แคร์การเงิน

5 ข้อต้องรู้ ถ้าไม่จ่ายบัตรกดเงินสดต้องโดนอะไรบ้าง

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published March 08, 2021

การมีบัตรกดเงินสดไว้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อเกิดเหตุจำเป็นในยามฉุกเฉินที่ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน ก็สามารถกดเงินได้ทันทีจากทุกตู้เอทีเอ็มสะดวก รวดเร็ว ในทุกสถานการณ์คับขัน แต่ถ้ากดออกมาแล้ว ไม่จ่ายตรงตามกำหนดนั้นหมายความว่า คุณผิดนัดการชำระนั่นเอง ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อตัวผู้ถือบัตรกดเงินสดได้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ Rabbit Care มีข้อมูลให้ระแวดระวังกัน เพื่อที่ว่าจะไม่เสียประวัติเครดิตของเราในอนาคต 

บัตรกดเงินสด

ผิดชำระบัตรกดเงินสดต้องเจอกับอะไรบ้าง 

1.อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่ม

ในการกู้ยืมเงินจากบัตรกดเงินสดมาใช้ก่อนนั้น ให้พึงระลึกอยู่เสมอว่า เราต้องมีวินัยในการชำระหนี้ให้ตรงเวลา เพราะถ้าเราชำระหนี้ล่าช้าหรือการไม่ชำระหนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นแบบทบต้นทบดอก ซึ่งอาจจะถูกปรับด้วยอัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระสูงถึง 18 – 28% โดยทางสถาบันการเงินจะเรียกเก็บในรอบบิลในรอบบิลของเดือนถัดไป เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงอัตราดอกเบี้ยในส่วนของการจ่ายล่าช้า ผู้ถือบัตรกดเงินสดที่กดเงินสดออกมาควรจ่ายให้ตรงตามวันเวลา หรือจ่ายก่อนกำหนดได้ เนื่องจากว่าเมื่อกดเงินสดมาแล้ว นั่นหมายความว่าดอกเบี้ยจะเริ่มวิ่งทุก ๆ วันจนกว่าเราจะชำระนั้นเอง 

2.โทรศัทพ์ติดตามทวงหนี้ 

เมื่อผู้ใช้บัตรกดเงินสดเพื่อกดเงินสดออกมาแล้ว และไม่ได้ชำระคืน หรือทำการผิดนัดชำระนานเป็นเวลาเกินกว่า 2 เดือน จะมีเจ้าหน้าCall Center  จากสถาบันการเงินที่เราทำการขอเปิดบัตรกดเงิน โทรเข้าหาผู้ที่ถือบัตรกดเงินสดเข้ามาเพื่อสอบถามการชำระเงิน ว่าแท้ที่จริงแล้วเราค้างชำระจริงหรือไม่ หรือได้มีการชำระเข้ามาแล้วกับทางธนาคารแต่เกินความขัดข้องของระบบที่ไม่ได้รับเงินกันแน่ ซึงถ้าอยู่ในกรณีแรกที่ค้างชำระ ไม่ได้มีการชำระเข้ามาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ Call Center จะโทรมาเพื่อติดตามหนี้สิน ซึ่งก็จะมีค้างใช้จ่ายที่เราต้องเสียด้วย เป็นค่าติดตามทวงหนี้นั่นเอง  

บัตรกดงินสด

3.มีจดหมายเตือนถึงผู้ถือบัตรกดเงินสด 

เมื่อมีการติดตามทวงถามการผิดชำระหนี้ผ่านทางเจ้าหน้าที่ Call Center แล้ว หลังจากนั้นจะมีการแจ้งเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านมาทางจดหมายเพื่อทำการชี้แจ้งในรายละเอียดอีกครั้ง เพราะสถาบันการเงินต้องการที่จะป้องกันปัญหาหนี้เสียที่อาจมียอดเพิ่มขึ้นได้ จึงต้องการให้ผู้บัตรกดเงินสดนั้นได้ทำความเข้าใจและรีบเข้ามาชำระหนี้โดยเร็ว และอาจจะต้องโดยดำเนินคดีทางกฎหมายในขั้นตอนต่อไปได้ และระหว่างที่รอผิดชำระหนี้และได้มีการแจ้งเตือนจาก Call Center และจดหมายแล้ว ผู้ถือบัตรกดเงินสดจะไม่สามารถทำการกดเงินสดได้อีกจนกว่าจะชำระจนหมดสิ้น 

4.ธนาคารยื่นฟ้องและดำเนินคดี 

หลังจากที่ได้ดำเนินการตามระเบียบในการทวงถามหนี้คืนจากสถาบันการเงินแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ Call Center และจดหมายในการทวงถามหนี้แล้ว แต่เจ้าของบัตรกดเงินสดยังไม่มีการชำระหนี้เข้ามาแต่อย่างใด ทางสถาบันการเงินจึงต้องทำการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือยื่นฟ้องเรื่องเพื่อให้ดำเนินคดีแก่ผู้ถือบัตรกดเงินสดที่ไม่ได้รับการชำระหนี้เข้ามา ซึ่งเมื่อทางสถาบันการเงินยื่นดำเนินคดีแล้ว นั่นหมายความว่า ค่าใช้จ่ายในการติดตามทวงหนี้ และการแจ้งเตือนในการเป็นหนี้ รวมถึงยอดค้างชำระหนี้ ผู้ถือบัตรกดเงินสดจะต้องเป็นผู้จ่ายให้กับทางสถาบันการเงินทั้งสิ้น  

บัตรกดเงินสด

5.บันทึกติดเครดิตบูโร

เมื่อทำตามขั้นตอนในการติดตามทวงหนี้ครบทุกข้้นตอนแล้ว และไม่ได้รับการตอบกลับในการชำระหนี้จากผู้ที่ถือบัตรกดงินสดแม้แต่อย่างใด ผู้ที่ถือบัตรกดเงินสดรายนั้นที่ผิดชำระหนี้จะต้องโดนถูกบันทึกให้ติดแบล็คลิส หรือติดเครดิตบูโร โดยจะไม่สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการขอสินเชื่อประเภทอื่น ๆ หรือ การซื้อรถยนต์ การซื้อบ้าน การทำบัตรเครดิต เป็นต้น เพราะถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงเพราะมีประวัติที่ไม่ดี แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการล้างประวัติไม่ให้ติดเครดิตบูโรก็ต้องทำการชำระหนี้ หรือจ่ายหนี้เข้ามาให้ให้เรียบร้อย ก็เป็นการล้างประวัติในการติดเครดิตบูโร แลจะกลับมาทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม 

บัตรกดเงินสด

สามารถชำระบัตรกดเงินสดมีที่ไหนบ้าง 

หากผู้ที่ถือบัตรกดเงินไม่อยากค้างชำระหนี้ แต่ต้องการจ่ายเงินก้อนที่กดออกมาจากบัตรกดเงินสด และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียประวัติของเราสามารถทำการจ่ายได้ที่ 

  •  ชำระด้วยเงินสดผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร จุดบริการต่างๆ ค่าบริการขึ้นอยู่กับจุดบริการนั้นๆ หรือผ่านตู้ ATM ทั่วประเทศของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของธนาคาร
  • ชำระผ่านระบบโทรศัพท์ หรือระบบ Internet-Banking
  • ชำระด้วยเช็ค/แคชเชียร์เช็ค ผ่านช่องทางเคาน์เตอร์ธนาคาร
  • ชำระด้วยบาร์โค้ด ผ่าน LINE Application สะดวก ไม่ต้องมีใบแจ้งยอด 
  • ชำระผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา
  • ชำระผ่านได้ที่ Wallet สะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงิน

หากคุณสนใจทำบัตรกดเงินสด ไว้ใช้ติดตัวในยามฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถคลิกเข้ามาสมัครได้ที่ Rabbit Care ช่องทางออนไลน์ที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ได้รับการอนุมัติรวดเร็วทันใจ 

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024