แคร์รถมือสอง

เลือกซื้อรถยนต์มือ2 คุ้มมั้ยนะ?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published April 23, 2019

ในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าสภาพเศรษฐกิจของเรา อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ในคนที่มีฐานะปานกลาง หรือยากจน มีรายได้เพียงพอกินพอใช้ ก็อาจจะต้องประหยัด รู้จักเก็บ รู้จักใช้เงินทองกันมากขึ้น ของอะไรที่อยากซื้อที่จำเป็น อาจจะต้องซื้อในราคาที่ถูก ซึ่งในรถยนต์ก็เช่นกัน เมื่อเงินที่มีอยู่ต้องใช้อย่างรอบคอบ รถยนต์มือ 2 จึงเป็นตัวเลือกที่หลายๆ คนกำลังมองหา  วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปหาคำตอบพร้อมๆ กันว่า เลือกซื้อรถยนต์มือ 2 คุ้มจริงหรือไม่?

ซื้อรถมือ 1 กับ ซื้อรถมือ2 ต่างกันอย่างไร

สำหรับใครที่ต้องการรู้ในความแตกต่างของการซื้อรถยนต์มือ 1 และมือ 2 นั้น วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบรถ 2 แบบนี้ไปพร้อมๆ กัน

1. รถยนต์มือ1

สำหรับข้อได้เปรียบสำหรับคนที่คิดจะซื้อรถยนต์มือ1 ที่คุณจะได้รับอะไรบ้างนั้น ลองมาเช็กลิสต์ไปพร้อมๆ กัน

  • คุณภาพคับจอ

แน่นอนสำหรับของใหม่แกะกล่อง โดยเฉพาะรถยนต์ต้องรับประกันในเรื่องของคุณภาพการใช้งานอยู่แล้ว โดยมาตรฐานในการรับประกันคือ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีความพิเศษมากขึ้น เพราะบางยี่ห้อรถยนต์รับประกันนานถึง 5 ปีทีเดียว

  • ปลอดภัยกว่า

เพราะเป็นของใหม่ระบบเซฟตี้ รักษาความปลอดภัยย่อมดีกว่าของผ่านการใช้งานมาแล้วแน่นอน ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน มีการทดสอบด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น ทำให้ความปลอดภัยในการใช้รถยนต์มีสูง

  • ทันสมัยใหม่กว่า

รถยนต์รุ่นใหม่แน่นอนว่าต้องใส่ความทันสมัยความสมัยใหม่เข้ามาให้คุณได้สัมผัส ซึ่งความพิเศษเหล่านั้น จะทำให้การใช้งานรถยนต์ของคุณง่าย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแน่

  • ดอกเบี้ย และเงินดาวน์น้อยกว่า

เรื่องเงินดาวน์ และดอกเบี้ยในการเลือกซื้อรถยนต์ก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะในรถยนต์มือหนึ่งนี้ อัตราดอกเบี้ยจะถูกกว่ารถยนต์มือ 2 เป็นเท่าตัว พร้อมกับโปรโมชันสำหรับการออกรถใหม่อีกมากมายให้คุณได้เลือกใช้บริการตามความต้องการ เช่น สามารถทำประกันรถยนต์ด้วยราคาเบี้ยถูกๆ ได้เป็นต้น

  • ไม่เคยต้องมือใคร

แน่นอนรถยนต์มือ 1 รถใหม่ ไม่เคยต้องมือใคร ไม่ต้องกังวลว่าจะมีประวัติ หรือเคยผ่านอะไรมา ดังนั้นหากไม่มีข้อจำกัดใดๆ การซื้อรถยนต์มือ1 ก็นับว่าเป็นเรื่องคุ้มค่าทีเดียว

2. รถยนต์มือ2

และสำหรับรถยนต์มือ 2 รถยนต์ที่ใครๆ อาจจะเลือกซื้อมากกว่า รถยนต์มือ 1 ด้วยเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง เรามาดูกันว่าจะมีข้อดีอย่างไร เมื่อเทียบกับการซื้อรถมือ 1

  • ไร้ปัญหาแม้ติดเรื่องเครดิต

บางครั้งการซื้อรถมือ 1 จำเป็นที่จะต้องมีเครดิตดี หรือประวัติเครดิตทางการเงินต้องถูกลบออกไปแล้ว แต่ความผิดพลาดทางการเงินก็อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน ดังนั้นการซื้อรถยนต์มือ 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนติดเครดิต มีประวัติไม่ดี ซึ่งอาจจะต้องยอมรับในอัตราดอกเบี้ยที่แพงกว่ารถยนต์มือ 1

  • ราคาถูก สบายกระเป๋า แถมได้รถเสมือนใหม่

แน่นอนว่ารถยนต์มือ 2 ย่อมราคาต้องถูกกว่ารถมือหนึ่งอยู่แล้ว ด้วยเม็ดเงินก้อนเล็กๆ อาจจะได้รถรุ่นใหญ่ๆ ได้ ดังนั้นหากคุณอยากได้รถหรูราคาถูก รถมือ2 สภาพดี ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการคุณได้

  • อุปกรณ์รถครบครัน

หลายครั้งที่รถยนต์มือ 2 ส่วนใหญ่ อุปกรณ์รถยนต์ไม่ว่าจะล้อรถ ยางรถยนต์ ประกันภัย มักจะติดมาพร้อมกับรถยนต์ด้วยสภาพที่เพิ่งถูกเปลี่ยนมาใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าช่วยให้คุณลดค่าใช้จ่ายในเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ไปได้เยอะเลยทีเดียว

  • เลือกซื้อรถได้ตามกำลังงบตัวเอง

การซื้อรถสักคัน เรื่องงบประมาณก็เป็นสิ่งสำคัญยิ่งหากคุณมีงบน้อย ไม่เพียงพอที่จะซื้อรถมือ1 การเลือกซื้อรถมือ 2 ราคาถูกๆ ก็เป็นตัวเลือกที่อาจจะทำให้คุณพอใจ

  • สภาพรถยนต์วางใจได้

การซื้อรถยนต์มือ2 อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ สภาพรถยนต์ ประวัติรถยนต์ ซึ่งในปัจจุบันนี้พบเจอได้น้อยมากเพราะด้วยเทคโนโลยี โซเชียลต่างๆ ทำให้คุณสามารถตรวจสอบได้ง่ายมากขึ้น

สรุปแล้ว คุ้มมั้ย กับการซื้อรถยนต์มือ 2

สำหรับในข้อสรุปของการซื้อรถยนต์มือ2นั้น ถามว่าคุ้มมั้ย? เราคงชี้บอกเลยไม่ได้ว่าคุ้มหรือเปล่า เพราะการซื้อรถยนต์ของแต่ละคน มีข้อจำกัดในการซื้อที่แตกต่างกัน

  • บางคนมีงบประมาณในการซื้อรถยนต์ที่จำกัด
  • บางคนต้องการซื้อรถยนต์ที่พอใช้ได้เพราะจะนำไปขับแค่แถวบ้าน
  • บางคนต้องการซื้อรถยนต์เพราะ ชื่นชอบในรถยนต์มือ2

และอีกหลายเหตุผลที่แตกต่างกัน ที่จะใช้เป็นข้อจำกัดในการเลือกซื้อรถ ดังนั้นถ้าถามว่าคุ้มมั้ยที่จะซื้อรถยนต์มือ2 มันก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อเองนั่นแหละว่า ข้อจำกัดที่มีกับรถยนต์มือ2 ที่ได้ซื้อมาใช้ มันคุ้มค่าสำหรับคุณแล้วหรือเปล่า

ซื้อรถยนต์มือ2 ด้วยสินเชื่อรถยนต์สิ   

เชื่อว่าหลายคนที่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือ 2 งบสำหรับซื้อรถยนต์มือ 2 ก็ไม่ค่อยสูงมากใช่ไหมคะ หากคุณมีปัญหาเรื่องงบสำหรับในส่วนนี้ละก็ บอกเลยปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่คุณสมัครสินเชื่อรถยนต์กับ Rabbit Care บอกเลยปัญหาทางการเงินก็จะหมดไป

ทั้งนี้หากคุณมีรถยนต์ คุณก็สามารถที่จะนำรถยนต์ไปยื่นขอ สินเชื่อรถยนต์ ได้ ซึ่งหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม Rabbit Care ได้เลย


บทความแคร์รถมือสอง

แคร์รถมือสอง

ซื้อรถมือสองดีไหม ? มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างจากรถมือหนึ่งอย่างไร?

ในขณะที่หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อรถมือหนึ่ง เพราะไม่ต้องการใช้รถต่อจากใคร หรือกังวลเรื่องคุณภาพของรถมือสองที่อาจมีปัญหาแอบแฝงอยู่ แต่การซื้อรถมือสอง
Tawan
07/07/2023

แคร์รถมือสอง

ไม่ทำประกันรถยนต์มือสองได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารถของคุณไม่มีประกันรถมือสอง

เมื่อผู้ขับขี่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองแล้วย่อมมีคำถามที่ตามมาว่า “ไม่ทำประกันรถยนต์มือสองได้ไหม” ทำประกันรถมือสองมีความจำเป็นหรือไม่
Thirakan T
12/05/2023
Rabbit Care Blog Image 81933

แคร์รถมือสอง

อยากได้มอเตอร์ไซค์มือสอง ต้องดูอะไรบ้าง ไม่ให้โดนย้อมแมว

ถ้ามอเตอร์ไซค์มือหนึ่งนั้นแพงไป "มอเตอร์ไซค์มือสอง" อาจจะเป็นคำตอบของคุณก็ได้ กับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่การขนส่งสาธารณะอาจจะเข้าไม่ถึงในทุกพื้นที่
Thirakan T
06/02/2023