แคร์ไลฟ์สไตล์

รวมของฝากญี่ปุ่นน่าสนใจอัปเดต 2024 ไอเดียของฝากยอดนิยม

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: November 27,2018
  
Last edited: November 25, 2018
ของฝากญี่ปุ่น

ของฝากญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการไปท่องเที่ยวทริปญุี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของฝากญี่ปุ่นให้กับคนที่บ้าน แฟนคนรัก เพื่อนสนิท หรือคนที่ให้ความเคารพนับถือ และนี่เองน่าจะเป็นสิ่งที่สร้างความปวดหัวให้กับเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะว่าของฝากญี่ปุ่นมีมากมายหลายอย่าง จนเพื่อนอาจตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรดี วันนี้น้องแคร์จึงได้รวบรวมเอาไอเดียของฝากญี่ปุ่น 2024 ที่น่าสนใจไว้เป็นตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ทุกท่าน ไปดูกันว่าจะมีของฝากแบบไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

ของฝากญี่ปุ่นประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ขนม

Tokyo Banana

ของฝากญี่ปุ่นสุดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีให้หากินกันง่ายและ แต่การซื้อของต้นตำรับไปเป็นของฝากญี่ปุ่นย่อมสร้างความประทับใจได้ดีทีเดียวกับขนมเนื้อเค้กที่สอดไส้ด้วยครีมรสกล้วย

Glico

Glico หรือที่ในบ้านเราเรียกกันว่ากูลิโกะเป็นอีกหนึ่งขนมญี่ปุ่น ของฝากที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากขนมหลากหลายรูปแบบ หลากหลายรสชาติให้เราได้เลือกสรรค์ไม่ว่าจะเป็น Pocky รสต่าง ๆ ที่หาในไทยไม่ได้อย่างแน่นอน

KitKat

ของฝากญี่ปุ่นอย่าง KitKat เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสุดพิเศษ เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งขนมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มีการพัฒนารสชาติออกมามากมาย การเลือกซื้อ KitKat เป็นของฝากญี่ปุ่นที่เป็นรสชาติเฉพาะหาซื้อไม่ได้ในไทยจึงเป็นตัวเลือกที่ดีเลย

Shiroi Koibito

คุ้กกี้สุดพรีเมียมจากฮอกไกโดที่เหมาะกับการเป็นของฝากญี่ปุ่น กับคุ้กกี้สอดไส้ไวท์ช็อกโกแลตแสนอร่อย นี่เป็นอีกของฝากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ช็อกโกแลตนามะ Royce

อีกหนึ่งขนมญี่ปุ่น ของฝากตัวเด็ดที่พลาดไม่ได้กับช็อกโกแลตนามะ Royce ที่ถึงแม้ในไทยจะมีวางขายตามห้างดัง แต่จำนวนรสชาติที่มีให้เลือกต่างจากญี่ปุ่นอย่างแน่นอน กับช็อกโกแลตเนื้อนุ่มรสเข้มแสนอร่อยแบรนด์นี้

Calbee Jagabee

อย่าลืมมองหา Calbee Jagabee ให้เป็นอีกตัวเลือกของของฝากญี่ปุ่น ด้วยการเป็นขนมที่ทำจกกมันฝรั่งที่ให้รสชาติเข้มข้น โดยมีให้เลือกด้วยกันหลากหลายรสชาติ

บิสกิต New York Perfect Cheese

ใครเป็นคนรักชีสต้องไม่พลาดกับขนมญี่ปุ่น ของฝากอย่าง New York Perfect Cheese ขนมที่ผ่านการคิดค้นจากผู้เชี่ยวชาญด้านชีสระดับโลก จึงทำให้ได้ขนมที่มีรสชีสอันเข้่มข้น เป็นอีกหนึ่งของฝากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด

ชาเขียว

มาถึงแหล่งชาวเขียวชั้นดีจะไม่ให้ซื้อเป็นของของฝากญี่ปุ่นก็ไม่ได้ โดยชาเขียวมีให้เลือกมากมายหลากหลายยี่ห้อถ้าถูกใจแบรนด์ไหนก็อย่ารอช้าที่จะซื้อเป็นของฝากญี่ปุ่นให้กับคนที่คุณรัก และถ้าจะให้ดีซื้อชุดชงชาเป็นของคู่กันไปด้วยจะช่วยสร้างความประทับใจให้ได้อีกมาก

ผู้หยิงเลือกขนมเป็นของฝากจากญี่ปุ่น

ของฝากญี่ปุ่น เครื่องสําอาง

ของฝากญี่ปุ่นประเภทถัดมาที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือของฝากญี่ปุ่น เครื่องสําอาง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งของขึ้นชื่อของประเทศญี่ป่นที่ห้ามพลาด โดยแบรนด์ดังหลากหลายแบรนด์ล้วนมีจุดกำเนิดจากที่นี่ไม่ว่าจะเป็น Shiseido, Hada Labo, KOSÉ , SK-II และอีกมากมาย เรียกได้ว่าเลือกมีตัวเลือกสำหรับของฝากญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ไปดูกันว่าของฝากญี่ปุ่น เครื่องสําอางที่เราแนะนำจะมีอะไรบ้าง

  • Shiseido Elixir Superieur Sleeping gel pack W
  • Hada Labo Perfect gel
  • Meishoku placenta Whitening eye cream
  • มาร์ค Keana Rice Mask
  • ครีมบำรุงผิว Attenir : Midnight Moisturizer
  • หัวเชื้อไฮยาลูรอน Taiyou No Aloe Hyaluronic Acid
  • DHC Deep cleansing oil
  • โฟมล้างหน้า Orbis : Aqua Force Mild Wash
  • Bifesta Uruochi Water Cleansing eye makeup remover
  • Shiseido Moilip
  •  Kanebo Allie Extra UV Gel

และอีกมากมายที่รอให้เพื่อน ๆ ได้หยิบนำไปเป็นของฝากญี่ปุ่น คำแนะนำในการเลือกเครื่องสำอางอาจจะซื้ออะไรที่กลาง ๆ ไม่แพ้ง่าย หรือถ้าเรารู้จักลักษณะผิวก็สามารถเลือกให้ตรงตามลักษณะของผิวนั้นได้

ของฝากจากญี่ปุ่นที่เป็นของขึ้นชื่อประจำท้องถิ่น

ต้องบอกว่าของขึ้นชื่อประจำถิ่นของญี่ปุ่นนั้นเป็นต้นแบบให้กับ OTOP ในบ้านเรา ด้วยความที่เป็นสิ่งของที่มีคุณภาพ ความปราณีตสวยงาม หรือว่าจะเป็นของกินก็มีรสชาติที่อร่อย นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเลือกเป็นของฝากญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดไม่ว่าจะเป็นถ้วยชามต่าง ๆ อาหารประจำถิ่น ผลไม้อย่างสตอเบอรี่ เครื่องดื่มอย่างพวกสาเกญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางการเลือกของฝากญี่ปุ่นที่น่าสนใจ

ของฝากที่แสดงความเป็นญี่ปุ่น

ของฝากญี่ปุ่นที่เป็นตัวแทนวัฒนธรรมดั่งเดิมเป็นของที่ค่อนข้างหาซื้อง่ายตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ สามารถซื้อกับไปฝากเพื่อเป็นของที่ระลึก ที่ทำให้รู้ว่าคุณได้ไปญี่ปุ่นมาโดยตัวอย่างของฝากญี่ปุ่นในรูปแบบนี้ได้แก่

  • พัดญี่ปุ่น
  • ธงปลาคราฟ
  • ตะเกียบ
  • รองเท้าเกี๊ยะ
  • หน้ากากต่าง ๆ 

โดยของฝาก ญี่ปุ่นประเภทนี้มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ อาจเลือกจากคนที่ต้องการจะมอบให้หรือรวมไปถึงการใช้งาน

ของฝาก ญี่ปุ่นในรูปแบบของเครื่องรางนำโชค

ของฝากญี่ปุ่นอีกหนึ่งชิ้นที่ขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นของฝากจำพวกเครื่องรางนำโชคต่าง ๆ ที่เรามักจะเห็นคนญี่ปุ่นพกติดตัวกันไว้ตลอด โดยพวกเครื่องรางนำโชคนี้ก็มีหลากหลายรูปแบบ ถ้าเลือกเป็นของฝากจากญี่ปุ่นอาจเลือกจากไอเดียดังต่อไปนี้

โอมาโมริ (Omamori)

โอมาโมริเป็นเครื่องรางเล็ก ๆ ที่มาในลักณะเป็นถุงบรรจุผ้ายัน โดยโอมาโมริที่ขึ้นชื่อมีอยู่หลายที่หากจะเลือกเป็นของฝากญี่ปุ่นอาจเลือกจากโอมาโมริเหล่านี้ก็ได้

  • ด้านความรัก วัดอาซากุสะ
  • ด้านการเงิน วัดอาซากุสะ
  • ด้านการเรียน วัดอาซากุสะ
  • ด้านสุขภาพ ศาลเจ้านามิโนะอุเอะ

สัตว์นำโชค

  • Maneki-neko
  • Akabeko
  • Kiuso
  • hisa 
  • Shigaraki-yaki No Tanuki

ของฝากจากญี่ปุ่นพวกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 

เสื้อผ้า การแต่งตัวญี่ปุ่นก็ยืนหนึ่งในด้านนี้ เป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ด้านการแต่งตัว ซึ่งแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของญี่ปุ่นเองก็มีมากมายหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นของฝากญี่ปุ่นอีกหนึ่งชนิดที่ควรซื้อกลับมากฝากคนรู้จัก

โดยนอกจากจะมีแบรนด์เสื้อผ้าภายในประเทศจะเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าสนใจแล้ว ยังมีแบรนด์เนมอีกหลากหลายแบรนด์ที่ไม่มีร้านอยู่ในไทย รวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมมือสองคุณภาพดีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของฝากญี่ปุ่นที่หลาย ๆ คนมักเลือกซื้อกลับมา

ของฝากญี่ปุ่น Pop Culture หรือของเล่น

ต้องยอมรับว่าสื่อบันเทิงจากญุี่ปุ่นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเกมหรือการ์ตูนต่าง ๆ ก็ตาม ดังนั้นการซื้อของฝากญี่ปุ่นจำพวกนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด รวมไปถึงพวกของเล่น โมเดลต่าง ๆ ต้องบอกว่าญี่ปุ่นเองก็เป็นยักษ์ใหญ่ของโลกด้านของเล่น ไม่ว่าจะเป็นโมเดลประกอบต่าง ๆ ทั้งกันพลา หุ่นยนต์ โมเดลรถ หรือว่าจะเป็นฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้เลือกเป็นของฝากจากญี่ปุ่น

ของฝากจากญี่ปุ่นร้าน 100 Yen

ถ้าคิดของฝากญี่ปุ่นไม่ออกจริง ๆ สินค้าจากร้าน 100 Yen ต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นของฝากญี่ปุ่นราคาไม่แพง มีทั้งร้านค้าและของให้เลือกมากมาย แถมสินค้าก็ยังมีคุณภาพเนื่องจากคนญี่ปุ่นก็ยังใช้กัน เรียกได้ว่าเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่คุ้มค่าอีกหนึ่งประเภท

ของฝากญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนมักหยิบติดไม้ติดมือจากทริปตะลุยญี่ปุ่น ซึ่งของที่สามารถเลือกซื้อกลับมาฝากคนที่คุณรักก็มีด้วยกันมากมายหลากหลายชนิดด้วยกัน สามารถดูจากลิสต์ของฝากญี่ปุ่นฉบับอัปเดท 2024 ที่เรารวบรวมมาไว้ให้ทุกคนได้เป็นตัวอย่างกัน

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


โดยนอกจากตลอดการเดินทางเราอยากจะให้เพื่อน ๆ พกบัตรเครดิตติดตัวไว้แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่มีไม่ได้นั่นก็คือประกันการเดินทางซึ่งจะให้ความคุ้มครองคุณในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุ อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ รวมไปถึงประกันกระเป๋าเดินทางในกรณีกระเป๋าเดินทางหายอีกด้วย ถ้าอยากสมัครประกันการเดินทางคุ้ม ๆ สามารถมาสมัครง่าย ๆ ได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024