ตะลอนเที่ยว

สายบุญ ตะลุยขอพรกับสถานที่ท่องเที่ยวในอาเซียน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published July 05, 2018

อยากไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ ‘เวลา’ ไม่เป็นใจ งั้นลองมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านกันหน่อยดีไหม ใกล้ๆ เดินทางแค่แป๊บเดียวจะได้มีเวลาเที่ยวให้จุใจ เน้นหนักๆ ไปทางสายบุญ ตะลุยขอพรกันเลยดีกว่า และวันนี้เราก็มาพร้อมกับวัดเด็ดวัดดัง ตามด้วยเมนูเด็ดแนะนำที่คุณต้องห้ามพลาดมาฝาก สะดวกแบบไหน บินไปเที่ยวประเทศนั้นก่อนเลยลุย!

กัมพูชา

ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยไฟลท์ TG580 แค่เพียงชั่วโมงหน่อยๆ คุณก็จะถึงกัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านที่โดดเด่นด้วยศิลปะและโบราณสถาน วัดขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดเลยคือ วัดพนม วัดเก่าแก่อายุกว่า 600 ปี ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ณ กรุงพนมเปญ

ที่นี่เรียกว่าเป็นทั้งต้นกำเนิดของกรุงพนมเปญ และเป็นศูยน์รวมจิตใจของคนในเมืองเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่เพียงแค่ได้เพิ่มแต้มบุญเท่านั้นนะคะ แต่คุณยังจะได้เห็นสถาปัตยกรรม งานแกะสลัก รวมไปถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองโบราณแห่งนี้อีกด้วย

เมนูเด็ดต้องลอง : ยำตีนไก่ เมนูรสแซ่บเคี้ยวกรุบที่กำลังอยู่ในช่วงฮอตฮิต เหมือนกับช่วงที่บิงซูกำลังบูมๆ ในบ้านเราเลยจ้า

อินโดนีเซีย

นั่งเครื่อง TG433 แบบสวยๆ ไปแลนดิ้ง ณ เมืองจาการ์ตา แล้วต่อสายการบินในประเทศอีกชั่วโมงนิดๆ เพื่อไปยัง เมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของ วัดพรัมบานัน จุดหมายสำคัญที่เราอยากแนะนำให้คุณมาขอพร ที่นี่เป็นมรดกโลกและศาสนสถานฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

ภายในมีพระเทวาลัยน้อยกว่า 200 หลัง ที่รายล้อมอยู่รอบเทวาลัยหินสูงตระหง่าน เป็นความงดงามจะทำให้คุณอิ่มเอมใจเมื่อได้พบเห็น ไม่หมดเท่านั้นนะคะ เพราะที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ บุโรพุทโธ พุทธศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาหนึ่งแต่ได้ชมความเป็นที่สุดถึงสอง คุ้มยิ่งกว่าคุ้มเลยเชียวค่ะ

เมนูเด็ดต้องลอง : กาแฟขี้ชะมด (Kopi Luwak) ไม่ว่าคุณจะเป็นคอกาแฟตัวจริงหรือไม่ ยังไงก็ควรลิ้มลองความกลมกล่อมของกาแฟที่แพงที่สุดในโลกแก้วนี้ให้ได้

ลาว

มาเที่ยวลาวได้ง่ายๆ ใช้เวลาเดินทางตรงดิ่งจากกรุงเทพฯ แค่ 1 ชั่วโมง คุณก็สามารถหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุง มาพักผ่อนทักทายสบายดี(สวัสดี) ที่เวียงจันทร์ได้แล้ว แน่นอนว่าก่อนเริ่มตะลุยเมือง เราขอแนะนำให้ไปสักการะเจ้าแม่หลักเมือง ที่ วัดศรีเมือง

ใครมาเที่ยวลาว ต้องแวะขอพรเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนเดินชมเมือง ชาวลาวมีความเชื่อว่าใครมาขอพรที่นี่เป็นได้สมดังใจปรารถนา โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ เงินทอง และความมั่งคั่ง ถ้าใครแอบคิดแอบหวังอยู่ ก็รีบบุ๊คไฟลท์แล้วไปกันเลยค่ะ

เมนูเด็ดต้องลอง : สาหร่ายน้ำจืดสีเขียวสดใส ทอดเป็นแผ่นบางกรอบ โรยด้วยงา ทานคู่กับแจ่วบอง เป็นสตรีทฟู้ดที่หารับประทานได้ง่ายๆ แต่ดีกรีความอร่อยไม่ธรรมดา

มาเลเซีย

เดินทางจากกรุงเทพตอนทุ่มครึ่งด้วย TG2425 โดยสายการบิน Thai Smile ใช้เวลาเพียงข้ามคืนคุณก็จะถึง เมืองปีนัง ตื่นเช้ามาแบบสดใสพร้อมไปสัการะขอพร วัดเก็กลกสี่ วัดชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การขอพรของที่นี่เป็นอะไรที่ว้าวสุดๆ เพราะเขาจะมีริบบิ้นหลากหลายสีให้เราเลือกตามเรื่องที่อยากขอ เช่น สีส้ม-สมปรารถนา สีชมพู-ครอบครัวปลอดภัย สีเหลือง-ประสบความสำเร็จในทุกอย่าง

เมื่อเลือกริบบิ้นสีที่ถูกใจได้แล้วก็เขียนชื่อ-นามสกุลให้ครบ แล้วนำไปแขวนที่กิ่งไม้ และก่อนกลับเราขอแนะนำให้คุณนั่งรถรางไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ยอดเจดีย์ ปิดท้ายด้วยการชมวิวเมืองแบบพาโนราม่าให้ฟินสะใจกันไปเลย

เมนูเด็ดต้องลอง : สายขนมและชื่นชอบทุเรียนไม่ควรพลาดที่จะลองลิ้ม พัฟทุเรียน จากร้าน Taste Better แป้งพัฟเนื้อแน่นที่มีไส้ครีมทุเรียนหอมๆ เย็นเจี๊ยบอัดล้นอยู่ข้างใน ชิมสักคำแล้วจะรักหมดใจเชียวค่ะ

พม่า

พ่อค้าแม่ขายหรือใครที่มีธรุกิจเป็นของตัวเองเร่มาฟังทางนี้เลยค่ะ มีที่ไหนให้คุณได้เที่ยวไปพร้อมสะสมพลังบุญเพื่อช่วยหนุนให้การค้ารุ่งเรือง นอกจาก เจดีย์เยเลพญา เจดีย์กลางน้ำ ณ เมืองสิเรียม ประเทศพม่าแห่งนี้อีก

เรียกว่าเป็นสถานที่สักการะขอพร สำหรับคนที่อยากให้กิจการรุ่งเรือง ทำมาค้าคล่อง ถือว่าเป็นจุดขอพรยอดฮิตของเหล่านักธุรกิจและพ่อค้าแม่ขายทั่วโลกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีวิถีชีวิตของชาวบ้านให้เราได้ตามไปสัมผัสอีกด้วย

เมนูเด็ดต้องลอง : ละพะโตะ หรือยำใบชา ของว่างยอดนิยมของชาวพม่า หน้าตาและรสชาติออกจะคล้ายๆ ยำถั่วหลากชนิด แล้วราดซอสชาหมักเพื่อเป็นการปรุงรสซะมากกว่า เอาเป็นว่าลองมาชิมกันเองแล้วจะรู้จ้า

ฟิลิปปินส์

เมื่อเดินทางถึงสนามบินนินอย กรุงมะนิลา ด้วยไฟลท์ TG620 แล้ว ก่อนจะเริ่มออกทัวร์เมืองหลวงของฟิลิปินส์แห่งนี้ เราอยากแนะนำให้คุณไปสักการะพระพุทธรูปศากยมุนีหยกขาว ณ วัดฝอกวงซาน ซะก่อน

หรือหากว่าคุณเป็นสายบุญตัวจริง จะเข้าคลาสวิปัสนานั่งสมาธิสะสมแต้มบุญด้วยก็ได้นะ อ้อ! เติมพลังบุญเสร็จแล้ว อย่าลืมแวะเติมพลังกายด้วยอาหารเจอร่อยๆ ขึ้นชื่อของที่วัด แล้วไปเดินชิลให้อาหารย่อยกันต่อที่บริเวณรอบๆ บอกเลยว่ามีสถาปัตยกรรมและถนนหนทางสวยๆ ให้แชะภาพกันจนเหนื่อยเลยล่ะค่ะ

เมนูเด็ดต้องลอง : ไก่ทอด ร้าน Jollibee ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของฟิลิปปินส์ กรอบนอกนุ่มใน รสชาติอร่อยถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน  

สิงคโปร์

ความรักเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนมักมาขอพร ที่ไหนว่าดัง ที่ไหนว่าสมหวังก็ไปเหมามาหมดแล้ว แต่ก็ไม่แคล้วเส้นทางความรักยังขรุขระ รักคุดอยู่ดี อย่าเพิ่งหมดหวังค่ะเราอยากให้คุณมีศรัทธา แล้วบินตรงมาที่ ประเทศสิงคโปร์ ลง MRT นั่งไปที่  Raffles Places ออกทางออก D ไปยัง วัดเยี่ยไห่ซิง

แนะนำให้เอาด้ายแดงไปคล้องที่เทพเจ้า Elder of Moon เพื่อขอพรเรื่องความรัก เชื่อมั่นในแรงศรัทธาเข้าไว้ ความรักดีๆ กำลังมาหาคุณแล้ว ใครกำลังเฝ้ารอรักดีๆ คงต้องเริ่มจากการกดจองตั๋วเครื่องบินก่อนล่ะจ้า

เมนูเด็ดต้องลอง : ระหว่างรอให้ท่านเทพปฏิบัติการความรัก เราก็แวะไปกิน ปูผัดพริก ร้าน Jumbo Seafood รองท้องกันก่อน ปูก้ามโตคู่กับหมั่นโถวร้อนๆ อร่อยฟินไม่ต้องพึ่งโชคเลยล่ะค่ะ

เวียดนาม

เวียดนาม ไม่ได้มีแค่ทะเลทรายมุยเน่ ให้คุณไปเก็บภาพกรุ๊ปช็อตเท่ๆ นั้นนะที่โดดเด่น วิวมุมสูงบนยอดภูเขาเอียนตื๋อ ก็เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่คุณไม่ควรพลาดเช่นกัน ณ ที่สูงกว่าพันเมตรนั้นเป็นที่ตั้งของ วัดด่ง หรือวัดทองแดง ที่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง

หากใครเป็นคนชอบเสพธรรมชาติก็เดินขึ้นบันไดยาวเป็นพันเมตร เพื่อสัมผัสกับกลิ่นอายของธรรมชาติป่าสน ฟังเสียงน้ำไหลคลอเคลียไปกับการเดินทางแบบใกล้ชิด หรือนั่งกระเช้าไฟฟ้าชมวิวชิลๆ ก็เลือกได้ตามสะดวก ถ้าขาเที่ยวสนใจก็เข้าไปบุ๊คไฟลท์บินตรงของการบินไทยเลยจ้า

เมนูเด็ดต้องลอง: พอลงจากเขาแล้ว แนะนำให้แวะไปเติมคาเฟอีน ด้วยกาแฟใส่ไข่ รสหวานนุ่มละมุน ของขึ้นชื่อด้วยนะคะ

อยากเที่ยวต้องได้ไป! ถึงเวลาจะไม่ได้มีมากมาย ทริปใกล้ๆ ใช้เวลาน้อย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ แต่ละที่ที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะทำให้คุณทั้งอิ่มท้องและอิ่มบุญไปพร้อมๆ กัน ใครอยากลองไปสัมผัสประการณ์สุดพิเศษแบบไม่ต้องรอนาน รีบเข้าไปกดจองเที่ยวบินแสนสบายที่ www.thaiairways.com แล้วเก็บกระเป๋าออกไปแตะขอบฟ้าด้วยกันนะคะ


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024