ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ เตือน สถิติอุบัติเหตุหน้าฝนพุ่ง แนะทางเลือก “แคร์ ครบ คุ้ม” ไม่หวั่นเมื่อวันน้ำมาก

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: June 27,2023

“ขับช้า ๆ ฝนตก ถนนลื่น” เราได้ยินคำเตือนนี้กันเสมอ ๆ เมื่อเข้าหน้าฝน รายงานการวิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนของกระทรวงคมนาคมชี้ว่ากว่า 45% ของอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงฤดูกาลนี้ เกิดจากสาเหตุที่เกี่ยวกับฝน ไม่ว่าจะถนนลื่น ฝนตก ทัศนวิสัยไม่ดี หรือแม้กระทั่งลมแรงที่พัดเอากิ่งไม้ ป้ายโฆษณาหล่นลงมาทับรถ ข้อมูลนี้สอดคล้องกับสถิติการเคลมประกันรถยนต์ของหนึ่งในพาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์มแรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ปี 2565 พบว่าเดือนที่มีการเคลมประกันมากที่สุด 3 ใน 5 อันดับแรกอยู่ในช่วงฤดูฝน ได้แก่ เดือนพฤษภาคม เดือนมิถุนายน และเดือนสิงหาคม

ด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคจึงเริ่มหันมามองหาประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ก่อนหน้านี้มีเฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงตั้งแต่การเฉี่ยวชน อุบัติเหตุ การก่อการร้าย ไปจนถึงเหตุไม่คาดฝันจากภัยธรรมชาติจนเกิดความเสียหายต่อรถยนต์ เช่น ฝนตก น้ำท่วม รถลื่นไถล เป็นต้น หรือแม้กระทั่งการเลือกซื้อประกันชั้น 2+ บางตัวที่มีความคุ้มครองที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผู้บริโภคจำนวนมากอาจยังไม่ทราบว่า ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไม่ได้ครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำท่วมในทุกแผนประกัน เพราะมีเพียง 16% จากผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มแรบบิท แคร์เท่านั้นที่มีความคุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำท่วม ฉะนั้น ผู้บริโภคที่มีความกังวลและต้องการความคุ้มครองดังกล่าว จึงควรศึกษารายละเอียดความครอบคลุมของการรับประกันให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ อีกหนึ่งตัวช่วยคือการบริการจากที่ปรึกษาการขายที่พร้อมรับฟังและมีความสามารถในการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด 

จากสถิติของแรบบิท แคร์ พบว่าความนิยมในประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจและหลากหลาย ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ตรงตามงบประมาณที่ตั้งไว้ได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2563 ผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คิดเป็นประมาณ 14% ของทั้งหมด โดยเพิ่มเป็น 19% ในปี 2564 และกว่า 30% ในปี 2565

จากแนวโน้มนี้ แรบบิท แคร์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยชั้นนำมองเห็นโอกาสที่จะสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มรูปแบบ จึงได้จัดโปรโมชั่น พิเศษ “แคร์ ครบ คุ้ม” สำหรับผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ทุกชั้นที่ แรบบิท แคร์ เราพร้อมเสนอความ “แคร์” ด้วยการประสานความช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทีมผู้เชี่ยวชาญทันทีที่แจ้งเหตุ และยังสามารถเลือกซ่อมกับอู่ที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศในเครือข่ายของบริษัทประกันนั้น ๆ พร้อมการให้ความคุ้มครองที่ “ครบ” ทุกปัญหาหน้าฝน ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม รถลื่นไถล ต้นไม้หรือป้ายล้มทับจากลมแรงหรือฝนตกหนัก และ “คุ้ม” สำหรับรถยนต์ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะซื้อประกันชั้น 1 หรือ 2+ ผ่านแรบบิท แคร์ ในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียงเดือนละ 625 บาท ประหยัดสูงสุดได้มากถึง 70% โดยลูกค้าสามารถผ่อนเบี้ยประกันดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน

ประกันภัยรถยนต์บนแพลตฟอร์มของแรบบิท แคร์มีหลายแพ็คเกจจากหลายบริษัทที่ครอบคลุมความเสี่ยงจากสภาพการขับขี่ในฤดูฝนให้ผู้ขับขี่เลือกตามความต้องการ ได้แก่ แพ็คเกจ GG Motor By Region ประกันภัยชั้น 1 จากกรุงเทพประกันภัย (BKI) ที่กำหนดค่าเบี้ยประกันภัยแตกต่างกันไปตามภูมิภาค สามารถซ่อมได้ที่อู่ในเครือข่ายทั่วประเทศ และยังคุ้มครองความเสียหายจากภัยก่อการร้าย

ส่วนในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ 2+ มีแพ็คเกจหลากหลายมากขึ้น ที่เพิ่มความคุ้มครองจากเหตุที่มาจากฝน โดยธนชาตประกันภัย มีแผนประกันภัยรถยนต์ “ธนชาต 2+ จัดเต็ม” ที่ลูกค้าสามารถซื้อความคุ้มครองภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมได้ โดยจะมีวงเงินคุ้มครองให้สูงสุด 100,000 บาทต่อครั้ง เป็นความคุ้มครองที่จะได้รับเพิ่มเติมนอกเหนือจากความคุ้มครองพื้นฐาน เช่น คุ้มครองรถเกิดอุบัติเหตุจากการชน รถยนต์สูญหาย และไฟไหม้ คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย และทรัพย์สิน การให้ค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร การประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา รวมไปถึงการดูแลที่ครอบคลุมถึงหลังการชน เช่น ชดเชยค่าเดินทางระหว่างที่รอซ่อมรถ เงินชดเชยรายได้ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีบริการช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชั่วโมง นับเป็นแผนความคุ้มครองที่คุ้มค่า ครอบคลุมทุกความเสี่ยงภัย และลูกค้าสามารถเลือกทุนประกันภัยได้เองตามต้องการ 

เพื่อความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันภัยต่าง ๆ รวมถึงการเปรียบเทียบเงื่อนไข ราคา  แรบบิท แคร์ ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการความแคร์เวอร์ชั่นล่าสุด CareOS 2.0 ลูกค้าสามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวและความต้องการเกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ และระบบจะประมวลผลแสดงแผนประกันที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าออกมาได้ในเวลา 30 วินาทีเท่านั้น หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำปรึกษา ทาง Care Center ก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ แรบบิท แคร์ ยังมีฟีเจอร์ Customer Portal ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะกรมธรรม์รถยนต์  จัดการเอกสาร และเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้เองได้สะดวกรวดเร็วผ่านเว็บไซต์และ Line OA @rabbitcare พร้อมทั้งเข้าถึงบริการช่วยเหลือและสิทธิพิเศษมากมาย

เมื่อเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ตามความต้องการเฉพาะตัวแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมกิจกรรมพิเศษกับแรบบิท แคร์ เพื่อลุ้นเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ยี่ห้อ SHARP มูลค่ากว่า 5,990 บาท ได้ที่เฟซบุ๊กแรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ได้ที่ (คลิก)

ถึงจะมีประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมความเสี่ยงในฤดูฝนแล้ว อย่าลืมใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการขับขี่บนท้องถนน เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023