอง 

    เท่านี้ทุกคนคงสามารถเลือกเต็นท์รถที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้อย่างสบายใจ รวมถึงยังสามารถเลือกรถเต็นท์มือสองที่ดีที่สุดได้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ได้รถยนต์มาแล้วเรียบร้อย หากยังไม่มีประกันรถยนต์ แรบบิท แคร์ อยากขอนำเสนอให้ทุกคนเลือกพิจารณาประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน เรายินดีให้คำปรึกษาโดยละเอียด เพียงติดต่อเข้ามาที่เบอร์ 1438 โทรได้ 24 ชั่วโมง กรณีที่ตัดสินใจซื้อประกันจากเรา มีส่วนลดพิเศษให้สูงสุดถึง 70% และยังเลือกผ่อน 0% ได้นานถึง 10 เดือนอีกด้วย


    สรุป

    สรุปบทความ

    6 เทคนิคเลือกซื้อรถเต็นท์มือสองให้คุ้มค่าที่สุด จะมีดังนี้

    • เลือกแบรนด์ตลาดหรือไม่ตลาดก่อน เพราะราคาดี การบำรุงรักษาง่ายและประหยัดกว่า
    • เทียบความคุ้มค่า ราคาดีตั้งแต่เราได้พบเจอ, ราคาในอนาคตไม่ตกมากเกินไป, ซื้อง่าย และมีเสน่ห์เดิมของรถอยู่
    • สำรวจตัวรถให้ดีและรอบคอบมากที่สุด ทั้งตรวจสภาพเครื่องยนต์ สภาพภายในห้องโดยสาร เพราะถ้ามีระบบไหนมีปัญหาโดยที่เต็นท์รถไม่บอกเรา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงขายรถแบบหมกเม็ด
    • ช่วงเวลาไหนที่เหมาะสม คือช่วงเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในแต่ละไตรมาส เพราะรถมือสองมีโอกาสที่ราคาจะถูกลงมากกว่าปกติ
    • เปรียบเทียบดอกเบี้ย เนื่องจากบางปีดอกเบี้ยมีการเปรียบเปลี่ยน และแต่ละเต็นท์รถเองก็มีบริการไฟแนนซ์ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อการควบคุมงบประมาณ เราควรตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ให้ดีก่อน
    • ตรวจสอบประวัติของรถยนต์คันที่สนใจ เพื่อคาดเดาประวัติการใช้งานว่าพบเจออะไรมาบ้าง
    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์ยานยนต์

    Rabbit Care Blog Image 90947

    แคร์ยานยนต์

    น้ำมันขึ้นเตือน ขับได้อีกกี่กิโล? คำถามที่หลายคนสงสัย และรู้สึกเสี่ยงทุกครั้งเมื่อเจอ

    คนที่ขับรถยนต์มาในระยะเวลาหนึ่งคงต้องเคยเกิดคำถามกับตัวเอง ว่าถ้าน้ำมันขึ้นเตือน ขับได้อีกกี่กิโล? เพราะบางรุ่นรถยนต์ไม่ได้มีระบบการคำนวณระยะทาง
    Thirakan T
    25/07/2024
    Rabbit Care Blog Image 90915

    แคร์ยานยนต์

    วิธีไล่ยุงออกจากรถแบบง่าย ๆ ไม่ต้องปวดหัว ไม่ต้องทนโดนกัดอีกต่อไป

    หนึ่งในปัญหาเล็กน้อยที่มีความเสี่ยงสูง กลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างการที่มียุงอยู่บนรถ ซึ่งวิธีไล่ยุงทั่วไปที่หลายคนใช้งาน
    Thirakan T
    11/07/2024
    Rabbit Care Blog Image 90887

    แคร์ยานยนต์

    GTR คือ อะไร เป็นรถที่ดีขนาดไหน ทำไมคนพูดถึงเยอะ แล้วปัจจุบันราคาเท่าไหร่

    ถ้าให้คนที่ชอบสะสมรถยนต์หรืออยู่ในวงการ พูดชื่อรถระดับตำนานมากสัก 1 รุ่น ต้องมี GTR โผล่ขึ้นมาอย่างแน่นอน 100%
    Thirakan T
    09/07/2024