แคร์ไลฟ์สไตล์

7 ตำแหน่งงานฟรีแลนซ์ ทำที่บ้านได้ สร้างรายได้เสริม 5-6 หลักต่อเดือน!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: May 22,2023
งานฟรีแลนซ์

งานฟรีแลนซ์ ทางออกสำหรับใครหลายคนในยุคที่การทำงานประจำหรืองานหลักงานเดียวอาจไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายจำเป็นในการใช้ชีวิตอีกต่อไป ผู้คนเริ่มมองหางานเสริมหรือหารายได้เสริมเป็น Second Job เพิ่มมากขึ้น หรือแม้กระทั่งบางคนที่อาจจะกำลังเผชิญกับวิกฤติการตกงานจนต้องมองหางานพาร์ทไทม์ทำเพื่อประทังชีวิต 

สำหรับคนที่กำลังมองหางานเสริม หรือหางานพาร์ทไทม์ที่สามารถทำในเวลาว่างได้แถมรายได้ดี แรบบิท แคร์ รวบรวมงานฟรีแลนซ์ที่ช่วยสร้างรายได้เสริมได้มากถึง 5-6 หลักต่อเดือน มาฝากกัน!

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    รับงานฟรีแลนซ์เป็น Blogger

    งานฟรีแลนซ์ที่รายได้ดีตลอดกาลอย่าง Blogger ซึ่งผู้ทำสามารถเลือกทำเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสนใจ มีความสามารถ หรือมี Passion กับสิ่งเหล่านั้นได้ โดยการเขียนหรือสร้างเนื้อหาเผยแพร่ออกมาผ่านแพลตฟอร์มในโลกออนไลน์เพื่อสื่อสารกับนักท่องโลกออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ 

    ซึ่งประเภทของ Blogger ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็จะมี Beauty Blogger , Food Blogger , Travel Blogger เป็นต้น โดยแรกเริ่มสำหรับผู้ที่ต้องการหาเงินจากการเป็นบล็อกเกอร์นั้นจะต้องสร้างตัวตนและฐานผู้ติดตามไว้ก่อน จากนั้นก็จะมีรายได้เข้ามาจากทางสปอนเซอร์ หรือธุรกิจต่าง ๆ ที่อาจติดต่อว่าจ้างให้เข้าไปรีวิวหรือเขียนเนื้อหาเพื่อการโฆษณาสินค้า-บริการตามที่ลูกค้าต้องการนั่นเอง

    งานฟรีแลนซ์ Creator

    รับงานฟรีแลนซ์เป็น Youtuber

    ในส่วนของการทำงานฟรีแลนซ์เป็น Youtuber นั้น ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันเช่นกัน เพราะนอกจากจะมีรายได้จากการที่สร้างตัวตนและมีฐานผู้ติดตามเยอะจนได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ หรือได้รับการว่าจ้างในการโฆษณาสินค้า-บริการผ่านช่องของตัวเองแล้ว ยังสามารถหารายได้จากทางยูทูบซึ่งจะมีเกณฑ์จ่ายเงินตอบแทนซึ่งนับจากยอดวิวและผู้ที่รับชมโฆษณาที่ทางยูทูบติดไว้ในคลิปต่าง ๆ ที่ทาง Youtuber ได้อัปโหลดลงไปอย่างสม่ำเสมอด้วย

    กล่าวได้ว่าหากลงคลิปไปแล้วมีคนดูเยอะ ผู้ที่เข้าชมได้ดูโฆษณาซึ่งปรากฏในคลิปของคุณมากเท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์การสร้างรายได้จากคลิปดังกล่าวก็จะมากขึ้นตามกันเช่นกันนั่นเอง

    รับงาน ฟรีแลนซ์ เป็น Graphic Designer

    อีกอาชีพงานฟรีแลนซ์ยอดฮิตที่สร้างรายได้และเงินมหาศาลเช่นกันก็คือรายได้เสริมจากการเป็น Graphic Designer ซึ่งจะคอยออกแบบสร้างสรรค์งาน Art Work หรือภาพประกอบในการสื่อสารการตลาดของผู้ว่าจ้าง ซึ่งเหตุผลที่งานเสริมงานนี้มีค่าตอบแทนที่ดีนั่นก็เพราะความจริงแล้วการทำกราฟฟิกไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด แต่เป็นงานที่ต้องใช้ไอเดียในการคิด ความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมและเครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงต้องใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานนั่นเอง

    แต่แน่นอนว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป ก็มีเครื่องมือ เทคโนโลยี และโปรแกรมต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตการทำงานของกราฟฟิกดีไซน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นใครที่ต้องการทำอาชีพนี้เป็นงานฟรีแลนซ์ก็อย่าพึ่งถอดใจ ค่อย ๆ ศึกษาไป รายได้ที่จะได้รับนั้นคุ้มค่าแน่นอน

    งานฟรีแลนซ์ งานพาร์ทไทม์

    ทำงานฟรีแลนซ์เป็น Line Creator

    Line Creator อาชีพที่นอกจากจะเรียกได้ว่าเป็นงานฟรีแลนซ์รายได้ดี สำหรับใครที่มีเวลาว่างและมีไอเดียหรือความสามารถด้านศิลปะก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันทาง Line ได้พัฒนาเงื่อนไขและขั้นตอนการเข้าไปเป็น Creator ให้สะดวกสบายและง่ายต่อผู้ผลิตงานมากกว่าแต่ก่อนมาก ไม่ว่าอยากจะเปิดขายสติกเกอร์ไลน์ หรือทำธีมไลน์ขายก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ทำสะสมไว้หลาย ๆ ลวดลาย อาจช่วยสร้าง Passive Income ก้อนโต

    ทำงานฟรีแลนซ์/งานพาร์ทไทม์ เป็น Content Creator

    ในยุคสมัยที่เราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับคำพูดที่ว่า Content is King นั้น นักสร้างสรรค์หรือเขียนคอนเทนต์ต่างเป็นที่ต้องการของตลาดในวงกว้าง เพราะไม่ว่าจะต้องการขายสินค้า-บริการ หรือแม้กระทั่งการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เพื่อเพิ่มฐานผู้ติดตามนั้นต่างก็ต้องใช้คอนเทนต์ที่ดีและน่าสนใจเป็นตัวดึงดูด

    ปัจจุบันจึงมีหลากหลายแบรนด์ หรือแม้กระทั่งอินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องการปั้นช่องหรือบล็อกของตนเองที่กำลังมองหาฟรีแลนซ์มาช่วยคิด และผลิตคอนเทนต์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบตัวหนังสือ ภาพถ่าย หรือวิดีโอ จึงถือว่าการทำอาชีพ Content creator ถือเป็นงานฟรีแลนซ์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด และช่วยสร้างรายได้เสริมได้มากทีเดียว 

    รับงาน ฟรีแลนซ์/งานพาร์ทไทม์ เป็น นักแปลภาษา

    การทำงานฟรีแลนซ์เป็นนักแปลภาษานับเป็นอีกงานเสริมที่ได้รายได้ดีมากอาชีพหนึ่ง เนื่องจากการแปลภาษานั้นจำเป็นต้องใช้ความรู้เชิงลึกและเฉพาะทาง รวมถึงความเชี่ยวชาญที่ต้องแตกฉานในทั้งสองภาษาเป็นอย่างดี ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้มากขึ้นไปอีกหาคุณมีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับภาษาซึ่งมีความต้องการของตลาดสูงแต่อาจจะยังมีคนที่มีความสามารถทางด้านภาษาดังกล่าวไม่มากนัก เช่น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี เป็นต้น 

    อีกทั้งหลายครั้งการแปลภาษาหรือเอกสารสำคัญผู้ว่าจ้างมักจะว่าจ้างทีละหลายหน้าต่อการจ้างงานในหนึ่งครั้ง และแน่นอนว่ายิ่งมีจำนวนมากเท่าไหร่ก็ถือเป็นโอกาสที่จะได้ทำเงินเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

    ทำงานฟรีแลนซ์เป็น ตัวแทนจำหน่าย Affiliate

    อีกอาชีพงานฟรีแลนซ์ที่แทบจะเรียกได้ว่ามาแรงที่สุดใน พ.ศ. นี้ อย่างการเป็นตัวแทนจำหน่าย Affiliate นั้น 

    ถือเป็นอาชีพที่แทบไม่ต้องใช้ต้นทุนในการทำ และไม่ว่าใครก็สามารถลงมือทำได้จริง ๆ ซึ่งการทำงานฟรีแลนซ์ลักษณะนี้ จะเป็นการทำคอนเทนต์ที่สามารถทำได้ทั้งในรูปแบบการเขียน หรือคลิปวิดีโอรีวิว-โปรโมทสินค้า และแปะ link ช่องทางการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว หรือที่หลายคนอาจคุ้นเคยกับการเรียกว่าการติดตะกร้าภายในแอปพลิเคชัน Tiktok เอาไว้ให้กับผู้ที่สนใจ 

    เมื่อมีการกด link ดังกล่าว มีการทำการสั่งซื้อและชำระเงินเรียบร้อย เจ้าของ link ดังกล่าวก็จะได้รับการแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้าหรือที่รู้จักโดยทั่วกันว่าค่าคอม (Commission) ซึ่งการทำ Affiliate ในลักษณะนี้ จะมีข้อดีกว่าการเป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วไป คือ ไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า ไม่จำเป็นต้องส่งของให้ลูกค้า หรือตอบคำถามต่าง ๆ ของลูกค้าให้วุ่นวาย แถมยังสามารถเลือกเวลาทำได้ตามสะดวกนั่นเอง

    และทั้งหมดนี้ก็เป็นงานฟรีแลนซ์ยอดนิยมที่กำลังมาแรงในปี 2023 ที่สามารถทำที่บ้านได้ สร้างรายได้ดีมากกว่าที่คิด จะเลือกทำเป็นงานเสริมจากงานประจำที่ทำอยู่ หรืองานพาร์ทไทม์ระหว่างหางานประจำทำก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แรบบิท แคร์ ก็ขอเตือนว่าอย่าหักโหมทำงานหนักมากจนเกินไป จะเจ็บป่วยเอาได้ และอย่าลืมทำประกันสุขภาพเผื่อไว้ เพราะหากเงินที่หามาอย่างยากลำบากต้องเสียไปกับค่ารักษาพยาบาลมหาศาลคงไม่คุ้มแน่นอน

    Tips : การซื้อประกันสุขภาพสามารถนำมาใช้ในการยื่นขอลดหย่อนภาษีได้

    บทความที่เกี่ยวข้อง


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024