ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published December 11, 2023

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์ ต่างก็นิยมใส่ทำคอนเทนต์ถ่ายรูปลงไอจีกันอย่างมาก 

แล้วหากเราอยากจะหามาใส่ตามเทรนด์กันบ้างจะต้องหาซื้อจากไหน หรือควรเลือกมองหาจากแบรนด์อะไร ชุดเวียดนามเหมาะกับใคร แรบบิท แคร์ รวมข้อมูลมาให้ ลองทำความเข้าใจแล้วรีบหามาใส่จะได้ไม่ตกเทรนด์!

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

ชุดเวียดนาม คืออะไร ? 

สำหรับผู้ที่อาจจะยังไม่รู้จักว่าชุดเวียดนามนั้นคืออะไร เมื่อได้ยินคำว่าชุดเวียดนามอาจจะทำให้นึกถึงชุดประจำชาติเวียดนามกันได้ แต่ความจริงแล้วชุดเวียดนามที่ถูกพูดถึงจนเป็นกระแสหนักมากในช่วงนี้นั้น คือชุดแฟชั่นสไตล์ทันสมัย มีความน่ารักซ่อนเปรี้ยวผสานความเซ็กซี่ที่ใส่แล้วดูเป็นตัวแม่สุดใจ ที่ทำเอาสาว ๆ สายแฟฯส่วนมากที่ได้เห็นแล้วคลั่งไคล้ ต้องรีบหามาใส่ หรือบางคนถึงขนาดต้องบินไปเลือกซื้อกันถึงประเทศเวียดนามกันเลยทีเดียว

แนะนำแบรนด์ชุดเวียดนามยอดนิยม

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังจะเริ่มเข้าวงการชุดเวียดนามตอนนี้นั้นอาจจะมีความสับสนงุนงงและเริ่มต้นไม่ถูกอยู่บ้าง เพราะหลังจากเป็นกระแสได้ไม่นาน ชุดเวียดนามหลากสไตล์ก็ได้ถูกแบรนด์ต่าง ๆ ถูกผลิตออกมาอวดโฉมกันเต็มตลาด เลยทำให้อาจจะดูละลานตาจนเลือกยากกันไปบ้าง แรบบิท แคร์ จึงนำแบรนด์ชุดเวียดนามที่เป็นที่นิยมของสาว ๆ ตัวแม่มาแนะนำให้รู้จักเผื่อไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อนั่นเอง

L Seoul

แบรนด์ L Seoul ถือเป็นแบรนด์ชุดเวียดนามที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ด้วยดีไซน์ชุดที่สวยงามดูหรูหราแต่มีลูกเล่นผสมผสานความเป็นเอเชียและยุโรปให้เข้ากันได้อย่างทันสมัยและลงตัว การออกแบบชุดจะเน้นในการพรีเซนต์ความสวยงามน่ารักสุดเซ็กซี่ที่ดูแพงระยับ 

ในส่วนของการตัดเย็บก็ทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมเนื่องจากมีความประณีตและใส่ใจในการตัดเย็บให้ออกมาเข้ากับสรีระรูปร่างของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูมีสง่าราศี ลูกคุณลูกใจมากสุดเลย

ข้อดีของแบรนด์นี้คือมีสไตล์ชุดที่ค่อนข้างหลากหลายให้เลือกสวมใส่ ทั้งในแนวเซ็กซี่ น่ารัก หรูหรา และมีแบบที่รวมทุกสไตล์ไว้ในชุดเดียวอย่างลงตัว เรียกได้ว่าถือเป็นแบรนด์ชุดเวียดนามที่จะเลือกใส่ไปออกงานก็ได้หรือไปเดทกับหวานใจก็สุดปังด้วยนั่นเอง

ช่องทางการติดตามและอัปเดตคอลเลกชันใหม่ ๆ 

  • IG : lseoul.official
  • Facebook : L Seoul

Wet Avocado

ชุดเวียดนามแบรนด์ Wet Avocado ถือเป็นแบรนด์ชุดเวียดนามที่มาแรงสุด ๆ ในชั่วโมงนี้ จะเห็นได้ว่าเหล่าเซเลปหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ใส่ชุดเวียดนาม หากเห็น 10 คนอย่างน้อยก็มี 7 คนที่สวมใส่ชุดเวียดนามของแบรนด์นี้ เพราะชุดของ Wet Avocado นั้นถือเป็นชุดเวียดนามที่มีสไตล์การออกแบบถูกอกถูกใจสาว ๆ ตัวแม่กันมาก ด้วยความแซ่บของชุดที่ผสมผสานกับความขี้เล่นอ่อนหวานแบบเบา ๆ บอกได้แค่ว่าใครใส่ชุดของแบรนด์นี้ก็จะเป็นสาวแซ่บไฟลุกที่ยังดูน่าเอ็นดูเป็นไอ้ต้าวของเธออยู่นั่นเอง

นอกจากนี้จุดเด่นของแบรนด์นี้น้องจากดีเทลการออกแบบแล้ว ทางแบรนด์ยังให้ความใส่ใจในการใช้เนื้อผ้าที่ดีมีคุณภาพ นอกจากจะทำให้อายุการใช้งานนั้นยาวนาน ยังทำให้รู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ด้วยนั่นเอง

ช่องทางการติดตามและอัปเดตคอลเลกชันใหม่ ๆ

  • IG : wetavocadovn
  • Tiktokshop : Wet Avocado

Mamavirus

Mamavirus อีกแบรนด์ชุดเวียดนามที่จึ้งใจมากในพ.ศ.นี้ เพราะมีความเปรี้ยว แซ่บแบบตะโกน แบบที่ใส่ยังไง ใส่แบบไหนก็พูดได้คำเดียวว่าเซ็กซี่! และแน่นอนว่าเป็นความเซ็กซี่แบบดูแพง ดูคลาสซี่ และยังคุมโทนความเป็นชุดเวียดนามที่ยังมีการแฝงความน่ารักอ่อนหวานลงไปได้อย่างลงตัว ทำให้สาว ๆ สายเปรี้ยวแซ่บต่างก็อดใจไม่ไหว ต้องไปสอยมาไว้ในคอลเลกชันกันเลยทีเดียว

ข้อดีอีกอย่างของแบรนด์นี้ก็คือ ถึงแม้ดีไซน์ส่วนใหญ่จะมีความเซ็กซี่แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเป็นความเซ็กซี่ที่ดูดีมีสไตล์ มีคลาส สามารถนำมาแมตช์และแต่งตัวได้หลากหลาย แถมยังสามารถนำมาใส่ได้ในชีวิตประจำวันนั่นเอง 

ช่องทางการติดตามและอัปเดตชุดเวียดนามคอลเลกชันใหม่ ๆ

  • IG : mama.virus
  • Facebook : mamavirus

Dottie

แบรนด์ Dottie แบรนด์ชุดเวียดนามสุดน่ารักที่ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่เน้นความเซ็กซี่ เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบสไตล์น่ารัก ๆ ชิล ๆ และค่อนข้างจะขี้อายหรือไม่ชอบสไตล์เซ็กซี่เท่าไหร่นัก ซึ่งการดีไซน์ของแบรนด์นี้นั้นจะมีทั้งแบบสายฝอ และมีทั้งสไตล์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกาหลีและญี่ปุ่นผสมอยู่ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้เมื่อเลือกมาสวมใส่แล้วดูเป็นสาวหวานขี้เล่นตัวเล็กตัวน้อยน่าทะนุถนอมมากเลยทีเดียว

ข้อดีอีกอย่างของแบรนด์นี้ก็คือการตัดเย็บที่ค่อนข้างคุณภาพดี และสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมชต์ได้หลากหลาย สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ ใช้ได้ในหลายโอกาสเลยทีเดียว

ช่องทางการติดตามและอัปเดตคอลเลกชันใหม่ ๆ

  • IG : dottie.store
  • Web : dottie.vn

วิธีสั่งซื้อชุดเวียดนาม

ได้รู้จักชุดเวียดนามกันมากขึ้นแล้ว สาว ๆ หลายคนคงเริ่มจะอดใจกันไม่ไหวแล้วใช่ไหม ? แล้วถ้าอยากมีชุดเวียดนามมาไว้ในครอบครองจะต้องทำอย่างไร ไปดูวิธีการสั่งซื้อชุดเวียดนามกันได้เลย

สั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์

วิธีแรกที่ง่ายที่สุดในการซื้อชุดเวียดนามก็คือ การสั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งก็จะเป็นลักษณะเดียวกันกับการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์โดยทั่วไป ก็คือการไปเลือกสั่งซื้อจากร้านที่มีสต๊อกเอาไว้ จากนั้นก็เทียบไซส์แล้วกดสั่งกันได้เลย

สั่งพรีออเดอร์จากร้านค้าออนไลน์

อีกวิธีในการสั่งชุดเวียดนามที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนี้และมีแนวโน้มจะได้ชุดที่ต้องการและถูกใจค่อนข้างมากก็คือการสั่งพรีออเดอร์กับทางร้านค้าที่จะเดินทางไปซื้อชุดเวียดนามที่เวียดนามนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้นั้นจะมีทั้งในลักษณะที่เรามีแบบไว้ในใจและออเดอร์ผ่านแม่ค้าไป และแบบที่ทางร้านแจ้งรอบบินแล้วแอดลูกค้าที่สนใจเข้ากลุ่ม จากนั้นก็ตะลุยเดินสาย ลองชุดและเปิดรอบพรีให้ลูกค้าได้ออเดอร์กันเข้ามาในช่วงที่อยู่ที่เวียดนาม จากนั้นค่อยซื้อและกลับมาส่งให้ที่ไทยนั่นเอง

บินไปซื้อเองที่เวียดนาม

วิธีสุดท้ายที่เหมาะกับคนมีงบประมาณ คือบินไปชอปปิงเองเลยที่เวียดนามนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้นั้นไม่ว่าจะอยากได้ชุดแบบไหน จะเข้าไปลองไปดูกี่ร้านก็สามารถทำได้จนชุ่มฉ่ำหัวใจ สามารถไปเลือกลองได้ว่าชุดที่เล็งไว้เหมาะกับตัวเองหรือไม่ และอาจได้ไปสะดุดตาชุดนอกกระแสที่ถูกใจกลายเป็นผู้นำเทรนด์

นอกจากนี้วิธีนี้นั้นนอกจากจะทำให้ได้ไปลองชุดด้วยตัวเองแล้ว ยังสามารถทำให้หลายคนผันตัวเป็นแม่ค้ารับหิ้วชุดได้อีกด้วย ระหว่างที่ลองชุดหาชุดให้ตัวเองก็เปิดพรีชุดเวียดนามไป อาจได้ทั้งทุนคืนแถมได้กำไร รู้แบบนี้แบบก็รีบรูดบัตรเครดิต หรือรีบสมัครบัตรเครดิต ผ่าน แรบบิท แคร์ แล้วจองตั๋วเครื่องบินไป รับรองว่าต้องเป็นทริปที่สนุกสนานมากอย่างแน่นอน

Tips : สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเวียดนามนั้น อย่าลืมศึกษาสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในเวียดนามที่กรมการจัดหางานให้ข้อมูลไว้ จะได้นำไปปฏิบัติตามได้และเป็นการให้เกียรติสถานที่นั่นเอง

ชุดเวียดนามเหมาะกับใคร ไม่ใช่สาวตัวเล็กใส่ได้ไหม ?

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงชุดเวียดนามแล้วนั้นภาพจำของหลาย ๆ คนอาจนึกถึงชุดตั๋วจิ๋วเหมาะสำหรับสาว ๆ ไซส์ XS แต่จริง ๆ แล้วก็มีไซส์อื่น ๆ ด้วยไม่จำเป็นต้องเป็นสาวไซส์ XS เท่านั้นถึงจะใส่ได้ เพียงแต่ต้องระมัดระวังในการเทียบไซส์หรือสัดส่วนต่าง ๆ ให้มั่นใจก่อนตัดสินใจสั่งซื้อนั่นเอง


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023

ตะลอนเปย์

5 Gadget ที่คนใช้รถยนต์อย่างคุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!

ปกติแล้วเวลาเราเลือกซื้อของไปใช้งานบนรถ มักจะต้องกวาดสายตามองไปรอบ ๆ เพื่อดูว่า Gadget ไหนที่รถเรายังขาด หรือต้องเติมอะไรเข้ามา
ONLYWONDER
28/01/2023