ตะลอนรีวิวรถ

มอเตอร์ไซค์ BMW รุ่นถูกสุด G 310 GS

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 06, 2017

หลังจากที่ BMW G 310 R มอเตอร์ไซค์แนว Roadster รุ่นเล็กของ BMW เพิ่งจะเริ่มเปิดให้จับจองในไทยกันครั้งแรกที่งาน Motor Expo 2016 นี้ได้ไม่นาน ล่าสุด BMW G 310 GS ปี 2017 แอดเวนเจอร์ไบค์ขนาดคอมแพคท์คันใหม่จาก BMW Motorad ได้เผยโฉมในงาน EICMA 2016 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าในระดับเริ่มต้น (Entry-Level) กลุ่มขนาดต่ำกว่า 500 ซี.ซี. ซึ่งต้องการมอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS ของ BMW ที่มาพร้อมคุณสมบัติด้านการลุยเป็นพิเศษด้วยขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ขับขี่ง่าย ที่สำคัญคือราคาไม่สูงจนเกินไป ทำให้เป็นที่น่าสนใจสำหรับเหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลกผู้รักการขี่รถ ท่องเที่ยวผจญภัย

BMW G 310 GS รถวิบากติดหรู รุ่นถูกสุดจาก BMW

BMW G 310 GS ใหม่ รถวิบากติดหรูที่สืบทอดเอกลักษณ์ของรถในตระกูล GS ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ทุกรูปแบบบนถนนอย่างเหนือชั้น

โดย BMW G 310 GS มีความแตกต่างจากมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นตรงที่ความคล่องตัวปราดเปรียวสำหรับการขับขี่ในเมือง กำลังของเครื่องยนต์ที่สามารถข้ามผ่านอุปสรรคพื้นฐานได้อย่างราบรื่น

ทำให้ G 310 GS กลายเป็นมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผจญภัยในทุกๆ วัน ด้วยราคาที่จับต้องได้ที่ 219,000 บาท และพิเศษที่สุดกับสีขาว Pearl White Metallic ราคาเพียง 224,000 บาท

มร.มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ BMW Motorrad Thailand กล่าวว่า

“จากผลตอบรับอันน่าประทับใจที่เราได้รับในการเปิดตัว BMW G 310 R ทำให้มั่นใจว่า BMW G 310 GS จะสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการมอเตอร์ไซค์ประเทศไทยได้อีกครั้ง 

ด้วยประสบการณ์ในการขับขี่ที่เข้าถึงได้ และความสามารถใน การขับขี่บนท้องถนน ที่หลากหลายเช่นเดียวกับรถตระกูล GS ทุกรุ่น

ซึ่งปี 2560 นี้ ถือเป็นอีกปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ BMW Motorrad ที่บริษัทได้นำมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่มากมายมาให้แฟนบิ๊กไบค์ชาวไทยได้ยลโฉมและครอบครอง และ BMW G 310 GS นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่มาเสริมทัพมอเตอร์ไซค์ในตระกูลแอดเวนเจอร์ของ BMW ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

นวัตกรรม ของ BMW G 310 GS รุ่นใหม่ปี 2017

ขอบคุณภาพจาก bmwblog.com
  • สเป็กของ BMW G 310 GS

BMW G 310 GS รุ่นใหม่ปี 2017 ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ BMW รุ่นที่สองต่อจาก BMW G 310 R ที่ใช้เครื่องยนต์หนึ่งสูบ 313 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมติดตั้ง 4 วาล์ว 2 แคมชาฟท์

และระบบหัวฉีดน้ำมันแบบไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 25 กิโลวัตต์ หรือ 34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 28 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบต่อนาที นับได้ว่า BMW G 310 GS สามารถเป็นมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ที่พร้อมออกผจญภัยไปกับผู้ขับขี่ในทุกๆ วัน

ขอบคุณภาพจาก bmwblog.com
  • การออกแบบที่เหนือชั้นจาก BMW G 310 GS

G 310 GS สะท้อนจิตวิญญาณของความเป็น GS ด้วยบังโคลนหน้าแบบสูง เอกลักษณ์ของเส้นสายอันเฉพาะตัวของมอเตอร์ไซค์ BMW ในตระกูล GS และช่วงท้ายที่สั้นและยกสูง แต่ยังสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วปราดเปรียวบนทุกเส้นทาง ด้วยสัดส่วนที่กะทัดรัดและช่วงระยะฐานล้อที่สั้น

นอกจากนี้ ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และระบบกันสะเทือนหน้าที่มีขนาดยาว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่านั่งหลังตรงที่ผ่อนคลาย พร้อมช่วยในการบังคับทิศทางที่คล่องแคล่วและแม่นยำ

ขอบคุณภาพจาก bmwblog.com
  • โดดเด่น เหนือชั้น เรื่องเสถียรภาพ

สำหรับระบบช่วงล่างของ BMW G 310 GS คล้ายคลึงกับ G 310 R ด้วยเฟรมตัวถังเหล็กกล้า และท้ายรถแบบ bolt-on ที่มีความทนทานและแข็งแกร่ง อันเป็นปัจจัยสำคัญทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้โดดเด่น ทั้งในเรื่องของเสถียรภาพในการขับขี่และความแม่นยำในการบังคับทิศทาง

นอกจากนี้ G 310 GS ยังพกระบบช่วงล้างล้อหน้าแบบ upside-down fork มาคู่กับระบบช่วงล่างล้อหลังแบบสวิงอาร์มอะลูมิเนียมเดี่ยวและสปริงที่ติดตั้งบนสวิงอาร์มโดยตรง

ขอบคุณภาพจาก bmwblog.com
  • เทคโนโลยีใหม่ส่งท้ายปี 2017

BMW G 310 GS สามารถรักษามาตรฐานการขับขี่สไตล์รถจักรยานยนต์ของ BMW Motorrad ได้ไม่บกพร่อง ด้วยสวิตช์และปุ่มควบคุมต่างๆ ที่ใช้งานง่าย

และ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) คุณภาพสูง สามารถเปิดปิดได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส G 310 GS มีมาให้เลือกถึง 3 สี เช่น สีแดง Racing Red สีดำ Cosmic Black และสีขาว Pearl White Metallic

ขอบคุณภาพจาก bmw-motorrad.com

เสริมทัพด้วยหมวกกันน็อกคาร์บอนไฟเบอร์รุ่นใหม่จาก BMW Motorrad

นอกจาก BMW Motorrad Thailand จะส่ง BMW G 310 GS มาเป็นทัพหน้าแล้ว แน่นอนว่าเรื่อง ความปลอดภัยในการขับขี่ BMW Motorrad Thailand ยังเปิดตัว หมวกกันน็อกคาร์บอนไฟเบอร์สองรุ่นใหม่ System 7 Carbon และ GS Carbon ที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอน ไฟเบอร์ 100% มาเป็นทัพหลังอีกด้วย

  • หมวกกันน็อก System 7 Carbon ใหม่

ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงความแข็งแกร่ง และสามารถรับแรงกระแทกได้เต็มที่ อีกทั้งมาพร้อมกับกระจกบังลมหน้าเคลือบสองชั้น กันฝ้าและรอยขีดข่วน

นอกจากนี้ หมวกกันน็อก System 7 Carbon ยังมีรูปทรงที่เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหมวกกันน็อกที่เงียบที่สุดในตลาด และสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานจากหมวกกันน็อกแบบเต็มใบปิดหน้า (full-face) เป็นหมวกกันน็อกแบบเต็มใบเปิดหน้า (jet helmet) ได้ เพียงแค่ถอดชิ้นส่วนบริเวณคางออก

ที่สำคัญ หมวกกันน็อก System 7 Carbon ยังได้มาตรฐาน ECE 22-05 และมาตรฐานตามสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) อีกทั้งยังสามารถรองรับระบบการสื่อสารด้วยบลูทูธ และมีมาให้เลือกสรรกันถึง 7 สีด้วยกัน ในราคาเริ่มต้นที่ 29,100 บาท (ไม่รวม VAT)

  • หมวกกันน็อก GS Carbon ใหม่

ออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการขับขี่ในตระกูลเอ็นดูโร่อย่างแท้จริง ด้วยประสิทธิภาพในการลดแรงกระแทกและ ความปลอดภัยสูงสุดจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 100% เช่นเดียวกัน รวมทั้งระบบการไหลเวียนอากาศ ชิ้นส่วนด้านบนที่สามารถถอดออกได้ และกระบังหน้าเคลือบสองชั้นกันฝ้าและรอยขีดข่วน

นอกจากนี้ ตัวหมวกยังมีน้ำหนักที่เบาเพียง 1,450 กรัม แต่ยังตรงตามมาตรฐาน ECE 22-05 และมาตรฐานตามสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) อีกทั้งสามารถรองรับระบบการสื่อสารของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีให้เลือกถึง 6 สีด้วยกันในราคาเริ่มต้น 25,950 บาท (ไม่รวม VAT)

ขอบคุณข้อมูลจาก

อาคม รวมสุวรรณ

E-Mail [email protected]

Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023