แคร์ไลฟ์สไตล์

Apple Watch ซื้อมาแพง สามารถใช้งานอะไรได้บ้าง แต่ละรุ่นราคาเท่าไหร่ รู้ไว้ใช้คุ้ม!

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
 
Published: May 19,2023

การใส่นาฬิกาเป็นสิ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ผู้ใส่สามารถทราบได้ว่าตอนนี้เป็นเวลากี่โมงแล้ว มักจะทำให้คนเหล่านั้นฝึกการตรงต่อเวลา และมีวินัย นาฬิกาในปัจจุนมีหลายหลายยี่ห้อ และมีราคาที่แตกต่างกันออกไป แต่คงปฎิเวธไม่ได้ว่าทุกคนเริ่มหันมาใช้นาฬิกาอัจฉริยะหรือสมาร์ทวอทช์กันอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะสามารถดูเวลาแล้ว ยังสามารถวัดผลสุขภาพของผู้ใส่ได้อีกด้วย มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากมาย คุ้มค่าคุ้มราคา วันนี้น้องแร์จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Apple Watch ว่ามันคืออะไร สามารถใช้งานอะไรได้บ้าง แล้วแต่ละรุ่นมีราคาเท่าไหร่บ้าง ไปดูกันเลย! 

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

Apple Watch คืออะไร? 

Apple Watch คือ อุปกรณ์ที่ถือกำเนิดโดย Apple ซึ่งเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ iPhone ของ Apple รุ่นอื่น ๆ โดยมีฟีเจอร์และฟังก์ชันหลากหลายที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ เช่น

1. การตรวจวัดสุขภาพ

 Apple Watch สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การตรวจวัดระดับความเครียด การวัดความดันโลหิต และการนับก้าวของผู้ใช้ได้ เพื่อติดตามและดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานอย่างระมัดระวัง หากคุณมีการเต้นของหัวใจผิดปกติเครื่องก็จะส่งสัญญาณเตือนคุณให้รู้ตัว ทำให้สามารถเดินทางไปรักษาที่โรงพยาลได้อย่างทันท่วงที 

2. แจ้งเตือนและการแจ้งข้อมูล

ผู้ใช้สามารถรับแจ้งเตือนการเข้ารับการแจ้งข่าวสาร การรับสายโทรศัพท์ การแจ้งเตือนปฏิทิน และการแจ้งเตือนข้อความจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้โดยตรงบนนาฬิกา เรียกได้ว่าบางคนไม่จำเป็นต้องพกโทรศัพท์ออกจากบ้านเลย

3. การใช้งานแอปพลิเคชัน

 Apple Watch สามารถใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ซึ่งรองรับการทำงานอย่างหลากหลาย เช่น การติดตามกิจกรรมการออกกำลังกาย การติดตามการนอนหลับ การส่งข้อความ การวิเคราะห์เส้นทางในการเดินทาง และอื่น ๆ

4. การควบคุมอุปกรณ์อื่น ๆ

ผู้ใช้สามารถใช้งานเป็นอุปกรณ์ควบคุมสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac, Apple TV, หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ ทำให้สะดวกในการควบคุมและจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านนาฬิกา

โดย Apple Watch มีรุ่นและรุ่นย่อยหลากหลาย ทั้งในเรื่องขนาดหน้าจอ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อและคุณสมบัติอื่น ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกรุ่นที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของตนเองได้

Apple Watch ราคาเท่าไหร่? 

  • ราคา Apple Watch Series 3 เริ่มต้นที่ 6,900 บาท
  • ราคา Apple Watch SE เริ่มต้นที่ 9,900 บาท
  • ราคา Apple Watch Series 5 เริ่มต้นที่ 17,900 บาท
  • ราคา Apple Watch Series 7 เริ่มต้นที่ 13,900 บาท
  • ราคา Apple Watch Series 8 เริ่มต้นที่ 17,900 บาท
  • ราคา Apple Watch Ultra เริ่มต้นที่ 31,900 บาท

ภาพรวมดีไซน์ของ Apple Watch

Apple Watch ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีการออกแบบและดีไซน์ที่หรูหรา และทันสมัย ดังเป็นที่น่าสนใจของผู้ใช้งานในทุกวัยทุกเพศ นี่คือบางจุดที่เด่นของการออกแบบและดีไซน์ของ Apple Watch ดังนี้

1. วัสดุและคุณภาพการผลิต

Apple Watch ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง เช่น โลหะกล้าสแตนเลสหรืออลูมิเนียม และวัสดุที่ทนทานต่อการใช้งานและสภาพอากาศ เพื่อให้ผู้ใช้รับประสบการณ์การใช้งานที่ทนทาน

2. ดีไซน์ที่สวยงาม

มีดีไซน์ที่สวยงามและดูดีตา มาพร้อมกับหน้าจอสีสันสดใสและรายละเอียดที่ลงตัว โดยมีตัวเลือกหลากหลายสำหรับหน้าปัด เช่น หน้าปัดดิจิตอลหรือหน้าปัดที่สามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์และความต้องการของผู้ใช้

3. การใช้งานที่ง่าย

Apple Watch มีการออกแบบอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและสะดวก ด้วยการใช้หน้าจอสัมผัสที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและการนำทางที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีปุ่มด้านข้างที่สามารถปรับค่าและเข้าถึงฟังก์ชันหลากหลายได้อย่างสะดวก

4. การปรับแต่งและสตรองเกี่ยวกับแฟชั่น

Apple Watch มีความหลากหลายในเรื่องของสายนาฬิกาที่สามารถเปลี่ยนได้ตามสไตล์และความชอบของผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบสตรองแบบพิเศษที่มาพร้อมกับความหลากหลายและสีสันสวยงาม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนลุคได้ตามสถานการณ์และโอกาสต่าง ๆ

โดยรวมแล้วการออกแบบและดีไซน์ของ Apple Watch ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากความหลากหลายของสไตล์ ความสวยงาม และความสะดวกสบายในการใช้งานที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลากหลาย เรียกได้ว่าลงทุนซื้อเพียงเครื่องเดียว ใช้งานได้อย่างยาวนาน 

Apple Watch ข้อดี – ข้อเสีย

Apple Watch เป็นอุปกรณ์ที่มีข้อดีและข้อเสียต่างๆ ดังนี้

ข้อดีของ Apple Watch

1. มีความหลากหลายในการใช้งาน

เนื่องจากไม่เพียงเป็นนาฬิกาดิจิตอลเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น การติดตามกิจกรรมการออกกำลังกาย การแจ้งเตือนการเคลื่อนไหว การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และความสามารถในการรับสายโทรศัพท์และการแจ้งเตือนต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้หลากหลายและมีประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพ

2. ความสวยงามและคุณภาพการออกแบบ 

เพราะมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย มาพร้อมกับหน้าจอสีสันสดใสและวัสดุที่มีคุณภาพสูง เช่น โลหะกล้าสแตนเลสหรืออลูมิเนียม ทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์และน่าสวมใส่ทั้งในการใช้งานประจำวันและในทางการ

3. ความเชื่อมต่อกับโลก Apple 

เนื่องจาสามารถเชื่อมต่อกับโลก Apple ในระบบนิเวศอื่น ๆ ของผู้ใช้ Apple ได้ เช่น iPhone, iPad, Macbook และบริการอื่น ๆ ที่พัฒนาโดย Apple เป็นต้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นของ Apple และรับประสบการณ์การใช้งานที่เชื่อมโยงและราบรื่น

ข้อเสียของ Apple Watch

1. ราคาสูง 

เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและคุณภาพสูง ทำให้มีราคาสูงกว่านาฬิกาดิจิตอลอื่น ๆ บางรุ่น ซึ่งอาจทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าสำหรับบางคน

2. แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว

การใช้งานต่อเนื่องนานของ Apple Watch อาจทำให้แบตเตอรี่ลดลงได้เร็ว และต้องการการชาร์จบ่อยครั้ง ซึ่งอาจเป็นข้อจำกัดสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานในช่วงเวลานานๆ

3. ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม

บางความสามารถของ Apple Watch อาจต้องการการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม เช่น iPhone เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


เหล่านี้คือข้อมูลทั้งหมดที่น้องแคร์รวบรวมมาให้ พร้อมข้อดีข้อเสียเพื่อประกอบการตัดสินใจ ในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งล้วนแล้วแต่เป็นการลงทุน หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกในการจ่ายเงิน อยากแนะนำให้คุณสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ เพราะเรามีพันธมิตรกับธนาคารชั้นนำ มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมาย หากเกิดปัญหาอะไรก็มีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง หากสนใจโทรเลย 1438 


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024