แคร์รถมือสอง

อยากได้มอเตอร์ไซค์มือสอง ต้องดูอะไรบ้าง ไม่ให้โดนย้อมแมว

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
Published February 06, 2023

ถ้ามอเตอร์ไซค์มือหนึ่งนั้นแพงไป “มอเตอร์ไซค์มือสอง” อาจจะเป็นคำตอบของคุณก็ได้ กับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่การขนส่งสาธารณะอาจจะเข้าไม่ถึงในทุกพื้นที่ จะออกรถยนต์ก็ไม่มีที่จอด อีกทั้งในเมืองใหญ่ที่มีรถยนต์หนาแน่น ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวเอยหรือจะเป็นรถขนส่งสาธารณะเองก็ตาม เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบนท้องถนน การใช้รถมอเตอร์ไซค์ซึ่งเป็นยานพาหนะที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งยังมีความคล่องตัวสูงจึงทำให้ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์มือหนี่งรุ่นใหม่ที่มีขายตามท้องตลาดจะมีราคาที่ถูกลง แต่เมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์มือสองแล้วก็ยังมีราคาที่สูงกว่าอยู่ดี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน น้องแคร์เลยได้รวบรวมเอาข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่ทุกคนควรรู้มาไว้ในบทความนี้ไม่ว่าจะเป็นข้อดีของการเลือกใช้งานมอไซค์มือสอง จนไปถึงวิธีการเลือกซื้อรถซักคันว่าจะต้องดูที่ตรงไหนบ้างเพื่อให้ได้รถที่ตรงใจคุณมากที่สุดนั่นเอง

ข้อดีของมอเตอร์ไซค์มือสอง

ก่อนที่จะไปถึงการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองสักคันเราแนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนเห็นถึงข้อดีกันก่อน เชื่อเหลือเกินว่าใคร ๆ หลายคนที่กำลังจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์มาเพื่อเป็นยานพาหนะคู่ใจใช้ในชีวิตประจำวัน อาจกำลังเกิดความลังเลใจอยู่ว่าจะลงทุนไปกับรถมือหนนึ่งที่เป็นของใหม่ไม่ผ่านมือใครมาเลย หรือว่าจะเลือกใช้บริการรถมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไปดูกันว่าข้อดีของรถมือสองที่อาจจะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนตัดสินใจใช้งานเจ้าสองล้อประเภทนี้กันง่ายขึ้นจะมีอะไรบ้าง

มีราคาค่าตัวที่ถูกกว่า

ถ้าจะหาเหตุผลดี ๆ ซักข้อหนึ่งเพื่อโน้มน้าวใจให้กับเพื่อนที่กำลังเลในการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ระหว่างมือหนึ่งกับมอเตอร์ไซค์มือสองคงหนีไม่พ้นผลเหตุผลทางด้านราคาไปอย่างแน่นอน ไม่ใช่เฉพาะกับแค่มอเตอร์ไซค์เพียงเท่านั้นแต่สินค้าชิ้นใดก็ตามที่ผ่านการใช้งานมาแล้วราคาขายต่อย่อมลดลงกว่าราคาของสินค้าใหม่แกะกล่องเป็นปกติ

เมื่อมอเตอร์ไซค์มือสองมีราคาที่ถูกลงนั่นก็หมายถึงเม็ดเงินที่เราจะต้องจ่ายออกไปจะมีจำนวนที่น้อยตามไปนั้นเอง ยิ่งถ้าคนไหนซื้อด้วยการผ่อนดอกเบี้ยก็จะน้อยลงและทำให้ใช้เวลาผ่อนเพียงไม่นานก็สามารถเป็นเจ้าของรถได้เลย การที่เงินที่เราจะต้องจ่ายออกไปลดน้อยลงทำให้เราเหลือเงินไว้ใช้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นและยิ่งในภาวะเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอนทำให้เราอาจมีความจำเป็นที่จะใช้เงินตอนไหนก็ได้ ทำให้การมีเงินสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉินเป็นสิ่งที่ควรพึงมีในปัจจุบัน

มีอะไหล่พร้อมให้บริการ

ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นมือสองก็ตามในเรื่องของพวกอะไหล่หรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็มีไม่ต่างไปจากรถมอเตอร์ไซค์มือหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการไปเบิกจากศูนย์รถแบรนด์เดียวกับตัวรถหรือว่าจะเป็นอะไหล่จากอู่ต่าง ๆ ทำให้ใครก็ตามที่อาจเป็นกังวลในเรื่องอะไหล่ของรถมอเตอร์ไซค์มือสองว่าจะหาเปลี่ยนยากและมีราคาสูงได้คลายความกังวลลงไปได้

มีตัวเลือกมากมายให้เลือกสรร

ตลาดมือสองเองก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีความคึกคักไม่ต่างจากตลาดรถมือหนึ่ง ส่งผลให้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเป็นจำนวนมาก มอเตอร์ไซต์มือสองมากมายหลายรุ่นต่างล้อหมุนเดินทางเข้าสู่ตลาดมืสองนี้ ส่งผลดีต่อผู้ที่สนใจซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองในเรื่องของการมีรถหลากหลายให้ได้เลือกซื้อ อีกทั้งเมื่อพิจารณาในกรณีที่มีงบเท่ากัน การซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองจะทำให้ได้รถที่มีศักยภาพที่ดีกว่ารถมือหนึ่งในจำนวนเงินที่เท่ากัน

ซื้อขายเปลี่ยนมือไม่ยุ่งยาก

ด้วยความที่ตัวมอเตอร์ไซค์มือสองมีราคาที่ไม่สูงมาก ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของกันได้ง่าย ส่งผลให้การส่งต่อเปลี่ยนมือซื้อขายไม่ใช้เรื่องยากอะไร หากคุณอยากเปลี่ยนรถหรือมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน การขายรถยนต์ในตลาดนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวและนอกจากนี้ขั้นตอนการซื้อขายในบางครั้งก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไรมากเมื่อเทียบกับการออกรถใหม่

ข้อควรระวังของมอเตอร์ไซค์มือสอง

มีข้อดีก็ย้อมมีข้อเสียเป็นธรรมดาแม้แต่รถมอเตอร์ไซค์มือสองก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยเราจะชี้ให้เห็นถึงข้อควรระวังหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจรถมอเตอร์ไซค์มือสองได้เตรียมตัวรับมือกันไว้

การโดนย้อมแมว

เป็นสิ่งที่อาจจะพบเจอกันได้หากเราไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการที่สภาพของตัวรถมอเตอร์ไซค์มือสองไม่เหมือนในรูปที่ทางผู้ขายแสดงไว้ มีการตัดแปลงโครงสร้าง เครื่องยนต์ ไปจนถึงชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปจากเดิม ผู้ขายบางรายอาจไม่ได้แจ้งข้อมูลตามจริงมีข้อมูลบางอย่างปกปิดไว้ไม่ได้แจ้งให้กับผู้ซื้อทราบหมด ไปจนถึงรถบางคันอาจจะเป็นรถที่ขโมยมาซึ่งถ้าเราซื้อมาอาจโดนข้อหารับของโจรก็ได้

การซ่อมบำรุงบ่อยกว่าปกติ

การดูแลรักษาให้รถมอเตอร์ไซค์ของเราอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานได้ทุกเมื่อเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานทุกท่านควรทำกันเป็นปกติอยู่แล้ว นอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของรถไปในตัวอีกด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกันระหว่างรถที่ไม่ผ่านการใช้งานกับรถที่ผ่านสมรภูมิมาแล้ว ย่อมมีความแตกต่างกัน และยิ่งเป็นรถมือสองที่มีอายุมากหรือเป็นรถเก่า ก็ต้องให้การบำรุงรรักษามากกว่าปกติ 

เลือกมอเตอร์ไซค์มือสองอย่างไรไม่ให้โดนย้อมแมว

มาถึงส่วนใครหลาย ๆ คนที่ตัดสินใจเลือกแล้วว่าจะออกรถมอเตอร์ไซต์มือสองมาใช้งานแล้วไม่อยากโดนย่อมแมวรอคอย นั่นก็คือขั้นตอนการเลือกดูรถนั่นเอง เชื่อว่าใครก็ตามที่ยอมจะลงทุนเงินไปสักก้อนก็ย่อมหวังที่จะได้รถมอเตอร์ไซต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์ไปจนถึงเรื่องสมรรถนะต่าง ๆ ของตัวรถ ซึ่งเราน้องแคร์ได้รวมแนวทางการเลือกซื้อไว้ให้กับทุกคนแล้วดังนี้

เลือกซื้อรถจากแบรนด์ใหญ่ยอดนิยม

ถ้าอยากได้รถมอเตอร์ไซต์มือสองแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี เราขอแนะนำให้เลือกไปที่รถจากแบรนด์ใหญ่ยอดนินมเป็นอันดับแรกไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha หรือว่ารถมอเตอร์ไซค์ Honda เหตุผลที่เราแนะนำแบบนี้ก็เพราะว่าการซื้อจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจะมีมอเตอร์ไซต์มือสองมากมายหลายรุ่นให้เพื่อน ๆ ได้เลือกซื้อ อีกทั้งในเรื่องจองอะไหล่ต่าง ๆ ก็หาง่าย นอกจากนี้หากต้องการขายต่อก็ยังทำได้ง่ายอีกด้วย

เตรียมความรู้ให้พร้อม

หลังจากเราตัดสินใจได้แล้วว่าเราจะเอารถมอเตอร์ไซต์มือสองรุ่นไหน ขั้นต่อมาก็คือการศึกษาข้อมูลของรถรุ่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นเป็นข้อมูลพื้นฐานต่าง ๆ ข้อดีข้อเสียไปจนถึงวิธีการดูแลรักษา โดยที่สามารถหาข้อมูลได้จากทั้งทาง Facebook ตามเพจหรือกลุ่มต่าง ๆ  เว็บบอร์ดที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ไปจนถึงคลิปใน Youtube ที่ในปัจจุบันมีให้เลือกชมมากมายไม่จากจะเป็นช่องไทยหรือเทศก็ตาม

ซื้อผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ

การซื้อรถมอเตอร์ไซต์มือสองกับผู้ขายที่มีหลักแหล่งน่าเชื่อถือสามารถตรวจสอบได้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตัดกลโกงหรือการย่อมแมวออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นตามเต็นท์รถมือสอง เว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยน ตามกลุ่มหรือเพจใน Facebook ซึ่งเราในฐานะผู้ซื้อก็ควรตรวจสอบรายละเอียดของทางร้านค้า ว่าเคยมีประวัติเสียหรือเคยฉ้อโกงหรือไม่ โดยในปัจจุบันตามร้านขายรถมอเตอร์ไซต์มือหนึ่งก็ยังมีประการขายมอเตอร์ไซต์มือทางไว้เป็นทางเลือกให้กับเพื่อน ๆ ทุกท่าน ซึ่งหากซื้อกับร้านพวกนี้อย่างน้อยตัวรถก็จะได้รับการเช็กสภาพล่วงหน้ามาแล้ว

ปรึกษาเพื่อนหรือกูรูด้านมอเตอร์ไซค์

การปรึกษาผู้รู้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้คุณได้รถมอเตอร์ไซต์มือสองได้อย่างตรงตามความต้องการและไม่ถูกหลอกให้ซื้อรถที่ไม่ได้คุณภาพ หากเป็นไปได้ในวันที่ไปดูสภาพรถจริง พาเพื่อนหรือกูรูผู้รู้ไปด้วยจะดีมาก เพราะอย่างน้อยบุคคลเหล่านี้ก็มีความรู้ว่าจะตรวจเช็กอย่างไร หรือในบางทีที่เราลืมตรวจสอบบางจุดจะได้มีการตักเตือนหรือช่วยเช็กไปในตัว อีกทั้งการมีคนไปด้วยระหว่างซื้อขายยังเป็นการเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้ซื้อ และสร้างความเกรงใจให้ผผู้ขายอีกด้วย

วิธีการตรวจเช็กสภาพรถมอเตอร์ไซค์มือสอง

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อรถมอเตอร์ไซต์มือสอง ไม่จะเป็นจากทั้งร้านจำหน่ายหรือว่าจะเป็นจากตัวบุคคล ต่อให้จะเป็นแบรนด์ดังอย่างรถมอเตอร์ไซค์ Honda หรือจะเป็น รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha ก็ตาม อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ต้องทำการตัดสินใจจ่ายเงินซื้อรถนั้นก็คือการตรวจเช็กสภาพรถนั่นเอง หากเราเจอรถที่สภาพไม่ดีหรือไม่เป็นไปตามที่ต้องการเราจะได้ไม่ตัดสินใจซื้อ โดยถ้าเป็นไปได้ควรพาผู้รู้เรื่องมอเตอร์ไซค์ไปช่วยในการเช็กสภาพด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีมาก โดยในวันนี้เราได้รววมวิธีเช็กรถอย่างคร่าว ๆ ไว้ให้ทุกคนได้นำไปปฏิบัติตามกัน

ดูสภาพภายนอกโดยรวมของตัวรถ

เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนแรกที่สามารถทำได้อย่างง่ายดายกับการตรวจดูสภาพของรถมอเตอร์ไซค์มือสองว่าเป็นไปตามความต้องการของเราหรือไม่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีหรือองค์ประกอบต่าง ๆ หลังจากนั้นสิ่งต่อมาที่ควรตรวจสอบนั่นก็คือพวกรอยตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยถลอก รอยบุบ หรือแม้แต่รอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม ยิ่งตามพวกแฮนด์รถก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรตรวจสอบ เพราะในกรณีที่รถเคยล้มจะเป็นบริเวณที่สัมผัสกับพื้นในจุดแรก

พวกรอยเชื่อมต่าง ๆ หรือชิ้นส่วนที่มีการหักงอหรือผิดรูปจากธรรมชาติก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้เคยผ่านการประสบอุบัติเหตุมาก่อน เราจึงควรหลีกเลี่ยง

เช็กสภาพและการทำงานของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์เปรียบได้กับหัวใจสำคัญที่จะทำให้รถขับเครื่องออกไปได้ เราควรที่จะเช็กสภาพโดยอาจจะสอบถามจากผู้ขายว่าตัวรถได้เคยเปลี่ยนอะไหล่เครื่องยนต์ชิ้นไหนไปบ้าง มีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในทุก ๆ กี่กิโลเมตร จากนั้นก็เช็กสภาพร่องรอยตามตัวเครื่องว่ามีหรือไม่ มองหาจุดผิดปกติตามตัวเครื่อง

เมื่อเช็กสภาพตัวเครื่องของมอเตอร์ไซค์มือสองผ่านการสังเกตและการสอบถามแล้ว ขั้นต่อมาเรื่องการเช็กการทำงานของตัวเครื่องว่าเป็นอย่างไร สตาร์ทติดง่ายหรือไม่ ตัวเครื่องมีการเดินที่เรียบหรือว่าสะดุดรึเปล่า ลองบิดคันเร่งว่าการตอบสนองเป็นอย่างไร ตรวจสอบรอยรั่วตามจุดต่าง ๆ เพราะจะส่งผลต่อสมรรถนะในการขับขี่จนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

มองหาร่องรอยตามโครงรถ

ในบางครั้งรถมอเตอร์ไซค์มือสองอาจเกิดอุบัติเหตุหรือมีการตัดแปลงสภาพตัวรถมา เราจึงต้องตรวจดูว่าโครงรถมีร่องรอยขีดข่วน รอยแตก รอยบุบไปจนถึงรอยเชื่อมหรือไม่ เพราะตัวโครงรถก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นส่วนที่จะรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวรถไว้นั่นเอง

ตรวจดูระบบเบรก

เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่กับเรื่องระบบเบรกนั่นเอง โดยถ้าเป็นรถที่มีการใช้ระบบดรัมเบรก ให้เปิดดูผ้าเบรกและการปรับตั้งระยะเบรกด้านใน ตรวจสอบการคด การไหม้ การชำรุดของจาน และในส่วนของรถที่ใช้ระบบดิสก์เบรก ตรวจเช็กตรงคาร์ลิปเปอร์ในเรื่องของรอยกระแทกและบิดเบี้ยว 

นอกจากนี้ยังควรกดเบรกดูสภาพการใช้งานจริงว่าเป็นอย่างไรมีอะไรติดขัดหรือไม่ หรือมีเสียงแปลก ๆ ขณะใช้การหรือเปล่า ถ้าทั้งหมดที่ตรวจสอบอยู่ในสภาพไม่ดี เราจะได้ทำการหลีกเลี่ยงหรือนำไปต่อรองกับผู้ขายได้

ตรวจดูความเรียบร้อยของสายต่าง ๆ

รถมอเตอร์ไซค์มือสองที่ผ่านการใช้งาน อีกหนึ่งสิ่งที่อาจมีการสึกหรอไปตามกาลเวลาก็คือพวกสายต่าง ๆ ควรตรวจให้ดีว่าสภาพเป็นอย่างไร มีรอยรั่วหรือรอยฉีกขาดเกิดขึ้นหรือไม่

เช็กระบบไฟและแผงหน้าปัด

อย่าลืมเช็กระบบไฟของมอเตอร์ไซต์มือสองว่าเป็นอย่างไรไฟตามหน้าบัดสถานะต่าง ๆ ติดหรือไม่ ตรงจุดนี้ควรดูให้ดีเนื่องจากไฟสถานะจะบอกเราว่าขณะนี้รถที่เราขับอยู่เป็นอย่างไร ถ้าไม่ติดนอกจากเราจะไม่รู้ว่ารถเรามีปัญหาตรงจุดไหนยังส่งผลอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย นอกจากนี้ตรวจดูไฟหน้า ไฟเลี้ยว และไฟเบรกว่าทำงานได้ปกติหรือเปล่า

ตรวจดูการควบคุม ระบบช่วงหน้าและหลัง

ลองดูการควบคุมของตัวรถว่าสามารถเลี้ยวซ้ายหรือขวาได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ตรวจสอบโช้คว่าสามารถรับแรงกระแทกได้ดีไหม มองหารอบรั่วของซีลโช้คว่ามีหรือไม่โดยทำทั้งข้างหน้าและข้างหลัง และอย่าลืมตรวจสภาพของโซ่ด้วยว่ามีการสึกหรอไปแล้วแค่ไหน หรือถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์มือสองระบบสายพานก็อย่างลืมดูว่าตัวสายพานมีการยืดไปเพียงไหนแล้ว ถึงเวลาการเปลี่ยนหรือยัง

ทดลองขับ

หลังจากตรวจเช็กสภาพมาทั้งหมดแล้วก็ถึงคราวที่ทดลองขับจริง ๆ ดูว่าเวลานั่งแล้วเหมาะกับตัวเรารึเปล่า นอกจากนี้ก็เป็นการเช็กระบบต่าง ๆ โดยรวมว่าสามารถใช้ได้จริงและสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีเพียงใด ซึ่งในการทดลองขับขี่นี้จะเป็นการตอบโจทย์ได้อย่างดีว่าตัวรถมือสองคันที่คุณเลือกตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้หรือไม่

รถมอเตอร์ไซค์มือสองนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการมองหาพาหนะที่มีความคล่องแคล่ว เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก เนื่องจากตัวรถมีราคาที่ไม่แพง ทำให้คนก็สามารถซื้อขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองกันได้อย่างง่าย และในเมื่อคุณได้รถคู่ใจไว้ใช้งานแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยก็คือประกันรถมอเตอร์ไซค์นั่นเอง เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อไหร่ หากเกิดเหตุร้ายขึ้นการมีประกันไว้ย่อมอุ่นใจกว่าอย่างแน่นอน โดยเพื่อน ๆ สามารถเข้ามาเลือกชมแบบประกันต่าง ๆ ได้ที่ แรบบิท แคร์ เพราะเราได้รวบรวมความคุ้มครองดี ๆ ไว้ให้กับทุกคนได้เลือกสรร

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความแคร์รถมือสอง

แคร์รถมือสอง

ซื้อรถมือสองดีไหม ? มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างจากรถมือหนึ่งอย่างไร?

ในขณะที่หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อรถมือหนึ่ง เพราะไม่ต้องการใช้รถต่อจากใคร หรือกังวลเรื่องคุณภาพของรถมือสองที่อาจมีปัญหาแอบแฝงอยู่ แต่การซื้อรถมือสอง
Tawan
07/07/2023

แคร์รถมือสอง

ไม่ทำประกันรถยนต์มือสองได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารถของคุณไม่มีประกันรถมือสอง

เมื่อผู้ขับขี่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองแล้วย่อมมีคำถามที่ตามมาว่า “ไม่ทำประกันรถยนต์มือสองได้ไหม” ทำประกันรถมือสองมีความจำเป็นหรือไม่
Thirakan T
12/05/2023