แคร์ไลฟ์สไตล์

ไอเดียเด็ด! งานฝีมือยุคใหม่ สร้างรายได้มหาศาลต่อเดือน!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: November 22,2023
งานฝีมือ

แรบบิท แคร์ แชร์ไอเดียเด็ดงานฝีมือยุคใหม่ ที่นับว่าเป็นงานฝีมือแบบ DIY ไม่เน้นหนักที่ต้นทุนแต่เน้นที่ไอเดียและฝีมือก็ช่วยสร้างรายได้ที่บ้านได้ง่าย ๆ แถมเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายสร้างรายได้มหาศาลต่อเดือน!

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน

งานฝีมือคีย์แคป

งานฝีมือที่เดิมทีนั้นอยู่ในตลาดผู้ที่ชื่นชอบคีย์บอร์ดและรักการจัดโต๊ะคอมอย่างการทำงานฝีมือคีย์แคป (Keycaps) หรือก็คือปุ่มบนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ของเรานั้นปัจจุบันกำลังค่อย ๆ ได้รับความนิยมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยงานฝีมือชนิดนี้นั้นนอกจากจะมีขายเป็นเซตงานอาร์ทที่ถูกผลิตออกมาเป็นคอลเลกชันจากบริษัทผู้จัดจำหน่ายแป้นพิมพ์ยักษ์ใหญ่มากมาย ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบการตกแต่งคีย์บอร์ดและ Custom คีย์บอร์ดของตัวเองก็ยังมีศิลปินหลากหลายท่านทำคีย์บอร์ดในรูปแบบของตัวเองออกมาวางขาย 

เป็นงานฝีมือที่สามารถใช้วัสดุในการทำได้หลากหลายทั้งการหล่อขึ้นรูปด้วยเรซินและการปั้นขึ้นด้วยดินสังเคราะห์ให้เป็นรูปร่างตามที่ต้องการ จากนั้นจึงลงสีหรือทำการตกแต่งให้สวยงามตาม Theme การออกแบบที่ได้กำหนดไว้และลงขายในกลุ่มตามเพจ Facebook สร้างรายได้กันมากมายเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำงานฝีมือชนิดนี้วางขายเพื่อหารายได้เสริมขอแนะนำให้เริ่มจากการเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับการ Custom คีย์บอร์ดตามกลุ่มต่าง ๆ สำรวจความต้องการของตลาดแล้วลงมือทำคีย์แคปของตัวเองกันได้เลย

งานฝีมือ Art Toy

กำลังได้รับความนิยมกันอย่างมากสำหรับงานฝีมือ Art Toy ของเล่นสำหรับตั้งโชว์ที่ถูกทำขึ้นอย่างประณีตสำหรับนักสะสม ที่จะมีการวางจัดจำหน่ายด้วยรูปแบบของกล่องสุ่มเป็นส่วนมากในปัจจุบัน และแม้ว่างานฝีมือชนิดนี้ที่ได้รับความนิยมนั้นล้วนถูกจัดจำหน่ายโดยบริษัทผู้ผลิตอย่างเป็นทางการแต่ก็มีศิลปินอิสระที่ปล่อยผลงานออกมาให้ชื่นชมกันอยู่บ้าง และเมื่อฝีมือได้เป็นที่ประจักษ์ในตลาด ศิลปินเหล่านี้ก็มักจะนำเสนอคอนเซปต์ของ Art Toy ที่จะทำในล็อตต่อไปและเปิดพรีออเดอร์ให้ผู้ที่สนใจสั่งจองก่อนเริ่มทำงานตามออเดอร์จริง

ในส่วนนี้แม้จะดูยุ่งยากและเป็นงานที่เหนื่อยหนัก แต่บอกเลยว่าสำหรับในวงการคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ มีคนที่มองเห็นคุณค่าของงานฝีมือที่อัดแน่นไปด้วยจิตวิญญาณของศิลปะเหล่านี้และพร้อมที่จะจ่ายกันอยู่มากมายเพื่อจะนำผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณไปวางสะสมไว้บนตู้โชว์

งานฝีมือเคสโทรศัพท์มือถือ

เคสโทรศัพท์มือถือ DIY งานฝีมือที่เหมือนจะไม่ได้มีอะไรมากมายแต่เป็นกระแส Crazy กันอย่างมากแถมทำง่ายขายแบบสบาย หากทำการตลาดได้ดีและเป็นที่รู้จักบอกเลยว่าออเดอร์เข้ารัว ๆ 

งานฝีมือชนิดนี้นั้นปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่มีร้านทำเคสโทรศัพท์มือถือตามสไตล์ที่ลูกค้าต้องการสั่งโชว์ลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบความน่ารักอลังการรวมถึงชอบที่จะดีไซน์ของใช้ของตัวเองที่ไม่ซ้ำใครแห่สั่งชิ้นงานกันอย่างมหาศาลเลยทีเดียว 

ซึ่งบอกเลยว่าแม้จะเป็นงานฝีมือที่ดูเหมือนไม่มีอะไรมาก เพียงแค่บีบครีมตกแต่งและติดวัตถุตกแต่งตามสั่งให้กับลูกค้าแต่ชิ้นงานที่ได้ออกมานั้นสวยงามอลังการ ช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้มากคุ้มค่าเหนื่อยเลยทีเดียว

และสำหรับใครที่อยากลองทำก่อนที่จะเริ่มลงทุนจริงจังเพื่อทดสอบฝีมือตัวเองว่าสามารถทำงานฝีมือชนิดนี้ได้หรือไม่ ในอินเทอร์เน็ตมีชุดทำงานฝีมือเคสโทรศัพท์ DIY ขาย ลองสั่งมาลองทำกันดูก่อนได้ เผื่อจะได้รู้ว่างานนี้คืองานที่ใช้สำหรับตัวเองหรือว่าไม่ใช่ จะได้ไม่ต้องลงทุนซื้อของประดับตกแต่งมากมายมาแบบฟรี ๆ

งานฝีมือสร้อยข้อมือ DIY

สำหรับงานฝีมืออย่างการร้อยสร้อยข้อมือ DIY นั้น ความจริงแล้วได้รับความนิยมมาอยู่ทุกยุคทุกสมัย แต่ในช่วงนี้ที่ผู้คนกำลังให้ความสำคัญกับของแฮนด์เมดทำมือที่มีดีไซน์คลาสสิกผสมผสานความน่ารักกุ๊กกิ๊กแบบทันสมัย บอกเลยว่าสร้อยข้อมือร้อยลูกปัดง่าย ๆ หากคนทำมีรสนิยมด้านการเลือกสีสันและตกแต่งได้ตรงใจลูกค้าก็สามารถขายได้เส้นละหลายร้อยบาทเลยทีเดียว

บอกเลยว่างานนี้เป็นงานฝีมือที่ผู้ขายลงทุนต่ำมาก เพียงไปซื้อลูกปัดแบบเหมาคละลายแล้วทุ่มเทให้กับการดีไซน์ เพียงเท่านี้รับรองได้ว่าได้กำไรเกินเท่าตัวอย่างแน่นอน

เทียนหอม

งานฝีมือเทียนหอม

เทียนหอม งานฝีมือที่จะซื้อใช้เองก็ได้ หรือจะซื้อเป็นของขวัญที่ดูหรูหราสูงค่าก็ดูไม่ขัดตาแต่อย่างใด เพียงใช้ Soy Wax และเลือกกลิ่นหอมที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานผ่อนคลาย รวมถึงทุ่มเทให้กับการออกแบบดีไซน์แพ็กเกจจิ้ง และคิดการนำเสนอให้ดูดีมีกิมมิกไม่ซ้ำใคร จากเทียนหอมธรรมดาทั่วไป ก็จะสามารถยกระดับเป็นของขวัญสุดพรีเมียมสำหรับใครหลาย ๆ คน

สำหรับใครที่สนใจอยากหารายได้เสริมด้วยการทำเทียนหอมแบบนี้บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพราะปัจจุบันนั้นมีเครื่องไม้เครื่องมือสำเร็จรูปที่จะช่วยทำเทียนหอมที่มีเอกลักษณ์ออกมาได้มากมาย ลองเสริ์ชหากันได้ รับรองทำไม่ยากแน่นอน

งานฝีมือที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง

ตลาดคนรักสัตว์นับเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีเม็ดเงินสะพัดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเหล่าทาสนั้นไม่ว่าจะมีนิสัยประหยัดมัธยัสถ์และเข้มงวดในการใช้เงินกับการซื้อของให้ตัวเองมากแค่ไหน แต่กับเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักนั้นพร้อมเปย์ทั้งใจ เรากินมาม่าก็ได้แต่ของสัตว์เลี้ยงนั้นต้องมี

ซึ่งงานฝีมือที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่ทำขายได้นั้นก็มีมากมาย นับตั้งแต่การวาดรูปเหมือนสัตว์เลี้ยง การวัดรูปการ์ตูนสัตว์เลี้ยง การออกแบบรอยสักจากชื่อหรือรูปถ่ายของสัตว์เลี้ยง การทำตุ๊กตาปักจากเส้นใยขนของสัตว์เลี้ยง การทำปลอกคอ DIY สำหรับสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งการทำชุดสั่งตัดสำหรับสัตว์เลี้ยงคู่กับเครื่องประดับของคนเลี้ยง

บอกเลยว่างานฝีมือที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงนั้นน่าทำ เพราะนอกจากจะมีไอเดียให้ต่อยอดอย่างมากมายแล้วเหล่าทาสทั้งหลายก็พร้อมจ่ายรวมถึงมีแนวโน้มที่จะซื้อซ้ำและบอกต่อผ่านการอวดลงโซเชียลเพราะของมันต้องมีและต้องโชว์นั่นเอง!

งานฝีมือ diy

งานฝีมือซ่อมตุ๊กตา

ซ่อมตุ๊กตาจากเศษซากตุ๊กตาตัวเก่า งานฝีมือที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีอยู่จริง เพราะงานนี้บอกเลยว่าไม่ใช่แค่การซ่อมหรือเย็บปะตุ๊กตาตัวโปรดที่เก่าขาดของใครหลาย ๆ คนเท่านั้น แต่ตอนนี้ร้านที่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมบนโลกอินเทอร์เน็ตอยู่ในปัจจุบัน สามารถรับซ่อมตุ๊กตาให้กลับมาเป็นเหมือนตุ๊กตาตัวเดิมจากเศษตุ๊กตาที่แทบไม่เหลือเค้าเดิม ชิ้นส่วนบางส่วน หรือแม้แต่เศษผ้าได้เลยทีเดียว

โดยที่ทางร้านจะทำการรับชิ้นส่วนของตุ๊กตาที่เหลือพร้อมรับบรีฟและดูรูปภาพของตุ๊กตาตัวเดิมจากคุณลูกค้าและทำการซ่อมแซมออกมาให้เหมือนเก่า เรียกได้ว่าเป็นงานฝีมือที่นอกจากจะต้องใช้ฝีมืออย่างมากแล้ว ยังเป็นงานที่ช่วยเรียกรอยยิ้มและความทรงจำดี ๆ ของลูกค้าที่มาใช้บริการให้กลับมาอีกครั้งเลยทีเดียว

งานฝีมือเทสีตุ๊กตาตั้งโชว์

อีกงานฝีมือที่ได้รับความนิยมในการซื้อไปเป็นของที่ระลึก ตั้งโชว์ในบ้าน หรือแม้กระทั่งเป็นของขวัญในวันพิเศษให้คนสำคัญ คือการรับงานเทสีตุ๊กตาตั้งโชว์นั่นเอง โดยปัจจุบันหลายร้านนิยมเลือกหุ่นตุ๊กตารูปหมีซึ่งมีขนาดต่าง ๆ มาให้ลูกค้าเลือกสรร จากนั้นก็จะให้ลูกค้าเลือกสีที่ชอบหรือต้องการหลายสีผสมกัน จากนั้นก็จะทำการราดลงบนตัวน้องหมีให้เกิดลวดลายศิลปะให้สวยงามนั่นเอง

บอกเลยว่างานนี้ถึงไม่ต้องมีฝีมือด้านศิลปะมากมายก็สามารถทำได้ ขอเพียงแค่มีศิลปะอยู่ในหัวใจ ราดสีออกมาให้สวยงามดูมีชั้นเชิงก็เพียงพอ

งานฝีมือเหล่านี้เมื่อดูคลิปวิดีโอที่ทำก็ดูทำง่าย แต่เอาเข้าจริงต้องใช้พลังในการสร้างสรรค์และทุ่มเทแรงกายแรงใจ จนหลายคนอาจเป็นออฟฟิศซินโดรมกันได้ อย่าลืมพักยืดเส้นยืดสายและทำท่ากายบริหารตามที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์แนะนำ และแม้ว่าการทำงานเหล่านี้จะดูเหนื่อยหนักและอาจเสี่ยงต่อการทำลายสุขภาพแต่แน่นอนว่ารายได้ที่ทำได้ก็คุ้มค่าเหนื่อยทีเดียว ดังนั้นใครที่สนใจหารายได้เสริมจากการทำงานฝีมือ DIY ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปพิจารณาดูได้ แล้วอย่าลืมสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ไปรูดจ่าย ลงทุนซื้อของเปิดร้านทำงานฝีมือกันให้ไวแล้วเตรียมรับลูกค้ากันแบบรัว ๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024