ตะลอนมูเตลู

รวมทุกตำรา! วิธีคำนวณเลขทะเบียนรถมงคล ฉบับสมบูรณ์ที่สุด

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published April 12, 2022

หลายๆ คนที่เป็นสายมูและกำลังเตรียมซื้อรถใหม่ นอกจากรุ่นหรือสเปคของรถที่ดูกันเป็นอย่างดีเเล้ว ยังไม่ลืมที่จะเลือกสีของรถ และฤกษ์วันออกรถที่ดีที่สุดตามที่ตำราได้บอกไว้ด้วย และเลขทะเบียนมงคลเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้เช่นกัน วันนี้ แรบบิท แคร์ รวมมาให้แล้วทุกสำนัก ทั้งตัวอักษรประจำหมวดและเลขป้ายทะเบียนมงคลประจำวันเกิด หรือความหมายผลรวมเลขทะเบียนมงคล คำนวณง่ายๆ ไปพร้อมกันได้เลย

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


1.1 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

1.2 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

1.3 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

1.4 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางวัน)

1.5 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)

1.6 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

1.7 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

1.8 เลขป้ายทะเบียนมงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

2. วิธีคำนวณเลขทะเบียนมงคล

2.1 คำนวณเฉพาะตัวเลขป้ายทะเบียรถ

ตัวอย่างเช่น เลขป้ายทะเบียน 3กข-1436 วิธีคำนวณเฉพาะตัวเลข คือ นำตัวเลขบนป้ายทะเบียนที่มีทั้งหมดมาบวกรวมกัน (3+1+4+3+6 = 14) จากนั้นนำผลลัพธ์ตัวเลขที่ได้ แยกบวกกันอีกครั้ง (1+4 = 5) เพื่อนำผลลัพธ์สุดท้ายที่ได้ในการใช้อ่านความหมายเลขทะเบียนมงคลจากผลรวมตัวเลข

2.2 คำนวณทั้งตัวเลขและตัวอักษรป้ายทะเบียนรถ

ตัวอย่างเช่น เลขป้ายทะเบียน 3กข-1436 วิธีคำนวณแบบทั้งตัวเลขและตัวอักษร คือ แปลงค่าตัวอักษารประจำหมวดในป้ายทะเบียนเป็นตัวเลขให้เรียบร้อยก่อน 

ก, ด, ถ, ท, ภ, ฤ = 1 

ข, บ, ป, ง, ช = 2 

ต, ฑ, ฒ, ฆ = 3

ค, ธ, ร, ญ, ษ = 4

ฉ, ณ, ฌ, น, ม, ห, ฮ, ฎ, ฬ = 5

จ, ล, ว, อ = 6

ซ, ศ, ส = 7

ย, ผ, ฝ, พ, ฟ = 8

ฏ, ฐ = 9

จากนั้นนำตัวเลขทั้งหมดที่ได้มาบวกรวมกัน 3+1+2+1+4+3+6 = 20 (2+0 = 2) และนำผลลัพธ์ไปอ่านความหมายเลขทะเบียนมงคล

3. ความหมายเลขทะเบียนมงคล

3.1 ความหมายเลขทะเบียนมงคลจากผลรวมคู่เลข

3.2 ความหมายเลขทะเบียนมงคลจากผลรวมตัวเลข

เลข 1 : ความเป็นผู้นำ

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 1 ส่งเสริมอำนาจบารมี ความเด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ความเป็นผู้นำ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานราชการ หรือผู้ที่ทำงานในระดับบังคับบัญชา ต้องการเสริมมงคลในด้านหน้าที่การงาน และเป็นที่เคารพนับหน้าถือตา

เลข 2 : เสน่ห์บารมี

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 2 จะได้รับพลังงานจากดวงจันทร์เป็นหลัก จินตนาการสูง อารมณ์อ่อนไหว เข้าอกเข้าใจ สัมผัสและรับรู้ความรู้สึกของคนรอบข้างได้ง่าย มีความตระหนักรู้ในตัวเองเป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยให้ได้รับความรัก ความเชื่อถือไว้ใจจากคนรอบข้างเป็นการตอบแทน เหมาะสำหรับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ เช่น ศิลปิน หรือนักแสดง รวมถึงอาชีพในสายงานบริการ การเงิน หรือค้าขาย

เลข 3 : อำนาจบารมี

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 3 ช่วยส่งเสริมอำนาจบารมี ความเคารพยำเกรง ความเป็นผู้นำ รวมถึงยังส่งเสริมเรื่องการค้า การลงทุน แต่มีพลังความรุ่มร้อนแฝงอยู่ ทำให้เป็นคนที่ชอบการต่อสู่แข่งขัน ในขณะที่เป็นคนใจร้อนด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ทำอาชีพในระดับ

เลข 4 : เจรจาต่อรอง

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 4 ส่งเสริมด้านการเจรจาต่อรอง โน้มน้าวใจได้ง่าย วาจาอ่อนหวานไพเราะน่าฟัง ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ รวมถึงสื่อถึงความคล่องเเคล่วว่องไว เหมาะสำหรับผู้ที่ทำอาชีพในสายงานการตลาด ส่งเสริมการขายที่ต้องติดต่อประสานงาน เจรจาธุรกิจ

เลข 5 : สติปัญญาและความคิด

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 5 มอบพลังความน่าเชื่อถือ เป็นที่เคารพนับถือ มีสติปัญญาเฉียบคม รวมถึงยังเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ทำให้ในยามขับรถจำเป็นต้องพึ่งพาการตัดสินใจเฉพาะหน้าและประสาทสัมผัสในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น

เลข 6 : อุปถัมภ์ค้ำจุน

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 6 ช่วยส่งเสริมเสน่ห์เอ็นดูให้แก่ผู้พบเห็น มีคนอุปถัมภ์ค้ำจุน ปกป้องช่วยเหลือช่วยให้แคล้วคลาดในยากลำบากเข้าตาจน นอกจากนั้นเเล้ว เลข 6 ยังมีพลังจากความรื่นเริงสังสรรค์ ความสนุก และการดนตรี จึงเหมาะกับผู้ที่ทำงานบังเทิง หรือสายงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความสวยความงาม

เลข 7 : สติปัญญาและความอดทน

ทะเบียนรถยนต์ที่ผลรวมเป็นเลข 7 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมพลังด้านสติปัญญา และความอดทน หรือทุกงานอยู่ในธุรกิจการขนส่ง การก่อสร้าง หรือการเกษตร อย่างไรก็ตาม ผลรวมเลข 7 อาจทำให้มีโอกาสต้องเดินทางไปทำงานหลายที่ จึงมีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย รวมถึงยังแฝงความเสี่ยงด้านการเงินอยู่ด้วยเล็กน้อย

เลข 8 : ความร่ำรวย 

ทะเบียนรถที่มีผลรวมเป็นเลข 8 สะท้อนความร่ำรวย ขายดี ทำมาค้าขึ้น และเจริญรุ่งเรือง แต่ก็แฝงไปด้วยความเป็นคนที่โมโหง่าย ใจร้อน ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ในขณะที่ขับรถก็มักชอบใช้ความเร็วเป็นพิเศษ แม้ว่าฟังดูแล้วจะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนัก แต่กลับทำให้เลข 8 เหมาะกับผู้ที่ชอบความท้าทาย เสี่ยงโชค และมักเป็นผู้ที่มีความอดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคมากกว่าคนทั่วไป

เลข 9 : ความก้าวหน้า

ทะเบียนรถที่มีผลรวมเป็นเลข 9 เป็นเลขที่ดีสำหรับผู้ขับขี่ทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ และทุกประเภทกิจการ ช่วยส่งเสริมให้ดำเนินกิจการได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ รวมถึงเชื่อว่าเป็นเลขที่มีพลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยช่วยเหลือคุ้มครองจากภยันอันตรายทั้งปวง แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงในทุกการเดินทาง

บทสรุปส่งท้าย

เลขทะเบียนรถมงคล หรือเลขศาสตร์เป็นเพียงอีกหนึ่งรูปแบบความเชื่อที่ช่วยให้ใครหลายๆ คน รู้สึกปลอดภัย หรือรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในทุกครั้งที่ขับขี่ เหมือนเลขทะเบียนรถคนดังที่ใครหลาย ๆ ติดตามอยู่ เเต่ตัวช่วยที่เเท้จริง คือ ‘สติ’ ที่ต้องเตรียมให้พร้อมทุกครั้งขณะอยู่หลังพวงมาลัย นอกจากนั้นเเล้วการซ่อมบำรุงรถเป็นประจำ เเละประกันรถยนต์ทั้งภาคบังคับ และภาคสมัครใจจะช่วยเสริมความอุ่นใจตลอดทุกเส้นทางเดินทาง

แรบบิท แคร์ พร้อมช่วยเสริมพลังความมูด้านความปลอดภัยด้วยแบบประกันรถยนต์ที่ทีให้เลือกครบจากทุกบริษัทชั้นนำ ความคุ้มครองสูง เบี้ยถูกพิเศษ พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 70% และสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่เลือกซื้อประกันรถยนต์จาก แรบบิท แคร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น 

ไม่ว่าจะเป็นบริการแนะนำบริการและขอความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ 1438 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือบริการแจ้งเคลมและประสานงานเหตุฉุกเฉินทางทาง LINE (@rabbitcare) ที่พร้อมอยู่เป็นเพื่อนในทุกเส้นทาง เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์และขอรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของ แรบบิท แคร์ ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย! โทรเลย 1438 หรือ https://rabbitcare.com/

เสี่ยงเซียมซีออนไลน์แม่น ๆ
  • เลือกหมวดที่ต้องการ
  • ตั้งจิตให้มั่น นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธ์ แล้วกดปุ่ม “อธิษฐาน ก่อนเขย่า”
  • รอคำทำนายสักครู่
image 1 chi chi sticks widget
สุขภาพ
image 2 chi chi sticks widget
การเงิน
image 3 chi chi sticks widget
ความรัก
chi chi sticks
ครอบครัว
อธิษฐาน ก่อนเขย่า
กรุณาเลือกหมวดที่ต้องการ

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับเลขทะเบียนรถยนต์


บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024