แคร์บันเทิง

รวม 6 หนังตลกไทย 2023 ขำกรามค้าง ฮากระจาย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: May 15,2023

หนังตลกไทยเป็นหนังอีกหนึ่งประเภทที่โดนใจคนทุกกลุ่มไม่แพ้กับหนังรัก ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่วัยทำงานทุกคนต่างสามารถเพลิดเพลินไปกับหนังตลกไทยนี้ได้ ด้วยการเป็นหนังที่อุดมไปด้วยมุกตลก บทพูดอันขบขัน สถานการณ์สุดป่วน เหตุผลโดยรวมเหล่านี้จึงทำให้ตัวหนังสามารถทำงานกับคนดูสามารถสร้างเสียงหัวเราะและความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ในวันนี้น้องแคร์ได้ทำการรวบรวมหนังไทยตลกไว้ด้วยกันถึง 6 เรื่อง ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องมีดีกรีความฮาแบบจัดหนักจัดเต็มอย่างแน่นอน จะมีหนังตลกไทยเรื่องไหนกันบ้างไปชมกันได้เลย

แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า

เริ่มหนังตลกไทยเรื่องแรกไปกับหนังไทยที่หลาย ๆ คนต่างยกให้เป็นหนึ่งในหนังตลกไทยที่ดีที่สุดกับเรื่อง “แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า” ที่ถือว่าเป็นการรวมตลกดังของวงการมาไว้อย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็นน้าค้อม, จตุรงค์,  จิ้ม ชวนชื่น และโก๊ะตี๋ ผนึกกำลังกับแดน วรเวช และ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช กับบทบาทคู่พระนางทำแสดงออกมาได้อย่างลงตัว 

เนื้อเรื่องหนังตลกไทยเรื่องนี้จะเล่าถึงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดอย่างสนิท (แดน วรเวช) ที่มาพร้อมกับฝีมือทำก๋วยเตี๋ยวระดับเทพ โดยสนิทมีความฝันที่จะเป็นแชมป์มวยซักครั้งแต่ฝีมือมวยดันสวนทางกับพรสวรรค์ด้านอาหาร ทำให้ขึ้นชกทีไรเป็นต้องแพ้ตลอด ซึ่งสวย (จ๋า ณัฐฐาวีรนุช) แฟนสาวและเหล่ากลุ่มต่างพยายามที่จะพาสนิทไปถึงฝั่งฝัน โดยสิ่งที่ทำให้หนังตลกไทยเรื่องนี้เป็นที่รักของผู้ชมคงหนีไม่พ้นฝีมือการแสดงของดาวตลกทั้ง 4 คน จนทำให้แม้แต่นักแสดงร่วมฉากด้วยกันเองยังกลั่นขำไม่ไหว มุกต่าง ๆ ของหนังตลกไทยกลายเป็นคำติดปากของใครหลาย โดยเฉพาะกับ “ไอสอง ให้พี่เดินสะดวกเถอะ” เป็นหนังตลกไทย น้าค่อมท็อปฟอร์มเป็นอย่างมาก

ช่องทางการดูหนังตลกไทย : Youtube ช่อง8 : Thai Ch8

น้ำ ผีนองสยองขวัญ

เป็นหนังตลกไทย น้าค่อมอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่อยากให้คุณพลาดกับ “น้ำ ผีนองสยองขวัญ” ที่ขอบอกเลยว่าเป็นหนังตลกไทยอีกหนึ่งเรื่องที่น้าค่อมของเราได้โชว์พรสวรรค์ทางด้านการเป็นนักแสดงตลกให้ทุกคนได้เห็น ร่วมด้วยคู่หูที่ไปอยู่กับน้าค่อมในหลาย ๆ เรื่องอย่างโก๊ะตี๋ และดาราไทยมากความสามารถของวงการอย่างคุณทราย เจริญปุระ

เนื้อเรื่องของหนังตลกไทยอย่าง “น้ำ ผีนองสยองขวัญ” จะเล่าถึงมุก (ทราย เจริญปุระ) อดีตนักกีฬาว่ายน้ำที่ผิดคำสาบานจากกลุ่มเพื่อนที่เสียชีวิตไป ทำให้ทุก ๆ ครั้งที่น้ำมาก็จะตามมาหลอกหลอนมุก จนให้โก๊ะตี๋กู้ภัยดวงซวยและน้าค่อมอดีตคนขับรถนักกีฬาที่ปัจจุบันตาบอด จะต้องมาร่วมมือกันต่อกรกับเหล่าผี โดยหนังตลกไทยเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะมีทรายกับโก๊ะตี๋เป็นตัวเดินเรื่องหลัก แต่ต้องบอกเลยว่าทุกครั้งที่มีน้าค่อมอยู่ในฉาก รัศมีความตลกของน้าค่อมก็ได้ฉายแสงออกมา ซึ่งก็ต้องให้เครดิตการรับส่งมุกของหนังตลกไทยระหว่างน้าค่อมและโก๊ะตี๋ที่เข้าขากันเป็นอย่างดี และก็เป็นหนังไทยตลกอีกเรื่องที่มีฉากเด็ดถูกตัดออกไปทำมีมไม่ว่าจะเป็นฉากแทงสนุ๊ก ไปจนถึงฉากหาหมอในตำนานที่เป็นต้นกำเนิดของวลีอย่าง “มันจ้าสะเหลือเกิน”

ช่องทางการดูหนังตลกไทย : Youtube พระนครฟิลม์ Phranakornfilm

พี่มาก..พระโขนง

หนังตลกไทยที่เป็นปรากฏการณ์ทุบสถิติด้านรายได้ไปกว่า 5 ร้อยล้านบาท กลายเป็นหนังมีรายรับมากสุดตลอดกาลกับหนังตลกไทยเรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ที่นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ กับ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ พร้อมด้วยกลุ่มนักแสดงสมทบอย่าง เผือก พงศธร, ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์,  เชน อัฒรุต และ บอมบ์ กันตพัฒน์ ที่จะมาช่วยเรียกเสียงฮาจากผู้ชมทุกท่าน จนทำให้เป็นหนังตลกไทยในดวงใจใครหลายคน

หนังตลกไทยเรื่องนี้เป็นการนำเอาแม่นาคพระโขนงมาตีความใหม่ โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองของพี่มากและกลุ่มเพื่อนที่เดินทางกลับมาจากการรบ โดยที่ตัวหนังตลกไทยเรื่องนี้มีการดีไซน์ผสมผสามความร่วมสมัยลงไปด้วย ซึ่งเราจะได้เห็นทั้งงานวัดและภาพสงครามที่ต่างเจอหนังย้อนยุคเรื่องอื่น ๆ และที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือการแสดงของบรรดากลุ่มเพื่อนของพี่มากในหนังตลกไทยเรื่องนี้ ที่สามารถสร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี และตัวเรื่องยังมีปมอีกหลาย ๆ ปมให้ทุกคนพร้อมเอาใจช่วยอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับใครที่กำลังหาหนังไทยตลก Netflix อยู่แล้วล่ะก็ไม่ควรพลาด

ช่องทางการดูหนังไทยตลก : Netflix, TrueID

บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม

หนังตลกไทย หม่ำนำแสดงและกำกับเองกับมือและยังเป็นหนังไทยตลกอีกหนึ่งเรื่องที่รวมเอาตลกดังทั่วฟ้าเมืองไทยในเวลานั้นมาไว้ด้วยกัน ร่วมด้วยนักแสดงอย่างพิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, แอร์ ภุมวารี ที่ต้องเรียกว่าตัวหนังทำออกมาได้ตลก สนุกและกล่มกล่อมอีกหนึ่งเรื่องเป็นหนังตลกไทยอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

เนื้อเรื่องของหนังตลกไทยเรื่องนี้เล่าถึงวงศ์คม (หม่ำ จ๊กมก) บอดี้การ์ดมากฝีมือของอภิมหาเศรษฐีของไทย ที่ต้องมารับหน้าที่ปกป้องลูกชายของเศรษฐีคนดังกล่าวจากการถูกปองร้ายจากผู้ไม่หวังดี เพื่อชิงเอามรดกจำนวนมหาศาล ตัวหนังตลกไทยบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมเล่าเรืองผ่านซีนแอ็กชันที่สวยงาม มาพร้อมก้บมุกตลกที่สอดแทรกมาได้อย่างลงตัว มีซีนที่น่าจะจดมากมายไม่ว่าจะเป็นฉากที่หม่ำแก้ผ้ากลางกรุงเทพ หรือว่าจะเป็นฉากที่หลายคนชื่นชอบกับฉากการด่าของโหน่ง ที่ทุกวันนี้ยังถูกตัดออกมาเป็นคลิปในโลกอินเตอร์เน็ต จนในหนังภาค 2 ก็ได้ต่อยอดฉากด่ามาให้ยาวขึ้นจนเป็นอีกหนึ่งฉากในหนังตลกไทยน่าจดจำของใครหลาย ๆ คน

ช่องทางการดูหนังไทยตลก : Netflix, TrueID

แหยมยโสธร

ยังคงอยู่กับหนังตลกไทย หม่ำกำกับและนำแสดงที่เล่ามาได้อย่างสนุกสนาน จำลองวิธีชีวิตของชาวอีสานในยุคก่อน ที่มาพร้อมกับการออกแบบงานศิลป์ที่น่าสนใจ โดยหนังตลกไทยเรื่องนี้เลือกใช้โทนสีที่ฉูดฉาดตัดกันได้อย่างดีเยี่ยม เป็นหนังตลกไทยอีกหนึ่งเรื่องที่งานออกแบบทำออกมาได้ดูเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก

ตัวหนังตลกไทยเรื่องนี้เล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวชาวอีสานในยุคก่อนผ่านตัวละครอย่างแหยม (หม่ำ จ๊กม๊ก) กับเจ้ย (เจเนต เขียว) ซึ่งตัวหนังได้เล่าเรื่องออกมาอย่างง่าย ๆ ไม่ได้ซับซ้อน เราผ่านวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มีการปรับบริบทให้ร่วมสมัยขึ้นเล็กน้อย จึงทำให้หนังตลกไทยเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในหัวใจของใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยาก

ช่องทางการดูหนังไทยตลก : Netflix, TrueID

7 ประจัญบาน 1 และ 2

มาถึงหนังตลกไทย 2023 เรื่องสุดท้ายที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันกับเรื่อง 7 ประจัญบานทั้ง 1 ภาค 1 และภาค 2 ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งหนังไทยตลกชั้นยอด ที่นอกจากเนื้อหาที่เรียกได้ว่าสนุกถูกใจใครหลาย ๆ คน ยังมีมุกตลกที่ออกแบบและทำได้มาได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญเป็นหนังตลกไทย น้าค่อมได้ร่วมแสดงอีกด้วย 

หนังตลกไทยเรื่องนี้จะเล่าถึงอดีตกลุ่มหทารมากฝีมือ 7 นายที่จะต้องออกไปทำภารกิจสำคัญโดยอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชมในหนังตลกไทยเรื่องนี้ นั่นก็คือเคมีการความเข้ากันของเหล่านักแสดงที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว และอีกหนึ่งสิ่งเรียกเสียงฮา ที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับตัวละครอย่าง “ผู้กองกองอาจ” ที่ทุกการปรากฎตัวของเขาก็พร้อมจะเป็นตัวขโมยซีนไปโดยปริยาย ซึ่งในปัจจุบันยังมีมีมของผู้กองกองอาจและจากหนังตลกไทยเรื่องนี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ 

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

ช่องทางการดูหนังไทยตลก : Netflix, TrueID
หนังตลกไทยที่ได้รวบรวมมาไว้ให้กับเพื่อนได้ชมกันน่าจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนไม่มากก็น้อย ซึ่งวงการหนังไทยตลกในปัจจุบันกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ มีจำนวนให้เลือกชมอยู่มากมายตามความต้องการ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจดูหนังตลกไทยเรื่องไหนอยู่ก็อย่าลืมไปอุดหนุนในโรงภาพยนตร์ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาและกำลังมองหาการดูหนังแบบสตรีมมิ่งอยู่หนังตลกไทย Netflix รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ ที่ถูกกฎหมายเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพื่อความสะดวกสบายในการจ่ายค่าสมาชิก ขอแนะนำให้เลือกใช้บัตรเครดิต เพราะทุกการใช้จ่ายจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นแต้มสะสมหรือเงินคืน ซึ่งหากใครสนใจสมัครบัตรเคดติดก็สามารถสมัครได้ที่ แรบบิทแคร์กันได้เลย


 

บทความแคร์บันเทิง

แคร์บันเทิง

6 หนังรักโรแมนติกอัปเดต 2023 ฟินจิกหมอน ดูได้ทุกเวลา

หนังรัก หรือ หนังโรแมนติกยังเป็นคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปไม่ต่างจากหนังตลกไทย ไม่ว่าคุณจะต้องการหนังรักตลก ๆ หนังโรแมนติกดราม่า
Nok Srihong
18/08/2023

แคร์บันเทิง

แนะนำหนังจากผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และเผยสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงเวลาที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยหนังเรื่องใหม่แนวชีวประวัติอย่าง Oppenheimer เป็นประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก
ONLYWONDER
21/07/2023

แคร์บันเทิง

รวม 5 หนังผีไทยสุดสยอง จะหลอนคนเดียวหรือหลอนกับเพื่อนก็ได้

หนังผีไทยเป็นสื่อบันเทิงที่มีความเฉพาะตัวสูง ถูกพัฒนาและหล่อหลอมมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์
กองบรรณาธิการ
16/06/2023