แคร์สัตว์เลี้ยง

เคยสงสัยไหมว่า ท่านอนแมว บอกอะไรกับเรา? อ่านแล้วลองไปสังเกตท่านอนแมวที่บ้านกัน!

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: June 15,2023

หากทาสแมวได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกัน จนสามารถสังเกตท่านอนแมวได้บ่อยครั้ง คงเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเจ้านายของเรามีการเปลี่ยนท่านอนไปมา ไม่ว่าจะเป็นท่านอนแมวที่ปรับเพื่อให้เข้ากับมุมที่นอน หรือปรับท่านนอนที่จะทำให้รู้สึกสบายใจที่สุด ซึ่งเชื่อไหมว่าท่านนอนแมว บอกอารมณ์ได้ ดังนั้นใครที่เคยเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าท่านอนแมว บอกอะไรกับเราบ้างนั้น เดี๋ยวลองมาดูไปพร้อมกันเลย

นอนขดตัวเป็นวงกลม

ท่านอนแมวประจำของหลาย ๆ ตัวจะเป็นการนอนขดตัวเป็นวงกลม โดยเอาหัวทับขาเอาไว้ เพื่อให้ตัวน้องแมวสามารถเก็บความอบอุ่นเอาไว้ได้มากที่สุด รวมถึงเป็นการปกป้องพุงที่เป็นส่วนที่หวงที่สุดด้วยเช่นกัน ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเห็นท่านอนแมวในลักษณะนี้ อาจต้องปรับแอร์ หรืออุณหภูมิห้องให้อุ่นขึ้นสักเล็กน้อย เพื่อที่แมวจะได้ไม่รู้สึกหนาวเย็นจนเกินไป

นอนขดตัวเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง การที่น้องแมวต้องการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม พร้อมป้องกันตัวเองจากภัยอันตรายที่อาจเข้ามาได้ในช่วงเวลาที่หลับอยู่

นอนหลับในกล่อง

นอนหลับในกล่อง เป็นหนึ่งในท่านอนแมวที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งสำหรับบ้านที่มีกล่องวางอยู่ ความต้องการนอนในกล่องของน้องแมว เกิดขึ้นจากความต้องการช่วงเวลาส่วนตัว หลีกหนีจากโลกที่วุ่นวาย เพราะกล่องมีมที่ช่วยปกปิดครบ 4 ด้าน จึงเลือกลงไปนอนแล้วเกิดท่านอนแมวแบบนี้นั่นเอง

นอนในกล่องเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง ความรู้สึกที่กำลังต้องการช่วงเวลาส่วนตัว อยากลบเลี่ยงหรือลีกหนีบางสิ่ง จึงเข้าไปหลบในกล่อง จนกลายเป็นท่านอนแมวที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูมากทีเดียว

นอนหงายโชว์พุง

นอนหงานโชว์พุง คือ ท่านอนแมวที่เหล่าทาสเห็นแล้วต้องหมั่นเขี้ยว เพราะการที่เราได้เห็นท่านอนแมวแบบโชว์ มาจากความสบายที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และสบายใจมากที่สุด

นอนโชว์พุงเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง การไว้ใจสถานที่ และบุคคลที่อยู่ใกล้เคียงอย่างมาก ทำให้เกิดการพักผ่อนได้สบายใจจนพร้อมเผยจุดอ่อนได้อย่างไม่หวาดระแวง

นอนท่าก้อนขนมปัง

นอนท่าก้อนขนมปัง เป็นท่านอนแมวที่จะเก็บแขนขาเข้าไว้ใต้ตัวของแมว บ่งบอกถึงความต้องการพักผ่อนระยะสั้น และอีกไม่นานก็จะตื่นขึ้นมาจากท่านนอนแมวแบบนี้ เพื่อใช้ชีวิตตามปกติในแต่ละวันต่อไป 

นอนท่าก้อนขนมปังเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง ต้องการงีบ แต่ไม่ได้หลับเต็มที่ ยังแฝงอาการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นพร้อมลุกหนีทันที ถ้าเห็นท่านอนแมวลักษณะนี้ ก็อย่าเพิ่งไปกวนจะดีกว่า

นอนฟุบแบบตะแคงข้าง

นอนฟุบแบบตะแคงข้าง เป็นอีกหนึ่งท่านอนแมวที่ได้เห็นกันบ่อยครั้ง ซึ่งการนอนท่านี้จะเป็นการบ่งบอกถึงการหลับลึก หลับอย่างเต็มอิ่ม และมั่นใจที่จะพักผ่อนในสภาพแวดล้อมนั้นอย่างไม่สนใจใยดี

นอนฟุบตะแคงข้างเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง ต้องการพักผ่อน ภายใต้บรรยากาศ สถานที่ ที่ไว้วางใจ ได้พักผ่อนอย่างปลอดภัย

นอนเหยียดขาหน้าขาหลัง

นอนเหยียดขาหน้าขาหลัง เป็นท่านอนแมวก่อนเตรียมการหลับลึก เพื่อยืดเส้นยืดสายให้เกิดความสบายมากที่สุด ครั้งถัดไปที่ท่านอนแมวเปลี่ยนไป อาจหมายถึงการหลับลึกได้เช่นกัน

นอนเหยียดขาหน้าขาหลังเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง ความผ่อนคลาย ความสบายใจต่อสถานที่และคนรอบข้างมาก

นอนห่อตัวเข้าหากัน

นอนห่อตัวเข้าหากัน ท่านอนแมวท่านี้จะแตกต่างจากท่านแรกที่นอนขดเป็นวงกลม เพราะนอกจากจะเก็บความอบอุ่น และป้องกันตัวเองแล้ว ถือเป็นท่านอนแมวที่แสดงถึงการหลับที่ยังไม่สนิทเท่าไหร่นัก มีการเตรียมระวังตัวอยู่เสมอ

นอนห่อตัวเข้าหากันเป็นท่านอนแมว บอกอารมณ์ ถึง ก่อนนอนแมวอาจมีความรู้สึกกังวลใจเล็กน้อย หรือเตรียมรับมือกับสิ่งเร้าที่กำลังจะเกิดขึ้นใกล้ตัว และพร้อมที่จะตื่นมาจัดการได้ตลอดเวลา 

เชื่อว่าทาสแมวทั้งหลายคงมีรูปท่านอนแมวจากเจ้านายคนโปรดกันเต็มเครื่องไปหมด ทีนี้ลองย้อนกลับไปดูว่าท่านอนแมว บอกอะไรเราได้บ้างจากภาพที่มีอยู่ ถ้าเข้าใจเจตนารมณ์ก่อนที่เจ้านายจะนอนแล้วละก็ ทาสแมวอย่างเราก็คงต้องรับทราบ และปล่อยให้เขาได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

สำหรับทาสแมวที่อยากดูแลเจ้านายแมวของเราให้มีอายุยืนยาว แรบบิท แคร์ อยากแนะนำให้ลองพิจารณาประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่จะช่วยดูแลคุ้มครองได้อย่างหลากหลาย เช่น 

  • แคร์ค่ารักษาสัตว์เลี้ยง หมดห่วงทุกค่ารักษา ยามสัตว์เลี้ยง เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ 
  • แคร์ให้หลากหลาย ทั้งค่าฉีดวัคซีน ค่าฝากเลี้ยง กรณีทำร้ายบุคคลภายนอก และค่าทำศพ
  • แคร์การสมัครประกัน สมัครง่าย คุ้มครองจัดเต็ม ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ และไม่ต้องฝังไมโครชิพ

หากสนใจอยากสอบถามหรือศึกษาข้อมูลประกันภัยสัตว์เลี้ยงเพิ่มเติม เพียงแค่คลิกลิงก์ที่เห็น และยังสามารถติดต่อผ่านเบอร์โทร 1438 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

 

บทความแคร์สัตว์เลี้ยง

แคร์สัตว์เลี้ยง

คอนโดแมว คืออะไร ราคาแพงหรือไม่ จำเป็นต้องมีไหม ?

‘คอนโดแมว’ ไอเทมเด็ดสำหรับเหล่าทาสแมวที่หลายคนบอกว่า ของมันต้องมี!! แต่เจ้าคอนโดแมวนี้มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อมาไว้จริงหรือไม่
คะน้าใบเขียว
30/04/2024

แคร์สัตว์เลี้ยง

5 สัตว์เลี้ยงยอดฮิต แต่ละชนิดมีลักษณะนิสัยอย่างไร เหมาะกับเจ้าของแบบไหน ?

ใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยง หรือมีความคิดที่อยากจะมีสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคู่ใจ-เพื่อนแก้เหงาสักตัวต้องอ่าน แนะนำ 5 สัตว์เลี้ยงยอดฮิต
กองบรรณาธิการ
21/07/2023

แคร์สัตว์เลี้ยง

รวมข้อมูล 23 สายพันธุ์แมวไทยโบราณ แมวมงคล สำหรับทาสแมว เลี้ยงพันธุ์ไหนดี?

เอาใจทาสแมวตัวจริงด้วยข้อมูลสายพันธุ์แมวไทย 23 สายพันธุ์ที่หลายคนอาจจะยังรู้จักไม่ครบ พร้อมทั้งข้อมูลอายุแมว แมวไทยโบราณสายพันธุ์ไหนมงคล
กองบรรณาธิการ
17/07/2023