แคร์ยานยนต์

ทำความรู้จักแบรนด์รถ Changan และรถไฟฟ้าตัวใหม่ Deepal สุดฮอต

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
Published: March 21,2024

เริ่มต้นปีมาด้วยการออกตัวแรงของแบรนด์รถไฟฟ้าจากจีนอย่าง Changan ที่ทำเอาคนในวงการรถยนต์ต่างก็จับตามองกันเป็นประกาย เพราะด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ ดีไซน์ภายนอกและภายในที่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย สวยงาม โฉบเฉี่ยว ดูแตกต่างจากรถทั่วไป ซึ่งหลายคนที่กำลังวางแผนออกรถยนต์ไฟฟ้าในปีนี้ คงมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาให้ตัดสินใจยากขึ้นไปอีก

ดังนั้น แรบบิท แคร์ เลยอยากนำข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์รถยนต์ Changan และ Deepal รุ่นรถที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย มาให้ทุกคนได้อ่านเพื่อทำการเปรียบเทียบ พร้อมรับรู้ข้อมูลทั่วไปของ Changan ได้มากขึ้น รวมถึงรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าอื่น ๆ ของ Changan ที่อาจเปิดตัวตามมาได้ในอนาคต

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ Changan

    Changan หรือ Changan Automobile (ฉางอาน) ก่อตั้งบริษัทขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1862 ซึ่งหน้าที่หลักของบริษัทได้เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ถ้าหากเทียบในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว บริษัทแห่งนี้ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการยานยนต์ของจีน ที่ทำกันตั้งแต่รถยนต์โดยสารไปจนถึงรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เลยทีเดียว ด้วยรากฐานที่มั่นคง ทำให้ปัจจุบันพวกเขาสามารถส่งรถยนต์ออกจำหน่ายทั่วโลกไปมากกว่า 90 ประเทศแล้ว 

    เนื่องจากกำลังการผลิตของบริษัท Changan ที่มีอยู่อย่างมหาศาล เพราะมีโรงงานการผลิตกระจายออกไปมากถึง 13 ที่ เช่น ประเทศจีน, บราซิล, รัสเซีย, ไนจีเรีย และ มาเลเซีย ส่งผลให้ Changan สามารถผลิตรถยนต์ได้มากถึง 2 ล้านคันต่อปี นอกเหนือจากโรงงานการผลิตที่มีมากมายแล้ว ยังมีศูนย์กลางการวิจัยที่พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มากมายทั้งในประเทศจีน, อิตาลี, ญี่ปุ่น, อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะรองรับการวิจัยสิ่งใหม่ และพัฒนาจนออกแบบรถยนต์ที่ดีออกมาได้อย่างทันสมัย ยิ่งไปกว่านั้น Changan ยังถือเป็นบริษัทรถยนต์เจ้าแรกจากประเทศจีน ที่มีการพัฒนารถยนต์ไฮบริด และพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจนได้รับมาตรฐานระดับ 5 ดาวจากการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัย

    และที่สำคัญ Changan ยังร่วมมือกับบริษัทรถยนต์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ซูซูกิ, ฟอร์ด และ มาสด้า ในฐานะหุ้นส่วน ทางบริษัท Changan เองได้รับหน้าที่สำคัญ คือ ผลิตรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของบริษัทดังกล่าวออกขายในประเทศจีนอีกด้วย ปัจจุบันบริษัท Changan Automobile ถูกจัดให้เป็นบริษัทรถยนต์อันดับที่ 17 ของโลก มีมูลค่ารวมสูงกว่า 11,000 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

    Deepal รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง

    คราวนี้ลองมาทำความรู้จักเพิ่มเติมในรถไฟฟ้ารุ่น Deepal ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการกันบ้างดีกว่า ซึ่งรถไฟฟ้ารุ่นที่กล่าวมาเป็นแบรนด์ย่อยจากทางบริษัท Changan ที่ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยร้อนแรงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพราะด้วยดีไซน์ของ Deepal ทั้ง 2 รุ่นย่อยอย่าง S07 และ L07 ที่ทำออกมาได้โฉบเฉี่ยว ดูสปอร์ตเป็นพิเศษ ทำให้ดึงดูดสายตาได้ตั้งแต่ภายนอก ดีไซน์ภายในก็ยังออกแบบมาให้ดูเรียบหรู ล้ำสมัย อัดแน่นด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ส่วนรายละเอียดสเปกของรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น สามารถติดตามอ่านได้จากหัวข้อย่อยต่อไปนี้

    Deepal S07

    Deepal S07 รถไฟฟ้าคลาส C-SUV ที่มีขนาดตัวถังค่อนข้างใหญ่ ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกันกับ CR-V หรือ Tesla Model Y ส่วนสเปกแบตเตอรี่จะมีขนาดความจุที่ 66.8 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 485 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) มอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง และยังมีอัตราเร่ง 0-100 ได้ในเวลาเพียง 6.7 วินาทีเท่านั้น ด้วยสมรรถนะที่กล่าวมาทำให้ S07 กลายเป็น C-SUV รุ่นเรือธงของ Changan ที่พร้อมชนกับแบรนด์อื่นได้อย่างจริงจัง

    ส่วนเรื่องระบบหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Deepal S07 ของแบรนด์ Changan สามารถสรุปได้ดังรายการด้านล่างนี้

    • ประตูกระจกไร้กรอบ Frameless Doors
    • หลังคา Panoramic Glass Roof
    • ม่านบังแดดแบบทึบ เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า Electric Roof Sunshade
    • มือเปิดประตูไฟฟ้าแบบซ่อน Electric Hidden Door Handles
    • ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบ Power Tailgate
    • ระบบแสดงข้อมูลขับขี่บนกระจกหน้า Head-up Display
    • ระบบนำทาง AR Navigation
    • จอ Touchscreen ขนาด 15.6 นิ้ว
    • ระบบสั่งงานด้วยมือ Gesture Recognition Control
    • ระบบควบคุมรถผ่านแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ
    • รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย
    • ระบบเสียงรอบทิศทาง SONY ลำโพง 14 ตำแหน่ง
    • เบาะนั่งคนขับมี Memory Seat, Welcome Seat, Lumbar Support, ระบบระบายอากาศ
    • ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ 
    • ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าพร้อม Stop & Go
    • กล้องรอบคัน 360 องศา พร้อมฟังก์ชั่น Transparency Mode
    • ระบบบันทึกวิดีโอการขับขี่ Drive Video Recorder

    ทั้งหมดที่กล่าวมาด้านบน เป็นเพียงการสรุปออพชันที่น่าสนใจของ Deepal S07 แบบเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีจุดเด่นอีกมากมายที่รอให้คุณได้เปิดโอกาสสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะตอนนี้ศูนย์บริการของทาง Changan ได้มีกระจายออกไปทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    Deepal S07 ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

    อ้างอิงข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า Deepal S07 จากเว็บบริษัท Changan ประเทศไทย

    Deepal L07

    Deepal L07 รถในประเภท Saloon ที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ตัวถังแบบ Fastback ที่หลังคาจะถูกออกแบบมาให้ลาดเอียงลงไปจนถึงผู้โดยสารด้านหลัง ตามหลักแอโรไดนามิก จึงเน้นเรื่องการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น และยังสามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า S07 แม้ว่าจะมีขนาดแบตเตอรี่ที่เท่ากัน คือ 66.8 kWh แต่เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ไกลถึง 540 กิโลเมตร (ตามาตรฐาน NEDC) ส่วนสเปกมอเตอร์ไฟฟ้ามีขุมกำลังที่ 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 6.7 วินาทีเช่นเดียวกัน ถือเป็นรถอีกสไตล์ที่ทาง Changan ผลิตออกมาให้เป็นตัวเลือกมากขึ้นแก่ผู้บริโภคในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 

    Deepal L07 ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

    รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นของ Changan

    นอกเหนือจากรถไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปในประเทศไทยแล้ว ทาง Changan ยังมีรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจเพิ่มเติมอีก 2 รุ่นเช่นเดียวกัน คือ AVATAR และ NEVO โดยทั้งสองโมเดลนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างมากในเรื่องดีไซน์ รวมถึงวัตถุประสงค์ในการขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งจะมีรายละเอียดน่าสนใจอย่างไร ในอนาคตถ้า Changan นำเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คอนเซปต์ของแต่ละรุ่นจะถูกใจคุณมากน้อยแค่ไหน ลองอ่านเพิ่มเติมกันดูก่อนดีกว่า

    รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า AVATAR

    รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า VATAR ถูก Changan ปูคอนเซปต์มาให้เป็นรถยนต์ที่มีความพรีเมียม และอัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีให้เห็นบนโลกแล้ว 2 รุ่นด้วยกัน คือ AVATR 11 และ AVATR 12 ที่เน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ พร้อมกับระบบการตอบโต้ผู้ขับขี่ที่เหนือกว่ามาตรฐานทั่วไปค่อนข้างสูงมาก ทำให้มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่อัจฉริยะและแปลกใหม่มากกว่ารถปกติในตลาดหลายเท่าตัว

    รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า NEVO

    รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า NEVO เป็นรุ่นรถที่ Changan สร้างขึ้นภายใต้การดีไซน์แบบฉบับคลาสสิก ที่นำการดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ ผสมผสานไปกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ขับขี่ ให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบัน NEVO ได้ถูกผลิตออกมาแล้วทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ A05 A07 และ Q05 ซึ่งอนาคตจะมีการประกาศเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการหรือไม่ ใครที่เป็นสายชอบรถแนวคลาสสิกแบบเรียบง่าย ต้องรอลุ้นกันอีกทีหนึ่ง

    ได้ทำความรู้จักที่มาที่ไปของแบรนด์รถไฟฟ้า Changan ที่เข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมกับรถไฟฟ้าที่เข้ามาลุยตลาดบ้านเราถึง 2 รุ่นอย่าง Deepal S07 และ L07 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครกำลังตัดสินใจอยู่ ลองเปรียบเทียบจากสเปก ดีไซน์ภายนอกภายใน รวมถึงมิติของตัวถังเพื่อนำไปใช้ได้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้รถยนต์ของคุณได้เลย ส่วนใครที่ตัดสินใจได้แล้ว ขอให้มีความสุขต่อการขับขี่ และปลอดภัยในทุกการเดินทาง

    กรณีที่อยากเพิ่มความอุ่นใจให้ทุกการเดินทาง มีแต่ความปลอดภัยตลอดเวลา แรบบิท แคร์ ยินดีให้คำปรึกษา และคำแนะนำเกี่ยวกับประกันรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างละเอียด ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญตัวจริง และมีตัวเลือกจากบริษัทประกันภัยชั้นนำระดับประเทศ ที่พร้อมให้คุณเลือกมากกว่า 30 ราย ทันทีที่ตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้ากับ แรบบิท แคร์ เรายังยินดีมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดให้ถึง 70% หรือจะเลือกผ่อน 0% ได้นาน 10 เดือนก็มีให้บริการ หากสนใจติดต่อเข้ามาได้เลยที่เบอร์ 1438 (โทรติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)


    สรุป

    สรุปบทความ

    Changan หรือ Changan Automobile (ฉางอาน) คือ แบรนด์รถไฟฟ้าจากจีนที่น่าจับตามอง ด้วยการเป็นบริษัทรถยนต์อันดับที่ 17 ของโลก มีมูลค่ารวมสูงกว่า 11,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดดเด่นด้วยการพัฒนารถยนต์ไฮบริด และพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจนได้รับมาตรฐานระดับ 5 ดาว จากการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัย จนเกิดเป็น Deepal ทั้ง 2 รุ่นย่อย โฉบเฉี่ยว ดูสปอร์ตเป็นพิเศษ ทำให้ดึงดูดสายตาได้ตั้งแต่ภายนอก ดีไซน์ภายในก็ยังออกแบบมาให้ดูเรียบหรู ล้ำสมัย อย่าง

    • Deepal S07 รถไฟฟ้าคลาส C-SUV ขนาดตัวถังค่อนข้างใหญ่ ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท
    • Deepal L07 รถในประเภท Saloon เน้นเรื่องการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น ด้วยราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

    นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นของ Changan อย่าง รถยนต์ไฟฟ้า VATAR  และ รถยนต์ไฟฟ้า NEVO อีกด้วย และสำหรับใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ แรบบิท แคร์ คลิกเลย!

    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์ยานยนต์

    แคร์ยานยนต์

    เบาะหนังรถยนต์ กับ เบาะผ้ารถยนต์ แตกต่างกันยังไง แบบไหนโดนใจคุณมากกว่ากัน

    อาจต้องยอมรับว่าสมัยนี้รถยนต์ส่วนใหญ่ เลือกใช้งานเบาะหนังรถยนต์กันเป็นมาตรฐานไปเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้บางรุ่นจะยังมีเบาะผ้ารถยนต์ให้เลือกอยู่บ้าง
    Thirakan T
    01/05/2024

    แคร์ยานยนต์

    จอดรถตากแดดอันตรายแค่ไหน วิธีป้องกัน จอดรถตากแดดมีอะไรบ้างที่ควรทำ

    ต้องรับสภาพกันแบบน้ำตาตกเลยว่า ถ้าเป็นเจ้าของรถในประเทศไทย คงเลี่ยงการจอดรถตากแดดไม่ได้ ซึ่งคุณเจ้าของรถยนต์ทุกคนคงเข้าใจดีกันอยู่แล้ว
    Thirakan T
    29/04/2024

    แคร์ยานยนต์

    กระจกรถร้าว อันตรายไหม ระหว่างซ่อมกับเปลี่ยนใหม่ แบบไหนดีกว่า

    โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ โดยเฉพาะในเรื่องกระจกรถร้าว ที่เราอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวอย่างมาก แต่พอถึงเวลาจริง
    Thirakan T
    23/04/2024