ตะลอนเปย์

5 มือถือน่าใช้ ประจำปี 2020

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published August 21, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

สมาร์ทโฟนกลายเป็นของที่ขาดไม่ได้ไปแล้วสำหรับยุคนี้ สำหรับใครที่มองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อยู่ และปี 2020 ก็ใกล้เข้าสิ้นปีขึ้นทุกที มาเช็กกันหน่อยสิว่ามีสมาร์ทโฟนเครื่องไหนที่น่าสนใจและน่าตำกันบ้าง 

รีวิวสมาร์ทโฟน
Cr.- www.thairath.co.th

5 มือถือน่าใช้ ประจำปี 2020

iPhone SE2 (2020)

สำหรับสาวก Apple ต้องนี่เลย iPhone SE2  สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมจอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และ Touch ID บนปุ่มโฮม สำหรับสแกนลายนิ้วมือ ที่หลายคนเรียกร้องให้กลับมา! โดยการมาครั้งนี้ เหมือน iOS ต้องการขยายฐานลูกค้าให้สมาร์ทโฟนของตนจับต้องได้มากขึ้น และเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ชอบความเล็กแต่ทรงพลัง ทำให้  iPhone SE2 มีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 8 แต่อัปเกรดสเปคให้แรงขึ้นด้วยชิป A13 Bionic ตัวเดียวกับใน iPhone 11 Pro 

ตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว และสีแดง (PRODUCT)RED ส่วนความจุที่มีให้เลือก 64GB, 128GB และ 256GB ส่วนกล้องหลังมีเลนส์เดียว 12MP และกล้องหน้า 7MP รวมทั้งยังคงใช้พอร์ต Lightning และไม่มีช่องหูฟัง รองรับการชาร์จเร็วและการชาร์จแบบไร้สายมาตรฐาน Qi กล้องหลังนั้นใส่มาที่ 12 ล้านพิกเซล มี Smart HDR พร้อมฟีเจอร์ Monocular depth sensing โดยมีราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

จุดเด่นน่าตำ

  • ได้ชิปเซ็ต Apple A13 Bionic แบบเดียวกับ iPhone 11 Pro
  • ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา กันน้ำ กันฝุ่นละออง
  • ลำโพงแบบสเตอริโอคุณภาพดีเยี่ยม
  • ราคาจับต้องได้ สำหรับแบรนด์ Apple
เลือกสมาร์ทโฟน
Cr.- www.androidcentral.com

Samsung Galaxy A51

สำนักไหนก็ต้องยกนิ้วให้ กับ สมาร์ทโฟน Android ที่ขายดีที่สุด คุ้มค่าสุด กับ Samsung Galaxy A51 โดยมาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD+ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังใต้หน้าจอ ใช้การเจาะรูสำหรับฝังกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

กล้องหลังมี 4 ตัวด้วยกันคือเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultra-wide 123 องศา ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์วัดระยะความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเลนส์มาโครความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 

ระบบภายในใช้ชิปเซ็ต Exynos 9611 จับคู่กับ RAM ขนาด 8 GB ความจุภายในเครื่อง 128 GB เพิ่มได้ถึง 512 GB ด้วยการ์ด microSD รันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 รองรับการชาร์จเร็ว  สำหรับตัวเครื่อง มีให้ 4 สี ทั้ง Prism Crush Black, สีขาว สีน้ำเงิน และ สีชมพู ด้วยราคาเบา ๆ เริ่มต้นที่ราวๆ 7,700 บาท เท่านั้น

จุดเด่นน่าตำ

  • สมาร์ทโฟนตัวเล็กแต่สเปคแรง
  • จอ Super AMOLED คมชัดระดับ Full HD+
  • ชิปเซ็ต Exynos 9611 และ RAM ขนาด 8 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล
สมาร์ทโฟนน่าใช้
Cr. – www.mobiledokan.co

OPPO A92s

สำหรับใครที่อยากออกจากแบรนด์สมาร์ทโฟนหน้าเก่าๆ บ้าง OPPO A92s ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับปี 2020 เพราะด้วยราคาที่เบาเริ่มต้นที่ราวๆ 7,770 บาท พร้อมสเปกเครื่องที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 6.57 นิ้ว Full HD+  มีกล้องหน้าเลนส์คู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังใส่มา 4 ตัวจุก ๆ กันเลยทีเดียว พิเศษที่เลนส์มาโครความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์วัดระยะความละเอียด 2 ล้านพิกเซล 

นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้าง ขุมพลังที่ใช้เป็นชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 800 5G ความเร็วในการประมวลผล 2.0 GHz ด้านกราฟิกใช้ GPU ในรุ่น Mali-G57 MP4 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 มี RAM ขนาด 6 GB และ 8 GB ความจุภายในเครื่องให้มาที่ 128 GB รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว

จุดเด่นน่าตำ

  • หน้าจอขนาด 6.57 นิ้ว Full HD+
  • อัตราการรีเฟรชสูงถึง 120 Hz
  • ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 800 5G
  • กล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล
บัตรเครดิตสมัครง่าย
Cr. – miro.medium.com

Realme 6 Pro

อีกหนึ่งน้องใหม่มาแรงสำหรับสายสมาร์ทโฟน กับ Realme 6 Pro มาพร้อมกับดีไซน์ด้านหลังแบบ Lightning ทน ทาน แข็งแรง หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว Full HD+  และการแสดงผลหน้าจอที่ใช้งานได้อย่างลื่นไหล นอกจากนี้ ยังจัดเต็มกล้องหลัง 4 ตัว เลนส์หลักความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล มีโบเก้สำหรับภาพแนวหน้าชัดหลังละลาย และกล้อง Ultra wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ความปังยังไม่หมด เพราะ Realme 6 ใช้ชิปเซ็ต Helio G90T Octa Core 2.05 GHz ตัวเครื่องมาพร้อมกับRAM สูงสุด 8 GB และ128 GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 รองรับชาร์จเร็ว ด้วยราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 10,000 บาท ถูกใจทั้งสายเกมส์และสายกล้องแน่นอน

จุดเด่นน่าตำ

  • หน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว
  • มีกล้องถ่ายภาพถึง 6 ตัว
  • ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็ว
  • ราคาไม่แพง
เลือกบัตรเครดิต
Cr.- huawei.com

HUAWEI Y7p

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ ที่เราอยากแนะนำ คือ HUAWEI Y7p ที่น่าใช้งาน ด้วยราคาไม่เกิน 5,000 บาท จากค่าย HUAWEI ขอบหน้าจอบางเฉียบ ขนาด 6.39 นิ้ว ตัวเครื่องใช้ RAM 4GB และ Rom 64 GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ พร้อมระบบปฎิบัติการ EMUI 9.1

ส่วนกล้องหลังมีมาถึง 3 ตัว กล้องหลักความละเอียดอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล และมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซลส่วนตัวสุดท้าย 2 ล้านพิกเซล กล้องด้านเป็นแบบเจาะรู 8 ล้านพิกเซล เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปมาก รุ่นนี้ใช้ชิปประมวลผล Kirin 710F มาพร้อมกับ GPU Mali-G51 และฟีเจอร์ GPU Turbo 3.0 นอกจากนี้ ยังรองรับการสแกนใบหน้า และปลดล็อกด้วยสแกนลายนิ้วมือด้านหลัง มีให้เลือก 2 สี คือ สี Midnight Black และ Aurora Blue

จุดเด่นน่าตำ

  • กล้องหลัง AI Triple Camera มีเลนส์มุมกว้าง Ultra wide-angle
  • มี HUAWEI Share ได้อย่างรวดเร็ว
  • ตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม พรีเมียม ดูดีเกินราคา
  • ราคาถูก จับต้องได้

 


แม้ช่วงนี้หลายค่าย หลายแบรนด์ จะปรับราคาสมาร์ทโฟนให้ถูกลง จับต้องได้ง่ายขึ้น เพื่อฐานลูกค้าที่หลากหลาย แต่เงินที่ซื้อก็เป็นราคาหลายพันอยู่ดี บางคนอาจจะไม่สะดวกใจกับการใช้เงินก้อนเกือบหมื่นในการซื้อสมาร์ทโฟน เลือกบัตรเครดิตที่ใช่ จาก Rabbit Care กันดีกว่า นอกจากสมัครง่าย อนุมัติไวแล้ว ยังตัวช่วยชั้นดีในการหมุนเงินจับจ่ายซื้อของอีกด้วยนะ คลิกเลย! 


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023