ตะลอนเปย์

เลือกซื้อแม็กซ์แบบไหนดี?? ถึงทนถึงคุ้ม

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 09, 2019

สวัสดีครับไทร์บิดจะมาแนะนำเพื่อนๆให้เข้าใจเรื่องยางมากขึ้นครับ วันนี้เกริ่นก่อนครับอาจจะไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับยาง 100% แต่ส่งผลต่อการใช้งานของยางรถแน่นอนครับนั้นก็คือ แม็กซ์ หรือ กระทะล้อ ครับผม ปัจจุบันนี้มีแม็กซ์ให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกแม็กซ์สักชุดให้เหมาะสมกับรถของเรานั้น ไทร์บิดจะมาแนะนำวิธีการเลือกให้ครับ

เพื่อนๆอาจมองว่าแม็กซ์ก็เหมือนๆกันแตกต่างกันที่ความสวยงามของลายแม็กซ์ใช่ไหมครับ แต่จริงๆแล้วส่วนที่แตกต่างกันนั้นอยู่ที่ความแข็งแรงครับ เนื่องจากปัจจุบันมีทั้งแม็กซ์ผลิตจีน ผลิตไทยซึ่งมีโรงงานเกิดใหม่มากมายที่ไม่ได้มาตรฐานแล้วผลิตแม็กซ์ราคาถูกตีตราออกมาหลากหลายยี่ห้อครับซึ่งเพื่อนๆจะไม่รู้เลยว่าแต่ละยี่ห้อไหนคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นปัญหาหลักๆของการเลือกซื้อแม็กซ์เลยล่ะครับผม หากแม็กซ์ที่ซื้อมาไม่แข็งแรงจะส่งผลหลักๆอยู่ 2 กรณีคือ เรื่องของแม็กซ์คดได้ง่ายก็จะเกิดจากเมื่อเกิดการขับรถกระแทกหรือตกหลุม ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้งานของรถได้จะมีอาการสั่นได้ครับหากเพื่อนๆต้องการเช็คง่ายๆเพื่อนๆอาจะไปที่ร้านยางและทำการถ่วงล้อครับก็จะทราบว่าแม็กซ์ของเรามีอาการคดหรือเปล่าอีกทั้งยังส่งผลต่อยางคืออาจทำให้ยางสึกไม่เรียบครับ

ส่วนเรื่องที่ 2 นั้นเมื่อแม็กซ์ของเราไม่แข็งแรงแล้วขับขี่ไปเกิดการกระแทกแรงๆ หรือเมื่อรับน้ำหนักเยอะๆอาจทำให้แม็กซ์แตกได้เลยครับผม ซึ่ง อาการของแม็กซ์แตกจะมีอยู่ 3 อาการหลักๆที่เพื่อนๆสามารถเช็คได้ครับ กรณีที่เกิดจากการกระแทกโดยส่วนมากแม็กซ์จะแตกบริเวณหน้าแปลนหรืออาจลามมาที่บริเวณของด้านข้างของแม็กซ์ครับ ส่วนกรณีที่รับน้ำหนักมากเกินไปแม็กซ์จะมีรอยร้าวที่เกิดจากบริเวณรูน้อตล้อขึ้นไปตรงบริเวณขอบแม็กซ์ครับ และกรณีสุดท้ายคือรอยร้าวที่เกิดระหว่างรูน้อตเชื่อมต่อกันซึ่งกรณีนี้คือเกิดจากยิงน้อตล้อแน่นเกินไป หรือ อาจเกิดจากยิงน้อตล้อไม่แน่นจนทำให้มีการสั่นแล้วแม็กซ์ร้าวได้ครับ ซึ่ง 2 กรณีแรกจะเป็นกรณีที่เกิดจากแม็กซ์ที่ไม่ค่อยได้คุณภาพจะเกิดบ่อยครับ แต่ไม่ได้ความว่าแม็กซ์คุณภาพดีดีจะไม่เป็นนะครับก็อาจจะเป็นบ้างแต่เรื่องคดอาจจะน้อยกว่าครับ

ส่วนต่อมาที่ไทร์บิดอยากแนะนำเพื่อนๆก็คือประเภทรถที่บรรทุกน้ำหนักเยอะๆแนะนำว่าให้ใส่ประเภทกระทะจะดีกว่าครับเพราะ กระทะนั่นจะมีความแข็งแรงมากกว่าแม็กซ์จากโครงสร้างและวัตถุดิบที่นำมาผลิตครับ

เพราะฉะนั่นเวลาเพื่อนๆเลือกซื้อแม็กซ์ก็อยากให้เพื่อนๆใช้แม็กซ์ที่มียี่ห้อหน่อยครับจะได้เรื่องความแข็งแรงและใช้ได้ทนยาวนานแต่ถ้าให้ดีถ้าเพื่อนๆไม่คิดมากกับเรื่องสวยงามแม็กซ์ที่ติดมากับรถเนี่ยและครับจะเป็นแม็กซ์ที่แข็งแรงมากๆใช้งานทนทานสุดๆเลยครับ วันนี้ก็ขอมาอธิบายเกี่ยวกับแม็กซ์ประมาณนี้ครับแต่หากเพื่อนๆอยากรู้ว่ายางไซส์ไหนที่เหมาะกับแม็กซ์ของเราสามารถเช็คได้ที่ www.tiresbid.com ได้ครับผม จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำว่ายางแต่ละไซส์เหมาะสมกับแม็กซ์หน้าแปลนกว้างเท่าไหร่ครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตามอ่านจนจบครับโอกาสหน้าเจอกันใหม่ครับ


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023