แคร์ยานยนต์

รถ Haval ประเทศอะไร มีความเป็นมาอย่างไร ในไทยเปิดตัวแล้วกี่รุ่น

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published June 02, 2023

หากย้อนเวลากลับไปช่วงหลายสิบปีก่อน ตลาดรถยนต์ในบ้านเราคงไม่มีคำถามว่ารถ Haval ประเทศอะไรอย่างแน่นอน เพราะเป็นเวลาที่ตลาดรถยนต์ประเทศไทยเต็มไปด้วยการแข่งขันของแบรนด์รถจากญี่ปุ่น รวมถึงยุโรป และประเทศอื่น ๆ อย่างล้นหลาม แต่เมื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ พัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้จีนเริ่มเปิดตัวรถยนต์ของตัวเอง ภายใต้เทคโนโลยีที่สามารถแข่งขันได้อย่างสูสี ไปจนถึงราคารถยนต์ที่เปิดตัวมาอย่างคุ้มค่า เข้าถึงได้ง่าย จึงมีคนเริ่มสนใจในรถ Haval และตามหาว่ารถ Haval ประเทศอะไร, ดีไหม, ราคาเท่าไหร่ และมีรุ่นอะไรบ้าง

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ที่มารถ Haval ประเทศอะไร

จุดเริ่มต้นของรถ Haval ประเทศอะไร คือ รถ Haval มาจากประเทศจีน ภายใต้เครือ Great Wall Motor (GWM) ซึ่งเครือดังกล่าวสามารถทำการตลาดภายในจีนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ SUV เป็นหลัก ผ่านแบรนด์รถ Haval จนมีความเชี่ยวชาญสามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในจีนได้ด้วยระยะเวลาเพียง 6 ปี หลังจากเปิดตัวไม่ถึง 10 ปี แบรนด์รถ Haval สามารถทำยอดขายสะสมได้มากถึงหลักล้านคันทั่วโลก ตอนนี้จึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างล้นหลามในประเทศไทย และความสงสัยว่ารถ Haval ประเทศอะไร จากการที่มีศูนย์ให้บริการทั่วประเทสอย่างเป็นทางการ

เพราะเครือ GWM เปิดตัวแบรนด์รถ Haval ในไทยตั้งแต่ปีพ.ศ.2564 ซึ่งคนก็เริ่มสงสัยว่ารถ Haval ประเทศอะไรนั้นได้เห็นข่าวการเปิดตัว รวมถึงเข้าไปเยี่ยมชมศูนย์ให้บริการ ด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย กับราคาที่คุ้มค่าเข้าถึงง่าย ระยะเวลาเพียง 1 ปี ในไทยสามารถทำยอดขายได้ถึง 10,000 คันเลยทีเดียว 

รถ Haval ราคาเท่าไหร่สำหรับรุ่นที่มีขายในไทย

รถ Haval ราคาเท่าไหร่สำหรับรุ่นที่มีขายในประเทศไทย คือ รถ Haval Jolion เป็นรถยนต์ไฮบริด SUV ตัวเริ่มต้นของแบรนด์รถ Haval และอีกรุ่นหนึ่งเป็นรถ Haval H6 รถ SUV ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มาพร้อมกับรุ่นย่อยที่มีให้เลือกทั้งแบบไฮบริดและ PHEV รู้จักไปแล้วว่ารถ Haval ประเทศอะไร ลองมาชมรายละเอียดราคาแต่ละกันสักหน่อยดีกว่า

สำหรับคำตอบรถ Haval ประเทศอะไร แม้มาจากจีน ก็ไม่ได้ทำให้รถยนต์แบรนด์นี้ถูกด้อยค่าเหมือนในอดีตอีกต่อไป เพราะคนปัจจุบันที่สามารถเข้าถึงการซื้อรถยนต์ได้ไม่ค่อยสนใจแล้วว่ารถแบรนด์นั้นจะมาจากที่ใด สนใจเพียงแค่ว่าราคาเท่าไหร่ ดีไหม มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไรบ้าง นั่นคือสิ่งที่คนยุคใหม่สนใจเป็นหลัก แต่การได้รู้ว่ารถ Haval ประเทศอะไร จะช่วยให้เราประกอบการตัดสินใจได้เพิ่มเติม หากติดตามข่าวต่างประเทศใกล้ชิด

รถ Haval ดีไหม มีจุดเด่นอย่างไร

รถ Haval ดีไหม มีจุดเด่นอย่างไร ต้องแยกออกเป็น 2 รุ่น คือ รถ Haval Jolion และ รถ Haval H6 ซึ่งเมื่อทราบแล้วว่ารถ Haval ประเทศอะไร จะมาจากจีนก็ตาม แต่อย่าได้มองข้ามเด็ดขาด เพราะมีเทคโนโลยีเด่น ๆ เพียบ เช่น

นอกจากตัวอย่างที่กล่าวมารถ Haval ทั้ง 2 รุ่นยังมีระบบที่น่าเหลือเชื่ออีกหลายอย่าง ดังนั้นเลิกเมินได้เลยว่ารถ Haval ประเทศอะไร เพราะถ้าเราดีที่คุณภาพรถคงเห็นได้ชัดเจนว่าสู้รถยนต์ญี่ปุ่นในไทยได้ดีกว่าที่คาดคิด

สรุปรถยนต์ในเครือ GWM มีรุ่นอะไรบ้างนอกจากรถ Haval

รู้จักกันไปแล้วกับรถ Haval ประเทศอะไร ซึ่งสิ่งที่ได้รู้เพิ่มเติมจากบทความนี้คือแบรนด์รถ Haval ที่อยู่ภายใต้เครือ Great Wall Motor (GWM) นั้นยังมีรถรุ่นอื่นที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกเหนือจาก รถ Haval อีกมากมายหลายรุ่น คือ แบรนด์ ORA GOOD CAT รถยนต์ S-SUV ที่ใช้ไฟฟ้า 100% ในราคาที่เข้าถึงง่าย รูปลักษณ์ดีไซน์เข้ากับสมัยใหม่อย่างยอดเยี่ยม และแบรนด์ TANK อีกราย กับรถ High End Off Road ที่จะเข้ามาตีตลาดในไทยเพิ่มเติม ดังนั้นหากอนาคตเห็นชื่อรถแบรนด์ไหนที่อยู่ภายใต้เครือ GWM สรุปได้เหมือนกับรถ Haval ประเทศอะไรเลยว่ามาจากจีนนั่นเอง

ใครอยากออกรถ Haval จนถึงขั้นต้องหาข้อมูลว่ารถ Haval ประเทศอะไร คงได้คำตอบที่น่าพึงพอใจไปแล้ว หากมีโอกาสได้ออกรถคันใหม่ที่ถูกใจขึ้นมาจริง แรบบิท แคร์ ขอฝากพิจารณาประกันรถยนต์ ที่เราพร้อมแคร์คุณตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มต้นค้นหาประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ที่เหมาะสมกับคุณได้ง่าย ผ่านระบบเปรียบเทียบและนำเสนอความพิเศษผ่านตัวแทนอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 70% ทั้งยังเลือกผ่อน 0% ได้นานถึง 10 เดือน หากใครที่กำลังสนใจซื้อประกันรถยนต์สามารถคลิกที่ลิงก์ หรือติดต่อผ่านเบอร์ 1438 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับประกันเลยว่าถูกกว่าซื้อเองอย่างแน่นอน

  

บทความแคร์ยานยนต์

แคร์ยานยนต์

เติมน้ำมันก่อนราคาขึ้นคุ้มจริงไหม? แล้วระหว่างเต็มถัง กับครึ่งถัง อะไรคุ้มกว่ากัน

เคยมีความคิดซับซ้อน หรือถามตัวเองซ้ำ ๆ กันไหมว่าในยุคที่เชื้อเพลิงแพงขนาดนี้ เราเติมน้ำมันกันยังไงให้คุ้มค่าที่สุดในแต่ละรอบ?
Thirakan T
17/04/2024

แคร์ยานยนต์

ทำไมรถยนต์สีขาวมุก ถึงมีราคาแพงมากกว่าสีขาวธรรมดา

ไหนออกรถทั้งใครเล็งสีอะไรไว้บ้าง? มีใครที่ชอบสีขาวมุกและเคยคิดอยากถามกันไหมว่า ทำไมสีนี้ถึงต้องมีบวกราคาเพิ่มเติมมากกว่าสีขาวธรรมดา ซึ่งจะมีบวกกันประมาณ
Thirakan T
12/04/2024

แคร์ยานยนต์

รถบินได้ มีจริงไหม? ตอนนี้มีคอนเซปต์หรือโมเดลไหนน่าจับตามอง

กี่ครั้งแล้วที่เราเห็นข่าวรถบินได้ปรากฎออกบนโลกออนไลน์นับหลายปี แต่กลับไม่ได้ติดตามอย่างเป็นจริงเป็นจังกันอีกครั้งว่ามันสามารถใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน
Thirakan T
09/04/2024