แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์-งานอาร์ต ใครก็สมัครได้ ตัวช่วยสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: June 2,2023

คนรักงานศิลปะและงานอาร์ตต้องห้ามพลาด กับเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์ ที่จะสามารถช่วยสร้างรายได้เสริมหลักแสนต่อเดือนได้ ไม่ว่าจะขายภาพออนไลน์เป็นงานเสริมนอกเวลางานประจำ หรือเลือกทำเป็นงานหลักก็สามารถทำได้ หากฝึกฝนฝีมือและขยันลงงานขาย รายได้ปังแน่นอน!

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ขายภาพออนไลน์ Canva

    Canva เป็นเว็บไซต์ที่รู้จักกันดีในฐานะเครื่องมือสร้างภาพกราฟิกและออกแบบง่าย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีความชำนาญในด้านกราฟิกดีไซน์ เพียงแค่ใช้เครื่องมือแกลเลอรีที่มีให้เลือกในแพลตฟอร์มนี้ผู้ใช้งานก็จะสามารถสร้างภาพและออกแบบงานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งเว็บไซต์นี้ยังเปิดโอกาสให้นักวาดและนักออกแบบสร้างสรรค์งานของตนเองขึ้นเพื่อขายภาพออนไลน์ใน Canva Marketplace 

    ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นักออกแบบสามารถเสนอผลงานภาพหรืองานอาร์ตที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในเว็บไซต์นี้โดยขายภาพออนไลน์ให้ผู้ใช้คนอื่นสามารถเลือกซื้อและนำไปใช้งานกับงานออกแบบของตนเองได้ กล่าวได้ว่านักวาดและนักออกแบบสามารถขายภาพออนไลน์โดยมอบภาพและสิทธิ์ในการใช้งานให้แก่ลูกค้าทั่วโลกผ่าน Marketplace ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการขายภาพออนไลน์และสร้างรายได้ในแพลตฟอร์ม Canva นั่นเอง

    ขายภาพออนไลน์ Shutterstock

    Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่มีบริการให้ขายภาพออนไลน์ทั้งภาพถ่าย ภาพเวกเตอร์ และคลิปวิดีโอที่ถือว่าเป็นเว็บสต็อกออนไลน์อันดับ 1 ในวงการ การขายภาพถ่ายและคลิปวิดีโอบนเว็บไซต์นี้ต้องผ่านการส่งภาพเพื่อตรวจสอบ ซึ่งต้องผ่านอย่างน้อย 7 ภาพจาก 10 ภาพที่ส่งไป ราคาคอมมิชชันต่อภาพอาจจะเริ่มต้นที่ $0.25 อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นเว็บสต็อกที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุด ทำให้มีลูกค้าจำนวนมหาศาล ซึ่งส่งผลให้เว็บนี้มีการดาวน์โหลดภาพอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน

    นอกจากนี้ยังมีการดาวน์โหลดที่เป็นการซื้อภาพและสิทธิ์การใช้งานแก่ผู้ซื้อ ซึ่งการขายครั้งเดียวอาจสามารถได้รายได้สูงสุดถึง $100 เลยทีเดียว เพราะเหตุนี้การขายภาพออนไลน์บน Shutterstock จึงถือเป็นแหล่งรายได้ที่ดีสำหรับช่างภาพและนักออกแบบในการทำงานอิสระออนไลน์ที่ไม่ควรพลาดนั่นเอง

    ขายภาพออนไลน์ Adobe Stock

    Adobe Stock เป็นอีกแหล่งที่น่าสนใจสำหรับการขายภาพออนไลน์ วิดีโอ และภาพเวกเตอร์ เพราะเว็บไซต์นี้มีข้อดีที่ได้เปรียบเว็บไซต์อื่นอย่างมาก คือ การที่สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมต่าง ๆ ของ Adobe ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการกราฟิกดีไซเนอร์ ดังนั้น เมื่อคุณลงทะเบียนขายภาพใน Adobe Stock (ซึ่งสามารถทำการสมัครได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก) รูปภาพของคุณจะมีโอกาสในการขายและใช้งานมากกว่าเว็บไซต์อื่น ๆ

    นอกจากนี้ การขายรูปภาพบนแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเช่นนี้ยังเสมอมีโอกาสขายได้ง่าย นับเป็นช่องทางที่เหมาะกับการนำผลงานหรืองานอดิเรกด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะมาเปลี่ยนเป็นรายได้ออนไลน์ เพราะมีชุมชนของนักออกแบบที่ใหญ่ที่สนใจและกำลังตามหาภาพเพื่อใช้ในการทำงานของพวกเขาอยู่เสมอ

    ขายภาพออนไลน์ Istockphoto

    iStockphoto หรือ iStock by Getty Images เป็นเว็บไซต์ที่ขายรูปภาพ วิดีโอ ภาพเวกเตอร์ และภาพประกอบ (Illustration) ซึ่งช่างภาพทั่วไปต่างก็ให้ความสนใจ และเว็บไซต์นี้ยังเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งของ Shutterstock อีกด้วย ข้อดีของ iStockphoto คือเว็บนี้มีความนิยมและเป็นที่ยอมรับอย่างมาก แต่ข้อเสียคือการตรวจสอบผลงานเพื่อขายในเว็บนี้มีความยาก เนื่องจากต้องผ่านการพิจารณาที่เข้มงวด แต่เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้ว ก็จะสามารถขายผลงานอย่างอิสระนอกจากนี้ รายได้หรือผลตอบแทนที่ได้รับก็ถือว่าคุ้มค่ามาก จึงถือเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์สำหรับการขายภาพออนไลน์ที่น่าสนใจและน่าลองเลยทีเดียว

    ขายภาพ ออนไลน์ Creative Market

    Creative Market เป็นเว็บไซต์ที่นักวาดและนักออกแบบสามารถขายภาพออนไลน์และงานสร้างสรรค์ของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นงานวาดศิลปะ ไอคอน ฟอนต์ และอื่น ๆ ที่นำไปใช้ในงานในการต่อยอดการทำงานชิ้นงานต่าง ๆ ทำให้นักวาดและผู้ผลิตงานสามารถสร้างรายได้จากการขายงานที่สร้างสรรค์ขึ้นเองได้ผ่านเว็บไซต์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาไอเดียใหม่ ๆ จากผู้คนทั่วโลกที่เข้าร่วมใช้งานเว็บไซต์นี้อีกด้วย

    ทั้งนี้ Creative Market เป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพของงานดีไซน์สูงมาก มีการรวมกลุ่มนักวาดและดีไซเนอร์ที่เก่งมากมายมารวมตัวกันที่นี่ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและซื้องานดีไซน์ที่มีคุณภาพมากมายตามต้องการได้ และคาดหวังที่จะได้พบกับงานคุณภาพ ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการขายภาพออนไลน์หรืองานอาร์ตอื่น ๆ ที่เว็บไซต์นี้จึงควรจะมีพื้นฐานในการสร้างสรรค์ผลงานพอควรเลยทีเดียว

    ขายภาพ ออนไลน์ KDP Amazon

    KDP Amazon เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการในการขายภาพออนไลน์อย่างมืออาชีพผ่านแพลตฟอร์มการตีพิมพ์หนังสือ Kindle ของ Amazon นักออกแบบสามารถสร้างหนังสือดิจิทัลต่าง ๆ ที่ประกอบด้วยภาพและข้อความของตนเองแล้วขายได้ผ่านเว็บไซต์นี้ ผู้ใช้สามารถสร้างหนังสือในรูปแบบที่ต้องการ เช่น หนังสือภาพเด็ก หนังสือการ์ตูน หนังสือเรียนรู้ หนังสือภาพระบายสี เป็นต้น 

    โดยสามารถอัปโหลดหนังสือที่ทำพร้อมคำอธิบายพร้อมกำหนดราคาเพื่อการขายภาพออนไลน์บน KDP Amazon ได้ ซึ่งนับเป็นวิธีที่น่าสนใจในการนำภาพและสร้างรายได้ออนไลน์อย่างมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในชุมชนออนไลน์ของผู้อ่าน Kindle ทั่วโลก

    ขายภาพ ออนไลน์ Creative Fabrica

    เว็บไซต์ Creative Fabrica เป็นแหล่งขายภาพออนไลน์ที่มีคุณภาพสูงและเต็มไปด้วยผลงานที่มีความสร้างสรรค์มากมาย นักออกแบบสามารถขายผลงานภาพของตนได้ผ่านเว็บไซต์นี้ โดยสามารถอัปโหลดและเก็บภาพที่ผ่านการตรวจสอบและอนุมัติไว้ในคลังภาพของ Creative Fabrica เพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นสามารถซื้อและใช้งานภาพเหล่านั้นได้ 

    ดังนั้นการขายภาพออนไลน์บน Creative Fabrica จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการนำความสามารถและความคิดสร้างสรรค์รวมถึงความชอบในการสร้างสรรค์งานมาเปลี่ยนเป็นรายได้ออนไลน์จำนวนมากนั่นเอง

    มีช่องทางในการสร้างรายได้ดี ๆ แบบนี้แล้วต้องรีบสมัครเลย แอบกระซิบว่าหลาย ๆ เว็บไซต์สามารถให้นักสร้างสรรค์ผลงานขายภาพออนไลน์โดยการใช้ภาพเดียวกันลงขายในหลาย ๆ เว็บไซต์พร้อมกันได้ เป็นการประหยัดเวลาการทำงานและสร้างรายได้จากภาพหรืองานงานเดียวได้อย่างคุ้มค่าคุ้มเวลาทำงาน


    นอกจากนี้ใครที่ทำงานสายงานนี้หรือกำลังมีแผนจะบุกตะลุยเข้าสู่วงการผลิตชิ้นงานขายภาพออนไลน์ก็ต้องไม่ลืมที่จะทำประกันสุขภาพ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานสายงานนี้หรือการทำงานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ นั้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพ อีกทั้งการซื้อประกันเช่นนี้ยังสามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีซึ่งจะต้องเสียจากรายได้เป็นกอบเป็นกำที่ได้มาจากการขายภาพออนไลน์ได้อีกด้วย


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

    เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
    Nok Srihong
    08/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024