ตะลอนเที่ยว

เปิด! 3 วิธีเลือกรุ๊ปทัวร์ยังไงให้ตอบโจทย์สไตล์การท่องเที่ยวของคุณ? บริษัททัวร์ไหนดีและน่าเชื่อถือ?

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: January 27,2017

การเดินทางไปท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือต่างประเทศ ล้วนแล้วแต่ทำให้ความเครียดลดลง เพราะปัจจุบันหลายคนเครียดกับการทำงาน ทำธุรกิจ หรือการต้องแบกรับความกดดันในหลาย ๆ เรื่อง ดังนั้นการไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนเป็นตัวเลือกที่ดี บางคนชอบไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นกรุ๊ป บางคนก็ชอบไปเที่ยวคนเดียว รักความอิสระ ซึ่งรูปแบบการเที่ยวไม่มีตายตัวขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล แต่ใครจะเชื่อว่าปัจจุบันคนนิยมไปเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ เพราะจะมีทุกอย่างให้เลือกสรร แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่ากรุ๊ปทัวร์ที่เลือกสามารถเชื่อถือได้ ไว้ใจได้ และมั่นใจว่าจะมีความสุข ละลายความเครียดให้หมดไปกับการพักผ่อน วันนี้ แรบบิท แคร์ มีวิธีการเลือกกรุ๊ปทัวร์มาฝาก ไปดูกันเลย!!

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

3 วิธีการเลือกกรุ๊ปทัวร์ให้โดนใจ 

การเลือกกรุ๊ปทัวร์ ควรพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัยและต้องเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีตัวตนจริง เพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะไม่เทงานเมื่อถึงวันท่องเที่ยวจริง สามารถปฎิบัติตาม 3 วิธีได้ดังนี้

1. เลือกกรุ๊ปทัวร์ที่เปิดเผยข้อมูล 

การเลือกบริษัททัวร์หรือกรุ๊ปทัวร์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คุณควรให้ความสำคัญและใส่ใจกับขั้นตอนนี้ แน่นอนว่าหลาย ๆ คนใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูล บางเว็บไซต์ก็เป็นข้อมูลจริง บางเว็บไซต์ก็เป็นข้อมูลหลอก ดังนั้นสิ่งที่จะบ่งบอกข้อมูลของกรุ๊ปทัวร์นั้นได้ดีคือเว็บไซต์ของบริษัทนั้นๆ เพราะในเว็บไซต์ของแต่ละบริษัทต้องระบุที่ตั้งว่ามีตัวตนจริงๆ ที่สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งยังเปิดเผยข้อมูลตรงไปตรงมา หากคุณเจอเว็บไหนที่ข้อมูลไม่ครบ มีการปิดบังข้อมูลที่ควรรู้ แนะนำให้ออกจากเว็บนั้นและปล่อยผ่านจะดีที่สุด 

หากคุณมีเวลาว่างหรือไม่ได้มีปัญหาในเรื่องการเดินทางไปยังบริษัททัวร์ แนะนำให้เดินทางไป ณ ที่ตั้งของบริษัทได้ และสามารถเห็นหน้าค่าตาของผู้คนในสังกัดได้ด้วย เพราะบริษัทปลอมๆ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหลอกลวงนั้น จะไม่เปิดเผยข้อมูลของตัวเอง เพราะเวลาหนีความผิดจะได้หาตัวจับได้ยาก นอกจากนี้อีเมลของกรุ๊ปทัวร์นั้นก็สามารถบ่งบอกความน่าเชื่อถือได้เช่นเดียวกัน โดเมนของอีเมลควรจะเป็นชื่อขององค์กรมากกว่าการเป็นชื่อส่วนตัว

2. เลือกกรุ๊ปทัวร์ที่จดทะเบียน 

ก่อนตัดสินใจเลือกท่องเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ ผู้ใช้บริการทุกท่านควรเลือกบริษัททัวร์ใดก็ตามที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่ออกโดย สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว อย่างถูกต้อง เป็นข้อบ่งชี้ว่าเปิดเป็นบริษัทอย่างถูกกฎหมาย 

แต่ข้อควรระวังคือเลขที่ใบอนุญาตปลอมที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้สมจริงว่าเป็นบริษัทกรุ๊ปทัวร์ถูกกฎหมาย แต่ก็สามารถตรวจสอบได้ วิธีการคือ สอบถามกับสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว หรือกรมการท่องเที่ยว ติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-219-4010  

3. เลือกกรุ๊ปทัวร์ที่มีคนรีวิวเยอะ

การเลือกรุ๊ปทัวร์ที่ถูกกฎหมายนั้นสร้างความสบายใจให้เพียงหนึ่งเปราะเท่านั้น นอกจากสบายใจแล้วต้องสบายกายด้วยนะ ไม่ได้หมายความว่าต้องหรูหรา หรือพาไปเที่ยวในราชวัง แต่เอาให้รู้สึกว่าไม่ลำบากลำบนจนเกินต้านทาน เช่น เรื่องอาหารการกิน และที่พัก ต้องดูดี ๆ ว่าเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้หรือเปล่า

ที่สำคัญเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่จัดทำกรุ๊ปทัวร์ หากมีความเคลื่อนไหวในการออกทริปอยู่บ่อยๆ ก็เป็นไปได้ว่าบริษัททัวร์นั้นไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะเมื่อเราตกลงปลงใจไปกับบริษัทนั้นๆ แล้ว จะได้ไม่ถูกเทกลางงานเอาแบบดื้อๆ น้องแคร์แนะนำให้คุณเสาะหารีวิวจากที่ต่าง ๆ เพื่อดู Feedback จากผู้ใช้บริการท่านอื่นว่ามีความพึงพอใจกับบริษัทกรุ๊ปทัวร์นี้แค่ไหน วิธีการก็ง่าย ๆ เพียงพิมพ์ชื่อบริษัทที่เลือกสรรใส่ช่องค้นหาของเว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้น เพียงเท่านี้ข้อมูลต่าง ๆ ก็จะแสดงออกมา หรืออีกหนึ่งช่องทางคือแฟนเพจประจำบริษัทกรุ๊ปทัวร์ ก็จะได้รู้ทั้งคำติเตียน คำชม พอใจ หรือไม่สบอารมณ์ของผู้ที่เคยใช้บริการกรุ๊ปทัวร์ก่อนหน้านี้นั่นเอง

3 บริษัทกรุ๊ปทัวร์ที่น่าไว้วางใจ 

1.HIS

HIS เป็นบริษัทกรุ๊ปทัวร์ที่ผู้ใช้หลายคนให้ความไว้วางใจ และเลือกใช้บริการ เพราะมีทัวร์หลายรูปแบบมาให้ได้เลือกสรรกัน เช่น ทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย ทัวรัฐเซีย นอกจากนี้ยังมีโปรฌโมชั่นและแพ็กเกจในราคาสุดคุ้มออกมาอยู่บ่อย ๆ พร้อมสายการบินที่มีคุณภาพและสะดวกสบาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนส่วนใหญ่สนใจใช้บริการกับกรุ๊ปทัวร์ HIS 

2. Mushroomtravel

สำหรับกรุ๊ปทัวร์จากบริษัท Mushroomtravel มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถืออย่างมาก หลาย ๆ คนก็หันมาใช้บริการเช่นเดียวกัน เป็นบริษัททัวร์ต่างประเทศ เน้นการท่องเที่ยวในแถบเอเชีย เช่น ทัวร์เวียดนาม กรุ๊ปทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ฮ่องกง กรุ๊ปทัวร์เกาหลีจีน ไต้หวัน สิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายทั้งวันหยุดยาวและวันหยุดสั้น ๆ แถมยังมีโปรโมชั่นเด็ด ๆ ออกมาอยู่เป็นประจำ ใครสายท่องเที่ยวห้ามพลาด

3. B2CTravelcenter

เป็นบริษัททัวร์ต่างประเทศชั้นนำที่ให้บริการสุดประทับใจแก่ผู้ใช้บริการทำให้ใครหลาย ๆ คนนิยมมาใช้บริการกันที่ B2CTravelcenter นอกจากนี้บริษัทยังมีบุคลกรที่มีคุณภาพ เป็นมืออาชีพ พร้อมดูแลคุณในระหว่างการท่องเที่ยว บริษัทมีทัวร์ที่หลากหลายในราคาที่แตกต่างกันออกไป เช่น ทัวร์ยุโรป ทัวร์จีน ทัวร์เกาหลี ทัวร์มัลดีฟ ทัวร์อเมริกา เป็นต้น 

เหล่านี้คือ 3 วิธีเลือกกรุ๊ปทัวร์ยังไงให้โดนใจ และ 3 บริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงและน่าไว้วางใจ สำหรับสายท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด อย่างไรก็ดีอย่าลืมพกสติติดตัวไว้เสมอ เมื่อใดก็ตามที่พบแพ็กเกจกรุ๊ปทัวร์ที่ราคาถูกเกินไปจนน่าฉงนใจ ให้สอบถามข้อมูลต่างๆ ที่ไม่ได้ใส่ไว้ในโฆษณาอันชวนเชื่อนั้น เงื่อนไขหรือรายละเอียดของค่าใช้จ่ายที่เหลือเป็นอีกข้อตัดสินใจหนึ่ง จะเชื่อได้หรือไม่นั้น จงใช้ข้อมูลที่มี สติ และวิจารณญาณเป็นตัวช่วยในการตัดสิน และถ้าคุณกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจกาเลือกกรุ๊ปทัวร์แล้ว อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางกับ แรบบิท แคร์ ติดตัวไว้สักฉบับ เเพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง หากสนใจโทรเลย 1438 


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024